AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 05:31:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำยังไงให้แรง 4afe  (อ่าน 4150 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 8 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Nontachai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มิถุนายน 2015 21:33:22 »

อยากสอบถามให้เป็นความรู้ครับว่าเครื่อง 4afe เดิมๆเลยจะทำยังไงให้แรงขึ้น ต้องเริ่มทำจากตรงไหนก่อนผมจับต้นชนปลายไม่ถูกอ่ะครับไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี(ขอเป็นสเต็ปเลยนะครับพี่)
แล้วใช้งบประมาณเท่าไรครับ ขอบคุณครับ  คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2015 22:02:24 »

ถามกว้างมาก ตอบยาก

แรงนี่แรงแค่ไหน  งบประมาณมีขนาดไหน  งง

ตอนนี้ที่ใช้อยู่ เครื่องสภาพเป็นไง วิ่งมาแล้วกี่กิโล

งบประมาณเริ่มต้น หลักหมื่น งบแบบแรงแต่ไม่เปลี่ยนเครื่องอาจจะเกินหลักแสน จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Nontachai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2015 07:43:57 »

อยากได้แบบขับสนุกๆกดแล้วมา ตอนนี้ที่ใช้อยู่มันค่อนข้างตอบสนองช้า
เรื่องงบประมาณ อยากเริ่มทำจากน้อยๆไปก่อนอะครับไม่ค่อยมีตัง
ขอบคุณที่แนะนำครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2015 08:31:08 »

อันดับแรก ต้องดูสภาพเครื่องปัจจุบัน ว่าวิ่งไปแล้วกี่กิโลเมตร พยายามทำให้กลับมาสมบูรณ์เหมือนเครื่องออกใหม่ๆ แล้วแต่สภาพเครื่องปัจจุบัน งบประมาณหลักหมื่นอัพ อาจจะมีทอน

ถ้าเครื่องสมบูรณ์ดี  สเตปแรกๆที่นิยมก็ เปลี่ยนหัวเทียนเย็นขึ้นหนึ่งเบอร์ เปลี่ยนแผ่นกรองอากาศแบบให้อากาศเข้าง่ายกว่าเดิม เปลี่ยนท่อไอเสีย ไล่ตั้งแต่เฮดเดอร์ ไปจนถึงปลายท่อ งบประมาณหลักหมื่นเช่นกัน

สเตปเซทเทอร์โบ รื้อใหม่ทำทั้งเครื่องใส่ของแต่ง ถ้าเน้นทนทานยื่งแพง งบประมาณหลักแสน

ถ้าเครื่องเดิมโทรมจัด สเตป ยกเครื่องเดิมลงเปลี่ยนเครื่อง งบประมาณก็แล้วแต่ เครื่องที่จะเลือกเปลี่ยนลงไป จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

ถ้าไม่ค่อยมีตัง แนะนำทำเครื่องเดิมให้พอใช้งานได้ แล้วเก็บตังให้ได้เยอะๆ หลักหมื่นอัพ ถ้าได้ซักครึ่งแสน จะดีมาก ตัดสินใจง่ายขึ้นว่าจะทำเครื่องเดิมหรือเปลี่ยนเครื่อง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2015 09:21:38 »

1.พื้นฐานของเครื่องต้องสมบูรณ์ ไม่มีโค๊ตปัญหาใดๆขึ้น น้ำมันต่างๆไม่รั่วไม่ซึม เครื่องไม่มีอาการหลวม ถ้าข้อ1พร้อมก็ไปข้อ2

2.เล่นกับระบบไฟให้จ่ายไฟได้แรงขึ้นโดยแปลงเป็นคอยล์แยกใช้งบประมาณ2000-3000 (เป็นคอยล์โรตารี่)หรือถ้ามีงบมากก็ MSD ค่าตัวอยู่ที่ 3500-4000
   ยังไม่รวมอุปกรณ์ในการแปลงและค่าแรงอีกประมาณ 1000 กว่าบาท และสายหัวเทียนต่างๆต้องอยู่ในสภาพดีไม่ขาดไฟไม่รั่ว

