ชาติจร๊า!!!
|
|
« เมื่อ: 25 กันยายน 2015 11:36:52 » |
|
ข้อข้อมูลหน่อยครับพอดีกำลังจะเปลี่ยนเครื่อง ปัจจุบันใช้ fe auto อยู่ ปัญหาที่เจอตอนนี้ เครื่องอืดเร่งแซงมีเหนื่อย รอบไม่ค่อยนิ่ง เครื่องเคยฮีดมารอบนึง หลังจากนั้นอาการก็เกิดตามที่บอกครับ คำถามครับ 1) ฝาดำ. Auto ดีกว่าเครื่องเดิมเย่อะมั้ย ออกตัวเร่งแซงช่วงความเร็ว 80-90 ดีมั้ย 2) เห็นมีคนบอกว่ารอบสูง ขับในเมืองโอมั้ย ทางไกลต่อเนื่องซัก800 กม.อึดพอมั้ย 3) ติดแก๊สแล้วปัญหาเย่อะหรือป่าว มีช่างบางคนว่าไม่ทนแก๊ส 4) ค่าเครื่อง วาง ยกแพอยู่ประมาณเท่าไร่ แล้วจำเป็นต้องเลือกแบบยกแพหรือป่าว ตอนนี้ช่วงล่างผมเดิมทั้งระบบ ขอความคิดเห็นจากคนที่สัมผัสจริงหน่อยครับ โดยส่วนตัวแน่นรอบต้นมากกว่า ปลายขับอยู่ประมาณ120-130ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 11:43:46 » |
|
20V. ใช้ตจว.ทางยาว นี่สุดยอดมากครับ แต่ในเมืองนี่บอกเลย ไม่ประทับใจนัก หากชอบใช้รอบต้น แม้ว่าจะใช้น้ำมันตามสเป็ค และมีกล่องแต่งช่วยแล้วก็ตาม ผมว่าเรื่องการใช้งานรถติดๆ ไม่น่าซัพพอร์ทครับ ถ้าเทียบกับ FE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ne_dnet
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 11:56:04 » |
|
ในเมืองผมว่าดีกว่า fe นะ วิ่งยาวไม่พักได้แต่คนไหวไหม บำรุงรักษาโอเคทนกว่า fe เพราะพื้นฐานเครื่องทนกว่า แต่ที่พังเพราะเท้ามากกว่าคือมันกดได้ พอกดได้ เลยลิมิตเครื่องอะไรก็พังครับ ติดแก๊สปัญหาไหม คือเครื่องผมวิ่งฟิกมิกส์มาตลอดไม่เคยเตอแบ็คสักครั้ง น้ำมันไม่ได้ต่อด้วย
ส่วนยกแพไหม ผมว่าถ้าร้านทำเป็นไม่ใช่ทำได้ต่อไฟครบ ชดเชยรอบได้ ในเมืองหานฃยห่วงนะ
จากใช้มาสามปีเทียบกับขับคู่สามเอฟเอฟอี
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2015 12:06:14 โดย ne_dnet »
|
บันทึกการเข้า
|
ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 19:52:40 » |
|
ใครก้อได้ช่วยหากราฟ Standard 4AGE ให้หน่อยครับ ปล เจ้าของกระทู้ชอบต้น มอง 7A ไปเลยครับ ยกลงสบายๆ บลอกเดียวกัน ทอรคมาแน่ ในเมือง http://www.toyoland.com/engines/4A-F.html the official Toyota power figures for the silver & blacktop 20 valve engines | V
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2015 20:22:52 โดย TAOTAO-TZ#056- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 21:38:52 » |
|
เอากร้าฟ 4A-Fe กะ 7A-Fe มาซ้อนใหเดูนะครับ 4A-Fe สีแดง 7A-Fe สีดำ หาของ 4A-Ge อยู่นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชาติจร๊า!!!
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 22:28:11 » |
|
ขอบคุณมากๆเลยครับ เปรียบเทียบอย่างชัดเจนเลย ว่าแต่ 7a กับ 4afe อึดเหมือนกันดูแลเหมือนกันมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 22:36:56 » |
|
เครื่องเหนียวมากครับ 7a 4aFe กราฟ ข้างล่างนี่ ผมทำมาเทียบสามเครื่อง ดู kw เป็นหลักนะ เพรา 4Age ด๊าน ใช้ Psi
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2015 01:09:54 โดย TAOTAO-TZ#056- »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 23:15:40 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 01:09:18 » |
|
นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
6.9
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 01:42:00 » |
|
นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ [/qu นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ อย่างอลดิ จ๊ะ ไม่ได้บอกว่า มันไม่ดี แค่บอกว่า อย่าไปคาดหวังกับตัวเลขมากนัก เพราะบางคนเห็นตัวเลขแล้ว หวังไว้สูง ว่าจะแรงแบบนั้นแบบนี้ อย่างที่ผมบอก ตัวเลขจากโรงงาน ที่ฟลายวีลนั้น เหมือนมีไว้โฆษณา เมื่อมาอยู่ในรถจริงๆวิ่งบนถนนจริงๆ ตัวแปรมันเยอะ อาจจะไม่เหมือนที่คาดหวังจากตัวเลขที่อ้างอิง อ่ะ จ๊ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 02:29:06 » |
|
ก้าบบบบบบบบบบบบบบบบ อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 09:18:32 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
M i N T o <NCZ>
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 10:32:11 » |
|
AUTO ไม่รู้นะครับ แต่ผมเปลี่ยนจาก 4A-FE MT เป็น 20V MT ผมว่าต่างกันเยอะพอสมควร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ชาติจร๊า!!!
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 19:04:15 » |
|
ขอบคุณน้าทุกๆคนสำหรับคำตอบครับ วนเวียนอยู่ในบอร์ดนี้มาเกือบ5ปีล่ะ พอหลังจากมีเฟสมาก็หายไปอยู่นั้นซ่ะส่วนใหญ่ แต่ก็ยังวนเวียนอยู่ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
TAOTAO-TZ#056-
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กันยายน 2015 08:06:48 » |
|
เช่นกันครับ น้อง ฐา เออีร้อย ของผม ช่วงก่อนกินแกสมากขึ้น ผมส่งไปฮอลชุดใหญ่ วิ่งคนละเรื่องเลยครับ ประหยัดขึ้นด้วย รถ เราดูแลเขาดี เขาก้อดูแลเราดี อิอิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กันยายน 2015 07:02:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กันยายน 2015 09:32:23 » |
|
ต่างกัน 4 วาล์วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
ชาติจร๊า!!!
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กันยายน 2015 22:03:40 » |
|
ต่างกัน 4 วาล์วครับ
กระจ่างเลยครับลุง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กันยายน 2015 19:28:05 » |
|
ถ้าไม่ซีเรื่อง หน้าตาเครื่องคล้ายกัน ไม่แปลกใหม่ 7A น่าจะเป็นคำตอบครับ เทคโนโลยีใหม่กว่า 2 ตัวที่ว่ามา ถ้าเป็นไปได้ให้หาตัว Twin Coil (ไม่มีจานจ่าย เป็นรุ่นก่อนจะพัฒนาเป็นไดเรคคอยล์ หรือคอยล์เสียบหัวเทียนละตัว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|