วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ
จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง
เดี๋ยวนะ ผมนึกภาพตามแล้ว งงๆ ปรกติ เค้าพอกตรงนูนๆเพิ่มขึ้นกับทำให้มันป้านขึ้นไม่แหลมมาก เพื่อให้จังหวะ วาล์วเปิด ไปถึง ปิด นานขึ้น และเปิดสุดมากกว่าเดิม นิ ครับ ? จ๊ะ
แต่ปัญหาการพอกแคมคือ ต้องพอกให้ได้เท่ากันทุกอัน และเหล็กที่พอกเข้าไปไม่หลุดแตกออกมาเวลาใช้รอบสูงๆและนานๆ
อันด้านตรงข้ามมันเป็นจังหวะวาล์วปิด นิ ? ครับ จ๊ะ
555+ กะไว้แล้วครับ
คือถ้าใช้การพอกที่ ด้านนูน ผลที่ได้ผมกลัวที่สุดคืนมันร่อนออกมา ทีนี้หละเป็นเรื่อง
ไอ้ครั้นจะให้ใช้ ชิมวาลวหนา ๆ เพื่อให้ ด้านนูนๆวาลวกดลึกขึ้น และ นานขึ้นเล็กน้อย ก็จะติดกับอีกด้าน(ในด้านที่ไม่นูน) ทำให้วาลวปิดไม่สนิท วาลวยันครับ
เลยให้ปาดด้านนั้น ออก ทำให้เอาชิมวาวหนา ๆ มาใส่ แล้วไม่ติดวาลวจะไม่ยัน และจะกดวาลวได้ลึกขึ้นครับ ระยะลิฟ จะมากขึ้น