AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 06:27:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20v auto กับ 4afe auto แตกต่างกันเย่อะมั้ยครับ  (อ่าน 3458 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 กันยายน 2015 11:36:52 »

ข้อข้อมูลหน่อยครับพอดีกำลังจะเปลี่ยนเครื่อง
ปัจจุบันใช้ fe auto อยู่ ปัญหาที่เจอตอนนี้ เครื่องอืดเร่งแซงมีเหนื่อย รอบไม่ค่อยนิ่ง เครื่องเคยฮีดมารอบนึง
หลังจากนั้นอาการก็เกิดตามที่บอกครับ
คำถามครับ
1) ฝาดำ. Auto ดีกว่าเครื่องเดิมเย่อะมั้ย ออกตัวเร่งแซงช่วงความเร็ว 80-90 ดีมั้ย
2) เห็นมีคนบอกว่ารอบสูง ขับในเมืองโอมั้ย ทางไกลต่อเนื่องซัก800 กม.อึดพอมั้ย
3) ติดแก๊สแล้วปัญหาเย่อะหรือป่าว มีช่างบางคนว่าไม่ทนแก๊ส
4) ค่าเครื่อง วาง ยกแพอยู่ประมาณเท่าไร่ แล้วจำเป็นต้องเลือกแบบยกแพหรือป่าว ตอนนี้ช่วงล่างผมเดิมทั้งระบบ
ขอความคิดเห็นจากคนที่สัมผัสจริงหน่อยครับ
โดยส่วนตัวแน่นรอบต้นมากกว่า ปลายขับอยู่ประมาณ120-130ครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 11:43:46 »

20V. ใช้ตจว.ทางยาว นี่สุดยอดมากครับ แต่ในเมืองนี่บอกเลย ไม่ประทับใจนัก หากชอบใช้รอบต้น 
แม้ว่าจะใช้น้ำมันตามสเป็ค และมีกล่องแต่งช่วยแล้วก็ตาม ผมว่าเรื่องการใช้งานรถติดๆ ไม่น่าซัพพอร์ทครับ ถ้าเทียบกับ FE
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 11:56:04 »

ในเมืองผมว่าดีกว่า fe นะ
วิ่งยาวไม่พักได้แต่คนไหวไหม
บำรุงรักษาโอเคทนกว่า fe เพราะพื้นฐานเครื่องทนกว่า แต่ที่พังเพราะเท้ามากกว่าคือมันกดได้ พอกดได้ เลยลิมิตเครื่องอะไรก็พังครับ
ติดแก๊สปัญหาไหม คือเครื่องผมวิ่งฟิกมิกส์มาตลอดไม่เคยเตอแบ็คสักครั้ง น้ำมันไม่ได้ต่อด้วย

ส่วนยกแพไหม ผมว่าถ้าร้านทำเป็นไม่ใช่ทำได้ต่อไฟครบ ชดเชยรอบได้ ในเมืองหานฃยห่วงนะ

จากใช้มาสามปีเทียบกับขับคู่สามเอฟเอฟอี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2015 12:06:14 โดย ne_dnet » บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 19:52:40 »

ใครก้อได้ช่วยหากราฟ Standard 4AGE ให้หน่อยครับ



ปล เจ้าของกระทู้ชอบต้น มอง 7A ไปเลยครับ ยกลงสบายๆ บลอกเดียวกัน ทอรคมาแน่ ในเมือง

http://www.toyoland.com/engines/4A-F.html

 ฮิฮิ

the official Toyota power figures for the silver & blacktop 20 valve engines
 
 |
V

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 กันยายน 2015 20:22:52 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 21:38:52 »



เอากร้าฟ 4A-Fe กะ 7A-Fe มาซ้อนใหเดูนะครับ

4A-Fe สีแดง

7A-Fe สีดำ

หาของ 4A-Ge อยู่นะครับ

 มอไซด์
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 22:28:11 »

ขอบคุณมากๆเลยครับ เปรียบเทียบอย่างชัดเจนเลย
ว่าแต่ 7a กับ 4afe อึดเหมือนกันดูแลเหมือนกันมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 22:36:56 »

เครื่องเหนียวมากครับ 7a 4aFe

กราฟ ข้างล่างนี่ ผมทำมาเทียบสามเครื่อง

ดู kw เป็นหลักนะ เพรา 4Age ด๊าน ใช้ Psi



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 กันยายน 2015 01:09:54 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 กันยายน 2015 23:15:40 »

กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 01:09:18 »

กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ


บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 01:42:00 »

กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ



[/qu
กราฟ จาก น้าเต๋า พอใช้อ้างอิงได้ครับ แต่อย่าไปยึดติดกับมันมากนัก อย่างแรก ถ้าเป็นกราฟจากโรงงาน คือ เครื่องสภาพใหม่ๆ วัดแรงม้าแรงบิดจากฟลายวีล พอมาอยู่ในบอดี้จริงๆ ทั้งสภาพเครื่องที่ได้มา ขนาดรถถ้าบอดี้ต่างกัน และขนาดล้อยางที่เปลี่ยนไป รวมถึงสิ่งของที่อยู่ในรถและที่บรรทุกเพิ่มเข้าไปอีก เป็นตัวแปรหลายๆอย่างที่เกิดขึ้น อ่ะ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก

นั่งทำเป็น ชม งอลๆๆๆๆ





อย่างอลดิ จ๊ะ   ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. ปิดปาก
ไม่ได้บอกว่า มันไม่ดี แค่บอกว่า อย่าไปคาดหวังกับตัวเลขมากนัก เพราะบางคนเห็นตัวเลขแล้ว หวังไว้สูง ว่าจะแรงแบบนั้นแบบนี้ อย่างที่ผมบอก ตัวเลขจากโรงงาน ที่ฟลายวีลนั้น เหมือนมีไว้โฆษณา เมื่อมาอยู่ในรถจริงๆวิ่งบนถนนจริงๆ ตัวแปรมันเยอะ อาจจะไม่เหมือนที่คาดหวังจากตัวเลขที่อ้างอิง อ่ะ จ๊ะ
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 02:29:06 »

ก้าบบบบบบบบบบบบบบบบ อิอิอิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 09:18:32 »

ซ่อมกลับคืน น่าจะเป็นอีกทางเลือกไหม รถผมให้ลูกชายคนเล็กใช้ขับไปกลับรร.-บ้าน วันละประมาณไปกลับสามสิบกิโล มันก็เริ่มเตือนมาเรื่อยๆนะ นานๆผมจะขับซักที ก็เห็นสภาพอาการที่มันเสื่อมลงๆเหมือนจขกท.ถาม  อืด เริ่งไม่ค่อยขึ้น กินแก๊สมาก เหมือนกับมันวิ่งไม่ครบสูบ ซึ่งในเบื้องต้นนั่งพิจารณาวิเคราะห์ดู เดาว่า วาวล์ยัน ฝารั่ว ที่เห็นด้วยตา ปะเก็นไอเสียรั่วที่สูบหนึ่ง เวลาเร่งเครื่องเร็วๆ จะมีเสียงดังแกร๊กๆๆๆออกมาให้ได้ยินอย่างชัดเจน  แล้วอาการก็เลวลงๆเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีความจำเป็นต้องใช้รถอยู่ทุกวัน ฝนตกแทบทุกวัน เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่แล้ว ผมเลยตัดสินใจจัดการให้ลูก โดยให้เขาเป็นลูกมือ ใช้เวลาทำสองวันเต็มๆ แบบว่าผ้าเบรกมันหลุดออกมาเลยหมดเกลี้ยง ก็จัดการกับผ้าเบรกทั้งสี่ เปลี่ยนใหม่ล้างทำความสะอาดไล่ลม ตั้งเบรกมือ จนกลับคืนสภาพปรกติแล้ว ถึงได้จัดการเรื่องเครื่องยนต์ที่ได้วิเคราะห์ไว้แต่แรก

 อ่านหนังสือ เดิมตั้งใจว่าจะจัดเต็มตอนลูกปิดเทอม ต.ค.นี้ แต่สถานะการณ์มันแย่ลงๆ  เลยเสี่ยงทำแค่เปลี่ยนปะเก็นไอเสีย ส่วนนี้ไม่ได้ถอดมาน่าจะมีสามปีกว่า พอถอดก็ดันซวย น็อตท่อไอเสียด้านล่างสามตัว ขาดคาท่อเขาควายไปหนึ่งตัว กำงานเข้าแล้ว วันแรก จัดการเรื่องเบรก กะเรือนไมล์จนเรียบร้อย จัดการตั้งเลขไมล์ใหม่ให้ตรงกับเลขจริงที่วิ่ง น่าจะมีห้าแสนแล้ว แต่จัดไปที่สี่แสนแปดหมื่นเก้าจากเดิมสามแสนเก้านิดๆ จัดเพิ่มไปอีกแสนหนึ่ง(ไมล์ตัวนี้น่าจะเป็นลูกที่สาม)  แล้วตั้งเข็มไมล์ให้มันถูกต้องตามความเร็วจริง ของเดิมอ่อนกว่าปรกติประมาณ สิบ ตั้งให้แข็งอีกสิบนิดๆ ทดสอบถือว่าโอเคเลย ทีนี้ส่วนที่ยากคือเปลี่ยนปะเก็นไอเสีย หากน็อตไม่ขาดก็ไม่เป็นไร แต่น็อตดันขาดนี่สิ งานงอกเลย วันแรกเล่นเอาจนค่ำ เลยหยุดไว้ก่อน พอวันที่สอง ผมก็เขาไปในโกดังบ้านใหม่ ซึ่งยังจัดเรียงอะไหล่ยังไม่เรียบร้อย กองๆกันไว้ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่เมื่อปีกลาย ได้อะไหล่น็อตตัวที่ขาดติดเขาควายมาหลายตัว แต่ไม่มีปัญญาถอดออกได้ซักตัว เลยต้องเปลี่ยนแผนใหม่ยกเลิกเอาของเดิมใส่เข้าไป ซื้อของใหม่ใส่เลย ก็เลยมานั่งเชื่อมน็อตตัวที่ขาดคาเขาควายกับเหล็กเหลี่ยมตันที่ซื้อมาทำเหล็กดัดที่บ้าน ขนาดสี่หุน กว่าจะเชื่อมติด (งานนี้ไม่หมูเด้อ) ให้เป็นเนื้อเดียวกันกับน๊อตตัวที่ขาดแล้วเอาฆ้อนปอนด์ตอกออก ก็เกือบชั่วโมง  ร้อนๆๆ ยกธงขาว


