AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 11:37:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เจอแต่อู่แย่ๆ เซร็ง !!!! เมื่อไหร่จะได้เจออู่ดีๆ กับเขาบ้างเนี่ยะ  (อ่าน 4681 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2015 00:37:22 »

ความเดิมตอนที่แล้วครับ รถมีอาการผิดปกติและต้องการให้ช่างช่วยเช็คและแก้ไขปัญหาคือ

เช็คระบบไฟ+กล่องECU+ระบบเดินเบา&ชดเชยรอบ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=151307.0

ขยายความเพิ่มเติมเพื่อให้ภาพอีกเล็กน้อยเพื่อคนที่ไม่ค่อยรู้ระบบเครื่องยนต์มาอ่านจะได้มองภาพออกไปพร้อมๆกันครับ อธิบายเฉพาะเรื่องที่มองเห็นได้ชัดเจนด้วยตา น่ะครับ
เรื่องรอบเดินเบา ใช้น้ำมันน่ะครับ เข็มวัดรอบเครื่องยนต์ไม่นิ่งน่ะครับ กระดิกขึ้นๆ ลงๆ ตลอดเวลา
รอบเดินเบาไม่เปิดแอร์ ไม่เปิดไฟหน้
 เกียร์ P,N  = 1800-2000 รอบ
 เกียร์ D    =   800-1300 รอบ

รอบเดินเบา เปิดแอร์ เปิดไฟหน้า
 เกียร์ P,N  = 1000-1200 รอบ
 เกียร์ D    =   800-1100 รอบ
 เกียร์ R    =    500-600  รอบ (ถ้าหักพวงมาลัยเลี้ยวด้วย จะตกลงมาเกือบถึงศูนย์ ทำให้เครื่องสั่นมากๆ)

เมื่อใส่เกียร์ D แล้วขับ ถ้ารอบเครื่องมากกว่า 1200-1400 รอบ ถอนคันเร่งทั้นที เครื่องจะวูป ไปประมาณ 1 วิ ก่อนจะเร่งกับมาที่เดิม คือ เข็มวัดรอบจะตกมาที่ 200-600 รอบ ก่อนจะกลับ ไปอยู่ที่ 1000 แล้วก็กระดิกหางรออยู่(เข็มไม่นิ่ง)
เมื่อใส่เกียร์ D แล้วขับ ถ้ารอบเครื่องมากกว่า 1600 รอบ ถอนคันเร่งทันที จะไม่เจออาการเครื่องวูป ครับ(หรือมันอาจจะวูปอยู่แต่ เนื่องจากลูกสูบยังมีแรงเฉีอย เลยแสดงอาการไม่ชัด)

กล่อง ECU ผมเอามือจับเขย่าเบาๆ หรือ เอามีไปแตะที่ปลั๊กสายไฟที่ท้ายกล้อง ECU เครื่องจะดับ

