AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 05:13:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กล่องเพิ่มออกซิเจนให้เครื่องยนต์ เซฟพลัส ใครเคยใช้บ้างครับ  (อ่าน 5612 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 12:56:44 »

พอดีไปเห็นโฆษณาหนึ่งเกี่ยวกับกล่องเพิ่มออกซิเจนให้กับเครื่องยนต์ โดยต่อกับทางเข้าอากาศของเครื่องยนต์หลังไส้กรองอากาศ และปล่อยประจุเพื่อทำให้อากาศที่เข้าเครื่องแตกตัวเพิ่มเป็นออกซิเจนบริสุทธิ์ ทำให้เกิดการเผาไหม้สมบูรณ์ โดยเคลมว่าหลังติดตั้งแล้วจะมีน้ำไหลออกปลายท่อไอเสีย ลดควันดำ
ตามเวบ http://www.saveplusoil.com/saveplus/index.php/home
ไม่ทราบว่ามีสมาชิกท่านใดเคยติดไปแล้วบ้างครับ ช่วยแชร์ด้วยครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
eakae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 13:30:20 »

ผมว่าสรรพคุณมันไม่ขนาดนั้นหรอกครับ  ถ้าเป็นแบบนั้น ค่ายรถเขาเอาไปติดตั้งเป็นมาตรฐานแล้วแหละ

เหมือนกล่องเรียงไฟนั่นแหละ สรรพคุณคำโฆษณา มากมายมหาศาล  แต่ใช้งานจริงๆ เห็นผลแค่น้อยยยยยยนิด
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 13:31:10 »

เปลี่ยนวิธีขับรถผมยังเห็นผลชัดเจนกว่านะ เพราะผมกับแฟนแม่ผมขับรถไม่เหมือนกัน นั่งไปด้วยกันผลัดกันขับ ลองจับกิโลเมตรเล่นๆ ยังได้ผลต่างกันเลย
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 14:08:49 »

เซฟพลัส 1 เครื่องเพิ่มอัดออกซิเจน (OXIDIZING AGENT) ?

หลักการ เซฟพลัส 1 อุปกรณ์เพิ่มออกซิเจนของเครื่องยนต์? ( OXIDIZING AGENT )Huh? ถูกออกแบบและพัฒนามาจากเครื่องฟอกอากาศและเครื่องผลิตโอโซนในรถ?? โดยอาศัยหลักการเดียวกัน? แต่ออกแบบวงจรให้เกิด แรงดันทางไฟฟ้าแบบเพิ่มทวีคูณ ปล่อยอิเล็กตรอนสู่ปลายสายไฟ ซึ่งถูกออกแบบให้มีถึง 3 เส้น เพื่อเพิ่มและ เร่งปฎิกิริยาออกซิเดชั่น ( OXIDATION ) ภายในท่อไอดี ให้อากาศแตกตัว? พร้อมกับเกิดการม้วนตัวของอากาศให้ดูดเข้าภายในห้องเผาไหม้ได้ดียิ่งขึ้น?? ผลที่ได้ก็คือ? เครื่องเซฟพลัส 1 ช่วยทำให้เกิดออกซิเจนจำนวนมาก พร้อมแรงผลักดันเข้าสู่ห้องเผาไหม้ เพื่อรอเข้าผสมกับน้ำมัน

theory

การทำงาน เซฟพลัส 1 อุปกรณ์ช่วยเพิ่มออกซิเจน โดยวิธีสร้างอิเล็กตรอนจำนวนมหาศาลทำให้เกิด การแยกสารประกอบทำให้ค่าออกซิเจนสูงขึ้นมากกว่าปกติ(ออกซิเจนยิ่งมีมาก การเผาไหม้ก็ยิ่งสมบูรณ์มากขึ้น)โดยใช้กล่องบรรจุวงจรภายใน ทำหน้าที่คล้ายเครื่องฟอกอากาศ โดยสอดสายไฟ 3? เส้นเข้าในท่อไอดี? ทำหน้าที่ฟอกและหมุนอัดอากาศดีเข้าห้องเผาไหม้ ทำให้การเผาไหม้สมบูรณ์ขึ้น จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับเครื่องยนต์ ทั้งแบบ เบนซิน? ดีเซลและแก๊ส


ปล. เจ้าของกระทู้ ลองซื้อมาติดตั้งดูครับ ถ้าได้ผลดีอย่างไรแล้วมาบอกเพื่อน ๆ ด้วย

ส่วนผมวิธีสังเกตุง่ายนิดเดียวว่าเครื่องเดิม ๆ เราปกติ หรือไม่คือ ทุกเช้า เวลา start เครื่องยนต์ ถ้ามีละอองน้ำ หรือหยดน้ำออกปลายท่อ แสดงว่ายังโอเค ถ้าเมื่อใด ก้อตามไม่ออกก้อจูนแกสใหม่ หรือจูนน้ำมันใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 14:47:53 »

