AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 22:08:30 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แร็ค พาเวอร์รั่ว ครับ ขอ ความรู้หน่อนครับ  (อ่าน 2659 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มิถุนายน 2015 11:36:55 »

รถ AE 101 เครื่อง 1600cc เดิม ๆ ตอนนี้อาการ แร็ค รั่ว เวลาเลี้ยวขวา จะรั่วข้างซ้าย  ครับ


1 ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ( เซียงกง ) ดีครับ
2 เปลี่ยนใหม่ เซียงกงราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ
3 แบบเหล็ก กับ ปิเนียม ต่างกันยังไงครับ อายุการใช้งาน ต่างกันมั๊ยครับ
4 เห็นช่างบอกว่า ถ้าเป็นแร็ค (ปิเนียม ) ต้องเอาสายพาเวอร์มาด้วย ไม่งั้นใส่กันไม่ได้ ( จริงหรือเปล่าครับ )
5 ค่าแรงประมาณ เท่าไหร่ครับ

ขอความรู้ผู้มีประสบการณ์ หน่อยครับ

คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Vector
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2015 12:43:15 »

AE 101 เครื่อง 1600cc แร็ครั่ว ตอบตามที่เคยซ่อมมาครับ

1 ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ( เซียงกง ) ดีครับ
ปี 2547 เปลี่ยนชุดซ่อม+น้ำมัน+ค่าแรง ประมาณ 2,000 บาท ใช้ได้ 3 ปี 40,000 กม
ปี 2550 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียม+สายเพาเวอร์+น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรง  1,800+400+150+600 = 2,650 บาท ใช้ได้ 3 ปี 70,000 กม ขายรถ

อีกคันครับ
พค 2558 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียมพร้อมยอยและยางรัดแร็ค+สายเพาเวอร์+(น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรงร้านดาวดินแดง)  2,800+400+1,000 = 4,200 บาท
ตั้งศูนย์ล้อ 250 บาท
แต่ถ้าเปลี่ยนที่ร้านดาวดินแดง แร็ค+น้ำมัน+ค่าแรง 4,500 รับประกัน 3 เดือน

2 เปลี่ยนใหม่ เซียงกงราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ
2,800 บาท เชียงกงบางนาหัวมุมซอย 7 ร้านเคซีซี ออโต้พาร์ท 02-316-3746 , 087-259-8211
แต่ถ้าแร็คอย่างเดียว 3,000 บาทลองต่อรองดูครับ

3 แบบเหล็ก กับ ปิเนียม ต่างกันยังไงครับ อายุการใช้งาน ต่างกันมั๊ยครับ
ของเดิมติดรถเป็นอลูมิเนียม ผมเลือกแบบเดิมครับ
ต่างกันหรือเปล่าไม่ทราบครับยังไม่เคยใช้ (แต่ช่างบอกอลูมิเนียมทนกว่าหล็ก)

4 เห็นช่างบอกว่า ถ้าเป็นแร็ค (ปิเนียม ) ต้องเอาสายพาเวอร์มาด้วย ไม่งั้นใส่กันไม่ได้ ( จริงหรือเปล่าครับ )
ถ้าของเดิมเป็นอลูมิเนียมแล้วเปลี่ยนแร็คอลูมิเนียมก็ใช้ของเก่าได้
แต่ถ้าแร็ค+สาย เพิ่มเงิน 200 ผมเลยเปลี่ยนสายด้วยเลยของเก่าเก็บเป็นอะไหล่แต่คงใกล้จะเสียแล้วล่ะ

5 ค่าแรงประมาณ เท่าไหร่ครับ
อู่ทั่วไปประมาณ600 บาท (แต่ถอดเยอะมากที่ทำมาปลดท่อไอเสียและถอดน๊อตคานหน้า ให้ห้อยลงมาเพื่อให้ถอดแร็คง่าย)
แต่ของดาวดินแดงถอดแค่น๊อตยึดแร็ค 4 ตัว น๊อตยอยและน๊อตยึดลูกหมากปลายแร็คที่ติดกับล้อแค่นั้น แต่ค่าแรงแพงกว่า 400 ครับ