อู่ใน AEเท่าที่ผมพอจะค้นหาเบอร์ได้ โทรไปส่วนใหญ่ ไม่รับงานผมหมดเลย สงสัยงานล้นมือแน่ๆ ก็เลยเอารถไปให้อู่ที่เขารับวายริ่งสายไฟ เช็คระบบไฟ เดินไฟ ดูให้
ผมไปถึงอู่พี่เขาตั้งแต่ 8 โมง พี่เขามา 8.30 พอมาถึงผมก็เข้าไปเล่าอาการให้ฟัง เขาบอกให้ทิ้งรถไว้ ขอออกไปข้างนอกแป๊ปเดี๋ยวกลับมาทำให้
14.00 ผมโทรไปถามบอกยังไม่ได้เช็คให้เลย พอดีมีรถมาแทรก เล็กๆ น้อยๆ (ก็ไม่รู้จะพูดไงน่ะ ผมไปเฝ้าตั้งแต่อู่พี่เขายังไม่เปิด ยังไม่มีรถอื่นเข้าสักคัน)
17.00 โทรมา ถามว่าจะทำอะไรบ้างน่ะ ผมก็เล่าอาการให้ฟัง พี่เขาบอกว่า กล่อง ECU ที่จับขยับแล้วดับ อ่ะแก้แล้ว แต่อย่างอื่นยังไม่ได้เช็คให้
17.30 ผมไปถึงอู่ ก็ถามว่า รถเป็นไงบ้าง กล่องเสียไหม เขาบอก ไม่เสียน่ะ แต่มันมีสายไฟขาด ช็อตกันอยู่ 1 เส้น บัดกรีให้แล้ว ( 400.-)
ผมถาม รอบเดินเบาผมนิ่งยัง พวกระบบชดเชยรอบ ยังทำงานปกติไหม
พี่เขาตอบ เข็มวัดรอบเดินเบาผมว่ามันเสียน่ะ มันไม่นิ่ง กระดิกตลอดเวลา ( กรรม นึกในใจน่ะ ก็มาแก้ตรงนี้แหละ)
ผมบอกไม่น่าเสียน่ะพี่ อาทิตย์ก่อนตอนยังไม่จาม มันยังนิ่งอยู่เลย ...พี่เขายังยืนยันเหมือนเดิมว่ามันเสีย
แต่ว่า เวลาเข็มมันตก เครื่องก็วูป ผมว่าไม่น่าจะใช่น่ะ ผมก็ถามต่อ แล้วมันมีวิธีเช็คได้ไหมครับ ว่าเสียที่เข็มจริงหรือเปล่า พี่เขาทำหน้านิ่งๆ แล้วตอบเหมือนเดิม เข็มวัดรอบเดินเบามันใช้วัดไม่ได้แล้ว
ผมก็ถามต่อ จานจ่ายผมเสียไหม มันมีไฟรั่วเวลาเอาแขนไปใกล้ สายหัวเทียน จะรู้สึกได้ว่าจะโดนดู พี่เขาบอกผมเช็คไม่เป็นต้องไปให้ช่างเครื่องเช็ค (กรรม อีกแล้ว ผมไปหาช่างเครื่องมาก่อนหน้าพี่เขา 2 วัน ช่างเครื่องบอกให้ไปหาช่างไฟ ช่างไฟให้ไปหาช่างเครื่อง )
ผมถามต่อ แล้วผมได้ยินเสียสปาร์คของหัวเทียนดังมาก ที่ฝาสูป พีว่ามันผิดปกติไหม พี่แกพึ่งจะไปสังเกตุหลังจากที่ผมบอก แล้วก็ไปเรียกอู่ซ่อมเกียร์ซึ่งอยู่ข้างๆกันมาดู เขาบอก เหมือนเสียงไฟรั่วแถวๆ ฝาสูป

ผมเลยถามช่างไฟต่อ ว่า พี่มีวิธีเช็คไหมว่ามันรั่ว จริงป่าว เขาบอกเช็คไม่เป็น (เซร็งอีก ) ผมถามต่อ แล้วรอบเครื่องที่มันไม่นิ่งเป็นเพราะตรงนี้ป่าว(มีไฟรั่วแถวๆฝาสูบ) เขาเริ่มเห็นด้วยกับผมแล้วว่าน่าจะใช่ ทั้งที่ตอนแรกบอกเสียงแข็งว่าเข็มวัดรอบผมใช้ไม่ได้ (ดีน่ะผมไม่ใจอ่อน) ผมถามต่อระบบไฟจุดระเบิดทำงานผิดปกติ แบบนี้ผมควรต้องไปให้ช่างไฟหรือช่างเครื่องแก้ให้ครับ พี่เขาตอบ เขาเช็คไม่เป็น
ผมเลยไม่รู้จะเอาไง งั้นไม่เป็นไรพี่ ผมมีสายหัวเทียนอีกอันซี่งเป็นของเก่าเปลี่ยนไว้นานแล้ว เดี๋ยวผมลองใส่ดู ว่าจะหายรั่งไหม สรุป ช่าง 2 คน ยืนดูผมเปลี่ยนสายหัวเทียน (ดูเฉยๆ ไม่ช่วยจับอะไรเลย) พอเสร็จผมก็ไปสตาร์ทรถ ปรากฏ เงียบเลย ไม่มีเสียงไฟรั่ว เข็มวัดรอบเดินเบาที่ช่างวายริ่งสายบอกว่ามันเสีย ตอนนี้นิ่ง ไม่กระดิกแล้วทำงานปกติ ผมเลยถามค่าซ่อมเท่าไหร่ พี่เขาบอกตอนแรกจะคิด 500 แต่ ลดให้ เหลือ 400 (ผมคิด บัดกรีสายไฟ จุดเดียว 400.- อย่างอื่นไม่แตะให้เลย ) สรุปอาการเข็มวัดรอบวูบวาบ มันก็หายด้วยตัวผมเอง แต่อาการอื่นๆยังไม่ได้แก้น่ะครับ ต้องตามหาช่าง 7A ตัวจริงต่อไป

