AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 12:36:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถาใเรื่องความเร็วพัดลมครับ  (อ่าน 1626 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kongs13
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มิถุนายน 2015 21:16:21 »

สอบถามครับ วันนี้ไปเว็คระบบแอร์ใหม่ เนื่องจากสายรั่ว เลยเปลี่ยนสายกับเว็คน้ำยาใหม่ ปรากฏว่าเปิดแอร์ปุ๊บ พัดลมแอร์กับหม้อน้ำทำงานสปีด 2 เลยครับ ปกติทำงานสปีด1 เป็นเพราะอะไรครับ ดังมาก ดังตลอด กลัวพัดลมพัง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2015 22:02:47 »

ผิดแล้ว กลับไปให้ช่างทำใหม่ ลืมเสียบสายไฟอะไรบางอย่างหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2015 15:25:39 »

สเตป 2 ต้องอุณหภูมิน้ำสูงถึงจุด หรือไม่ก็ แรงดันน้ำยาแอร์ มากถึงสุด
บันทึกการเข้า

shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2015 16:14:08 »

ถามต่อจากเจ้าของกระทู้นะครับ
แอร์ ธรรมดา จะมีสไลด์ 4 ตัว บน 2 ล่าง 2
ปกติจะปรับ 2 ตัวล่าง แล้ว ตัวสไลด์ 2 ตัวบน นี่เอาไว้ปรับอะไรเหรอครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2015 16:24:29 »


ถ้าแบบตามในภาพ
บนซ้าย คือ ปรับทิศทางลมแอร์ ว่าเป่าหน้าหรือเป่าเท้าครับ
บนขวา คือ ปรับว่าลมที่เข้ามาหาตัวพัดลมแอร์ เอาลมวนจากในตัวรถ หรือรับลมจากภายนอกรถครับ

บันทึกการเข้า
M-123
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2015 17:50:44 »

ดูเพรสเซอร์สวิสแอร์ อยู่แถวท่อเติมน้ำยาแอร์ เสียหรือว่าช่างลืมเสียบปลั๊ก ตัวนี้ถ้าเสียพัดลมจะทำงานสเต็บสอง
บันทึกการเข้า
kongs13
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2015 18:14:23 »

ถามต่อครับ ถ้าสมมุติว่าสวิทช์แรงดันเสียแล้วเราต่อค่อมสายไฟเอาไว้โดยไม่ผ่านสวิทช์ให้พัดลมทำงานปกติ มีผลเสียไหมครับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2015 18:41:11 »

ครับต้องดูที่สวิกแรงดันน้ำยาแอร์(เพรสเซอร์สวิสแอร์) แรงดันอาจจะเกินหรือขาด หรือแผงคอยร้อนระบายความร้อนไม่ทันทำให้เพรสเซอร์สวิสทำงาน หรือวาวล์อาจจะตันก็ได้

ผมเคยต่อตรงใช้ไปจนรถพัง()ประมาณ40000 กิโล ก็ใช้ได้ปกติ  แต่ก็เสียวท่อยางแอร์ระเบิด เรียกว่าแตกดีก่วาฟังดูแล้วน่ากลัว


ระบบแปลงแอร์อาร์12 เป็น134เอ นั้น เราแปลงแค่คอมแอร์อย่างเดียว(เปลี่ยน)  พวกตู้แอร์หรือแผงคอยร้อนถ้าไม่เสียก็ใช้แบบเดิมก็ได้รวมทั้งวาวล์แอร์  ผมการันตี ผมทำมาแล้วทุกวันนี้ยังใช้อยู่ ถามว่าเย็นไหมตอบได้เลยเย็นสุดขั้ว ทั้งตอนเที่ยง และ  ตอนหกโมงเย็นหน้าร้อนฝ้าขึ้นกระจกหน้ารถเลยครับ

มีปัญหาติดขัดอะไรโทรมาครับ


บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
shinjung
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,794


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2015 21:57:55 »


ถ้าแบบตามในภาพ
บนซ้าย คือ ปรับทิศทางลมแอร์ ว่าเป่าหน้าหรือเป่าเท้าครับ
บนขวา คือ ปรับว่าลมที่เข้ามาหาตัวพัดลมแอร์ เอาลมวนจากในตัวรถ หรือรับลมจากภายนอกรถครับ


คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!