AE. Racing Club
03 ธันวาคม 2024 18:25:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยด้วยคราบ  (อ่าน 3026 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
marangbin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 22:52:37 »

อยากทำท่อคือเดินจากเฮดถึงปลาย
ใช้เหล็กหรือเลดดีคราบ   และสักกี่นิ้วดีคราบ 
ที่ไหนดีสักเท่าราย
ขอบคุนคราบทุกท่านที่ให้คำตอบ
 คำนับ(มีงบ500ล่อเล่น) คำนับ

รถผม 4agze อยากเดินท่อจากเฮดจนถึงปลายอะคับ
เดินท่อกี่นิ้วดีและที่ไหนดีคราบ
งบปะมานเท่ารายอยากทราบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2008 22:07:37 โดย marangbin » บันทึกการเข้า

-G@0-
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 455


ทุกสิ่งไม่แตกต่าง ถ้าใจตรงกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 22:54:38 »

รอด้วยจิ เดือนหน้าว่าจะไปทามอ่า
บันทึกการเข้า

Just A Man                      ไม่ใช่ไม่ชอบ แค่ไม่เคยมอง
ไว้วิ่งโชว์
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 22:59:17 »

ร้านวิโรจน์ เฮดเดอร์ เทอร์โบ คลอง 9 เลยครับ...ปลายท่อที่ขาย ตลาดพูนทรัพย์ ยานนนทบุรี ปทุมธานี มาจากร้านพี่โรจน์ น่ะครับ

ลงสะพานคลอง 9 อยู่ซ้ายมือริมถนน เลยครับ ก่อนถึงและหลัง จะเป็นร้านขายไม้เก่าครับ
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 07:01:34 »

สิทธิ์ เฮดเดอร์ เทอร์โบ ปากเกล็ด ก่อนถึง วัดธรรมกาย ครับ 025836395 ลองโทรถามดู
บันทึกการเข้า
carboxy.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,126


CZ No.#30


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 07:11:43 »

สิทธิ์ เฮดเดอร์ เทอร์โบ ปากเกล็ด ก่อนถึง วัดธรรมกาย ครับ 025836395 ลองโทรถามดู

วัดชลประทาน ไม่ใช่หรอน้าเบิ้ล ไม่ใช้วัดธรรมกาย อิอิ
บันทึกการเข้า
Pencom.CZ 49
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,950


นู๋คุณ รักในหลวง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 08:08:08 »

Up Up  ประกาศ
บันทึกการเข้า

** 35ํ vol. **
** 4ทุ่มท่าพระ **
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 08:43:24 »

สิทธิ์ เฮดเดอร์ เทอร์โบ ปากเกล็ด ก่อนถึง วัดธรรมกาย ครับ 025836395 ลองโทรถามดู

วัดชลประทาน ไม่ใช่หรอน้าเบิ้ล ไม่ใช้วัดธรรมกาย อิอิ
เออหวะ วัดชลประทาน เบลอ ขอโทษ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 08:47:29 »

บอกระเอียดหน่อยครับเครื่องรัย ทำรัยไปบ้าง เพื่อนๆ จาได้ บอกสูตรถูกนะครับ
บันทึกการเข้า

nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 10:07:50 »

บอกระเอียดหน่อยครับเครื่องรัย ทำรัยไปบ้าง เพื่อนๆ จาได้ บอกสูตรถูกนะครับ
ของผมเดิมๆ ครับ แต่ เค้าว่าดี ร้านนี้
ว่าจะไปทำ เฮด+เดินท่อ อยู่เหมือนกัน
ถ้าทำแล้วจะมาบอกอีก T
บันทึกการเข้า
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 10:27:53 »

ลองสูตรท่อ PVC ขนาด 8 หุน ดูไหม อ่าล่อเล่นนะ

ท่อเลส สวยไม่เป็นสนิม แต่อมความร้อน งบบาน

ท่อเหล็ก ไม่สวย สนิมขึ้น แต่คลายความร้อนเร็ว ไม่ร้าวง่าย ถูกตังค์ดี

ขนาด เกียร์ Auto อย่าเกิน 2 นิ้ว เกียร์ธรรมดา 2.2 กำลังดี แต่ส่วนใหญ่พวกชอบยุให้ใช้ 2.5

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ Head และ ปลายว่าเป็นใส้แบบไหนด้วยนะ

ร้าน Sitt ที่ห้าแยก ก็ O นะราคาแต่ราคาก็เกือบแรง

บันทึกการเข้า

bank-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,176


ตัวเวณกรรมความลับจากสวรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 13:07:13 »

 ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า

4ทุ่มท่าพระ MAI SET OOP TUNING  ไก่ชิม
ก็แค่ NA ..สงสัย.ให้ถาม.อย่าเดา.

