marangbin
|
|
« เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 22:52:37 » |
|
อยากทำท่อคือเดินจากเฮดถึงปลาย ใช้เหล็กหรือเลดดีคราบ และสักกี่นิ้วดีคราบ ที่ไหนดีสักเท่าราย ขอบคุนคราบทุกท่านที่ให้คำตอบ รถผม 4agze อยากเดินท่อจากเฮดจนถึงปลายอะคับ เดินท่อกี่นิ้วดีและที่ไหนดีคราบ งบปะมานเท่ารายอยากทราบ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กุมภาพันธ์ 2008 22:07:37 โดย marangbin »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
-G@0-
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 22:54:38 » |
|
รอด้วยจิ เดือนหน้าว่าจะไปทามอ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Just A Man ไม่ใช่ไม่ชอบ แค่ไม่เคยมอง ไว้วิ่งโชว์
|
|
|
Ae-RaNgSiT1o1
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กุมภาพันธ์ 2008 22:59:17 » |
|
ร้านวิโรจน์ เฮดเดอร์ เทอร์โบ คลอง 9 เลยครับ...ปลายท่อที่ขาย ตลาดพูนทรัพย์ ยานนนทบุรี ปทุมธานี มาจากร้านพี่โรจน์ น่ะครับ
ลงสะพานคลอง 9 อยู่ซ้ายมือริมถนน เลยครับ ก่อนถึงและหลัง จะเป็นร้านขายไม้เก่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 07:01:34 » |
|
สิทธิ์ เฮดเดอร์ เทอร์โบ ปากเกล็ด ก่อนถึง วัดธรรมกาย ครับ 025836395 ลองโทรถามดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
carboxy.CZ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 07:11:43 » |
|
สิทธิ์ เฮดเดอร์ เทอร์โบ ปากเกล็ด ก่อนถึง วัดธรรมกาย ครับ 025836395 ลองโทรถามดู
วัดชลประทาน ไม่ใช่หรอน้าเบิ้ล ไม่ใช้วัดธรรมกาย อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 08:08:08 » |
|
Up Up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 08:43:24 » |
|
สิทธิ์ เฮดเดอร์ เทอร์โบ ปากเกล็ด ก่อนถึง วัดธรรมกาย ครับ 025836395 ลองโทรถามดู
วัดชลประทาน ไม่ใช่หรอน้าเบิ้ล ไม่ใช้วัดธรรมกาย อิอิ เออหวะ วัดชลประทาน เบลอ ขอโทษ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 08:47:29 » |
|
บอกระเอียดหน่อยครับเครื่องรัย ทำรัยไปบ้าง เพื่อนๆ จาได้ บอกสูตรถูกนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 10:07:50 » |
|
บอกระเอียดหน่อยครับเครื่องรัย ทำรัยไปบ้าง เพื่อนๆ จาได้ บอกสูตรถูกนะครับ
ของผมเดิมๆ ครับ แต่ เค้าว่าดี ร้านนี้ ว่าจะไปทำ เฮด+เดินท่อ อยู่เหมือนกัน ถ้าทำแล้วจะมาบอกอีก T
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Oon_Resist .CZ
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 10:27:53 » |
|
ลองสูตรท่อ PVC ขนาด 8 หุน ดูไหม อ่าล่อเล่นนะ
ท่อเลส สวยไม่เป็นสนิม แต่อมความร้อน งบบาน
ท่อเหล็ก ไม่สวย สนิมขึ้น แต่คลายความร้อนเร็ว ไม่ร้าวง่าย ถูกตังค์ดี
ขนาด เกียร์ Auto อย่าเกิน 2 นิ้ว เกียร์ธรรมดา 2.2 กำลังดี แต่ส่วนใหญ่พวกชอบยุให้ใช้ 2.5
ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับ Head และ ปลายว่าเป็นใส้แบบไหนด้วยนะ
ร้าน Sitt ที่ห้าแยก ก็ O นะราคาแต่ราคาก็เกือบแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bank-cz
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 13:07:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4ทุ่มท่าพระ MAI SET OOP TUNING ไก่ชิมオーナードライバー จัดได้ทุกที่ WHITE RACE...
|
|
|
EE90STD
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 13:46:22 » |
|
2.2 ไปเลย เดิน เลส ได้ สวยด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bank-cz
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 14:07:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4ทุ่มท่าพระ MAI SET OOP TUNING ไก่ชิมオーナードライバー จัดได้ทุกที่ WHITE RACE...
|
|
|
neoscreen
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2008 17:14:23 » |
|
งง .. ง่ะ แต่ ร้านสิทธิ์ แพงลากไส้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
END
|
|
|
marangbin
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 06:57:17 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tropon_M. CZ...
