AE. Racing Club
27 มกราคม 2568 15:43:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องน่าคิดของขนาดท่อไอเสีย  (อ่าน 15797 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2550 21:41:25 »

ขอคุณคับ
บันทึกการเข้า
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2550 12:03:00 »

งง ?? ไม่เข้าใจ??
ตอนไอเสียออก ลิ้นไอดีปิด ไอดียังไม่เข้า ลิ้นไอเสียเปิด ให้ไอเสียออก ท่อยิ่งใหญ่ ไอเสียน่าจะออกได้ดี ไม่เหลือไว้ในห้องเผาไหม้ (ไอดีไม่น่าออกมาด้วย เพราะลิ้นไอดีปิดอยู่) เวลาไอดีเข้ามา ลิ้นไอเสียปิด ไอดีไม่น่าออกไปทางท่อเสียได้??
แสดงว่า ยิ่งท่อใหญ่ ยิ่งระบายได้ดี ก็ยิ่งไม่มีไอเสียเหลืออยู่ในห้องเผาไหม้ ไม่ต้องมาแย่งที่ของไอดี
ไม่ใช่หรอกเหรอครับ ลองสังเกตจากรูปของคนที่โพสก่อนหน้านี้สิ เครื่องกำลังทำงานเลย
 
ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ
จาก มือใหม่

บันทึกการเข้า

Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2550 12:56:50 »

งง ?? ไม่เข้าใจ??
ตอนไอเสียออก ลิ้นไอดีปิด ไอดียังไม่เข้า ลิ้นไอเสียเปิด ให้ไอเสียออก ท่อยิ่งใหญ่ ไอเสียน่าจะออกได้ดี ไม่เหลือไว้ในห้องเผาไหม้ (ไอดีไม่น่าออกมาด้วย เพราะลิ้นไอดีปิดอยู่) เวลาไอดีเข้ามา ลิ้นไอเสียปิด ไอดีไม่น่าออกไปทางท่อเสียได้??
แสดงว่า ยิ่งท่อใหญ่ ยิ่งระบายได้ดี ก็ยิ่งไม่มีไอเสียเหลืออยู่ในห้องเผาไหม้ ไม่ต้องมาแย่งที่ของไอดี
ไม่ใช่หรอกเหรอครับ ลองสังเกตจากรูปของคนที่โพสก่อนหน้านี้สิ เครื่องกำลังทำงานเลย
 
ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ
จาก มือใหม่



คุณยังเข้าใจคลาดเคลื่อนครับ
ลองไปศึกษาหลักการทำงานของเครื่องยนต์เบนซิน แบบ 4 จังหวะดูครับ
หาหนังสือที่ใช้เรียนในระดับ ป.วช.ช่างยนต์ มาอ่านเล่นๆก็ได้ครับ ในนั้นจะอธิบายไว้
ได้ความรู้ดีด้วยครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
assi
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 78


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2550 13:29:06 »

งง ?? ไม่เข้าใจ??
ตอนไอเสียออก ลิ้นไอดีปิด ไอดียังไม่เข้า ลิ้นไอเสียเปิด ให้ไอเสียออก ท่อยิ่งใหญ่ ไอเสียน่าจะออกได้ดี ไม่เหลือไว้ในห้องเผาไหม้ (ไอดีไม่น่าออกมาด้วย เพราะลิ้นไอดีปิดอยู่) เวลาไอดีเข้ามา ลิ้นไอเสียปิด ไอดีไม่น่าออกไปทางท่อเสียได้??
แสดงว่า ยิ่งท่อใหญ่ ยิ่งระบายได้ดี ก็ยิ่งไม่มีไอเสียเหลืออยู่ในห้องเผาไหม้ ไม่ต้องมาแย่งที่ของไอดี
ไม่ใช่หรอกเหรอครับ ลองสังเกตจากรูปของคนที่โพสก่อนหน้านี้สิ เครื่องกำลังทำงานเลย
 
ขอบคุณที่ให้ความรู้ครับ
จาก มือใหม่



มันจะมีช่วงที่เรียกว่า over lab (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) คือวาวไอเสียกำลังปิด วาวไอดีกำลังเปิดอ่ะครับ
 มันจึงเกิดการเหลือมกันขึ้น

ปล. ผมเข้าใจถูกป่าวครับ
บันทึกการเข้า

Corolla '80 Club
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2550 16:04:25 »

ขอบคุณค้าบบ
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
Oatmacher_cz*
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,655


ลัล ล้า ~*


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2550 17:16:54 »

 

ขอบคุณค้าบบ
บันทึกการเข้า

. . . ~ *Collora Drinking Club* ~ . . .
ChilD 1300 รัก ในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,160


เพื่อนคบกันด้วยใจ ไม่ใจจะคบเป็นเพื่อนทำเกลืออะไร..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2550 02:17:08 »

มันจะมีช่วงที่เรียกว่า over lab (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) คือวาวไอเสียกำลังปิด วาวไอดีกำลังเปิดอ่ะครับ
 มันจึงเกิดการเหลือมกันขึ้น

ปล. ผมเข้าใจถูกป่าวครับ
ถูกต้องแล้วคับ ขอเพิ่มเติมหน่อยนะคับ

ลองสังเกตุรถที่ใส่องศาแคมสูงๆ รอบตําจะดูเหมือนไม่มีแรง ก็เพราะมีมุม over lab มากขึ้น

ทำให้ไอดีไหลออกมาก(มุมover lab มากไอดีไหลออกมาก) ทำให้ไม่มีกำลังในช่วงรอบตำ ซึ่งรอบตํานั้นมีระยะเวลาประจุไอดีนาน