 แหะ.. แหะ.. คำนับ ข้ามมาถึงตอนที่ประกอบเสร็จเลยดีกว่า ก็ได้ปะเก็นท่อใหม่(เก่าจากญี่ปุ่น) สองตัวเปลี่ยนแทนของเก่า ท่อเป็นสี่สองหนึ่ง พอสตาร์ท เสียงมันเงี่ยบกริบ ยังกะรถใหม่ พอเอาไปวิ่ง มันกดเป็นมาโลด จากที่เคยอืดเป็นเรือเกลือ กลับกลายเป็นมีเรี่ยวแรง เหมือนมันวิ่งครบสูบ ร้อยสี่สิบมาในแค่อึดใจยังเหลือๆ เครื่องนิ่งกว่าเดิมเยอะ เสียงแกร๊กๆๆเวลาเร่งเครื่องก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง  ให้ลูกชายลองวิ่งมาได้หนึ่งอาทิตย์เต็ม จากเดิมที่เคยกินแก๊ส กลายเป็นประหยัดไปเกือบครึ่งๆ ปรกติก่อนเป็นอาทิตย์ละห้าร้อยบาท พอเป็นมีอาการที่เล่าแล้วหนักขึ้นหนักขึ้น อาทิตย์ละเกือบพันบาทครับ แต่หลังทำ อาทิตย์แค่ประมาณสามถึงสี่ร้อยบาทเลยครับ ประหยัดกว่าเดิมเห็นชัดเลย  อ่านหนังสือ

 คำนับผมก็เลยอยากแบ่งปันจขกท.ว่า เครื่องเดิมมันไม่ได้อืดหรอก หากเราดูแลมัน รักษามัน บำรุงมันตามระยะเวลา ผมก็เล่นปล่อยปะละเลยให้ลูกใช้ๆๆๆลูกเดียว ไม่ได้ดูแลมันเลย จนผ้าเบรกสึกหมด กินจานดิสเขาไปเสียหาย แต่ที่ทำนั้น ผมเจียรจานเองเลยครับ โดยใช้ลูกหมูใบตัดกระเบื้องของบอสขนาดสี่นิ้วจัดเลย เสร็จใช้เครื่องขัดกระดาษทรายไฟฟ้าจัดอีกรอบ จากที่เสียหายร้อยเปอร์ ทำด้วยมือผมให้คะแนนเองกลับคืนมาได้เกินแปดสิบครับ สำหรับผมถือว่าโอเคครับ ลองฮอลดู แก้ไขที่ต้นเหตุ หาให้เจอ วิเคราะห์ให้ถูก ซ่อมกลับคืนก็น่าจะแฮ๊ปปี้แล้ว แต่.....หากจำเป็นต้องวาง ผมว่าฝาดำไม่ใช่คำตอบครับ  ตัวเดิมที่ใช้นั่นล่ะ หาเครื่องสดๆลงโลด  ไม่รู้ไม่ชี้ อ่านหนังสือ สุดยอด
บันทึกการเข้า

M i N T o <NCZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,580



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 10:32:11 »

AUTO ไม่รู้นะครับ แต่ผมเปลี่ยนจาก 4A-FE MT เป็น 20V MT ผมว่าต่างกันเยอะพอสมควร  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 กันยายน 2015 19:04:15 »

ขอบคุณน้าทุกๆคนสำหรับคำตอบครับ
วนเวียนอยู่ในบอร์ดนี้มาเกือบ5ปีล่ะ  พอหลังจากมีเฟสมาก็หายไปอยู่นั้นซ่ะส่วนใหญ่
แต่ก็ยังวนเวียนอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 กันยายน 2015 08:06:48 »