ยังเหลือ ต้องแก้คือ
- เร่งเครื่อง ไปที่ 1200-1600 ถอนคันเร่งทันที่ เครื่องยนต์จะวูปไป 1วิ เข็มวัดรอบจะตกเหลือ 400-600 ก่อนจะเร่งขึ้นมาปกติที่ 1000
- ใส่เกียร์ถอยหลัง เครื่องสั่น
- หักพวงมาลัย เครื่องสั่น
- ระบบแก๊สใช้ไม่ได้

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2015 00:49:42 โดย akerama2 » บันทึกการเข้า

akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2015 01:00:14 »

อู่วายริงริ่งที่ผมไปทำมาอยู่ แถวๆ พระราม 3 ครับ(เดี๋ยวโดนฟ้อง ขอปิดไว้นิดล่ะกันอยากได้ข้อมูล PM มาน่ะครับ)

เป้าหมายต่อไป ได้เบอร์อู่มืออาชีพมาอีก 1 ที่ เพื่อนที่รู้จักบอก อู่นี้เก่ง ทำได้หมด ...แถวๆ ตลาดดาวคะนอง พรุ่งนี้จะไป ลองต่อ

(เห้อ! เหนื่อย.. เมื่อไหร่จะจบ ก็ไม่รู้ ลางาน มา 20กว่าวันแล้ว นับตั้งแต่ต้นปีมาน่ะ 20 กว่าวันที่ตาหาอู่ซ่อมรถ ซ่อมแล้วก็ไม่หาย บางอู่ก็ไปนั่งรอตั้งแต่9เช้า ได้ทำตอน 4โมงเย็น)
บันทึกการเข้า

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2015 07:00:44 »

 ประกาศ ช่วยหาอู่คับ  ประกาศ ประกาศ ถ้าอยู่ไกล้ๆบ้านลองเข้ามาดูคับ แต่ไกลไปหน่อย  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
kakashi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2015 07:53:27 »

เอาใจช่วยครับ เจออู่แย่ๆก็เซงไปครับ
นี่ดีนะที่เขาตอบบ้าง

เจอบางที่ คุยด้วยแทบไม่อยากตอบ
ผมเลยอาศัยศึกษาด้วยตัวเองก่อน อะไรทำได้ก็ลองทำดูก่อน
ถ้าไม่ไหวจริงๆ ค่อยมาถามน้าๆในนี้ ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็เข้าอู่ของน้าในนี้แหละครับ
ไกลผมก็ไป
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2015 09:12:22 »

นั่งอ่านมาโดยรวมแล้ว ตกลงอู่มีปัญหาหรือเจ้าของรถมีปัญหาครับ

เอาเป็นว่าถ้าคิดว่าอู่มีปัญหา ทำงานไม่จบแน่ ๆ บอกชื่ออู่ตำแหน่ง พิกัด มาเลยครับ ไม่ต้องกลัวอะไรถ้าเราบอกความจริง เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ จะได้ระมัดระวังการเข้าไปใช้บริการครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2015 09:49:47 »

