ยอด หนามแดง
|
|
« เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2551 20:07:36 » |
|
4E-FE มันใช้อะไรในการคุมรอบเดินเบาอ่ะครับ คือตอนนี้ รอบมันไม่นิ่งเลย ดูหลายๆจุดแล้ว เชคโค๊ตก็ไม่มีไรขึ้น (ถ้าจานจ่ายมีปัญหาโค๊ตจะฟ้องไม๊ครับ..) เชคหลายๆจุดแล้วก็ยังหาไม่เจอ อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Moon_night
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2551 20:29:42 » |
|
เช็คอะไรไปบ้างแล้วละครับ ปีกผีเส้อล้างยังครับ ท่อแวคคั่มดูยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
__Da__
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2551 20:31:45 » |
|
รอฟังด้วยคน เพราะรถผมก็เป็น รอบไม่นิ่ง แถมเวลาออกตัวสะดุดอีก เกียร์ 1 กับ 2 ใครรู้ตอบทีเป้นที่หัวเทียนอะเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
EE100_nkp
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2551 21:46:35 » |
|
สายหัวเทียนกับหัวเทียน คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
moza
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2551 21:55:46 » |
|
ไอ้กระป๋องเขียวๆที่อยู่ตรงปลายท่อร่วมไอดีอ่ะครับ แล้วก็น้ำร้อนครับ ตรงลิ้นปีกผีเสื้อด้านล่าง แล้วก็สกรูปรับรอบเดินเบา อ่ะครับ อ้อแล้วก็ วาล์วปรับอากาศของแอร์อีกอันครับ น่าจามีแค่นี้นะ รบกวนผู้รู้ช่วยเพิ่มเติมด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hack50
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กุมภาพันธ์ 2551 22:50:10 » |
|
ตัวเวคคั่มอ่ะครับลองดูว่ามันเสียหรือเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
นัส@นิคมพัฒนา
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 12:41:18 » |
|
รอฟังด้วยคน เพราะรถผมก็เป็น รอบไม่นิ่ง แถมเวลาออกตัวสะดุดอีก เกียร์ 1 กับ 2 ใครรู้ตอบทีเป้นที่หัวเทียนอะเปล่า [/quote รอฟังอยู่เหมือนกัน]
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
<Art @ cz>
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 14:19:22 » |
|
เคยแก้หลายอย่างเรื่องรอบไม่นิ่ง ออกตัวสะดุด สรุปแต่เปลี่ยนหัวเทียนหาย ยังไงรอคนข้างล่างอีกT
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 23:58:40 » |
|
เป็นเหมือนกันเบื่อจริงๆ ตอนนี้ทำใจได้แล้วรอลงใหม่ดีกว่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pmai
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2551 01:20:33 » |
|
ตัวกระป๋องเขียวๆ ตรงปลายท่อร่วมไอดีทันคือตัวอะไรอ่ะครับ อยากรู้ด้วยคนอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ยอด หนามแดง
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2551 04:13:08 » |
|
ผมเช็คหมดทุกอย่างแล้วนะ ** หัวเทียนเปลี่ยนใหม่ ** สายหัวเทียน ** ลิ้นปีก ** และอื่นๆอีกมากมาย เช็คที่ปลั๊ก โค๊ตมันก็ไม่ฟ้องอะไร นี่ก็ว่าจะหากล่องมาลองเสียบอยู่เนี่ยว่าเป็นที่กล่องรึปล่าว แต่ไม่รู้จะหาจากไหนเลย เซ็งมากๆขับลำบากมากๆเลย เวลาเป็นหนักๆ รถมันจะอืดไปเลยเหยียบประมาณ2000 รอบกว่าๆแล้ว รถมันจะสะดุดๆ ตื้อๆ หน่วงๆอ่ะครับ ... แต่บางทีก็ปรกติรอบเดินเบานิ่งเลย งงเหมือนกันเป็นไรนักหนา เป็นหนักจนอยากจะเปลี่ยนรถแล้วเนี่ย เบื่อมากๆ ช่างที่ผมทำอยู่กับเค้าก็งานเยอะไม่ค่อยมีเวลา มาดูให้ เพื่อนๆพอจะมีอู่โตต้าดีๆไม๊ครับ ย่านศรีนครินทร์ เทพารักษ์ สำโรง อ่ะครับ
เอ้อ...อีกนิดนึงครับ ถ้าจานจ่ายมีปัญหา มันจะขึ้นโค๊ตไม๊ครับเวลาเช็ค คือเคยลองถอดจานจ่ายออกมาแล้วพอประกอบเข้าไปรอบเดินเบามันดีมากๆอ่ะครับ เร่งขึ้นปรกติเลย แต่ดีได้2-3 วันเป็นอีกแล้ว เลยไม่แน่ใจว่ามันเป็นที่จานจ่ายรึปล่าว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae4348
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2551 07:41:50 » |
|