ให้ไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจดูครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2015 11:00:17 »

AE 101 เครื่อง 1600cc แร็ครั่ว ตอบตามที่เคยซ่อมมาครับ

1 ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ( เซียงกง ) ดีครับ
ปี 2547 เปลี่ยนชุดซ่อม+น้ำมัน+ค่าแรง ประมาณ 2,000 บาท ใช้ได้ 3 ปี 40,000 กม
ปี 2550 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียม+สายเพาเวอร์+น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรง  1,800+400+150+600 = 2,650 บาท ใช้ได้ 3 ปี 70,000 กม ขายรถ

อีกคันครับ
พค 2558 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียมพร้อมยอยและยางรัดแร็ค+สายเพาเวอร์+(น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรงร้านดาวดินแดง)  2,800+400+1,000 = 4,200 บาท
ตั้งศูนย์ล้อ 250 บาท
แต่ถ้าเปลี่ยนที่ร้านดาวดินแดง แร็ค+น้ำมัน+ค่าแรง 4,500 รับประกัน 3 เดือน

2 เปลี่ยนใหม่ เซียงกงราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ
2,800 บาท เชียงกงบางนาหัวมุมซอย 7 ร้านเคซีซี ออโต้พาร์ท 02-316-3746 , 087-259-8211
แต่ถ้าแร็คอย่างเดียว 3,000 บาทลองต่อรองดูครับ

3 แบบเหล็ก กับ ปิเนียม ต่างกันยังไงครับ อายุการใช้งาน ต่างกันมั๊ยครับ
ของเดิมติดรถเป็นอลูมิเนียม ผมเลือกแบบเดิมครับ
ต่างกันหรือเปล่าไม่ทราบครับยังไม่เคยใช้ (แต่ช่างบอกอลูมิเนียมทนกว่าหล็ก)

4 เห็นช่างบอกว่า ถ้าเป็นแร็ค (ปิเนียม ) ต้องเอาสายพาเวอร์มาด้วย ไม่งั้นใส่กันไม่ได้ ( จริงหรือเปล่าครับ )
ถ้าของเดิมเป็นอลูมิเนียมแล้วเปลี่ยนแร็คอลูมิเนียมก็ใช้ของเก่าได้
แต่ถ้าแร็ค+สาย เพิ่มเงิน 200 ผมเลยเปลี่ยนสายด้วยเลยของเก่าเก็บเป็นอะไหล่แต่คงใกล้จะเสียแล้วล่ะ

5 ค่าแรงประมาณ เท่าไหร่ครับ
อู่ทั่วไปประมาณ600 บาท (แต่ถอดเยอะมากที่ทำมาปลดท่อไอเสียและถอดน๊อตคานหน้า ให้ห้อยลงมาเพื่อให้ถอดแร็คง่าย)
แต่ของดาวดินแดงถอดแค่น๊อตยึดแร็ค 4 ตัว น๊อตยอยและน๊อตยึดลูกหมากปลายแร็คที่ติดกับล้อแค่นั้น แต่ค่าแรงแพงกว่า 400 ครับ

ให้ไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจดูครับ

เยี่ยมเลยครับ สุดยอด

ของผมก็รั่วนิดๆนะ ไหนๆรื้อแล้วเลยเปลี่ยนซะเลย
แต่หาแรคโดเรมอนยากมากๆ เลยเอาของสามห่วงใส่แทน
แล้วเปลี่ยนไม้ตีกลองสองตัวล่าง เป็นอันจบครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2015 11:35:55 »

AE 101 เครื่อง 1600cc แร็ครั่ว ตอบตามที่เคยซ่อมมาครับ

1 ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ( เซียงกง ) ดีครับ
ปี 2547 เปลี่ยนชุดซ่อม+น้ำมัน+ค่าแรง ประมาณ 2,000 บาท ใช้ได้ 3 ปี 40,000 กม
ปี 2550 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียม+สายเพาเวอร์+น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรง  1,800+400+150+600 = 2,650 บาท ใช้ได้ 3 ปี 70,000 กม ขายรถ

