AE. Racing Club
29 มิถุนายน 2024 11:19:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ล้อขอบ 16 กับขอบ 17  (อ่าน 4018 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2015 19:45:25 »

สอบถามหน่อยครับว่าถ้าระหว่างล้อขอบ 16 205 50 16 กับ ขอบ17 205 45 17 เอามาเน้นใช้งานสบายๆไม่ลำบากควรเลือกตัวเลือกไหมดีครับ แล้วขอบ 17 ดุ้งง่ายไหมถ้าที่ถนนที่บ้านไม่ค่อยดีครับ  ตาปริบๆ ตาปริบๆ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า
phtisanu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2015 20:04:53 »

ถ้าเป็นเครื่องเดิมผมว่าขอบ15 ใส่ยาง195/50/15หรือ195/55/15น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าสำหรับใช้งานครับผมก็ใช้อยู่ขอบ15ยาง195/55/15กำลังสวยผมว่าขอบ16-17มันจะกินแรงเครื่องไปหน่อย แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
bozao
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 132


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2015 20:21:18 »

ใช้งาน 16 นุ่มว่า17 คับ

16 ยางแพงพอกับขอบ17

ถ้าเน้นใช้งานนิ่มๆ ขับสบายไปได้ทุกที่แนะนำ ขอบ15 คับ

เน้นหล่อ ไป16 17 เต็มซุุ่้มล้นซุ้มกันไป
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2015 20:39:15 »

ถ้าเป็นเครื่องเดิมผมว่าขอบ15 ใส่ยาง195/50/15หรือ195/55/15น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าสำหรับใช้งานครับผมก็ใช้อยู่ขอบ15ยาง195/55/15กำลังสวยผมว่าขอบ16-17มันจะกินแรงเครื่องไปหน่อย แหะ.. แหะ..
ใช้งาน 16 นุ่มว่า17 คับ

16 ยางแพงพอกับขอบ17

ถ้าเน้นใช้งานนิ่มๆ ขับสบายไปได้ทุกที่แนะนำ ขอบ15 คับ

เน้นหล่อ ไป16 17 เต็มซุุ่้มล้นซุ้มกันไป


อ่อคับพอดีเห้นรถมันเหลือซุ้มล้อเยอะเพราะไม่ได้โหลดก็เลยเล็งๆพวก 16 17 ไว้ ใจอยากได้ 205 50 16 ครับแต่มีแต่คนบอกให้ข้ามไปเล่น 17 205 45 17 ซึ่งยางแก้ม 45 ผมก็กลัวว่าขับไปจะดุ้งและกระเทือนก็เลยมาปรึกษาครับช่วยแนะนำทีครับ
บันทึกการเข้า
phtisanu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2015 14:58:54 »

ถ้าเป็นเครื่องเดิมผมว่าขอบ15 ใส่ยาง195/50/15หรือ195/55/15น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าสำหรับใช้งานครับผมก็ใช้อยู่ขอบ15ยาง195/55/15กำลังสวยผมว่าขอบ16-17มันจะกินแรงเครื่องไปหน่อย แหะ.. แหะ..
ใช้งาน 16 นุ่มว่า17 คับ

16 ยางแพงพอกับขอบ17

ถ้าเน้นใช้งานนิ่มๆ ขับสบายไปได้ทุกที่แนะนำ ขอบ15 คับ

เน้นหล่อ ไป16 17 เต็มซุุ่้มล้นซุ้มกันไป


อ่อคับพอดีเห้นรถมันเหลือซุ้มล้อเยอะเพราะไม่ได้โหลดก็เลยเล็งๆพวก 16 17 ไว้ ใจอยากได้ 205 50 16 ครับแต่มีแต่คนบอกให้ข้ามไปเล่น 17 205 45 17 ซึ่งยางแก้ม 45 ผมก็กลัวว่าขับไปจะดุ้งและกระเทือนก็เลยมาปรึกษาครับช่วยแนะนำทีครับ
ถ้าเจ้าของกระทู้อยากใส่จิงๆผมว่าขอบ17แล้วใส่ยางซัก205/50/17ผมว่า45น่าจะเตี้ยไปเวลาเจอหลุมแม็กอาจจะดุ้งได้ง่ายเซฟๆไว้ดีกว่าและอีกอย่างยาง17น่าจะหาขนาดและยี่ห้อได้มากกว่า( คำนับผิดถูกประการใดต้องขออภัยด้วยครับเพราะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ)
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2015 16:04:47 »

