AE. Racing Club
26 มกราคม 2568 04:45:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใช้4afe autoอยู่แล้วเกียร์เริ่มมีอาการจะเอาเกียร์ auto ฝาลายมาใส่เนี่ยจะดีปะครับ  (อ่าน 9358 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 10:32:17 »

อาการ ประมาณว่า เข้า R แล้ว รอนานกว่าจะถอยครับ..(คิดว่าผ้าครัช คงไม่จับตัว)ต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน ถึง จะเริ่มขยับ.. สงสัย ได้อายุไขซะแย้ววววววว และบางทีเกียร์ D ก็ วืดๆ บ้าง แต่นานๆๆๆๆนานๆ ทีนะ...ส่วนใหญ่จะเป็นที่เกียร์ R ตอนเช้าๆ เครื่องเย็นๆ อะนะ...(น้ำมันเกียร์เปลี่ยนตลอด และบ่อยมากครับ เช็คตลอด เพราะกดตลอด  )ไม่รู้ว่าควรจะเปลี่ยน จะซ่อม ยังไงดีครับ ใช้เกียร์ ของตัวไหน แทนได้หรือเปล่า เล่นเกียร์ ออโต เหมือนเดิมนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2551 15:03:48 โดย aod_AE_FX_CLUB » บันทึกการเข้า
jojoe15
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 10:35:14 »

เท่าที่เคยอ่านในกระทู้นะครับ มีแต่คนแนะนำให้เปลี่ยนไปเลยดีกว่าซ่อมเพราะซ่อมมันแพงมาก ของมือสองเซียงกง รวมเปลี่ยน ไม่น่าเกิน 6000 รอผู้รู้ท่านอื่นมาบอกอีกทีครับ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 10:37:55 »

เท่าที่เคยอ่านในกระทู้นะครับ มีแต่คนแนะนำให้เปลี่ยนไปเลยดีกว่าซ่อมเพราะซ่อมมันแพงมาก ของมือสองเซียงกง รวมเปลี่ยน ไม่น่าเกิน 6000 รอผู้รู้ท่านอื่นมาบอกอีกทีครับ
ครับๆ ขอบคุณครับ
ว่าแต่ เพิ่มอีกสัก ห้าพัน เนี่ย ได้ เครื่อง ยกลงพร้อมเกียร์ ด้วยนะเนี่ย..อิอิ..ได้ 4a fe or 7afe เลยนะนี่ย
บันทึกการเข้า
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 11:06:28 »

ผมโอเวอร์ฮอล์เกียร์ใหม่หมดครับ เสื้อเดิมนอกนั้นใหม่หมด

อาการก็คล้ายๆกัน เข้า R แล้วนอนรอได้เลยกว่าจะมา หมดไป  13000 ได้
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 11:31:20 »

ก่อนที่จะฟันธงว่าเสีย...ลองไปอู่ที่รับเช็คแรงดันน้ำมันในห้องเกียร์ออโต้...ดีไม่ดีอาจแก้ไขได้โดยเปลี่ยนแค่ตัว vacuum control หรือล้างสมองเกียร์ด้วยวิธี flush and fill  (ใช้เครื่องล้างเกียร์ทั้งระบบ) ครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 11:33:43 »

ผมเคยเป็นแบบนี้เลยครับพี่แต่ไม่ใช่ในAEเป็นA31ครับ(แต่ของผมหนักกว่าหน่อยใส่Dมันก็ไม่ไปทีแรกเป็นแค่R)เปลี่ยนเกียร์ใหม่เลยซ่อมผมว่าราคามันพอๆกับยกเกียร์ใหม่อ่ะครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2551 11:36:37 โดย TIT » บันทึกการเข้า
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 11:40:33 »

ผมเคยเป็นครับ สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ ทีเดียวจบ งบไม่บานปลาย กัวซ่อมไปแล้วไม่หายขาดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
เจี๊ยบ TPZ#13
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,073


fire & rescue


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 11:42:03 »