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2008 23:27:27 » |
|
จะแรงกันใหญ่แล้ว.......อิอิ กรูจะไปฟ้องตาหนุ่มกับยายเขียว55555555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครแรงแซงไปก่อนเลยครับ...ผมไม่รีบ.....
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 01:44:40 » |
|
สิทธิ์ เฮดเดอร์ เทอร์โบ ปากเกล็ด ก่อนถึง วัดธรรมกาย ครับ 025836395 ลองโทรถามดู
ซะงั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 09:11:37 » |
|
ทำไมอยากติด เฮดเดอร์?? copy มาให้อ่านครับ
"เฮดเดอร์" ก็คือท่อร่วมไอเสียเป็นท่อทางเดินสำหรับระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ซึ่งตามปกติแล้วท่อร่วมไอเสียของรถทั่วไปนิยมทำด้วยเหล็กหล่อเกาะเป็นแผงเดียวกันมี ขนาดสั้น ๆ ทั้งนี้เพื่อง่ายต่อการผลิตเป็นจำนวนมาก และง่ายแก่การติดตั้ง แต่มีปัญหาตรงที่ระบายไอเสียไม่คล่องตัวพอเพราะความสั้นของท่อร่วมไอเสีย ทำให้ไอเสียที่วิ่งมาแต่ ละสูบจะวิ่งเข้ามาชนกันตอนรวมเป็นท่อเดียว ก็เลยมีการทำท่อร่วมไอเสียขึ้นมาใหม่ที่เรียกกันว่า "เฮดเดอร์" โดยทำเป็นท่อแยกสูบใครสูบมัน อาจจะทำเป็นท่อเดี่ยว ๆ ของแต่ละ สูบไปเลย อย่างเครื่อง 4 สูบก็ใช้แบบ 4-1 คือแยกออกมา 4 ท่อมีระยะความยาวตามที่กำหนด ไม่ให้ไอเสียวิ่งมาชนกันอย่างง่าย ๆ และค่อยจับมารวมเป็นท่อเดียวในภายหลัง เฮดเดอร์ 4-1 ให้ประโยชน์สูงก็จริงแต่มีปัญหาในเรื่องความยาว การขดตัวลงไปในห้องเครื่องรถธรรมดาทำไดลำบากก็เลยมีการแยกทำมาเป็นแบบ 4-2-1 คือ จากเสื้อสูบฝั่ง ไอเสียออกมา 4 ท่อ แล้วจับมารวมเป็น 2 ท่อ ก่อนที่จะจับมารวมเป็นท่อเดียวอีกครั้ง ในการรวมเป็น 2 ท่อ ก็ต้องดูจากจังหวะจุดระเบิดด้วย เพื่อให้โอกาสไอเสียออกมาชนกันน้อย ที่สุด อย่างเช่น จังหวะจุดระเบิดเป็น 1-3-4-2 ตามลำดับช่วงรวม 2 ท่อ ก็จะจับเอาท่อไอเสียสูบ 1 มารวมกับสูบ 4 และเอาท่อสูบ 2 มารวมกับสูบ 3 เว้นตามจังหวะการคายไอเสีย ของแต่ละสูบ และผลจากการใช้ท่อเฮดเดอร์จะทำให้การปล่อยทิ้งไอเสียได้สะดวกขึ้น ไม่เกิดอาการอั้นหรือการตกค้างของไอเสียในห้องเผาไหม้ โอกาสที่เครื่องยนต์ดูดไอดีเข้าเครื่องก็ทำได้ เต็มที่ขึ้น นอกจากนี้บรรดาผู้ผลิตยังใช้การไหลของท่อไอเสียให้เป็นประโยชน์ โดยคำนวนหาขนาดความกว้างและความยาวของท่อเฮดเดอร์เพื่อให้การไหลออกของไอเสียนี้ไป สร้างแรงดูดไอดีเข้าเครื่องยนต์ ทำให้ไอดีเดินทางเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้มากขึ้นและเร็วขึ้นไปอีกซึ่งก็หมายความว่าเราจะได้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นจากเครื่องเดิมนั่นเอง แม้ จะไม่ได้เพิ่มเป็นเปอร์เซ็นสูงส่งมากมาย แต่ก็จะทำให้การเร่งเครื่องทำได้ลื่นขึ้นรู้สึกสนุกกับการขับขี่ได้มากกว่าเดิมหากเฮดเดอร์ที่รถคุณใช้อยู่นั้นเป็นเฮดเดอร์ที่เหมาะสมกับ เครื่องยนต์ในรถคุณ ผลดีที่ได้คือรถจะมีความคล่องตัวขึ้น ขับได้อย่างสบายใจขึ้น ผลเสียคือ เสียเงิน (อันนี้จำเป็นมาก) และเนื่องจากท่อเฮดเดอร์นี้ทำมาจากท่อเหล็กบาง ๆ ไม่หนาเท่าของเดิมเมื่อ ไอเสียวิ่งผ่านจะมีคลื่นเสียงเกิดขึ้นตามมาสร้างความรำคาญแก่ผู้โดยสาร อีกทั้งความบางจะทำให้ท่อเฮดเดอร์ร้อนง่ายและการติดตั้งส่วนมากช่างจะถอดแผ่นกันความร้อนเดิม ออก และความร้อนของท่อเฮดเดอร์จึงอาจไปก่อให้เกิดความเสียหายให้กับชิ้นส่วนและอุปกรณ์บางอย่าง เช่น ท่อทางเดินน้ำมัน,ท่อทางเดินน้ำมันเบรค,น้ำมันคลัช,และกระปุกพวง มาลัยได้ และถ้าจะกล่าวหาว่าติดตั้งเฮดเดอร์แล้วกินน้ำมันเครื่องโทรมเร็วนั้นจะเพราะอะไรล่ะก็เพราะติดตั้งเฮดเดอร์เข้าไปแล้วมันเกิดอาการมันส์ขณะขับขี่ก็เลยตะบี้ตะบันเหยียบเข้าไป กดกันไปยาว ๆ แล้วมีหรือที่เครื่องยนต์จะไม่กินน้ำมันและเครื่องจะไม่โทรมเร็วจริงไหม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 14:16:22 » |
|
ตกลงติดมายัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tropon_M. CZ...
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2008 16:44:08 » |
|
ทำไมอยากติด เฮดเดอร์?? copy มาให้อ่านครับ
"เฮดเดอร์" ก็คือท่อร่วมไอเสียเป็นท่อทางเดินสำหรับระบายไอเสียออกจากเครื่องยนต์ซึ่งตามปกติแล้วท่อร่วมไอเสียของรถทั่วไปนิยมทำด้วยเหล็กหล่อเกาะเป็นแผงเดียวกันมี ขนาดสั้น ๆ ทั้งนี้เพื่อง่ายต่อการผลิตเป็นจำนวนมาก และง่ายแก่การติดตั้ง แต่มีปัญหาตรงที่ระบายไอเสียไม่คล่องตัวพอเพราะความสั้นของท่อร่วมไอเสีย ทำให้ไอเสียที่วิ่งมาแต่ ละสูบจะวิ่งเข้ามาชนกันตอนรวมเป็นท่อเดียว ก็เลยมีการทำท่อร่วมไอเสียขึ้นมาใหม่ที่เรียกกันว่า "เฮดเดอร์" โดยทำเป็นท่อแยกสูบใครสูบมัน อาจจะทำเป็นท่อเดี่ยว ๆ ของแต่ละ สูบไปเลย อย่างเครื่อง 4 สูบก็ใช้แบบ 4-1 คือแยกออกมา 4 ท่อมีระยะความยาวตามที่กำหนด ไม่ให้ไอเสียวิ่งมาชนกันอย่างง่าย ๆ และค่อยจับมารวมเป็นท่อเดียวในภายหลัง เฮดเดอร์ 4-1 ให้ประโยชน์สูงก็จริงแต่มีปัญหาในเรื่องความยาว