ถ้าเป็นเครื่องเดิมผมว่าขอบ15 ใส่ยาง195/50/15หรือ195/55/15น่าจะตอบโจทย์ได้ดีกว่าสำหรับใช้งานครับผมก็ใช้อยู่ขอบ15ยาง195/55/15กำลังสวยผมว่าขอบ16-17มันจะกินแรงเครื่องไปหน่อย แหะ.. แหะ..
ใช้งาน 16 นุ่มว่า17 คับ

16 ยางแพงพอกับขอบ17

ถ้าเน้นใช้งานนิ่มๆ ขับสบายไปได้ทุกที่แนะนำ ขอบ15 คับ

เน้นหล่อ ไป16 17 เต็มซุุ่้มล้นซุ้มกันไป


อ่อคับพอดีเห้นรถมันเหลือซุ้มล้อเยอะเพราะไม่ได้โหลดก็เลยเล็งๆพวก 16 17 ไว้ ใจอยากได้ 205 50 16 ครับแต่มีแต่คนบอกให้ข้ามไปเล่น 17 205 45 17 ซึ่งยางแก้ม 45 ผมก็กลัวว่าขับไปจะดุ้งและกระเทือนก็เลยมาปรึกษาครับช่วยแนะนำทีครับ
ถ้าเจ้าของกระทู้อยากใส่จิงๆผมว่าขอบ17แล้วใส่ยางซัก205/50/17ผมว่า45น่าจะเตี้ยไปเวลาเจอหลุมแม็กอาจจะดุ้งได้ง่ายเซฟๆไว้ดีกว่าและอีกอย่างยาง17น่าจะหาขนาดและยี่ห้อได้มากกว่า( คำนับผิดถูกประการใดต้องขออภัยด้วยครับเพราะเป็นความคิดเห็นส่วนตัวครับ)
  ครับ ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ เลือกไม่ถูกจริงๆ อยากสวยแต่ใช้งานลำบากจัง
บันทึกการเข้า
sirisak@
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 149


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2015 10:06:39 »

ผมใส่ 17 ยาง 205/45 อยุ่ ว่าจะเปลี่ยนไปใส่ 15 อยุ่ครับ
บันทึกการเข้า
phtisanu
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2015 19:45:58 »

ผมใส่ 17 ยาง 205/45 อยุ่ ว่าจะเปลี่ยนไปใส่ 15 อยุ่ครับ
ใช้ครับผมว่าขอบ15เหมาะสำหรับใช้งานสุดแล้วต้นก็ได้ปลายก็ดีสวยด้วยเหลือซุ้มไว้หน่อยๆซัก4นิ้วสอดกำลังดี อิอิ ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
thanunchai mp.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 544



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2015 20:36:40 »

เน้นใช้งานทุกรูปแบบ,ทุกถนน 195/55/15 ครับ ถ้าเน้นหล่อจอดโชว์ 16 หรือ 17 ผมใช้ 195/55/15 ครับ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

จ่าหมึกรักในหลวง
TonYJAA
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2015 23:00:17 »

ถ้าชอบเต็มซุ้มละไม่แข็งก็ขอบ16ครับ 17กระด้างหน่อยแก้ม50อาจมีติดซุ้มครับ ผม215/50/17ล้อหลังรอยยางครูดซุ้มล้อเต็มเลย จะกลับไปขอบ 15เร็วๆนี้ยางถูกดีอิอิ
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2015 19:34:22 »