อาการ ประมาณว่า เข้า R แล้ว รอนานกว่าจะถอยครับ..(คิดว่าผ้าครัช คงไม่จับตัว)ต้องรอให้เครื่องร้อนก่อน ถึง จะเริ่มขยับ.. สงสัย ได้อายุไขซะแย้ววววววว และบางทีเกียร์ D ก็ วืดๆ บ้าง แต่นานๆๆๆๆนานๆ ทีนะ...ส่วนใหญ่จะเป็นที่เกียร์ R ตอนเช้าๆ เครื่องเย็นๆ อะนะ...(น้ำมันเกียร์เปลี่ยนตลอด และบ่อยมากครับ เช็คตลอด เพราะกดตลอด  )ไม่รู้ว่าควรจะเปลี่ยน จะซ่อม ยังไงดีครับ ใช้เกียร์ ของตัวไหน แทนได้หรือเปล่า เล่นเกียร์ ออโต เหมือนเดิมนะครับ
อาการเดียวกะของผมเลยครับ
เคยโพสถาม แล้วมีเพื่อนสมาชิกบอกว่าให้เปลี่ยนดีกว่าซ่อมครับ
บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 11:44:28 »

ผมโอเวอร์ฮอล์เกียร์ใหม่หมดครับ เสื้อเดิมนอกนั้นใหม่หมด

อาการก็คล้ายๆกัน เข้า R แล้วนอนรอได้เลยกว่าจะมา หมดไป  13000 ได้
โห ได้ของใหม่ ดีครับ แต่ก็ ยกเครื่องใหม่เลยได้เหมือนกัน ขอบคุณครับ
ก่อนที่จะฟันธงว่าเสีย...ลองไปอู่ที่รับเช็คแรงดันน้ำมันในห้องเกียร์ออโต้...ดีไม่ดีอาจแก้ไขได้โดยเปลี่ยนแค่ตัว vacuum control หรือล้างสมองเกียร์ด้วยวิธี flush and fill  (ใช้เครื่องล้างเกียร์ทั้งระบบ) ครับ
มีร้านแนะนำ หรือเปล่าครับ ว่าเช็คยังไง คงต้องให้อู่ที่มีเครื่องมือ ดีๆ ทำด้วย แน่ๆเลยแบบนี้...
ผมเคยเป็นแบบนี้เลยครับพี่แต่ไม่ใช่ในAEเป็นA31ครับ(แต่ของผมหนักกว่าหน่อยใส่Dมันก็ไม่ไปทีแรกเป็นแค่R)เปลี่ยนเกียร์ใหม่เลยซ่อมผมว่าราคามันพอๆกับยกเกียร์ใหม่อ่ะครับ  
ของพี่ก็ใกล้ๆละ คงอีกไม่นาน แต่ก็ทนใช้ไปก่อน อิอิ
ผมเคยเป็นครับ สุดท้ายเปลี่ยนเกียร์ ทีเดียวจบ งบไม่บานปลาย กัวซ่อมไปแล้วไม่หายขาดอ่ะครับ
น่าจะสัก ห้า หก พัน น่าจะอยู่ หรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 11:51:12 »

ผมโอเวอร์ฮอล์เกียร์ใหม่หมดครับ เสื้อเดิมนอกนั้นใหม่หมด

อาการก็คล้ายๆกัน เข้า R แล้วนอนรอได้เลยกว่าจะมา หมดไป  13000 ได้


ไปทำที่ไหนมาครับเอ้  เขาเปลี่ยนแผ่นครัชด้านในใหม่หมดทุกตัวเลยหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 12:29:00 »

เกียร์ 4a fe ลูกละประมาณ3500-4500 ค่าแรงเปลี่ยนประมาณ 800-1000 น่าจะถูกกว่าซ่อมเยอะนะครับ
ลองดูครับ ของผมเปลี่ยนไปแล้ว อิอิ
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 12:44:51 »

เกียร์ 4a fe ลูกละประมาณ3500-4500 ค่าแรงเปลี่ยนประมาณ 800-1000 น่าจะถูกกว่าซ่อมเยอะนะครับ
ลองดูครับ ของผมเปลี่ยนไปแล้ว อิอิ
เป็นเกียร์ ออโต แบบไหน หรอครับ เกียร์สาย หรือเกียร์น้ำมัน ไฟตรง ปุ่มโอเวอรไดร์ มีกี่เส้นครับ...เป็นเกียร์ ect หรือเปล่าครับ ราคานี้ ไปหาของที่ไหนและ ทำที่ไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 12:45:28 »