อีกคันครับ
พค 2558 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียมพร้อมยอยและยางรัดแร็ค+สายเพาเวอร์+(น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรงร้านดาวดินแดง)  2,800+400+1,000 = 4,200 บาท
ตั้งศูนย์ล้อ 250 บาท
แต่ถ้าเปลี่ยนที่ร้านดาวดินแดง แร็ค+น้ำมัน+ค่าแรง 4,500 รับประกัน 3 เดือน

2 เปลี่ยนใหม่ เซียงกงราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ
2,800 บาท เชียงกงบางนาหัวมุมซอย 7 ร้านเคซีซี ออโต้พาร์ท 02-316-3746 , 087-259-8211
แต่ถ้าแร็คอย่างเดียว 3,000 บาทลองต่อรองดูครับ

3 แบบเหล็ก กับ ปิเนียม ต่างกันยังไงครับ อายุการใช้งาน ต่างกันมั๊ยครับ
ของเดิมติดรถเป็นอลูมิเนียม ผมเลือกแบบเดิมครับ
ต่างกันหรือเปล่าไม่ทราบครับยังไม่เคยใช้ (แต่ช่างบอกอลูมิเนียมทนกว่าหล็ก)

4 เห็นช่างบอกว่า ถ้าเป็นแร็ค (ปิเนียม ) ต้องเอาสายพาเวอร์มาด้วย ไม่งั้นใส่กันไม่ได้ ( จริงหรือเปล่าครับ )
ถ้าของเดิมเป็นอลูมิเนียมแล้วเปลี่ยนแร็คอลูมิเนียมก็ใช้ของเก่าได้
แต่ถ้าแร็ค+สาย เพิ่มเงิน 200 ผมเลยเปลี่ยนสายด้วยเลยของเก่าเก็บเป็นอะไหล่แต่คงใกล้จะเสียแล้วล่ะ

5 ค่าแรงประมาณ เท่าไหร่ครับ
อู่ทั่วไปประมาณ600 บาท (แต่ถอดเยอะมากที่ทำมาปลดท่อไอเสียและถอดน๊อตคานหน้า ให้ห้อยลงมาเพื่อให้ถอดแร็คง่าย)
แต่ของดาวดินแดงถอดแค่น๊อตยึดแร็ค 4 ตัว น๊อตยอยและน๊อตยึดลูกหมากปลายแร็คที่ติดกับล้อแค่นั้น แต่ค่าแรงแพงกว่า 400 ครับ

ให้ไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจดูครับ

เยี่ยมเลยครับ สุดยอด

ของผมก็รั่วนิดๆนะ ไหนๆรื้อแล้วเลยเปลี่ยนซะเลย
แต่หาแรคโดเรมอนยากมากๆ เลยเอาของสามห่วงใส่แทน
แล้วเปลี่ยนไม้ตีกลองสองตัวล่าง เป็นอันจบครับ

ขอบคุณครับ...กับการแนะนำ
เมื่อวานไปถามที่ เซียงกง รังสิต มา ร้าน เอี่ยม
-ถ้าเป็นแร็คแบบเหล็ก 3000 บาท ( แถมสายพาวเวอร์ )
-ถ้าเป็นแร็คแบบปิเนียม 3000 บาท ( ไม่แถมสายพาวเวอร์ )

จริงๆแล้วสายพาวเวอร์มันใช้ด้วยกันได้อะเปล่าไม่รู้เหมือนกัน
แต่คนขายบอกใช้ด้วยกันไม่ได้ ( ยัง งง ๆ อยู่ )

 
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2015 21:49:39 »