ดูจากกล่อง ถ้าน้าอยากลองทำเล่นๆ ไม่ยากเลยครับ ถ้ามีของนะ

-เครื่องฟอกอากาศในรถของ Kangsen-Kenko (เมื่อก่อนผมเคยทำธุรกิจร่วมกับ Kangsen มาก่อน)
จะมีเครื่องฟอกอากาศเล็กๆ (จริงๆไม่เรียกว่าเครื่องฟอก แต่มันเป็นตัวสร้าง Ion [ประจุไฟฟ้าลบ] เพื่อไปดึง Oxygen ในอากาศมารวมตัวกันเป็น O2)
มันก็จะมีเข็มที่สร้างประจุไฟฟ้า เราก็เอามันมาวางดักไว้หน้ากรองอากาศก็ได้ครับ หลักการเดียวกับเครื่องฟอกอากาศเลย

"เอาประจุไฟฟ้าลบ หรือ Ion มาเป็นตัวดึง O จากอากาศให้มารวมตัวกันเป็น O2 (Oxygen)"

บางทีอาจจะเป็นผลครับ แต่ผมว่าถ้าจะใช้กับเครื่องยนต์ คงต้องมีขนาดใหญ่และสร้างประจุไฟฟ้าได้มากหน่อย เพราะรถยนต์มันหายใจแรงกว่าคนครับ
บันทึกการเข้า
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2015 16:49:46 »

การสร้างประจุลักษณะนี้ในท่อไอดี ไม่แน่ใจว่าอาจทำให้เกิดประกายไฟจากไฟฟ้าสถิตได้หรือเปล่าครับ เพราะถ้าหากมีการั่วไหลของน้ำมันเบนซินที่มาจาก Fuel Pressure Regulator ที่ไดอะแฟรมรั่วและผ่านมาทางท่อ vacuum อาจติดไฟขึ้นได้
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2015 09:48:41 »

ไม่รู้ผมเข้าใจถูกรึเปล่านะครับ
แต่ค่า oxygen มันต้องสัมพันธ์กับเชื้อเพลิงไม่ใช่เหรอ ตาราง A/F ก็บอกอยู่ ?

ไม่งั้น oxygen เยอะไป ก็อาจทำให้เชื้อเพลิงที่ฉีดมาเท่าเดิมกลายเป็นน้อยไป หรือบางนั่นเอง
ซึ่งเป็นสิ่งที่นักจูนทั้งหลายพยามไม่ให้เกิดขึ้น เพราะใช้ไปนานๆ เครื่องจะพังทีละน้อยจนสูบติด ชาฟท์ละลายได้เลย Huh?

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 พฤษภาคม 2015 15:11:18 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2015 19:23:22 »

ในทางทฤษฎีแล้วก็ฟังน่าเคลิ้มครับ 555+
ในความเป็นจริง รอบเกิน 2500 มันเริ่มใช้อากาศที่มหาศาลมาก ๆ แล้วนะครับ ใน 1 วินาที จะผลิตทันหรอครับ O2 ที่ว่า ไม่ต้องพูดถึง 6500 รอบ ^_^"
คงจะมีผลในรอบเดินเบา 800 รอบต่อนาที ที่ช่วยให้การเผาไหม้เวลาจอดสมบูรณ์ อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2015 13:36:31 »

จากที่อยากรู้ว่าอุปกรณ์เพิ่มออกซิเจนนี้ มีประยุกต์ใช้เฉพาะในเมืองไทยหรือที่ต่างประเทศก็มี ก็ไปอ่านเจอบทความตามเวบนี้ หลักการน่าจะเหมือนกัน เพียงแต่มีอุปกรณ์ตัวตรวจจับออกซิเจนทั้งก่อนเข้ากล่องและหลังออกจากกล่อง และนำไปประมวลผลร่วมกับออกซิเจนเซ็นเซอร์ของตัวรถ และจะปล่อยออกซิเจนเพิ่มตามความต้องการของเครื่องยนต์หากไม่พอ โดยมีวาวล์ควบคุมแบบอัตโนมัติทั้งขาเข้าและขาออกจากกล่องเพื่อเปิด-ปิดให้อากาศไหลผ่านกล่องเพื่อสร้างประจุและควบคุมปริมาณ ในส่วนของเราตามโฆษณาเท่าที่เข้าใจ น่าจะมีอัตราการสร้างประจุตลอดเวลาและปริมาณไหลในอัตราเดียว ไม่ว่าเครื่องยนต์ขนาดเท่าใด แต่แน่นอนว่าราคาของระบบทั้งสองคงต่างกันมาก จากหลักพันต้นๆแบบง่ายๆ กับหลายหมื่นบาทที่เพิ่มอุปกรณ์ตรวจจับและความซับซ้อนของการทำงาน

http://www.google.com/patents/US8176884
บันทึกการเข้า
Mouse Pl
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ชอบของเก่า เล่าความหลัง AE 101 4 AFE 1.6 GXI Y 95 Standard


