AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 13:43:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ  (อ่าน 2358 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
wittayass@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,282


ศูนย์แปดเจ็ดห้าสามเก้าสองแปดแปดสี่


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2015 17:47:12 »

ใครเคยเจออาการแบบนี้บ้างครับ 4age 20v อาการคือถ้าสตาร์รถใหม่ๆ ออกตัวอาการเครื่องจะวูบๆ เร่งเครื่องได้ที่รอบประมาณ 2000 รอบ ถ้าวิ่งซักพักก็จะสามารถวิ่งได้ปกติ เช็คระบบน้ำมันแล้วไม่มีปัญหาเช็คโค๊ดก็ไม่เจอ  คำนับ
บันทึกการเข้า
wittayass@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,282


ศูนย์แปดเจ็ดห้าสามเก้าสองแปดแปดสี่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2015 14:41:34 »

 ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด.. ได้โปรด..
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2015 14:49:56 »

20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ
บันทึกการเข้า
wittayass@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,282


ศูนย์แปดเจ็ดห้าสามเก้าสองแปดแปดสี่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2015 15:00:04 »

20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ
คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

ที่ลองไปแล้วมีดังนี้ครับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลองปั๊มติ๊กตัวใหม่ สับกล่องECU ล้าง ISC valve ไม่หายครับเหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2015 15:04:42 โดย wittayass@RYZ » บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2015 15:05:37 »

20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ
คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

ที่ลองไปแล้วมีดังนี้ครับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลองปั๊มติ๊กตัวใหม่ สับกล่องECU ล้าง ISC valve ไม่หายครับเหมือนเดิม

เห็นอยู่ RYZ ลองติดต่อช่างคนนี้ดูครับ น่าจะช่วยคลายปัญหาได้ครับ

https://www.facebook.com/thawatchai.aerayong?fref=ts

แต่ถ้าหากอยากแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ลองหาเกจ์วัดแรงดันเบนซินมาต่อดูแล้วดูแรงดันว่าได้ตามนี้หรือไม่

ถ้าแรงดันไม่ได้ตามกำหนด ปัญหามาจาก 2 สาเหตุ
1. แรงดันปั๊มติ๊กตก ปั๊มมือสองที่ซื้อมาจากเชียงกง แรงดันไม่แน่นอนครับ
2. กรองเบนซินตัน

ขอให้หาปัญหาพบและแก้ไขให้ได้เร็ว ๆ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 พฤษภาคม 2015 15:21:11 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
Praphon
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 74


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2015 16:04:54 »

ลองวิธีนี้ดูครับ หลังจากวิ่งเข้าที่เป็นปกติแล้ว ลองดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ทันที และออกวิ่ง ดูว่าดีเหมือนเดิมก่อนดับเครื่องไหม ถ้าดีเหมือนเดิม ก็ทิ้งไว้นานๆ จนเครื่องเย็น แล้วกลับมาสตาร์ทใหม่ และลองวิ่ง ถ้าเริ่มมีอาการวูบ  ให้ลองตรวจสอบ Fuel Pressure Regulator ดูครับ ไดอะแฟรมอาจจะเริ่มรั่ว ไม่สามารถรักษาแรงดันเบนซินไว้ได้
บันทึกการเข้า
wittayass@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,282


ศูนย์แปดเจ็ดห้าสามเก้าสองแปดแปดสี่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2015 17:13:49 »

ลองวิธีนี้ดูครับ หลังจากวิ่งเข้าที่เป็นปกติแล้ว ลองดับเครื่อง แล้วสตาร์ทใหม่ทันที และออกวิ่ง ดูว่าดีเหมือนเดิมก่อนดับเครื่องไหม ถ้าดีเหมือนเดิม ก็ทิ้งไว้นานๆ จนเครื่องเย็น แล้วกลับมาสตาร์ทใหม่ และลองวิ่ง ถ้าเริ่มมีอาการวูบ  ให้ลองตรวจสอบ Fuel Pressure Regulator ดูครับ ไดอะแฟรมอาจจะเริ่มรั่ว ไม่สามารถรักษาแรงดันเบนซินไว้ได้
20V ฝาดำ ถูกต้องไหมครับ ถ้าใช่ ลองตรวจสอบแรงดันเบนซินดูครับ ว่า โอเค หรือว่า เพราะว่าอาการเหมือนแรงดันเบนซินตก อ่ะครับ
คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ

ที่ลองไปแล้วมีดังนี้ครับ หัวเทียน สายหัวเทียน ลองปั๊มติ๊กตัวใหม่ สับกล่องECU ล้าง ISC valve ไม่หายครับเหมือนเดิม

