เคยเปลี่ยนไปใช้แบบชั้นครึ่ง แต่สุดท้ายต้องกลับมาใช้ชั้นเดียว เหตุเพราะ เวลาเบรคกะทันหันแล้วเบรคหลังติด(ลูกสูบเบรคติด)เพราะแรงมันมากไป(หลังดิส) เพื่อนหลายคนที่ใช้ชั้นครึ่งอาการเป็นคล้ายกันหมด (ล่าสุดเพิ่งคว่ำไปเพราะสาเหตุนี่แหละคับ เบรคกะทันหัน เบรคหลังติด รถพริกคว่ำหงายท้องเลย ซ่อมไปเยอะเหมือนกัน

ผม ว่าไป โยนความผิดให้ หม้อลมชั้นครึ่ง มันก็ ดูจะไม่ค่อยแฟร์ นะครับ ไม่งั้น พวก เลวิน ทั้งเกาะญี่ปุ่น เวลา เบรคกะทันหัน ก็ คง พลิกคว่ำทุกคัน แล้ว แต่ มันไม่ใช่ครับ
ผม คิดว่า การที่คุณ เอาหม้อลม ชั้นครึ่งไปใส่ มันก็ ควรจะให้ ระบบ มัน สมบูรณ์ พวกวาวล์แรงดันอะไร ต่างๆ ก็ ควรเช็คให้มัน เหมาะสม ด้วยครับ ผม ใช้ GTi มา4 คัน ก็ ใส่ หม้อลม ชั้นครึ่ง 3 คัน
วิ่งมา 100 กระทืบเบรค สุดๆ เพื่อทดสอบ ก็ ไม่เห็น ดิสก์ หลัง มันจะล๊อคได้ เลยครับ แล้ว สมัยที่ซัดบ่อยๆ ตอนฝาดำ ตัวแรก ผม เบรคกระทันหัน บ่อย มากๆๆ มีทั้ง เฉี่ยว ชน และ ก็ ไม่ชน ก็ ไม่เคย เจออาการดิสก์ หลัง ล๊อคนะครับ พลิกคว่ำ ก็ ไม่เคยเจอครับ
ยังงัย ก็ ลองตรวจสอบระบบเบรคให้ดีก่อน ดีกว่า ครับ ก่อนที่จะไป โทษหม้อลม หม้อลม มันทำงานเอง ไม่ได้นะครับ