オーナードライバー จัดได้ทุกที่ WHITE RACE...
EE90STD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 13:46:22 »

2.2 ไปเลย เดิน เลส ได้ สวยด้วย
บันทึกการเข้า
bank-cz
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,176


ตัวเวณกรรมความลับจากสวรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 14:07:39 »

2.2 ไปเลย เดิน เลส ได้ สวยด้วย
ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

4ทุ่มท่าพระ MAI SET OOP TUNING  ไก่ชิม
ก็แค่ NA ..สงสัย.ให้ถาม.อย่าเดา.

オーナードライバー จัดได้ทุกที่ WHITE RACE...
neoscreen
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,359


อยากได้..ก็จัดให้..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 17:14:23 »

2.2 ไปเลย เดิน เลส ได้ สวยด้วย
ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง ฮากลิ้ง



งง .. ง่ะ  แต่ ร้านสิทธิ์ แพงลากไส้
บันทึกการเข้า

END
marangbin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 224



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 06:57:17 »

ขอบคุนน้าๆที่ให้ความคิดเห็นคราบ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Tropon_M. CZ...
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ถึงฤดูเก็บเงินทำรถอีกแล้ว.......


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 23:27:27 »

จะแรงกันใหญ่แล้ว.......อิอิ
กรูจะไปฟ้องตาหนุ่มกับยายเขียว55555555
บันทึกการเข้า

ใครแรงแซงไปก่อนเลยครับ...ผมไม่รีบ.....
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 01:44:40 »

สิทธิ์ เฮดเดอร์ เทอร์โบ ปากเกล็ด ก่อนถึง วัดธรรมกาย ครับ 025836395 ลองโทรถามดู


ซะงั้น
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 09:11:37 »