3.ระบบน้ำมันเปลี่ยนปั๊มท์ติ๊กให้แรงขึ้นอาจะจะใช้ ติ๊กเจลูกดำ ค่าตัวอยู่ที่ 600-800 ต่อลูก ให้ดีเพิ่มเร็คกูเลทอีกตัวเพื่อคุมแรงดันน้ำมัน

4.คลัชกึ่งทองแดง หรือให้ดีใช้ครัชทองแดงไปเลย อันนี้ตามกำลังและงบประมาณ ตั้งแต่คลัชไทยบ้านๆ ไปยังคลัชแต่งยี่ห้อ

5.เกียร์เปลี่ยนเกีบร์ที่มีอัตราทดเฟืองท้ายสูงขึ้น เดิมFE 3.9 อาจจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ฝาลายหรือเกียร์ฝาดำซึ่งมีอัตราทดเฟืองท้าย 4.3ราคาค่าเกียร์ฝาลายก็ประมาณ     4000 อัพ ฝาดำก็ 6000 อัพ

6.ทำฝา ขัดลื่นขยายเจียร์บ่าเจียร์วาวล์ และเปลี่ยน ประเก็น 7A อันนี้ค่าทำประมาณ 10000

7.กล่องจูน อีมาเนจ, F-CON, WOLF, HALTEC, AEM, MOTEC จัดไปแล้วแต่กำลังทรัพย์ (อันนี้อยากเห็น FE ใส่สแตนอโลนแล้วทำไดเร็คคอย์ล)


เครดิต : เป็นคอมเม็นท์ของ เพื่อนๆพี่ๆ ในกระทู้นี่แล่ะของใครไม่ทราบจริงๆ บังเอิญผม copy เก็บไว้ในเครื่อง
บันทึกการเข้า
Nontachai
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2015 04:57:04 »

ขอบคุณพี่ๆที่แนะนำนะครับ
บันทึกการเข้า
pizabb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2015 10:56:24 »

ว้าว.. ได้ความรู้แยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า
กล้วยหอม
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 81



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2015 10:18:53 »

เซตโบ บูสต์ น้อยๆ 0.3
มีกล่องคุม  ใช้งานได้ครับ
บันทึกการเข้า

สวรรค์เท่านั้นที่จะรู้ได้
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2015 13:22:54 »

ขอเสริมอีกสักอย่างคือ ลดน้ำหนักของที่ไม่จำเป็นออกจากรถบ้างนะครับ

รถผมเติมน้ำมันแล้วแจกน้ำ ได้มาจนเต็มรถ เลยรื้อลงออกจากรถ รู้สึกได้เลย ว่ารถประหยัดน้ำมันขึ้น
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2015 13:38:46 »

งบ หนึ่งแสนสี่หมื่นบาทโดยประมาณ ได้ตามในภาพครับ



ปล. ขออนุญาติเจ้าของรถด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Promotion AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 398


เที่ยวมั๊ยค่ะ !


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2015 18:23:36 »

-*-

โอ้วววววว เซ็ตโบว์มันแพงขนาดนี้เลยหรือครับน้า เคยคิดจะเอาไปเซ็ตบ้าง เห็นราคาแล้ว ลง 3S GTE ง่ายสุด
บันทึกการเข้า

Krit_28
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 236



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2015 19:19:43 »

 เหอๆๆยกเครื่องเก่าลงขาย แล้ววางเครื่องใหม่ดีกว่าทำเครื่องเก่าพัง สบาย สบาย ความเห็นส่วนตัวผมนะครับ อยากแรงจริงสั่งได้ดั่งใจก็ต้องใช้เครื่องแรง
ปล.จากใจคนใช้รถครอบครัวเครื่อง4afe แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

มือใหม่....ใจเก่า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2015 14:05:18 »

ทำฝาขัดขยาย ฮอลใหม่ทั้งตัว หัวฉีดเจวีวี ลง อี85 กล่องซักใบ 16 ต้นๆ พอเห็นได้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!