AE. Racing Club
24 ตุลาคม 2024 03:44:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ประโยคคำถาม... สเปเซอร์รองสปริงหลัง ...เหล็ก หรือ ยาง ?????  (อ่าน 5713 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cola101s
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 17:20:31 »

จะใส่ สเปเซอร์ รองสปริงหลัง  ใส่เหล็กหรือ ยางดีกว่า กัน แนะนำด้วยครับ  เหล็กจะแข็งไปไหม  ยางจะนิ่มเกินไปปล่าว Huh?
วานช่วยตอบให้หายสงสัยด้วยครับ...ขอบคุณครับ  COLA101S   ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 17:31:12 »

อันนี้ช่างเคยบอกมานะครับว่า ถ้าบรรทุกเยอะ คือมีคนโดยสารตลอด ก็ให้ใช้อะลูมีเนียมครับ แต่อาจมีเสียงบ้าง อิดๆ

แต่ถ้าไม่ค่อยได้บรรทุกก็เป็นวัสดุยางหรือพลาสติดแข็งๆอะไรซักอย่างเรียกไม่ถูก อันนี้เค้าบอกว่าไม่มีปัญหากับการเกิดเสียงครับ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 17:38:16 »

เอาทนๆ ก็เหล็กหรืออลูมิเนียม เอาเงียบๆ ก็ยางครับ  เต้น
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 17:58:00 »

เอาทนๆ ก็เหล็กหรืออลูมิเนียม เอาเงียบๆ ก็ยางครับ  เต้น
ตามนั้นเลยครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 18:08:42 »

ว่าจะใส่อยู่เหมือนกันครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
P.K.FX101
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,834


0895509959-0850831971 กูนี่แหละ...เทพ...ระยองโซน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 18:13:32 »

เอาทนๆ ก็เหล็กหรืออลูมิเนียม เอาเงียบๆ ก็ยางครับ  เต้น
ตามนั้นเลยครับ  สุดยอด
สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ake_gt
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,915


แต่งมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ..โดนอีกเยอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 22:22:08 »

ถามหน่อยใส่แล้วค่าkสปริงมันจะเสียไปมั้ยอ่ะ
บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 22:36:19 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 08:44:09 »

 เต้น  ผมใส่อยู่ ครับ แบบยาง นิ้วครึ่งครับ 400 บาทรวมใส่ด้วย ก้อโอเค ใส่แล้วสูงกว่าล้อหน้านิดนึง ไม่โด่งนะ ใส่แล้วก้อจะแข็งขึ้นนิดเดียวไม่มาก กำลังดี ลองดูครับ ไม่แพง ถ้าอลูมิเนียมก้อแพงขึ้นมาหน่อย ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
โอ๋AE101.PZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 864



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 08:56:43 »

ดีเลยครับ กำลังคิดจะใส่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 09:55:37 »

ถามหน่อยใส่แล้วค่าkสปริงมันจะเสียไปมั้ยอ่ะ

ขึ้นอยู่ว่าใส่แบบไหนถ้ายางส่วนมากจะใส่เข้าไปอยู่เหนือสปริงจะต้องแกะแล้วใส่อันนี้ผมว่าค่า K น่าจะเปลี่ยนนะครับ  เพราะว่าเหมือนเราไปเพิ่มช่องว่างระหว่างเบ้าโช๊คด้านบนกับจานรองสปริงด้านล่างนะครับ  และก้านโช๊คจะถูกดึงออกมามากขึ้นผมไม่รู้ว่ามีผลเสียอะไรไหม เพราะว่าโช๊คบางรุ่น ระบบแก๊ซและน้ำมันในกระบอกจะทำงานจากจังหวะการยุบตัวของแกนนะครับ

มีเนียมน่าจะมี 2 แบบ
1.แบบที่ใส่ระหว่างสปริง เหมือนแบบยางแบบนี้ค่า K น่าจะเปลี่ยนนะครับ
2.ผมเคยใส่ที่เป็นมีเนียม แบบที่ใส่ด้านบนสุดหัวโช๊คไม่ต้องแกะสปริงมา โดยเปลี่ยนน๊อตเดิมที่หัวโช๊คซึ่งมันสั้นออก แล้วเอาน๊อตยาวมาใส่แทนแล้วใส่เข้าไปแล้วขันยึดให้แน่น  ก็ไม่เห็นมีเสียงนะครับและค่าการทำงานของสปริงก็น่าจะปรกติด้วย