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2015 20:50:42 »

ผมติดทั้ง 3 คัน ทั้งดีเซลและเบนซิน วิ่งระยะยาวเห็นผล จากเคยวิ่ง 12 โล/ลิตร ก็จะได้ประมาณ 16 โล/ลิตร คันสามหว่งผมติดตั้งครู่เดียวน้ำก็ไหลออกท่อไอเสีย รอบต่ำลดลง ลองใช้วิจารณญานครับ
บันทึกการเข้า

yodsawat
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2015 12:33:28 »

ผมติดทั้ง 3 คัน ทั้งดีเซลและเบนซิน วิ่งระยะยาวเห็นผล จากเคยวิ่ง 12 โล/ลิตร ก็จะได้ประมาณ 16 โล/ลิตร คันสามหว่งผมติดตั้งครู่เดียวน้ำก็ไหลออกท่อไอเสีย รอบต่ำลดลง ลองใช้วิจารณญานครับ
ผมก็ใช้รุ่นสามห่วงอยู่ และสนใจกำลังศึกษาข้อมูลอยู่ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
 - มีผลกระทบอื่นๆ ที่ตามมาหลังใช้งานไปสักพักหรือไม่ครับ
 - อัตราเร่งออกตัวดีขึ้นหรือไม่ครับ และคงที่ตั้งแต่หลังติดตั้งจนปัจจุบันหรือไม่ครับ
 - ที่ว่าติดแล้วรอบต่ำลง ทำให้เครื่องยนต์สั่นหรือเปล่าครับ
 - กลิ่นไอเสียหรือควัน ลดลงหรือไม่ครับ
 - สุดท้ายครับ เนื่องจากเป็นกล่องอีเลคโทรนิคที่ติดในห้องเครื่อง อายุการใช้งาน ใช้มานานหรือยังครับ
บันทึกการเข้า
Mouse Pl
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 226


ชอบของเก่า เล่าความหลัง AE 101 4 AFE 1.6 GXI Y 95 Standard


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2015 13:14:15 »

ผมติดทั้ง 3 คัน ทั้งดีเซลและเบนซิน วิ่งระยะยาวเห็นผล จากเคยวิ่ง 12 โล/ลิตร ก็จะได้ประมาณ 16 โล/ลิตร คันสามหว่งผมติดตั้งครู่เดียวน้ำก็ไหลออกท่อไอเสีย รอบต่ำลดลง ลองใช้วิจารณญานครับ
ผมก็ใช้รุ่นสามห่วงอยู่ และสนใจกำลังศึกษาข้อมูลอยู่ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
 - มีผลกระทบอื่นๆ ที่ตามมาหลังใช้งานไปสักพักหรือไม่ครับ
 - อัตราเร่งออกตัวดีขึ้นหรือไม่ครับ และคงที่ตั้งแต่หลังติดตั้งจนปัจจุบันหรือไม่ครับ
 - ที่ว่าติดแล้วรอบต่ำลง ทำให้เครื่องยนต์สั่นหรือเปล่าครับ
 - กลิ่นไอเสียหรือควัน ลดลงหรือไม่ครับ
 - สุดท้ายครับ เนื่องจากเป็นกล่องอีเลคโทรนิคที่ติดในห้องเครื่อง อายุการใช้งาน ใช้มานานหรือยังครับ

