AE. Racing Club
30 กันยายน 2024 12:31:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาเรื่องแท่นเครื่องครับ  (อ่าน 1441 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2015 17:25:42 »

ตอนนี้เครื่องชักกระตุกมาก เวลายกคันเร่งจะกระตุกมากโดยเฉพาะเกียร์ต่ำอย่างเกียร์ 2 นี่กระตุกหัวทิ่มเลย เวลายกคันเร่งต้องเหยียบคลัชทุกครั้ง เมื่อยขา คิดว่าน่าจะเป็นที่แท่นเครื่องเพราะก่อนเข้าอู่มันไม่

ขนาดนี้  แต่ช่างชอบปล่อยให้เครื่องชัก  พอออกจากอยู่เป็นอย่างที่คิดเลย กระตุกมากกว่าเก่า  ถามว่าอยากเปลี่ยนไหมก็อยากเปลี่ยนล่ะครับ แต่ยังไม่มีกะตังค์  จึงอยากหาวิธีค่อยเป็นค่อยไปแบบว่า
1. เปลี่ยนสองตัว ด้านหลังหม้อน้ำกับด้านตัวถังก่อนดีไหมครับ แล้วมีกะตังค์ค่อยตามด้วยซุ้มล้อสองข้าง
2. เปลี่ยนเองจะยากไหมครับ สำหรับด้านตัวถัง ส่วนด้านหม้อน้ำคงไม่ยาก
3. เอาเซียงกงหรือซื้อใหม่ดี  ราคาต่างกันมากไหมครับ ถ้าเซียงกงผมเลือกไม่เป็น ถ้าซื้อใหม่ของเทียมมันจะดีกว่าของเซียงกงไหมครับเอายี่ห้ออะไร
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2015 13:53:03 »

ดัน ...  รอคำตอบ

 ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ar-thailand
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2015 15:32:29 »

ทยอยเปลี่ยน จะโดนค่าแรง 2 รอบครับ
ผมเปลี่ยนทีเดียว4ตัวเลย  ของเทียม
ช่างบอก ค่าของก็ตัวละ4-5ร้อย  4ตัว ก็พันกว่าบาท
รวมค่าแรง  2500   ไม่รู้แพงไปใหม  แถวๆ ลาดปลาเค้าครับ
เปลี่ยนแล้วก็โอเค  หายกระตุก
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2015 09:24:03 »

ทยอยเปลี่ยน จะโดนค่าแรง 2 รอบครับ
ผมเปลี่ยนทีเดียว4ตัวเลย  ของเทียม
ช่างบอก ค่าของก็ตัวละ4-5ร้อย  4ตัว ก็พันกว่าบาท
รวมค่าแรง  2500   ไม่รู้แพงไปใหม  แถวๆ ลาดปลาเค้าครับ
เปลี่ยนแล้วก็โอเค  หายกระตุก

ห่ะ ตัวละสี่ห้าร้อยเองเหรอครับ นึกว่าตัวละพัน  ของยี่ห้ออะไรครับ ที่ท่านซื้อมา ใส่แล้วดีไหมครับ
ค่าแรงไม่เท่าไรหรอกครับ ผมชอบทำเอง.... ทำไม่ได้ค่อยไปหาช่าง
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2015 09:41:21 »

เอาโครงเหล็กเดิม เขาถอดไปอัดบูชยางใหม่ บูชส่วนใหญ่ก็ RBI ไม่ก็ JAPA ผมทำมาโนไปตัวละ 400 ทำเองน่าจะลำบากอยู่ ต้องมีตะเข้ ถอด ขันน๊อต 
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2015 10:36:53 »

แนะนำให้ตรวจสอบราคาจากร้านที่จะทำว่าถ้าจะทำทั้ง 4 ตัวราคาเท่าไหร่ แล้วบอกร้านว่าขอเวลาเก็บเงินก่อนครบเมื่อไหร่ แล้วจะมาทำขอราคาเดิมครับ

อย่าเปลี่ยนครั้งละตัวหรือ 2 ตัวครับ
บันทึกการเข้า
ar-thailand
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2015 19:35:13 »

เปลี่ยนเองยากมาก   ตัวใน กลาง ลองดูสิครับอยู่ใต้เครื่อง
เกือบถึง แร๊ค
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2015 08:53:41 »

ขอบคุณครับ ในที่สุดก็ได้คำแนะนำดีๆ  
สรุปว่า ขอเก็บเงินก่อนดีกว่า แล้วไปให้ช่างเปลี่ยน คิดไปคิดมา  ช่างที่ผมเคยเปลี่ยนเขาซื้ออะไหล่ได้ราคาถูกกว่าเรา  ถ้ารวมค่าแรงแล้วก็คงจะแพงกว่าเราไปซื้อของมาเปลี่ยนเองไม่เท่าไร  ไม่เหนื่อยด้วย
เอาเป็นว่าตามนั้น ขอบคุณทุกคนนะครับ

แต่ว่า ตอนนี้เลี้ยวสุดแล้วมันดังเอี้ยดๆ  ไม่ทราบว่าเป็นที่สายพานมันหย่อนเองหรือเสื่อมสภาพ หรือว่าปั้มเพาเวอร์มันหนักขึ้นกว่าปรกติ  ใครเคยเป็นบ้างครับ  จะได้เปลี่ยนถูก ไม่สายพานก็น้ำมันเพาเวอร์
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2015 09:23:26 »

ขอบคุณครับ ในที่สุดก็ได้คำแนะนำดีๆ 
สรุปว่า ขอเก็บเงินก่อนดีกว่า แล้วไปให้ช่างเปลี่ยน คิดไปคิดมา  ช่างที่ผมเคยเปลี่ยนเขาซื้ออะไหล่ได้ราคาถูกกว่าเรา  ถ้ารวมค่าแรงแล้วก็คงจะแพงกว่าเราไปซื้อของมาเปลี่ยนเองไม่เท่าไร  ไม่เหนื่อยด้วย
เอาเป็นว่าตามนั้น ขอบคุณทุกคนนะครับ

แต่ว่า ตอนนี้เลี้ยวสุดแล้วมันดังเอี้ยดๆ  ไม่ทราบว่าเป็นที่สายพานมันหย่อนเองหรือเสื่อมสภาพ หรือว่าปั้มเพาเวอร์มันหนักขึ้นกว่าปรกติ  ใครเคยเป็นบ้างครับ  จะได้เปลี่ยนถูก ไม่สายพานก็น้ำมันเพาเวอร์
 คำนับ คำนับ คำนับ

อาการดังกล่าวน่าจะเกิดมาจากสายพานหย่อนครับหรือเสื่อมสภาพครับ ต้องลองคิดย้อนกลับไปครับว่าเราเปลี่ยนสายพานเส้นดังกล่าวมากี่ปีแล้วครับ และวิธีแก้ปัญหาง่าย ๆ อีกวิธีคืออย่าพยายามเลี้ยวจนสุดวงเลี้ยวครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!