เห็นอยู่ RYZ ลองติดต่อช่างคนนี้ดูครับ น่าจะช่วยคลายปัญหาได้ครับ

https://www.facebook.com/thawatchai.aerayong?fref=ts

แต่ถ้าหากอยากแก้ไขปัญหาด้วยตนเอง ลองหาเกจ์วัดแรงดันเบนซินมาต่อดูแล้วดูแรงดันว่าได้ตามนี้หรือไม่

ถ้าแรงดันไม่ได้ตามกำหนด ปัญหามาจาก 2 สาเหตุ
1. แรงดันปั๊มติ๊กตก ปั๊มมือสองที่ซื้อมาจากเชียงกง แรงดันไม่แน่นอนครับ
2. กรองเบนซินตัน

ขอให้หาปัญหาพบและแก้ไขให้ได้เร็ว ๆ ครับ


จะลองทำตามคำแนะนำของทั้งสองท่าน ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2015 18:43:34 »

ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ
บันทึกการเข้า

wittayass@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,282


ศูนย์แปดเจ็ดห้าสามเก้าสองแปดแปดสี่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2015 09:42:49 »

ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ


 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ 
จะลองดูครับ


มีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงครับแรงดันในระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปั๊มติ๊กไปจนถึงตัวควบคุมแรงดันหรือเรคกูเรเตอร์
แรงดันในส่วนนี้จะมีแรงดันค้างอยู่ใช่มั้ยครับในกรณีที่เราจอดดับเครื่อง แรงดันในส่วนนี้จะหายไปมั้ยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤษภาคม 2015 09:48:51 โดย wittayass@RYZ » บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2015 15:17:52 »

ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ


 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ 
จะลองดูครับ


มีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงครับแรงดันในระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปั๊มติ๊กไปจนถึงตัวควบคุมแรงดันหรือเรคกูเรเตอร์
แรงดันในส่วนนี้จะมีแรงดันค้างอยู่ใช่มั้ยครับในกรณีที่เราจอดดับเครื่อง แรงดันในส่วนนี้จะหายไปมั้ยครับ

แรงดันในระบบน้ำมันจะมีค้างอยู่เวลาเราดับเครื่องยนต์ หรือจอดรถนาน ๆ แต่แรงดันจะไม่มากเหมือนเวลาเราติดเครื่องยนต์เดินเบาหรือวิ่งใช้งาน แต่ถ้าหากเมื่อไหร่ ก้อตามแรงดันหายไป ปัญหาแรกที่พบคือ start เครื่องยนต์ยากครับ
บันทึกการเข้า
wittayass@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,282


ศูนย์แปดเจ็ดห้าสามเก้าสองแปดแปดสี่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2015 15:30:27 »

ปั๊มติ๊กหมดอายุ เวลาเย็น ๆ อยู่มันจะแบบนี้แหละครับ ถ้าเครื่องร้อนแล้ว มันจะทำงานดีเป็นปกติ


 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ  
จะลองดูครับ


มีข้อสงสัยอยู่อย่างนึงครับแรงดันในระบบท่อส่งน้ำมันเชื้อเพลิงตั้งแต่ปั๊มติ๊กไปจนถึงตัวควบคุมแรงดันหรือเรคกูเรเตอร์
แรงดันในส่วนนี้จะมีแรงดันค้างอยู่ใช่มั้ยครับในกรณีที่เราจอดดับเครื่อง แรงดันในส่วนนี้จะหายไปมั้ยครับ

แรงดันในระบบน้ำมันจะมีค้างอยู่เวลาเราดับเครื่องยนต์ หรือจอดรถนาน ๆ แต่แรงดันจะไม่มากเหมือนเวลาเราติดเครื่องยนต์เดินเบาหรือวิ่งใช้งาน แต่ถ้าหากเมื่อไหร่ ก้อตามแรงดันหายไป ปัญหาแรกที่พบคือ start เครื่องยนต์ยากครับ


 คำนับ คำนับ คำนับ
เมื่อวานตอนเย็นหลังจากเลิกงานผมเกิดอยากรู้ว่ามีแรงดันในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงมั้ยเลยลองขันน๊อตของน้ำมันที่ฉีดออกมาจากปั๊มติ๊กปรากฏว่าไม่มีแรงดันเลย ก็เลยสงสัยครับแต่รถผมสตาร์ทติดง่ายครับไม่มีปัญหาในการติดเครื่อง ตอนนี้เลยมองสาเหตุอยู่สองอย่าครับ ไม่ปั๊มติ๊กก็เรคกูเรเตอร์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤษภาคม 2015 15:33:33 โดย wittayass@RYZ » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!