ทำไมอยากติด เฮดเดอร์?? copy มาให้อ่านครับ

"เฮดเดอร์" ก็คือท่อร่วมไอเสียเป็นท่อทางเดินสำหรับระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ซึ่งตามปกติแล้วท่อร่วมไอเสียของรถทั่วไปนิยมทำด้วยเหล็กหล่อเกาะเป็นแผงเดียวกันมี
ขนาดสั้น ๆ ทั้งนี้เพื่อง่ายต่อการผลิตเป็นจำนวนมาก และง่ายแก่การติดตั้ง แต่มีปัญหาตรงที่ระบายไอเสียไม่คล่องตัวพอเพราะความสั้นของท่อร่วมไอเสีย ทำให้ไอเสียที่วิ่งมาแต่
ละสูบจะวิ่งเข้ามาชนกันตอนรวมเป็นท่อเดียว ก็เลยมีการทำท่อร่วมไอเสียขึ้นมาใหม่ที่เรียกกันว่า "เฮดเดอร์" โดยทำเป็นท่อแยกสูบใครสูบมัน อาจจะทำเป็นท่อเดี่ยว ๆ ของแต่ละ
สูบไปเลย อย่างเครื่อง 4 สูบก็ใช้แบบ 4-1 คือแยกออกมา 4 ท่อมีระยะความยาวตามที่กำหนด ไม่ให้ไอเสียวิ่งมาชนกันอย่างง่าย ๆ และค่อยจับมารวมเป็นท่อเดียวในภายหลัง
เฮดเดอร์ 4-1 ให้ประโยชน์สูงก็จริงแต่มีปัญหาในเรื่องความยาว การขดตัวลงไปในห้องเครื่องรถธรรมดาทำไดลำบากก็เลยมีการแยกทำมาเป็นแบบ 4-2-1 คือ จากเสื้อสูบฝั่ง
ไอเสียออกมา 4 ท่อ แล้วจับมารวมเป็น 2 ท่อ ก่อนที่จะจับมารวมเป็นท่อเดียวอีกครั้ง ในการรวมเป็น 2 ท่อ ก็ต้องดูจากจังหวะจุดระเบิดด้วย เพื่อให้โอกาสไอเสียออกมาชนกันน้อย
ที่สุด อย่างเช่น จังหวะจุดระเบิดเป็น 1-3-4-2 ตามลำดับช่วงรวม 2 ท่อ ก็จะจับเอาท่อไอเสียสูบ 1 มารวมกับสูบ 4 และเอาท่อสูบ 2 มารวมกับสูบ 3 เว้นตามจังหวะการคายไอเสีย
ของแต่ละสูบ
และผลจากการใช้ท่อเฮดเดอร์จะทำให้การปล่อยทิ้งไอเสียได้สะดวกขึ้น ไม่เกิดอาการอั้นหรือการตกค้างของไอเสียในห้องเผาไหม้ โอกาสที่เครื่องยนต์ดูดไอดีเข้าเครื่องก็ทำได้
เต็มที่ขึ้น นอกจากนี้บรรดาผู้ผลิตยังใช้การไหลของท่อไอเสียให้เป็นประโยชน์ โดยคำนวนหาขนาดความกว้างและความยาวของท่อเฮดเดอร์เพื่อให้การไหลออกของไอเสียนี้ไป
สร้างแรงดูดไอดีเข้าเครื่องยนต์ ทำให้ไอดีเดินทางเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้มากขึ้นและเร็วขึ้นไปอีกซึ่งก็หมายความว่าเราจะได้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นจากเครื่องเดิมนั่นเอง แม้
จะไม่ได้เพิ่มเป็นเปอร์เซ็นสูงส่งมากมาย แต่ก็จะทำให้การเร่งเครื่องทำได้ลื่นขึ้นรู้สึกสนุกกับการขับขี่ได้มากกว่าเดิมหากเฮดเดอร์ที่รถคุณใช้อยู่นั้นเป็นเฮดเดอร์ที่เหมาะสมกับ
เครื่องยนต์ในรถคุณ
ผลดีที่ได้คือรถจะมีความคล่องตัวขึ้น ขับได้อย่างสบายใจขึ้น ผลเสียคือ เสียเงิน (อันนี้จำเป็นมาก) และเนื่องจากท่อเฮดเดอร์นี้ทำมาจากท่อเหล็กบาง ๆ ไม่หนาเท่าของเดิมเมื่อ
ไอเสียวิ่งผ่านจะมีคลื่นเสียงเกิดขึ้นตามมาสร้างความรำคาญแก่ผู้โดยสาร อีกทั้งความบางจะทำให้ท่อเฮดเดอร์ร้อนง่ายและการติดตั้งส่วนมากช่างจะถอดแผ่นกันความร้อนเดิม
ออก และความร้อนของท่อเฮดเดอร์จึงอาจไปก่อให้เกิดความเสียหายให้กับชิ้นส่วนและอุปกรณ์บางอย่าง เช่น ท่อทางเดินน้ำมัน,ท่อทางเดินน้ำมันเบรค,น้ำมันคลัช,และกระปุกพวง
มาลัยได้
และถ้าจะกล่าวหาว่าติดตั้งเฮดเดอร์แล้วกินน้ำมันเครื่องโทรมเร็วนั้นจะเพราะอะไรล่ะก็เพราะติดตั้งเฮดเดอร์เข้าไปแล้วมันเกิดอาการมันส์ขณะขับขี่ก็เลยตะบี้ตะบันเหยียบเข้าไป
กดกันไปยาว ๆ แล้วมีหรือที่เครื่องยนต์จะไม่กินน้ำมันและเครื่องจะไม่โทรมเร็วจริงไหม
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 14:16:22 »

ตกลงติดมายัง
บันทึกการเข้า
Tropon_M. CZ...
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ถึงฤดูเก็บเงินทำรถอีกแล้ว.......


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 16:44:08 »