รถคันแรกเครื่อง 5 A fe ติดมาประมาณ10 ปี ผลกระทบไม่มี รอบเดิมประมาณ 8 9 ร้อย ลดลง ประมาณ 7 -750 รอบ เรื่องควันรถผมไม่เคยมีควันอยู่แล้วเลยไม่มีคำตอบ กล่องที่ติดคันแรกมีพนักงานมาติดตั้งให้เป็นส่วนรวมหลายคันในที่ทำงาน หลักจากนั้นปีสองปีเค้าจะมาตรวจสอบให้ สำหรับกล่องที่สองเป็นกล่องรับมาพร้อมกับกล่องแรกพี่เค้าบริจาคให้เลยเอามาติดไทเกอร์ดีโฟว์ดี น้ำออกท่อไอเสียเช่นกัน ส่วนกล่องที่ 3 ผมโทร.สั่งให้เค้าส่งมาติดตั้งเองถูกกว่าราคาปกติประมาณ 500 บาท ติดรถสามห่วงตั้งแต่ พ.ย.55 ถึงปัจจุบันยังใช้อยู่ไม่มีผลกระทบอะไร กลิ่นไอเสียบริสุทธิ์เพราะผมไม่ได้ทะลวงแคตตาไลติกออก การออกตัวเข้าเกียร์ 1 ค่อย ๆ ปล่อยครัชรถก็ไหลไม่ต้องแตะคันเร่ง โปรดอย่าเชื่อขอให้ใช้วิจารณญาน ผมแค่ผู้ใช้และมีประสบการณ์ด้วยตนเองไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัทครับ
บันทึกการเข้า

yodsawat
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2015 13:34:49 »

ผมติดทั้ง 3 คัน ทั้งดีเซลและเบนซิน วิ่งระยะยาวเห็นผล จากเคยวิ่ง 12 โล/ลิตร ก็จะได้ประมาณ 16 โล/ลิตร คันสามหว่งผมติดตั้งครู่เดียวน้ำก็ไหลออกท่อไอเสีย รอบต่ำลดลง ลองใช้วิจารณญานครับ
ผมก็ใช้รุ่นสามห่วงอยู่ และสนใจกำลังศึกษาข้อมูลอยู่ ช่วยแชร์ประสบการณ์หน่อยครับ
 - มีผลกระทบอื่นๆ ที่ตามมาหลังใช้งานไปสักพักหรือไม่ครับ
 - อัตราเร่งออกตัวดีขึ้นหรือไม่ครับ และคงที่ตั้งแต่หลังติดตั้งจนปัจจุบันหรือไม่ครับ
 - ที่ว่าติดแล้วรอบต่ำลง ทำให้เครื่องยนต์สั่นหรือเปล่าครับ
 - กลิ่นไอเสียหรือควัน ลดลงหรือไม่ครับ
 - สุดท้ายครับ เนื่องจากเป็นกล่องอีเลคโทรนิคที่ติดในห้องเครื่อง อายุการใช้งาน ใช้มานานหรือยังครับ

รถคันแรกเครื่อง 5 A fe ติดมาประมาณ10 ปี ผลกระทบไม่มี รอบเดิมประมาณ 8 9 ร้อย ลดลง ประมาณ 7 -750 รอบ เรื่องควันรถผมไม่เคยมีควันอยู่แล้วเลยไม่มีคำตอบ กล่องที่ติดคันแรกมีพนักงานมาติดตั้งให้เป็นส่วนรวมหลายคันในที่ทำงาน หลักจากนั้นปีสองปีเค้าจะมาตรวจสอบให้ สำหรับกล่องที่สองเป็นกล่องรับมาพร้อมกับกล่องแรกพี่เค้าบริจาคให้เลยเอามาติดไทเกอร์ดีโฟว์ดี น้ำออกท่อไอเสียเช่นกัน ส่วนกล่องที่ 3 ผมโทร.สั่งให้เค้าส่งมาติดตั้งเองถูกกว่าราคาปกติประมาณ 500 บาท ติดรถสามห่วงตั้งแต่ พ.ย.55 ถึงปัจจุบันยังใช้อยู่ไม่มีผลกระทบอะไร กลิ่นไอเสียบริสุทธิ์เพราะผมไม่ได้ทะลวงแคตตาไลติกออก การออกตัวเข้าเกียร์ 1 ค่อย ๆ ปล่อยครัชรถก็ไหลไม่ต้องแตะคันเร่ง โปรดอย่าเชื่อขอให้ใช้วิจารณญาน ผมแค่ผู้ใช้และมีประสบการณ์ด้วยตนเองไม่มีส่วนได้ส่วนเสียกับบริษัทครับ
ขอบคุณครับสำหรับข้อมูล
บันทึกการเข้า
รินทร์
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2015 13:46:56 »

ลองดูที่นี่  ลักษณะแหกตาเหมือนกัน
http://pantip.com/topic/30730070
http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9470000021690
http://www.vlovepeugeot.com/webboard/07190.html
บันทึกการเข้า
หน้าแวน92
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 695



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2015 22:47:28 »

แวะมาดูของจริงดีกว่า ผมว่าใช้ดีนะครับ เคยลองมาแล้ว หัวหน้าผมก็เป็นตัวแทนอยู่
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!