AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 06:15:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องแคมแต่ง 4afe  (อ่าน 2410 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hopzaza
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2015 09:31:08 »

4afe หาแคมแต่งได้จากที่ไหนดีไหมราคาเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2015 12:59:25 »

เมื่อก่อน ไม่มีบริษัทที่ทำของแต่งทำออกมาขาย แต่ ณ ตอนนี้ หลายบริษัท ในอเมริกา รับทำตามออเดอร์  แต่ราคาก็น่าจะสูงตามการสั่งและจำนวนการผลิตครับ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

ลองดูรูปในลิ้งนะครับ เนื่องจากระบบ ของ 4af เป็นแคมคู่ก็จริง แต่ใช้ สายพานขับเฟืองแคมเพียงอันเดียว และใช้เฟืองที่แคม เป็นตัวกำหนดการเปิดปิดของ วาล์ว ไอดี และ ไอเสีย ทำให้การ โมดิฟาย ในส่วนของแคมชาร์ฟนั้น มีความยุ่งยากกว่า เครื่องตระกลู GE ที่เป็นระบบ ทวินแคมแท้ๆ ที่ใช้สายพานขับ เฟืองแคม แยกออกจากกันทั้งไอดีและไอเสีย ทำให้การเปลี่ยนแคมชาร์ฟ ไอดีหรือไอเสีย ทำได้ง่ายกว่า และสามารถ คำนวน องศาการเปิดปิด ของวาล์วได้ดีกว่า ครับ จ๊ะ

http://www.toyotanation.com/forum/134-6th-generation-1988-1992/474537-4af-4afe-cam-timing-pictures.html   ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2015 13:12:39 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2015 14:08:07 »

วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ
จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กรกฎาคม 2015 14:10:17 โดย coolgrep » บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2015 18:38:24 »

วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ
จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง

เดี๋ยวนะ ผมนึกภาพตามแล้ว งงๆ ปรกติ เค้าพอกตรงนูนๆเพิ่มขึ้นกับทำให้มันป้านขึ้นไม่แหลมมาก เพื่อให้จังหวะ วาล์วเปิด ไปถึง ปิด นานขึ้น และเปิดสุดมากกว่าเดิม นิ ครับ ? จ๊ะ
แต่ปัญหาการพอกแคมคือ ต้องพอกให้ได้เท่ากันทุกอัน และเหล็กที่พอกเข้าไปไม่หลุดแตกออกมาเวลาใช้รอบสูงๆและนานๆ

อันด้านตรงข้ามมันเป็นจังหวะวาล์วปิด นิ ? ครับ จ๊ะ  งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2015 23:16:48 »

ตอนนี้ของแต่งกับ แคม 5E-FHE ผมว่าหายากพอๆกันเลย ส่วนมากใส่แล้วไม่ค่อยถอด (สาวก 4E-โบจ๋าาา แบ่งเค้าใช้มั่งจิ 555)
บันทึกการเข้า
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2015 13:37:42 »

วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ
จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง

เดี๋ยวนะ ผมนึกภาพตามแล้ว งงๆ ปรกติ เค้าพอกตรงนูนๆเพิ่มขึ้นกับทำให้มันป้านขึ้นไม่แหลมมาก เพื่อให้จังหวะ วาล์วเปิด ไปถึง ปิด นานขึ้น และเปิดสุดมากกว่าเดิม นิ ครับ ? จ๊ะ
แต่ปัญหาการพอกแคมคือ ต้องพอกให้ได้เท่ากันทุกอัน และเหล็กที่พอกเข้าไปไม่หลุดแตกออกมาเวลาใช้รอบสูงๆและนานๆ

อันด้านตรงข้ามมันเป็นจังหวะวาล์วปิด นิ ? ครับ จ๊ะ  งง
555+ กะไว้แล้วครับ
คือถ้าใช้การพอกที่ ด้านนูน ผลที่ได้ผมกลัวที่สุดคืนมันร่อนออกมา ทีนี้หละเป็นเรื่อง
ไอ้ครั้นจะให้ใช้ ชิมวาลวหนา ๆ เพื่อให้ ด้านนูนๆวาลวกดลึกขึ้น และ นานขึ้นเล็กน้อย ก็จะติดกับอีกด้าน(ในด้านที่ไม่นูน) ทำให้วาลวปิดไม่สนิท วาลวยันครับ
เลยให้ปาดด้านนั้น ออก ทำให้เอาชิมวาวหนา ๆ มาใส่ แล้วไม่ติดวาลวจะไม่ยัน และจะกดวาลวได้ลึกขึ้นครับ ระยะลิฟ จะมากขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2015 13:40:15 โดย coolgrep » บันทึกการเข้า

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2015 18:23:02 »

วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ
จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง

เดี๋ยวนะ ผมนึกภาพตามแล้ว งงๆ ปรกติ เค้าพอกตรงนูนๆเพิ่มขึ้นกับทำให้มันป้านขึ้นไม่แหลมมาก เพื่อให้จังหวะ วาล์วเปิด ไปถึง ปิด นานขึ้น และเปิดสุดมากกว่าเดิม นิ ครับ ? จ๊ะ
แต่ปัญหาการพอกแคมคือ ต้องพอกให้ได้เท่ากันทุกอัน และเหล็กที่พอกเข้าไปไม่หลุดแตกออกมาเวลาใช้รอบสูงๆและนานๆ

อันด้านตรงข้ามมันเป็นจังหวะวาล์วปิด นิ ? ครับ จ๊ะ  งง
555+ กะไว้แล้วครับ
คือถ้าใช้การพอกที่ ด้านนูน ผลที่ได้ผมกลัวที่สุดคืนมันร่อนออกมา ทีนี้หละเป็นเรื่อง
ไอ้ครั้นจะให้ใช้ ชิมวาลวหนา ๆ เพื่อให้ ด้านนูนๆวาลวกดลึกขึ้น และ นานขึ้นเล็กน้อย ก็จะติดกับอีกด้าน(ในด้านที่ไม่นูน) ทำให้วาลวปิดไม่สนิท วาลวยันครับ
เลยให้ปาดด้านนั้น ออก ทำให้เอาชิมวาวหนา ๆ มาใส่ แล้วไม่ติดวาลวจะไม่ยัน และจะกดวาลวได้ลึกขึ้นครับ ระยะลิฟ จะมากขึ้น

 อ่านหนังสือ อืมมม พอเข้าใจละครับ แต่ต้องเจียร์ด้านไม่นูนแม่นๆเลยนะเนี่ย แล้วก็ต้องคำนวนชิมวาล์ว กับระยะ เปิดปิด ให้พอดีกันอีกด้วย งานไม่หมูแต่เป็นไอเดียที่ดีครับ จ๊ะ  สุดยอด  คำนับ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2015 18:41:17 »

วิธีที่ง่ายสุด ๆ เลย ก็คงเป็น การเจียแคมออกในฝั่งที่ตรงกข้ามกับลูกเบี้ยวที่นูน ๆ ออก แล้วรองชิมให้หนามากขึ้น นึกภาพออกรึเปล่าครับ
จะได้การกดวาล์วลงที่ลึกขึ้นและนานขึ้น เหมือนใส่แคมองศาสูง

นี่มันแคมเจียแบบมอไซค์ใช่ไหมครับ ผมเคยทำ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2015 18:12:39 »

ความรู้ๆ งานนี้คุยกะโรงกลึงยาวๆ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!