AE 101 เครื่อง 1600cc แร็ครั่ว ตอบตามที่เคยซ่อมมาครับ

1 ซ่อมหรือเปลี่ยนใหม่ ( เซียงกง ) ดีครับ
ปี 2547 เปลี่ยนชุดซ่อม+น้ำมัน+ค่าแรง ประมาณ 2,000 บาท ใช้ได้ 3 ปี 40,000 กม
ปี 2550 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียม+สายเพาเวอร์+น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรง  1,800+400+150+600 = 2,650 บาท ใช้ได้ 3 ปี 70,000 กม ขายรถ

อีกคันครับ
พค 2558 เปลี่ยนแร็คเชึยงกงอลูมิเนียมพร้อมยอยและยางรัดแร็ค+สายเพาเวอร์+(น้ำมันเพาเวอร์+ค่าแรงร้านดาวดินแดง)  2,800+400+1,000 = 4,200 บาท
ตั้งศูนย์ล้อ 250 บาท
แต่ถ้าเปลี่ยนที่ร้านดาวดินแดง แร็ค+น้ำมัน+ค่าแรง 4,500 รับประกัน 3 เดือน

2 เปลี่ยนใหม่ เซียงกงราคาประมาณ เท่าไหร่ครับ
2,800 บาท เชียงกงบางนาหัวมุมซอย 7 ร้านเคซีซี ออโต้พาร์ท 02-316-3746 , 087-259-8211
แต่ถ้าแร็คอย่างเดียว 3,000 บาทลองต่อรองดูครับ

3 แบบเหล็ก กับ ปิเนียม ต่างกันยังไงครับ อายุการใช้งาน ต่างกันมั๊ยครับ
ของเดิมติดรถเป็นอลูมิเนียม ผมเลือกแบบเดิมครับ
ต่างกันหรือเปล่าไม่ทราบครับยังไม่เคยใช้ (แต่ช่างบอกอลูมิเนียมทนกว่าหล็ก)

4 เห็นช่างบอกว่า ถ้าเป็นแร็ค (ปิเนียม ) ต้องเอาสายพาเวอร์มาด้วย ไม่งั้นใส่กันไม่ได้ ( จริงหรือเปล่าครับ )
ถ้าของเดิมเป็นอลูมิเนียมแล้วเปลี่ยนแร็คอลูมิเนียมก็ใช้ของเก่าได้
แต่ถ้าแร็ค+สาย เพิ่มเงิน 200 ผมเลยเปลี่ยนสายด้วยเลยของเก่าเก็บเป็นอะไหล่แต่คงใกล้จะเสียแล้วล่ะ

5 ค่าแรงประมาณ เท่าไหร่ครับ
อู่ทั่วไปประมาณ600 บาท (แต่ถอดเยอะมากที่ทำมาปลดท่อไอเสียและถอดน๊อตคานหน้า ให้ห้อยลงมาเพื่อให้ถอดแร็คง่าย)
แต่ของดาวดินแดงถอดแค่น๊อตยึดแร็ค 4 ตัว น๊อตยอยและน๊อตยึดลูกหมากปลายแร็คที่ติดกับล้อแค่นั้น แต่ค่าแรงแพงกว่า 400 ครับ

ให้ไว้เป็นข้อมูลตัดสินใจดูครับ

เยี่ยมเลยครับ สุดยอด

ของผมก็รั่วนิดๆนะ ไหนๆรื้อแล้วเลยเปลี่ยนซะเลย
แต่หาแรคโดเรมอนยากมากๆ เลยเอาของสามห่วงใส่แทน
แล้วเปลี่ยนไม้ตีกลองสองตัวล่าง เป็นอันจบครับ

ขอบคุณครับ...กับการแนะนำ
เมื่อวานไปถามที่ เซียงกง รังสิต มา ร้าน เอี่ยม
-ถ้าเป็นแร็คแบบเหล็ก 3000 บาท ( แถมสายพาวเวอร์ )
-ถ้าเป็นแร็คแบบปิเนียม 3000 บาท ( ไม่แถมสายพาวเวอร์ )