บางที ของอย่างนี้ ไล่กันนานกว่าจะจบ รถผม ก็เคยให้ ช่างเปลี่ยนพวกสายแวคคั่มให้ แต่ผลออกมาก็ไม่ดีขึ้นเท่าไร ตอนหลัง หาความรู้ จากในนี้เป็นส่วนใหญ่ ที่อื่นบ้าง จากเพื่อนๆในกลุ่มบ้าง สรุป ทำเองสบายใจ ครับ ทำเมื่อไร ทำดีแค่ไหนที่เราพอใจ เนี้ยเลยเป็นเหตุผลสำคัญที่ยังไม่อยากเปลี่ยนรถ เพราะคุ้มมือกันแล้ว ปัญหาเล็กน้อย แก้เองได้ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา สร้างความผูกพันธ์ ทั้งรถ และคน และพ่องเพื่อน
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2015 10:09:16 »

อู่วายริงริ่งที่ผมไปทำมาอยู่ แถวๆ พระราม 3 ครับ(เดี๋ยวโดนฟ้อง ขอปิดไว้นิดล่ะกันอยากได้ข้อมูล PM มาน่ะครับ)

เรื่องนี้ถือเป็นความเข้าใจผิดอย่างมากของคนไทยเลยล่ะครับ ของแบบนี้ตำรวจไม่นับเป็นคดีให้เสียเวลา
อย่างผมเจอหนักกว่านี้เป็นร้อยเท่าตำรวจยังไม่ส่งฟ้องให้เลย เพราะศาลมีงานเยอะมาก เรื่องพวกนี้จึงนับเป็นคดีมโนสาเร่ ที่แกจะบอกว่า ยอมความกันไปเถอะ...

แถมคนที่ขู่จะฟ้องต้องตั้งทนาย เสียเงินเสียเวลา ถ้าคดีถูกถึงจะได้เงินคืน
บางคนไม่รู้วิธีส่งฟ้องด้วยซ้ำ เลยทำให้มีอู่เลวๆ หลายแห่งอยู่รอดจนทุกวันนี้
ชอบนักที่จ้างพวกเด็กสิ้นคิด ไม่รู้จะทำอะไรกินมาให้เป็นลูกมือ งานถึงลวก ห่วย ไม่ใส่ใจ แถมลูกค้าขับออกจากร้านคือจบ
บางทีขับไปล้อหลุด น๊อตลืมใส่ หลายคนเจอประสบการณ์แย่ๆ แต่กลับทำอะไรไอ้ร้านต้นเหตุไม่ได้ อันนี้น่าเจ็บใจครับ

เพราะงั้นถ้ามั่นใจว่ามีคนสร้างความลำบากให้เรา สามารถลงรายละเอียดได้เลยครับ อย่างมากก็โดนแค่ "หมิ่นประมาท"
แต่ถ้ามีรูปพร้อม หลักฐานพร้อม มีเหตุและผลว่าเราได้รับความเดือดร้อนอย่างไร ฝ่ายนั้นจะกลายเป็นเงิบแน่นอน......ยาวหน่อย อัดอั้นครับ เจอมาเหมือนกัน  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2015 11:45:17 »

ไปบ้านช่างอิ๊กเลยครับ ไกลหน่อย แต่ผมว่าหาย ถ้าไม่หาย เด๊ยวน้าอิ๊ก ขับรถไปซ่อมให้ถึงบ้าน 555 รถผมน้าอิ๊กก็วิ่งมาซ่อมถึงที่
บันทึกการเข้า
akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2015 09:24:25 »

นั่งอ่านมาโดยรวมแล้ว ตกลงอู่มีปัญหาหรือเจ้าของรถมีปัญหาครับ

เอาเป็นว่าถ้าคิดว่าอู่มีปัญหา ทำงานไม่จบแน่ ๆ บอกชืุ่ออู่ตำแหน่ง พิกัด มาเลยครับ ไม่ต้องกลัวอะไรถ้าเราบอกความจริง เพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ จะได้ระมัดระวังการเข้าไปใช้บริการครับ