การขดตัวลงไปในห้องเครื่องรถธรรมดาทำไดลำบากก็เลยมีการแยกทำมาเป็นแบบ 4-2-1 คือ จากเสื้อสูบฝั่ง ไอเสียออกมา 4 ท่อ แล้วจับมารวมเป็น 2 ท่อ ก่อนที่จะจับมารวมเป็นท่อเดียวอีกครั้ง ในการรวมเป็น 2 ท่อ ก็ต้องดูจากจังหวะจุดระเบิดด้วย เพื่อให้โอกาสไอเสียออกมาชนกันน้อย ที่สุด อย่างเช่น จังหวะจุดระเบิดเป็น 1-3-4-2 ตามลำดับช่วงรวม 2 ท่อ ก็จะจับเอาท่อไอเสียสูบ 1 มารวมกับสูบ 4 และเอาท่อสูบ 2 มารวมกับสูบ 3 เว้นตามจังหวะการคายไอเสีย ของแต่ละสูบ และผลจากการใช้ท่อเฮดเดอร์จะทำให้การปล่อยทิ้งไอเสียได้สะดวกขึ้น ไม่เกิดอาการอั้นหรือการตกค้างของไอเสียในห้องเผาไหม้ โอกาสที่เครื่องยนต์ดูดไอดีเข้าเครื่องก็ทำได้ เต็มที่ขึ้น นอกจากนี้บรรดาผู้ผลิตยังใช้การไหลของท่อไอเสียให้เป็นประโยชน์ โดยคำนวนหาขนาดความกว้างและความยาวของท่อเฮดเดอร์เพื่อให้การไหลออกของไอเสียนี้ไป สร้างแรงดูดไอดีเข้าเครื่องยนต์ ทำให้ไอดีเดินทางเข้าไปในห้องเผาไหม้ได้มากขึ้นและเร็วขึ้นไปอีกซึ่งก็หมายความว่าเราจะได้แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นจากเครื่องเดิมนั่นเอง แม้ จะไม่ได้เพิ่มเป็นเปอร์เซ็นสูงส่งมากมาย แต่ก็จะทำให้การเร่งเครื่องทำได้ลื่นขึ้นรู้สึกสนุกกับการขับขี่ได้มากกว่าเดิมหากเฮดเดอร์ที่รถคุณใช้อยู่นั้นเป็นเฮดเดอร์ที่เหมาะสมกับ เครื่องยนต์ในรถคุณ ผลดีที่ได้คือรถจะมีความคล่องตัวขึ้น ขับได้อย่างสบายใจขึ้น ผลเสียคือ เสียเงิน (อันนี้จำเป็นมาก) และเนื่องจากท่อเฮดเดอร์นี้ทำมาจากท่อเหล็กบาง ๆ ไม่หนาเท่าของเดิมเมื่อ ไอเสียวิ่งผ่านจะมีคลื่นเสียงเกิดขึ้นตามมาสร้างความรำคาญแก่ผู้โดยสาร อีกทั้งความบางจะทำให้ท่อเฮดเดอร์ร้อนง่ายและการติดตั้งส่วนมากช่างจะถอดแผ่นกันความร้อนเดิม ออก และความร้อนของท่อเฮดเดอร์จึงอาจไปก่อให้เกิดความเสียหายให้กับชิ้นส่วนและอุปกรณ์บางอย่าง เช่น ท่อทางเดินน้ำมัน,ท่อทางเดินน้ำมันเบรค,น้ำมันคลัช,และกระปุกพวง มาลัยได้ และถ้าจะกล่าวหาว่าติดตั้งเฮดเดอร์แล้วกินน้ำมันเครื่องโทรมเร็วนั้นจะเพราะอะไรล่ะก็เพราะติดตั้งเฮดเดอร์เข้าไปแล้วมันเกิดอาการมันส์ขณะขับขี่ก็เลยตะบี้ตะบันเหยียบเข้าไป กดกันไปยาว ๆ แล้วมีหรือที่เครื่องยนต์จะไม่กินน้ำมันและเครื่องจะไม่โทรมเร็วจริงไหม
ชัดเจนเลยครับน้า......ความรู้ดีๆมาอีกแล้ว......
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ใครแรงแซงไปก่อนเลยครับ...ผมไม่รีบ.....
|
|
|
|