เกียร์ 4a fe ลูกละประมาณ3500-4500 ค่าแรงเปลี่ยนประมาณ 800-1000 น่าจะถูกกว่าซ่อมเยอะนะครับ
ลองดูครับ ของผมเปลี่ยนไปแล้ว อิอิ

ตามนั้นครับ ซ่อมไม่คุ้มครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 กุมภาพันธ์ 2551 12:57:36 โดย sitthinat(เอฟ) » บันทึกการเข้า

aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 12:45:32 »

ผมใช้ลองสเปเซอร์คับ

...............ล้อเล่นจ้าาาาา มาช่วย Up กระทู้คับ

อะนะ.........เดียวขโมยไฟเลยนิ5555
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 12:51:50 »

เกียร์ 4a fe ลูกละประมาณ3500-4500 ค่าแรงเปลี่ยนประมาณ 800-1000 น่าจะถูกกว่าซ่อมเยอะนะครับ
ลองดูครับ ของผมเปลี่ยนไปแล้ว อิอิ

ตามนั้นครับ เปลี่ยนใหม่ไม่คุ้มครับ
อะ งงครับ เปลี่ยนใหม่คุ้มกว่า หรือว่าเปลี่ยนใหม่ไม่คุ้มครับ (ซ่อมดีกว่า) หรือว่าไง ครับ...เหอะๆๆ
บันทึกการเข้า
Stanalone
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 728


เหงาๆ ตุ๊กตาหน้ารถไม่มี


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 12:58:35 »

เกียร์ 4a fe ลูกละประมาณ3500-4500 ค่าแรงเปลี่ยนประมาณ 800-1000 น่าจะถูกกว่าซ่อมเยอะนะครับ
ลองดูครับ ของผมเปลี่ยนไปแล้ว อิอิ

ตามนั้นครับ เปลี่ยนใหม่ไม่คุ้มครับ
อะ งงครับ เปลี่ยนใหม่คุ้มกว่า หรือว่าเปลี่ยนใหม่ไม่คุ้มครับ (ซ่อมดีกว่า) หรือว่าไง ครับ...เหอะๆๆ

โทดทีครับ  พิมพ์ผิด ซ่อมไม่คุ้มครับ เปลี่ยนใหม่ดีกว่าคร้าบ (ยืนยันครับ)
บันทึกการเข้า

j-o-k-e
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 416



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 13:19:55 »

ป๋ากดซะเกียร์พังเลยเหรอ อิอิ
เห็นหย๋งมันเคยเปลี่ยนมาแล้วอ่ะคับ
ลองถามๆดูก็ได้จ้า
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 13:55:51 »

 
บันทึกการเข้า
muoon
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 14:10:32 »

ดูเกียร์ดีดีนะพี่อ๊อด ระวังจะได้ ของ 5a คับ

เพราะ 4a กับ 7a ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยแยกขายเท่าไหร่

บันทึกการเข้า
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 กุมภาพันธ์ 2551 14:18:29 »

เกียร์ 4a fe ลูกละประมาณ3500-4500 ค่าแรงเปลี่ยนประมาณ 800-1000 น่าจะถูกกว่าซ่อมเยอะนะครับ
ลองดูครับ ของผมเปลี่ยนไปแล้ว อิอิ
เป็นเกียร์ ออโต แบบไหน หรอครับ เกียร์สาย หรือเกียร์น้ำมัน ไฟตรง ปุ่มโอเวอรไดร์ มีกี่เส้นครับ...เป็นเกียร์ ect หรือเปล่าครับ ราคานี้ ไปหาของที่ไหนและ ทำที่ไหนหรอครับ
เป็นเกียร์ที่ใช้ในบ้านเรานี่แหละครับ แต่ผมไม่แน่ใจว่า มีสายกี่เส้นนะครับ เพราะมันจะมีแบบมีกล่องด้วย แต่ของผมไม่มีกล่องครับ  ไม่ใช่เกียร์ ECT ส่วนของผมได้จากพี่ที่นี่แหละครับ ได้มา 3500 ซ่อมร้านที่รู้จักกันน่ะครับ หลัง สน.วังทองหลางอ่ะครับ ค่าแรง 800 น้ำมันเกียร์ประมาณ 4 ลิตร ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!