หรือว่าผมจะมีปัญหาจริงๆ หว่า...รถมันเก่าแล้ว พอขับได้ก็ขับๆไปเหอะ พี่จะบอกผมแบบนี้ช่ะ ถ้าใช้ผมว่าก็น่าจะจริงน่ะ รถเก่ามันก็ต้องมีเครื่่องสะดุด/กระตุก/น๊อตหลุด สตาร์ทติดบ้าง ไม่ติดบ้าง เข้าอู่ก็ไม่ค่อยอยากแก้ให้ เห็นรถเก่าๆกลัว Upค่าแรงไม่ได้ รถใหม่ๆเข้ามา ชาร์จได้เยอะ แถมพวกรถเก่าๆ แก่ประสบการณ์ ฟันยาก พวกรถใหม่ๆ บอกอะไรมันก็ทำเลย แถมเงินถึง  ส่งสัยผมจะเรื่องเยอะจริงๆ ครับ
คงต้องออกรถป้ายแดงแล้วหล่ะครับ ถ้าจะไม่ให้เรื่องเยอะ  แต่ตอนนี้ยังไม่มีความสามารถออกป้ายแดงได้อ่ะดิ คงต้องเรื่องเยอะต่อไปอีกสักหน่อยก่อนน่ะครับ
บันทึกการเข้า

akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2015 09:44:44 »

อ้างถึง
เพราะงั้นถ้ามั่นใจว่ามีคนสร้างความลำบากให้เรา สามารถลงรายละเอียดได้เลยครับ อย่างมากก็โดนแค่ "หมิ่นประมาท"
แต่ถ้ามีรูปพร้อม หลักฐานพร้อม มีเหตุและผลว่าเราได้รับความเดือดร้อนอย่างไร ฝ่ายนั้นจะกลายเป็นเงิบแน่นอน......ยาวหน่อย อัดอั้นครับ เจอมาเหมือนกัน
พี่เขาช่วยเช็คเขย่ากล่องECU ดับ หายแล้ว 1 เรื่อง แต่เรื่องอื่นๆ ยังมีอีก ผมเลยรู้สึกว่าไปตรงนี้แล้วมันไม่จบ ประมาณนั้น
แค่ซ่อมรถให้กลับคืนสู่สภาวะปกติ ก็เหนื่อยแล้วครับ ต้องตามแก้คดีหมิ่นประมาทอีก ไม่ไหวครับ อยากรู้จริงๆว่าอู่ไหน PM มาดีกว่าครับ

แต่ผมก็ไม่ได้กล่าวหาว่าเขาแย่ไปทุกอย่างน่ะครับ ถ้าอ่านตามที่ผมเขียนไว้ อู่เขาวายริ่งสายไฟรถวางเครื่องได้ จบหรือเปล่าไม่รู้ แต่มีอยู่วันหนึ่งผมจะเอารถไปให้เขาเช็คเครื่องเขย่ากล่อง ECU แล้วดับเนี่ยะแหละ เขาบอกผมว่า กำลังจะออกไปแก้งานข้างนอก วายสายเสร็จไปเมื่อวาน เช้านี้สตาร์ทไม่ติด ในความคิดผมน่ะมันก็เป็นเรื่องปกติน่ะ จะให้เปะ 100 เปอร์เซนคงไม่ได้หรอก งานดัดแปลงมันต้องมีตามแก้กันบ้าง ก็เข้าใจน่ะ ไปหาประมาณ 3 รอบกว่าจะได้ทำ พี่เขาก็แก้หายน่ะเรื่อง เขย่ากล่อง ECU แล้วดับน่ะ ถ้ามีความสามารถเช็คเองได้คงไม่ไปให้เขาทำ แต่ที่ไม่โอเคคือ อาการอื่นๆ เขาไม่จับให้เลย(เท่าที่ประเมินการแสดงออกด้วยสายตา กริยาท่าทาง งานแก้ ไม่อยากทำ)