อาการนี้ที่เปลี่ยนมาทั้งหมดไม่หายหรอกครับ มันเป็นที่ตัวทร๊อตเทิ้ลเซ็นเซอร์ครับ ตัวสีดําที่มีสายไฟ 3 เส้นมีปลั๊กเสียบอยู่ครับ แกะดูข้างในได้เลยครับจุดหมุนข้างในมันแตกบ่อยมากครับ เป็นทุกตัวครับเพียงแต่ว่าใครจะเสียเร็วหรือช้ากว่ากันครับ บางตัวก็ขึ้นสนิมครัม เพราะมันไม่มีซีลกันน้ำครับ ถอดออกมาแล้วเวลาใส่เข้าไปต้องมีการปรับตั้งด้วยนะครับไม่งั้นมันก็จะสะอึกอีกครับ ทิ้งเบอร์ไว้ดีกว่าเดี๋ยวโทรคุยกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ยอด หนามแดง
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2551 10:24:48 » |
|
083-9051517 เก่งครับ (ผมเปลี่ยนลิ้นปีกใหม่มานะ ตอนใส่ก็ตั้งแล้วไอ้ทร๊อทเทิลเซนเซอร์เนี่ย...) มันเป็นตัวคอบคุมการเปิดปิดของลิ้นปีกใช่ปะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ยอด หนามแดง
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2551 23:30:59 » |
|
เซ็งว๊อยยยยยยยยยยยยยยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ยอด หนามแดง
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2551 09:55:59 » |
|
อาการนี้ที่เปลี่ยนมาทั้งหมดไม่หายหรอกครับ มันเป็นที่ตัวทร๊อตเทิ้ลเซ็นเซอร์ครับ ตัวสีดําที่มีสายไฟ 3 เส้นมีปลั๊กเสียบอยู่ครับ แกะดูข้างในได้เลยครับจุดหมุนข้างในมันแตกบ่อยมากครับ เป็นทุกตัวครับเพียงแต่ว่าใครจะเสียเร็วหรือช้ากว่ากันครับ บางตัวก็ขึ้นสนิมครัม เพราะมันไม่มีซีลกันน้ำครับ ถอดออกมาแล้วเวลาใส่เข้าไปต้องมีการปรับตั้งด้วยนะครับไม่งั้นมันก็จะสะอึกอีกครับ ทิ้งเบอร์ไว้ดีกว่าเดี๋ยวโทรคุยกันครับ
ขอบคุณมากๆครับ พี่โย ยังไงเดี๋ยวเข้าไปให้ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ยอด หนามแดง
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 มีนาคม 2551 15:18:41 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pmai
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 มีนาคม 2551 21:58:04 » |
|
ทำไงหายอ่ะครับ บอกเป็นวิทยาทานหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
*-*note*-*
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 มีนาคม 2551 23:30:55 » |
|
ตัวสีดําที่มีสายไฟ 3 เส้นมีปลั๊กเสียบอยู่ครับ มันอยู่ตรงไหนอะคับมีถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยคับจะได้ลองเช็คดูบ้างคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ยอด หนามแดง
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 มีนาคม 2551 04:15:09 » |
|
พี่โย วัดด่านจัดการให้ครับ ลองโทรหาแกดูครับ แกเช็คให้หลายอย่างเหมือนกันครับ เจ๋ง ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Tong KKT OBD
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 มีนาคม 2551 10:53:42 » |
|
ขออนุญาต เพิ่มเติมข้อมูลให้ นิดหน่อยครับ เพราะอาจจะเป็นประโยชน์กับท่านอื่น ๆ ที่ใช้ 4E-FE
4E-FE มันไม่มี sensor จับมุมลิ้นเร่งอ่ะครับ มันมีแต่จับว่า คุนเร่งเ้ปิดมากกว่า 70% หรือยัง (Wide Throttle) ดังนั้น ถ้าสัญญาณตัวนี้ไม่ผิดปกติ แล้วสัญญาณอีกตตัว IDL (IDEL) ทำงานถูกต้อง มันจะจับการไหลของอากาศจาก MAP อ่ะ ดังนั้น แต่ก็ต้องเช็คตามนี้ดู
1. ปีกผีเสื้อไม่หลวม ปิดเป็นปิด เปิดเป็นเปิด สปริงไม่แข็งแรง ก็เป็นได้เหมือนกันนะ 2. ดูจากค่า MAP นะ มัีนต้องไม่แกว่ง ได้ ตาม SPEC ลองใช้ Voltmeter วัดดู 4. เช็ดดูด้วยว่า IDL หับ WTP มันทำงานถูกต้องไหม ด้วย Volt meter อ่ะ 5. ISC วาล์ว ก็ถอดล้างแล้ว เช็คดูว่ามัน เลื้อน ปิดเปิด ได้โดย ECU ไหม 6. ดูว่า MAP เซ็นเ้ซอร์ เพี้ยนหรือเปล่า 7. ดู o2 ด้วยว่าสมบูรณ์ดีอยู่ไหม Close loop ได้ไหม แล้วยังต้องดู ECT sensor ด้วยว่า วัดน้ำร้อนเย็น ได้สมบูรณ์ไหม
***** เยอะเหมือนกันนะครับ ขอให้เช็คตามที่ว่าให้ครบแล้ว น่าจะเจอครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|