แต่ที่ใส่กันเพราะ ในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงจะมีเวลาประจุไอดีเข้ากระบอกสูบสั้นลง

จึงต้องเพิ่มองศาการเปิดวาล์วไอดีให้นานขึ้น(องศาแคม) จะได้มีไอดีเข้าเต็มเม็ดเต็มหน่วย
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2550 02:23:33 โดย child sz#043 » บันทึกการเข้า

Handyman
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


You are alway all my mine


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2550 16:33:18 »

มันจะมีช่วงที่เรียกว่า over lab (ถ้าจำไม่ผิดนะครับ) คือวาวไอเสียกำลังปิด วาวไอดีกำลังเปิดอ่ะครับ
 มันจึงเกิดการเหลือมกันขึ้น

ปล. ผมเข้าใจถูกป่าวครับ
ถูกต้องแล้วคับ ขอเพิ่มเติมหน่อยนะคับ

ลองสังเกตุรถที่ใส่องศาแคมสูงๆ รอบตําจะดูเหมือนไม่มีแรง ก็เพราะมีมุม over lab มากขึ้น

ทำให้ไอดีไหลออกมาก(มุมover lab มากไอดีไหลออกมาก) ทำให้ไม่มีกำลังในช่วงรอบตำ ซึ่งรอบตํานั้นมีระยะเวลาประจุไอดีนาน

แต่ที่ใส่กันเพราะ ในช่วงความเร็วรอบเครื่องยนต์สูงจะมีเวลาประจุไอดีเข้ากระบอกสูบสั้นลง

จึงต้องเพิ่มองศาการเปิดวาล์วไอดีให้นานขึ้น(องศาแคม) จะได้มีไอดีเข้าเต็มเม็ดเต็มหน่วย
 

ถูกต้องครับ
นั่นคือที่มาของ Spocket cam หรือตัวปรับตั้งองศาแคมชาร์ฟอิสระ
การปรับให้จังหวะการเปิด-ปิดของแคมชาร์ฟให้เหมาะสม จะแก้ปัญหานี้ได้ครับ
บันทึกการเข้า

++ รถยนต์เป็นวิทยาศาสตร์ ไม่ได้แรงด้วยพลังแห่งเวทย์มนต์ ++ http://www.facebook.com/handyman.aoud

รับซื้อรถมือสอง , รับจำนำรถ ,รับปรึกษาปัญหาของรถยนต์ ฟรี
VIP-AE92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 146


อ.ห้วยยอด จว.ตรัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2550 17:57:08 »

 

 
บันทึกการเข้า

AE-92 (1989) 7 A-FE (A)
เต็มเหนี่ยว
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40


เรื่อยๆเปื่อยๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 16:00:48 »

ขอขอบคุณทุกๆท่านที่ไห้ความรู้คร้าบบ
บันทึกการเข้า

สาระบ้างไรบ้าง
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออนไลน์ ออนไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,122



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 31 ตุลาคม 2550 18:04:38 »

จดๆ
บันทึกการเข้า
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2550 23:46:01 »

ขอบคุณครับ
 
ที่แท้แบบนี้นี่เอง ถ้ามีช่วง over lab ก็เป็นไปได้ครับ
ได้ความรู้เยอะดีครับ แล้วจะเข้ามาบ่อยๆครับ
 
บันทึกการเข้า

pkmawin92
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2550 22:07:43 »

 
บันทึกการเข้า
NoO_BenZ TZ#40..
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 2,600


ถึงกรูเป็น"เด็ก"ก้อไม่เกี่ยวกับ "มรึง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 15 พฤศจิกายน 2550 00:58:19 »

 
บันทึกการเข้า

" We r TZ "


    บ้านหลังนี้..มีมากกว่า.."ความอบอุ่น"
EVE29
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2550 10:41:16 »

ความรู้มากมายครับ
บันทึกการเข้า
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #35 เมื่อ: 18 พฤศจิกายน 2550 19:08:47 »

อืม....กำลังว่าจะไปไล่ท่อใหม่อยู่พอดี...ข้อมูลเด็ด ๆ ทั้งนั้น
บันทึกการเข้า
changyim
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,028


"และแล้ว...ก็เจ็บเหมือนเดิม"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 พฤศจิกายน 2550 14:48:50 »

อืม....กำลังว่าจะไปไล่ท่อใหม่อยู่พอดี...ข้อมูลเด็ด ๆ ทั้งนั้น
   ตามมาหาความรู้มั่ง อิอิ 
บันทึกการเข้า

มีโอกาศมากมายจะ "เจอคนที่เรารัก" แต่มีโอกาศน้อยนักจะ "เจอคนที่รักเรา"
ZAIBOO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2550 15:45:06 »

ผมพึ่งจะไปเดิน ท่อมา 2 นิ้ว ตั้งแต่ หลัง ท่ออ่นอะ มันจะใหญ่ไปไหมอะครับ แต่ว่า ช่วงปลายมาดีนะ
เครื่อง 4เอ  ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 ธันวาคม 2550 15:51:18 โดย ZAIBOO » บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2551 07:24:47 »

4a-fe Auto ของผมเดิน 2 นิ้วทั้งเส้น เฮดเดิม ตัดแคท ใส่พักกลางใหม่ใส้เยื้อง2นิ้ว พักปลายใส้ย้อนFGKตรงรุ่น 2นิ้ว สูตรนี้พอได้มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
nuvo3816
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #39 เมื่อ: 11 กุมภาพันธ์ 2551 09:57:04 »

เยี่ยมครับ มีความรู้ขึ้น + ให้ไป
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!