เน้นใช้งานทุกรูปแบบ,ทุกถนน 195/55/15 ครับ ถ้าเน้นหล่อจอดโชว์ 16 หรือ 17 ผมใช้ 195/55/15 ครับ ตรบมือ
ถ้าชอบเต็มซุ้มละไม่แข็งก็ขอบ16ครับ 17กระด้างหน่อยแก้ม50อาจมีติดซุ้มครับ ผม215/50/17ล้อหลังรอยยางครูดซุ้มล้อเต็มเลย จะกลับไปขอบ 15เร็วๆนี้ยางถูกดีอิอิ


ขอบคุณทุกข้อมูลดีๆครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 14:42:39 »

ล้อ กับ ช่วงล่างต้องสัมพันธ์กันครับ

ส่วนมาก AE เราๆ 15 นี่ใช้งานได้ทุกรูปแบบ

ส่วน 17 ผมเองในอนาคตอันใกล้ก็จะเล่นครับ เพราะอยากสวยด้วย แล้วก็อยากยัดเบรกโตๆเต็มๆ

ส่วนที่เขาบอก 17 กินแรงเครือง เรื่องนี้ยังไม่มีข้อชี้วัดแน่ชัดครับ

เพราะส่วนใหญ่อยากที่รู้ๆกันว่า แม็กก็มีน้ำหนัก ยิ่งแม็กวงใหญ่ก็ยิ่งหนัก

แต่ตอนนี้มันมี Mag แบบ Forged ซึ่งก็ราคาสูงพอสมควร แต่มันก็เบาจริงๆ (ล้อเปล่า หนักกว่า 15 แน่นอนครับ)

แต่ถ้าเอามาใส่ในยางรวมด้วยกันแล้ว จริงๆน้ำหนักอาจจะออกมาเท่ากัน หรืออาจจะเบากว่าครับ

เพราะแม็กเบาหาเลือกได้ ส่วนยางเบาๆนี่ อันนี้ยังไม่เคยเจอครับ (มีแต่ยางเงียบดอกยางถี่ๆ)

และด้วยความคิดของผมเองคคือ แม็ก 17 มันมีเส้นรอบวงที่กว้างกว่า

นั่นหมายถึงว่า บนหน้าปัดขึ้น 100 km/H ก็จริง (วัดจากเกียร์) แต่มาที่ล้อมันก็มีตัวแปรอีก

เพราะงั้น เรื่องนี้ต้องลองทดสอบดูครับ

ปล. เอาจริงๆก็แล้วแต่ชอบเลยครับ
บันทึกการเข้า
mai ee90
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 912


藤原豆腐(プライベート)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 20:26:20 »

ตามน้าด้านบนเลยครับผม เปลี่ยนล้อที่ใหญ่ขึ้น โช๊คก็ต้องหนึบขึ้นด้วยนะครับ เพราะถ้าเปลี่ยนล้อใหญ่แล้วโช๊คเดิมเวลามีคนนั่งเต็มรถยางจะกระเเทกซุ้มล้อด้านหลัง ที่รู้เพราะผมเคยใส่ล้อใหญ่เเล้วไม่ทำโช๊ค พอวิ่งตกหลุมล้อหลังติดซุ้มดังครืดๆทุกครั้งที่ตกหลุม วีธีเเก้ของผมเอาแบบถูกๆบ้านๆคือเอาโช๊คเดิมไปอัดน้ำมันใหม่ทั้ง4ต้นแค่นี้ก็แก้ปัญหาได้เเล้วครับ
(ของผมล้อ16 ยาง205/45 )
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 23:46:13 »

จริงๆ ต้องบอกว่า "โช๊คหนึบ" กับ "สปรืงแข็งขึ้น" หรือ "สูงขึ้น" ก็ช่วยได้ครับ

เพราะรถ AE ตัวซุ้มล้อส่วนใหญ่ที่เขาใส่ๆกันคือ 15 เพราะมันไม่ติดซุ้ม (รถรุ่นใหม่ ใส่ 17 ยังมีที่เหลือ)