ทำไมอยากติด เฮดเดอร์?? copy มาให้อ่านครับ

"เฮดเดอร์" ก็คือท่อร่วมไอเสียเป็นท่อทางเดินสำหรับระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ซึ่งตามปกติแล้วท่อร่วมไอเสียของรถทั่วไปนิยมทำด้วยเหล็กหล่อเกาะเป็นแผงเดียวกันมี
ขนาดสั้น ๆ ทั้งนี้เพื่อง่ายต่อการผลิตเป็นจำนวนมาก และง่ายแก่การติดตั้ง แต่มีปัญหาตรงที่ระบายไอเสียไม่คล่องตัวพอเพราะความสั้นของท่อร่วมไอเสีย ทำให้ไอเสียที่วิ่งมาแต่
ละสูบจะวิ่งเข้ามาชนกันตอนรวมเป็นท่อเดียว ก็เลยมีการทำท่อร่วมไอเสียขึ้นมาใหม่ที่เรียกกันว่า "เฮดเดอร์" โดยทำเป็นท่อแยกสูบใครสูบมัน อาจจะทำเป็นท่อเดี่ยว ๆ ของแต่ละ
สูบไปเลย อย่างเครื่อง 4 สูบก็ใช้แบบ 4-1 คือแยกออกมา 4 ท่อมีระยะความยาวตามที่กำหนด ไม่ให้ไอเสียวิ่งมาชนกันอย่างง่าย ๆ และค่อยจับมารวมเป็นท่อเดียวในภายหลัง
เฮดเดอร์ 4-1 ให้ประโยชน์สูงก็จริงแต่มีปัญหาในเรื่องความยาว การขดตัวลงไปในห้องเครื่องรถธรรมดาทำไดลำบากก็เลยมีการแยกทำมาเป็นแบบ 4-2-1 คือ จากเสื้อสูบฝั่ง
ไอเสียออกมา 4 ท่อ แล้วจับมารวมเป็น 2 ท่อ ก่อนที่จะจับมารวมเป็นท่อเดียวอีกครั้ง ในการรวมเป็น 2 ท่อ ก็ต้องดูจากจังหวะจุดระเบิดด้วย เพื่อให้โอกาสไอเสียออกมาชนกันน้อย
ที่สุด อย่างเช่น จังหวะจุดระเบิดเป็น 1-3-4-2 ตามลำดับช่วงรวม 2 ท่อ ก็จะจับเอาท่อไอเสียสูบ 1 มารวมกับสูบ 4 และเอาท่อสูบ 2 มารวมกับสูบ 3 เว้นตามจังหวะการคายไอเสีย
ของแต่ละสูบ
และผลจากการใช้ท่อเฮดเดอร์จะทำให้การปล่อยทิ้งไอเสียได้สะดวกขึ้น ไม่เกิดอาการอั้นหรือการตกค้างของไอเสียในห้องเผาไหม้ โอกาสที่เครื่องยนต์ดูดไอดีเข้าเครื่องก็ทำได้
เต็มที่ขึ้น นอกจากนี้บรรดาผู้ผลิตยังใช้การไหลของท่อไอเสียให้เป็นประโยชน์ โดยคำนวนหาขนาดความกว้างและความยาวของท่อเฮดเดอร์เพื่อให้การไหลออกของไอเสียนี้ไป
สร้างแรงดูดไอดีเข้าเครื่องยนต์ ทำให้ไอดีเดินทางเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้มากขึ้นและเร็วขึ้นไปอีกซึ่งก็หมายความว่าเราจะได้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นจากเครื่องเดิมนั่นเอง แม้
จะไม่ได้เพิ่มเป็นเปอร์เซ็นสูงส่งมากมาย แต่ก็จะทำให้การเร่งเครื่องทำได้ลื่นขึ้นรู้สึกสนุกกับการขับขี่ได้มากกว่าเดิมหากเฮดเดอร์ที่รถคุณใช้อยู่นั้นเป็นเฮดเดอร์ที่เหมาะสมกับ
เครื่องยนต์ในรถคุณ
ผลดีที่ได้คือรถจะมีความคล่องตัวขึ้น ขับได้อย่างสบายใจขึ้น ผลเสียคือ เสียเงิน (อันนี้จำเป็นมาก) และเนื่องจากท่อเฮดเดอร์นี้ทำมาจากท่อเหล็กบาง ๆ ไม่หนาเท่าของเดิมเมื่อ
ไอเสียวิ่งผ่านจะมีคลื่นเสียงเกิดขึ้นตามมาสร้างความรำคาญแก่ผู้โดยสาร อีกทั้งความบางจะทำให้ท่อเฮดเดอร์ร้อนง่ายและการติดตั้งส่วนมากช่างจะถอดแผ่นกันความร้อนเดิม
ออก และความร้อนของท่อเฮดเดอร์จึงอาจไปก่อให้เกิดความเสียหายให้กับชิ้นส่วนและอุปกรณ์บางอย่าง เช่น ท่อทางเดินน้ำมัน,ท่อทางเดินน้ำมันเบรค,น้ำมันคลัช,และกระปุกพวง
มาลัยได้
และถ้าจะกล่าวหาว่าติดตั้งเฮดเดอร์แล้วกินน้ำมันเครื่องโทรมเร็วนั้นจะเพราะอะไรล่ะก็เพราะติดตั้งเฮดเดอร์เข้าไปแล้วมันเกิดอาการมันส์ขณะขับขี่ก็เลยตะบี้ตะบันเหยียบเข้าไป
กดกันไปยาว ๆ แล้วมีหรือที่เครื่องยนต์จะไม่กินน้ำมันและเครื่องจะไม่โทรมเร็วจริงไหม

ชัดเจนเลยครับน้า......ความรู้ดีๆมาอีกแล้ว......
บันทึกการเข้า

ใครแรงแซงไปก่อนเลยครับ...ผมไม่รีบ.....
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!