จริงๆแล้วสายพาวเวอร์มันใช้ด้วยกันได้อะเปล่าไม่รู้เหมือนกัน
แต่คนขายบอกใช้ด้วยกันไม่ได้ ( ยัง งง ๆ อยู่ )

 
เครื่องบล๊อคเดียวกัน ตัวถังเหมือนกัน ทำไมจะใช้ไม่ได้ล่ะครับ
ของผมใช้ไม่ได้ เพราะแรคสามห่วงออกแบบมาใช้กับ 4a
สายมีขนาดยาว เพราะปั๊มเพาเวอร์อยู่ด้านหน้า
ปั๊มผมอยู่ด้านล่าง ค่อนมาข้างหลังครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
thanakrit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


กาลเวลาไม่อาจย้อนกลับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2015 20:10:56 »

ขอข้อมูลด้วยคนครับ พอดีแร็คผมรั่วเหมือนกัน ไปถามช่างว่าซ่อมได้ไหม ช่างบอกว่าต้องรื้อดูก่อนว่าเป็นตามดเปล่า เลยตัดสินใจจะเปลี่ยน ช่วยชี้เป้าด้วยครับเชียงกงบางนามีร้านไหนบ้าง มีวิธีเลือกไหมครับขอข้อมูลคร่าวๆว่าดูยังไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2015 22:00:49 »

ขอข้อมูลด้วยคนครับ พอดีแร็คผมรั่วเหมือนกัน ไปถามช่างว่าซ่อมได้ไหม ช่างบอกว่าต้องรื้อดูก่อนว่าเป็นตามดเปล่า เลยตัดสินใจจะเปลี่ยน ช่วยชี้เป้าด้วยครับเชียงกงบางนามีร้านไหนบ้าง มีวิธีเลือกไหมครับขอข้อมูลคร่าวๆว่าดูยังไงบ้างครับ
ผมดูไม่เป็นหรอก แต่ขอ "ประกัน 7 วัน" ครับ ร้านไหนให้ก็เอาร้านนั้น
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Vector
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2015 13:11:16 »

ขอข้อมูลด้วยคนครับ พอดีแร็คผมรั่วเหมือนกัน ไปถามช่างว่าซ่อมได้ไหม ช่างบอกว่าต้องรื้อดูก่อนว่าเป็นตามดเปล่า เลยตัดสินใจจะเปลี่ยน ช่วยชี้เป้าด้วยครับเชียงกงบางนามีร้านไหนบ้าง มีวิธีเลือกไหมครับขอข้อมูลคร่าวๆว่าดูยังไงบ้างครับ

1. ซีลคอบนไม่รั่วซีมหรือมีคราบน้ำมัน
2. ซีลแกนแร็คไม่รั่วซึม หรือมีคราบน้ำมันไหลออกมาที่ยางหุ้มแร็ค
3. ยางหุ้มแร็คซ้าย-ขวาไม่ขาด ยางของแท้ยี่ห้อ NOK และมีสายรัดใหญ่เป็นสเตนเลส คลิบล็อคตัวนอกเล็กเป็นเหล็กชุบ ไม่ใช่ใช้เคเบิ้ลไทสีดำรัด
4. ใต้แร็คที่เป็นน๊อตตัวใหญ่ต้องไม่มีคราบน้ำมันซึมออกมา
5. ลูกหมากปลายแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม ยางกันฝุ่นไม่ขาด
6. ลูกหมากแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม
7. แกนแร็คแน่นลองจับโยกดู (ส่วนแกนเป็นรอยคงดูไม่ได้ เขาคงไม่ให้แกะยางหุ้มออก)
8. ลองหมุนดูว่าคล่องตัวดีหรือเปล่าจะมีน้ำมันเพาเวอร์ไหลออกมานิดหน่อย

หมดแล้วมั้ง ลองดูครับ
ส่วนเป้าชี้ให้แล้วดูข้างบน
บันทึกการเข้า
thanakrit
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