แต่ถ้าเปลี่ยนล้อแล้ว ที่แน่ๆ ความกว้างหน้ายางจะมากขึ้น นั่นหมายถึง มันอาจจะมาโดนซุ้มได้ วิธีแก้มี 3 วิธีครับ

1.หาสปริงที่แข็งหรือสูงมากกว่าเดิมซักเล็กน้อย เพื่อเวลายุบจะได้ไม่โดนยาง (หรือถ้าเป็นสตรัทปรับเกลียว ก็ไขให้สูงขึ้นไปเลยครับ) แต่วิธีนี้แน่นอนล่ะ ความสูงมากขึ้นนิดหน่อย
อาจจะเหมือนวิ่งต้านลมนิดๆครับ เพราะลมมันตีด้านล่างได้มากขึ้น (คนที่ใส่ Mag 17 แบบปริ้นจะรู้เลย) รถเราจะสูงขึ้นมานิดนึง แต่แลกด้วยความกว้างหน้ายางที่มากขึ้น ถือว่าพอหักลบกันได้ครับ
2.เจียรซุ้มทิ้งบางส่วน บริเวณซุ้มล้อจะมีราง (มันเป็นเหมือนรางน้ำ เวลาลุยน้ำหรือขี้เลน ก็จะมาตกลงข้างๆ ไม่ตกลงกลางแม็ก) ลองล้วงมือเข้าไปดูครับ สำหรับคนที่ไม่เคยเจียรหรือพับซุ้ม (ที่ไม่แนะนำให้พับซุ้มเพราะอาจมีปัญหาเรื่องความสกปรกสะสม จนทำให้เกิดกลิ่นได้)
3. ตีโป่งครับ ความสูงเท่าเดิม แต่ความกว้างมากขึ้น ทิ้งโค้งมันส์นแน่นอน (Step นี้เตรียมแล้วครับ ถ้าผมใส่ 17 ผมจะทำแบบนี้เลย)
บันทึกการเข้า
jabberwock
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015 08:08:44 »

จริงๆ ต้องบอกว่า "โช๊คหนึบ" กับ "สปรืงแข็งขึ้น" หรือ "สูงขึ้น" ก็ช่วยได้ครับ

เพราะรถ AE ตัวซุ้มล้อส่วนใหญ่ที่เขาใส่ๆกันคือ 15 เพราะมันไม่ติดซุ้ม (รถรุ่นใหม่ ใส่ 17 ยังมีที่เหลือ)

แต่ถ้าเปลี่ยนล้อแล้ว ที่แน่ๆ ความกว้างหน้ายางจะมากขึ้น นั่นหมายถึง มันอาจจะมาโดนซุ้มได้ วิธีแก้มี 3 วิธีครับ

1.หาสปริงที่แข็งหรือสูงมากกว่าเดิมซักเล็กน้อย เพื่อเวลายุบจะได้ไม่โดนยาง (หรือถ้าเป็นสตรัทปรับเกลียว ก็ไขให้สูงขึ้นไปเลยครับ) แต่วิธีนี้แน่นอนล่ะ ความสูงมากขึ้นนิดหน่อย
อาจจะเหมือนวิ่งต้านลมนิดๆครับ เพราะลมมันตีด้านล่างได้มากขึ้น (คนที่ใส่ Mag 17 แบบปริ้นจะรู้เลย) รถเราจะสูงขึ้นมานิดนึง แต่แลกด้วยความกว้างหน้ายางที่มากขึ้น ถือว่าพอหักลบกันได้ครับ
2.เจียรซุ้มทิ้งบางส่วน บริเวณซุ้มล้อจะมีราง (มันเป็นเหมือนรางน้ำ เวลาลุยน้ำหรือขี้เลน ก็จะมาตกลงข้างๆ ไม่ตกลงกลางแม็ก) ลองล้วงมือเข้าไปดูครับ สำหรับคนที่ไม่เคยเจียรหรือพับซุ้ม (ที่ไม่แนะนำให้พับซุ้มเพราะอาจมีปัญหาเรื่องความสกปรกสะสม จนทำให้เกิดกลิ่นได้)
3. ตีโป่งครับ ความสูงเท่าเดิม แต่ความกว้างมากขึ้น ทิ้งโค้งมันส์นแน่นอน (Step นี้เตรียมแล้วครับ ถ้าผมใส่ 17 ผมจะทำแบบนี้เลย)
ตีโป่งนี่ตำรวจจะจับป่าวคับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015 08:21:11 »