บันทึกการเข้า

akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2015 09:54:31 »

บางที ของอย่างนี้ ไล่กันนานกว่าจะจบ รถผม ก็เคยให้ ช่างเปลี่ยนพวกสายแวคคั่มให้ แต่ผลออกมาก็ไม่ดีขึ้นเท่าไร ตอนหลัง หาความรู้ จากในนี้เป็นส่วนใหญ่ ที่อื่นบ้าง จากเพื่อนๆในกลุ่มบ้าง สรุป ทำเองสบายใจ ครับ ทำเมื่อไร ทำดีแค่ไหนที่เราพอใจ เนี้ยเลยเป็นเหตุผลสำคัญที่ยังไม่อยากเปลี่ยนรถ เพราะคุ้มมือกันแล้ว ปัญหาเล็กน้อย แก้เองได้ประหยัดเงิน ประหยัดเวลา สร้างความผูกพันธ์ ทั้งรถ และคน และพ่องเพื่อน

ขอบคุณครับ หลายๆอย่างผมก็ศึกษาใน AE นี่แหละครับ แล้วก็ลองไปดัดแปลงทำเองได้บ้างไม่ได้บ้างก็มั่วทำไป เพราะรถผมเป็นรถที่อู่เมินน่ะครับ เข้าอู่ไหนส่ายหน้าหมด เลยพยายามศึกษาและทำเองมาตลอด ถึงที่สุดมือผมแล้วหล่ะครับ ผมจึงจะไปให้อู่แก้ให้ หรือไปหาช่างเพื่อให้คลายประเด็นอื่นๆ ที่ผมสงสัยออก เช่นเรื่องนี้ เข็มสวิง ผมอ่านใน AE เนี่ยะแหละครับ เขาคุยกันว่า รอบไม่นิ่งเข็มสวิง อาจมีปัญหาที่กล่อง เช่น C บวม  ผมเข้าอู่นี้ เพื่อตัดประเด็ดกล่อง ECU เสียหรือไม่ ออกก่อน แล้วจึงจะไปเช็คตัวอื่นต่อ มันเหมือนวิทยาศาสตร์มั่งครับ ถ้าเราตั้งสมมุติฐานผิด เราก็เสียเวลามากกว่าที่ควรจะเป็น คนที่ตั้งสมมุติฐานได้ใกล้เคียง มือใหม่คือ ฟลุ๊ค ถ้าไม่ฟลุ๊คส่วนใหญ่คือคนที่มีประสบการณ์
บันทึกการเข้า

akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2015 10:21:52 »

ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณครับ
ประกาศ ช่วยหาอู่คับ  ประกาศ ประกาศ ถ้าอยู่ไกล้ๆบ้านลองเข้ามาดูคับ แต่ไกลไปหน่อย  ถอนหายใจ

ได้เจอช่าง 7A ตัวจริงซ่ะที่ รับ คเมื่อวาน(12/5/58)
ในสถานะการณ์ที่มืดมน ก็ได้พบทางสว่างเสียที ขอบคุณช่างอิ๊กที่ ชี้แนะ พร้อมทั้งแก้ไขอาการให้ครับ
แนะนำให้อีกเสียครับ ชาวAE ที่รถมีปัญหาไป บ้านช่างอิ๊กแล้วไม่ผิดหวังครับ ชอบพี่อิ๊กน่ะครับ ไม่เป็นช่างที่โหวกเวกโวยวาย  เป็นช่างที่ใจเย็น มาก เช็คให้ระเอียดดีครับ
ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือครับ
หลังจากที่ ช่างอิ๊ก ตรวจเช็คให้โดยละเอียดแล้ว ขอสรุปให้เป็นประเด็นน่ะครับ (ขออนุญาติไปตั้งกระทู้ใหม่น่ะครับ เพื่อท่านมที่มีอาการเดียวกับผม เมื่อมา Search