ยังไงก็ลองดูครับ  ของแบบนี้มันต้องลองถึงได้รู้  เหมือนกับเรียนอย่างเดี๋ยวแต่ไม่ได้ปฏิบัติ  ก็จะไม่รู้ว่าทำแล้วมันจะออกมาเป็นไง  และอีกอย่างความชอบของคนเราไม่เท่ากันสะด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2008 11:18:29 โดย Chan » บันทึกการเข้า
muta_cz#051
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,353


ผัดไท "ป้ามะลิ"


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 10:11:00 »

เอาทนๆ ก็เหล็กหรืออลูมิเนียม เอาเงียบๆ ก็ยางครับ  เต้น

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า



Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 10:23:25 »

รถผม ae101 ใส่สเปเซอร์อลูมิเนียมที่หัวโช้คหลังพร้อมเปลี่ยนน็อตร้อยรูโช้คใหม่เป็นแบบตัวยาวตามที่คุณ chan ว่าไว้ตามนี้ครับ

ป.ล. ภาพถ่ายในซุ้มล้อหลังย้อนขึ้นไปด้านบนครับ



บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 12:56:18 »

...ส่วนรองหัวโช๊คแบบท่านด้านบนมันจะนิ่มเหมือนเดิมคับ ไม่มีผลต่อสปริงหรือโช๊คคับ แต่มันจะแกว่ง
เข้าโค้งไม่ค่อยเสถียรคับ(แล้วแต่คนขับด้วยคับ)น๊อตยึดหัวโช๊คยาวขึ้นเวลาเข้าโค้งแรงๆเกิดการให้ตัว
ของตัวน๊อตได้ ยิ่งทำให้แกว่งมากขึ้นคับ ถ้ารองแบบนี้ต้องตั้งศูนย์หลังใหม่ด้วยคับไม่งั้นไม่เกาะคับ...

ผมตั้งศูนย์ล้อใหม่ด้วยเนื่องจากให้ช่างถอดโช้คและสปริงออกมาตรวจสภาพก่อนประกอบสเปเซอร์เข้าไป...ส่วนเรื่องแกว่งนั้นผมไม่รู้สึกแตกต่างจากก่อนใส่อย่างเห็นได้ชัด...อาจเป็นเพราะปกติผมขับรถแบบเรื่อย ๆ เฉื่อย ๆ ไม่ซิ่ง หรืออาจเป็นเพราะมีถังแก๊ส (64 ลิตร) อยู่ท้ายรถกระมังครับ

ป.ล. โช้คหลัง kayaba แก๊ส , สปริงเดิม , ล้อแมกซ์ติดรถเดิม , ยาง 185-65-14 เหมือนเดิม...ส่วนยางกันกระแทกสีดำที่ใส่ (ไม่ใช่ยางก้อนเหลือง ๆ) เป็นแบบมี skirt กันฝุ่นโช้คในตัวด้วย...เผอิญตอนที่ยกรถและถ่ายภาพนั้น...ช่วง skirt กันฝุ่นมันขาดน่ะครับ  เอ๋อ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2008 13:09:54 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 14:12:58 »

ติดต่อได้ครับ อยู่ในหน้า" ประกาศขาย" ครับ
บันทึกการเข้า

ake_gt
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,915


แต่งมาเยอะ..เจ็บมาเยอะ..โดนอีกเยอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 17:33:39 »

ถามต่อหน่อยครับพี่ๆที่ไปทำแบบรองหัวโช๊คแล้วร้อยน๊อตยาวนี่ทำแถวไหนเหรอแล้วราคาเท่าไรอยากทำแบบนี้บ้างจังไม่อยากได้ยางวางบนสปริงกลัวค่าkเพี้ยน

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

T o n t_[AE.]
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,232



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 18:06:52 »

ถามต่อหน่อยครับพี่ๆที่ไปทำแบบรองหัวโช๊คแล้วร้อยน๊อตยาวนี่ทำแถวไหนเหรอแล้วราคาเท่าไรอยากทำแบบนี้บ้างจังไม่อยากได้ยางวางบนสปริงกลัวค่าkเพี้ยน

ขอบคุณครับ

น๊อตมีขายตามร้านทั่วไปครับ 
บันทึกการเข้า

K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 21:17:25 »

ผมใส่แบบยางครับ ไม่มีเสียง ใช้ประมาณ 2-3 ปีก็ถอดเปลี่ยนได้ครับ
ใช้ไปนานๆ มันจะล้มๆนิดหน่อยครับ .....
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!