กาลเวลาไม่อาจย้อนกลับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2015 20:35:57 »

ขอบคุณครับคุณ Vector
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2015 21:36:16 »

ขอข้อมูลด้วยคนครับ พอดีแร็คผมรั่วเหมือนกัน ไปถามช่างว่าซ่อมได้ไหม ช่างบอกว่าต้องรื้อดูก่อนว่าเป็นตามดเปล่า เลยตัดสินใจจะเปลี่ยน ช่วยชี้เป้าด้วยครับเชียงกงบางนามีร้านไหนบ้าง มีวิธีเลือกไหมครับขอข้อมูลคร่าวๆว่าดูยังไงบ้างครับ

1. ซีลคอบนไม่รั่วซีมหรือมีคราบน้ำมัน
2. ซีลแกนแร็คไม่รั่วซึม หรือมีคราบน้ำมันไหลออกมาที่ยางหุ้มแร็ค
3. ยางหุ้มแร็คซ้าย-ขวาไม่ขาด ยางของแท้ยี่ห้อ NOK และมีสายรัดใหญ่เป็นสเตนเลส คลิบล็อคตัวนอกเล็กเป็นเหล็กชุบ ไม่ใช่ใช้เคเบิ้ลไทสีดำรัด
4. ใต้แร็คที่เป็นน๊อตตัวใหญ่ต้องไม่มีคราบน้ำมันซึมออกมา
5. ลูกหมากปลายแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม ยางกันฝุ่นไม่ขาด
6. ลูกหมากแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม
7. แกนแร็คแน่นลองจับโยกดู (ส่วนแกนเป็นรอยคงดูไม่ได้ เขาคงไม่ให้แกะยางหุ้มออก)
8. ลองหมุนดูว่าคล่องตัวดีหรือเปล่าจะมีน้ำมันเพาเวอร์ไหลออกมานิดหน่อย

หมดแล้วมั้ง ลองดูครับ
ส่วนเป้าชี้ให้แล้วดูข้างบน
ขอข้อมูลด้วยคนครับ พอดีแร็คผมรั่วเหมือนกัน ไปถามช่างว่าซ่อมได้ไหม ช่างบอกว่าต้องรื้อดูก่อนว่าเป็นตามดเปล่า เลยตัดสินใจจะเปลี่ยน ช่วยชี้เป้าด้วยครับเชียงกงบางนามีร้านไหนบ้าง มีวิธีเลือกไหมครับขอข้อมูลคร่าวๆว่าดูยังไงบ้างครับ

1. ซีลคอบนไม่รั่วซีมหรือมีคราบน้ำมัน
2. ซีลแกนแร็คไม่รั่วซึม หรือมีคราบน้ำมันไหลออกมาที่ยางหุ้มแร็ค
3. ยางหุ้มแร็คซ้าย-ขวาไม่ขาด ยางของแท้ยี่ห้อ NOK และมีสายรัดใหญ่เป็นสเตนเลส คลิบล็อคตัวนอกเล็กเป็นเหล็กชุบ ไม่ใช่ใช้เคเบิ้ลไทสีดำรัด
4. ใต้แร็คที่เป็นน๊อตตัวใหญ่ต้องไม่มีคราบน้ำมันซึมออกมา
5. ลูกหมากปลายแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม ยางกันฝุ่นไม่ขาด
6. ลูกหมากแร็คแน่นสภาพดีไม่หลวม
7. แกนแร็คแน่นลองจับโยกดู (ส่วนแกนเป็นรอยคงดูไม่ได้ เขาคงไม่ให้แกะยางหุ้มออก)
8. ลองหมุนดูว่าคล่องตัวดีหรือเปล่าจะมีน้ำมันเพาเวอร์ไหลออกมานิดหน่อย

หมดแล้วมั้ง ลองดูครับ
ส่วนเป้าชี้ให้แล้วดูข้างบน

ขอบคุณครับ...สำหรับข้อมูล ดีๆ ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!