จะได้หาเจอง่ายๆ (หัวข้อกระทู้นี้มันค่อนข้าง negative ไปน่ะครับ)
บันทึกการเข้า

kittichai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2015 11:06:22 »

รออ่านอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Gear81
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2015 12:27:56 »

อู่ตรงดาวคะนอง อยู่ตรงไหนครับ มีดีบอกต่อครับ มีปัญหาคล้ายๆกันเลย
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2015 07:29:51 »

 อ่านหนังสือ ผมเคยคิดที่จะลงเจ็ดเอ แต่ลูกน้องทุกคนห้ามเป็นเสียงเดียวกัน บอกว่าอย่า สี่เอเป็นคำตอบสุดท้าย ก็เลยรอดไป เท่าที่อ่านดูสงสารเจ้าของรถ แต่ดูเหมือนว่าในความมืดยังมีแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์อยู่  แต่อยากจะฝากเพื่อนสมาชิกทุกท่านนะครับในฐานะสมาชิกคนหนึ่งซึ่งประกอบวิชาชีพเป็นนักกฏหมาย เพื่อแบ่งปันเป็นวิทยาทาน ว่า

ความผิดฐานหมิ่นประมาท หรือหมิ่นประมาททางอีเลคทรอนิคหรือทางอินเตอร์เน็ทนี้แต่อย่างหลังมีโทษสูงกว่าขึ้นศาลจังหวัดเน้อ อย่างแรกขึ้นศาลแขวงครับ หากอยู่ในข้อยกเว้นในเรื่องที่เรา

หนี่งกล่าวความจริง สองเป็นการติชมเพื่อรักษาสิทธิของตนตามครองธรรม หรือทำในฐานะเจ้าพนักงาน หลักๆก็คือหากเรากล่าวความจริงแม้จะไปกระทบสิทธิเขาอาจทำให้เขาถูกดูหมิ่นเกลียดชังหรือเสียหายแก่ชื่อเสียงไม่เป็นหมิ่นประมาททั้งนั้นครับอย่าไปกลัว หากเข้าข้อยกเว้นนี้ไม่เป็นหมิ่นประมาทหรอกครับ ทั้งยังต้องประกอบด้วยเจตนาทุจริตตามปอ.ม.59อีก วิตกจริตมากไปรึเปล่าหรือว่าคนถามมีปัญหาจริงๆอย่างที่อ.หมูถามกลับ มันมีหลักให้เดินอยู่ครับ อาศัยหลักที่ผมโพสต์มาบอก ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้แน่ครับ สำคัญคุณแค่สุจริตจริงๆและพูดความจริงครับ ซึ่งมีข้อกฏหมายบัญญัติไว้ในประมวลกฏหมายอาญา

มาตรา 329 ว่า ผู้ใดแสดงความคิดเห็นหรือข้อความใดโดยสุจริต
(1) เพื่อความชอบธรรม  ป้องกันตนหรือป้องกันส่วนได้เสียเกี่ยวกับตนตามคลองธรรม
(2) ในฐานะเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติการตามหน้าที่
(3) ติชม ด้วยความเป็นธรรม ซึ่งบุคคลหรือสิ่งใดอันเป็นวิสัยของประชาชนย่อมกระทำ หรือ
(4) ในการแจ้งข่าวด้วยความเป็นธรรม เรื่องการดำเนินการอันเปิดเผยในศาลหรือในการประชุม
ผู้นั้นไม่มีความผิดฐานหมิ่นประมาท
บันทึกการเข้า

akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2015 10:50:15 »

 ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2015 15:40:55 »

อ่านต่อที่นี่น่ะครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=151398.msg3290267#msg3290267
บันทึกการเข้า

Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2015 16:23:25 »

ผมขอเล่าประสบการณ์อู่แย่ๆ บ้างนะครับ

ผมไปทำแอร์มา ซึ่งเมื่อผมจอดรถ เลื่อนเกียร์จาก D เป็น P มันต้องผ่านเกียร์ R
แล้วรถผมทำระบบ จอเลื่อนขึ้นเอง ถ้าเข้าเกียร์ R