ถ้าไม่โป่งออกมาจนมากเกินไป พี่เข้าไม่ยุ่งหรอกครับ แบบนี้
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2015 00:12:46 »

จริงๆ ต้องบอกว่า "โช๊คหนึบ" กับ "สปรืงแข็งขึ้น" หรือ "สูงขึ้น" ก็ช่วยได้ครับ

เพราะรถ AE ตัวซุ้มล้อส่วนใหญ่ที่เขาใส่ๆกันคือ 15 เพราะมันไม่ติดซุ้ม (รถรุ่นใหม่ ใส่ 17 ยังมีที่เหลือ)

แต่ถ้าเปลี่ยนล้อแล้ว ที่แน่ๆ ความกว้างหน้ายางจะมากขึ้น นั่นหมายถึง มันอาจจะมาโดนซุ้มได้ วิธีแก้มี 3 วิธีครับ

1.หาสปริงที่แข็งหรือสูงมากกว่าเดิมซักเล็กน้อย เพื่อเวลายุบจะได้ไม่โดนยาง (หรือถ้าเป็นสตรัทปรับเกลียว ก็ไขให้สูงขึ้นไปเลยครับ) แต่วิธีนี้แน่นอนล่ะ ความสูงมากขึ้นนิดหน่อย
อาจจะเหมือนวิ่งต้านลมนิดๆครับ เพราะลมมันตีด้านล่างได้มากขึ้น (คนที่ใส่ Mag 17 แบบปริ้นจะรู้เลย) รถเราจะสูงขึ้นมานิดนึง แต่แลกด้วยความกว้างหน้ายางที่มากขึ้น ถือว่าพอหักลบกันได้ครับ
2.เจียรซุ้มทิ้งบางส่วน บริเวณซุ้มล้อจะมีราง (มันเป็นเหมือนรางน้ำ เวลาลุยน้ำหรือขี้เลน ก็จะมาตกลงข้างๆ ไม่ตกลงกลางแม็ก) ลองล้วงมือเข้าไปดูครับ สำหรับคนที่ไม่เคยเจียรหรือพับซุ้ม (ที่ไม่แนะนำให้พับซุ้มเพราะอาจมีปัญหาเรื่องความสกปรกสะสม จนทำให้เกิดกลิ่นได้)
3. ตีโป่งครับ ความสูงเท่าเดิม แต่ความกว้างมากขึ้น ทิ้งโค้งมันส์นแน่นอน (Step นี้เตรียมแล้วครับ ถ้าผมใส่ 17 ผมจะทำแบบนี้เลย)
ตีโป่งนี่ตำรวจจะจับป่าวคับ

เอาพองามอ่ะครับ คือตีโป่งเพื่อคลุมล้อที่มันมีความกว้างเพิ่มมากขึ้น ไม่จงใจจะ Flush Style ครับ

ก็เหมือนกับ Lancer EX > EvoX หรือพวก BMW Series3 (เอา E90 กับ E92 ละกัน) ประมาณนี้อ่ะครับ พอสวยงาม

ผมว่าไม่น่าโดนจับครับ (ไว้โดนจับแล้วเดี๋ยวจะมารายงานครับ)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!