ไม่ใช่เน้อ
จุดแต้มสีบนแก้มยาง เป็น วงกลม สีเหลือง จะเป็นจุดที่เบาที่สุดของยางวงนั้นนั้น เวลาประกอบยางกับล้อ
ให้เอาจุดนี้ ไว้ตรงกับ จุ๊บลม ซึ่งเป็นจุดที่หนักที่สุดของล้อ จากนั้นก็ค่อยเอาไปถ่วงล้อ อีกที
เพียงเท่านี้ ล้อของคุณก็จะมีน้ำหนัก เบาที่สุด โดยที่มีการถ่วงล้อ ด้วยน้ำหนักที่น้อยทีสุด นั่นเอง เอวังก็มีด้วยประการละฉะนี้
http://www.toyojapan.com/tires/pdf/TTT_13.pdf ---> อ้างอิงเน้อ
ประมานนั้นครับท่าน
จุดที่ได้มาทั้งหมดจะมาจากยางที่ผ่านเข้าเครื่อง เอ็กเรย์ยางครับ
จุด
สีแดง คือจุดที่หนาที่สุดครับ
จุด
สีเหลือง คือจุดที่เบาที่สุดครับ
จริงๆยางที่ผ่านเครื่อง เอ็กเรย์(ยางทุกเส้นจะต้องผ่านการตรวจสอบ)นั้น จะมีอยู่3แบบครับ
แบบ แรกคือผ่านยางอยู่ในสภาพสมบูรอะครับครับ
แบบที่2ต้องเอามา ปรับปรุงเล็กน้อยเท่าที่เห็นก็มีคนมานั่งขัดเอานะครับ
(แบบนี้จะมีจุดอยู่เยอะบนยางอะครับ) แบบที่3คือเกรดรีไซเคิลครับ เอาไปลอกยองและทำใหม่ครับ คือมันไม่ได้เรื่องอะครับ