จากนั้นผมก็นั่งรอรถที่อู่ดังกล่าว เมื่อช่างเติมน้่ำยาแอร์ไรเสร็จก็ จ่ายเงินกัน แล้วช่างก็บอกว่า รถน้อง จอมันบังช่องลมแอร์นะ
ผมก็ไม่ได้คิดอะไร ขับรถกลับ ออกจากอู่ สักพักจะเปิดเพลง เหลือบไปเห็นจอ หักอยู่ จึงคิดได้ทันทีว่า ช่างร้านดังกล่าว เอามือพับขึ้นแน่ๆ
กำลังจะเลี้ยวหัวกลับไปหาอู่ดังกล่าว ใจคิดขึ้นมาว่า ออกมาจากอู่แล้ว ใครจะยอมรับฟะ   เลยได้แต่ทำใจ แล้วตะโกนในรถ ด่าสารพัด เลย

ทุกวันนี้ อู่นั้นผมไม่ไปเหยีบอีกเลย เจ็บใจ จอพับเขามีปุ่มเปิด ปิด แล้วจอมันจะสไลด์เก็บเอง ทำไม เจ้าของอู่บ้านนอกจังเลย เอามือหักพับเก็บ เอาเลย
บันทึกการเข้า

akerama2
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2015 11:26:56 »

ผมขอเล่าประสบการณ์อู่แย่ๆ บ้างนะครับ

ผมไปทำแอร์มา ซึ่งเมื่อผมจอดรถ เลื่อนเกียร์จาก D เป็น P มันต้องผ่านเกียร์ R
แล้วรถผมทำระบบ จอเลื่อนขึ้นเอง ถ้าเข้าเกียร์ R

จากนั้นผมก็นั่งรอรถที่อู่ดังกล่าว เมื่อช่างเติมน้่ำยาแอร์ไรเสร็จก็ จ่ายเงินกัน แล้วช่างก็บอกว่า รถน้อง จอมันบังช่องลมแอร์นะ
ผมก็ไม่ได้คิดอะไร ขับรถกลับ ออกจากอู่ สักพักจะเปิดเพลง เหลือบไปเห็นจอ หักอยู่ จึงคิดได้ทันทีว่า ช่างร้านดังกล่าว เอามือพับขึ้นแน่ๆ
กำลังจะเลี้ยวหัวกลับไปหาอู่ดังกล่าว ใจคิดขึ้นมาว่า ออกมาจากอู่แล้ว ใครจะยอมรับฟะ   เลยได้แต่ทำใจ แล้วตะโกนในรถ ด่าสารพัด เลย

ทุกวันนี้ อู่นั้นผมไม่ไปเหยีบอีกเลย เจ็บใจ จอพับเขามีปุ่มเปิด ปิด แล้วจอมันจะสไลด์เก็บเอง ทำไม เจ้าของอู่บ้านนอกจังเลย เอามือหักพับเก็บ เอาเลย
เวลาเอารถไปเข้าอู่ ผมชอบรอดูเขาทำเพราะ กลัวเจอแบบนี้แหละครับ ใช้ไม่เป็นก็ไม่ถาม,สงสัยก็ไม่ถาม,ถอดน๊อตออกแล้วลืมว่าใส่ไงก็ไม่กล้าถามกลัวเสียฟอร์ หลายอู่ครับที่ผมเจอ ถอดแล้วใส่กลับไม่เหมือนเดิมดีที่ผมถ่ายรูปก่อนถอดไว้เลยเอาไปยืนยันกันได้
บันทึกการเข้า

รินทร์
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 12:25:24 »

ผมใช้เครื่อง 7Afe จานจ่าย มี TVIS รุ่นเดียวกับคุณนะ ยังไงอาจช่วยคุณได้
รถผม ee90 2E เปลี่ยนเครื่องเป็น 7afe Auto แต่ใส่กับเกียร์ Manual
ใช้ E85 กับ NGV แบบดูด   
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!