ซ่อมกลับคืน น่าจะเป็นอีกทางเลือกไหม รถผมให้ลูกชายคนเล็กใช้ขับไปกลับรร.-บ้าน วันละประมาณไปกลับสามสิบกิโล มันก็เริ่มเตือนมาเรื่อยๆนะ นานๆผมจะขับซักที ก็เห็นสภาพอาการที่มันเสื่อมลงๆเหมือนจขกท.ถาม  อืด เริ่งไม่ค่อยขึ้น กินแก๊สมาก เหมือนกับมันวิ่งไม่ครบสูบ ซึ่งในเบื้องต้นนั่งพิจารณาวิเคราะห์ดู เดาว่า วาวล์ยัน ฝารั่ว ที่เห็นด้วยตา ปะเก็นไอเสียรั่วที่สูบหนึ่ง เวลาเร่งเครื่องเร็วๆ จะมีเสียงดังแกร๊กๆๆๆออกมาให้ได้ยินอย่างชัดเจน  แล้วอาการก็เลวลงๆเรื่อยๆ แต่ก็ยังมีความจำเป็นต้องใช้รถอยู่ทุกวัน ฝนตกแทบทุกวัน เมื่อเสาร์อาทิตย์ที่แล้ว ผมเลยตัดสินใจจัดการให้ลูก โดยให้เขาเป็นลูกมือ ใช้เวลาทำสองวันเต็มๆ แบบว่าผ้าเบรกมันหลุดออกมาเลยหมดเกลี้ยง ก็จัดการกับผ้าเบรกทั้งสี่ เปลี่ยนใหม่ล้างทำความสะอาดไล่ลม ตั้งเบรกมือ จนกลับคืนสภาพปรกติแล้ว ถึงได้จัดการเรื่องเครื่องยนต์ที่ได้วิเคราะห์ไว้แต่แรก

 อ่านหนังสือ เดิมตั้งใจว่าจะจัดเต็มตอนลูกปิดเทอม ต.ค.นี้ แต่สถานะการณ์มันแย่ลงๆ  เลยเสี่ยงทำแค่เปลี่ยนปะเก็นไอเสีย ส่วนนี้ไม่ได้ถอดมาน่าจะมีสามปีกว่า พอถอดก็ดันซวย น็อตท่อไอเสียด้านล่างสามตัว ขาดคาท่อเขาควายไปหนึ่งตัว กำงานเข้าแล้ว วันแรก จัดการเรื่องเบรก กะเรือนไมล์จนเรียบร้อย จัดการตั้งเลขไมล์ใหม่ให้ตรงกับเลขจริงที่วิ่ง น่าจะมีห้าแสนแล้ว แต่จัดไปที่สี่แสนแปดหมื่นเก้าจากเดิมสามแสนเก้านิดๆ จัดเพิ่มไปอีกแสนหนึ่ง(ไมล์ตัวนี้น่าจะเป็นลูกที่สาม)  แล้วตั้งเข็มไมล์ให้มันถูกต้องตามความเร็วจริง ของเดิมอ่อนกว่าปรกติประมาณ สิบ ตั้งให้แข็งอีกสิบนิดๆ ทดสอบถือว่าโอเคเลย ทีนี้ส่วนที่ยากคือเปลี่ยนปะเก็นไอเสีย หากน็อตไม่ขาดก็ไม่เป็นไร แต่น็อตดันขาดนี่สิ งานงอกเลย วันแรกเล่นเอาจนค่ำ เลยหยุดไว้ก่อน พอวันที่สอง ผมก็เขาไปในโกดังบ้านใหม่ ซึ่งยังจัดเรียงอะไหล่ยังไม่เรียบร้อย กองๆกันไว้ตั้งแต่ย้ายเข้ามาอยู่เมื่อปีกลาย ได้อะไหล่น็อตตัวที่ขาดติดเขาควายมาหลายตัว แต่ไม่มีปัญญาถอดออกได้ซักตัว เลยต้องเปลี่ยนแผนใหม่ยกเลิกเอาของเดิมใส่เข้าไป ซื้อของใหม่ใส่เลย ก็เลยมานั่งเชื่อมน็อตตัวที่ขาดคาเขาควายกับเหล็กเหลี่ยมตันที่ซื้อมาทำเหล็กดัดที่บ้าน ขนาดสี่หุน กว่าจะเชื่อมติด (งานนี้ไม่หมูเด้อ) ให้เป็นเนื้อเดียวกันกับน๊อตตัวที่ขาดแล้วเอาฆ้อนปอนด์ตอกออก ก็เกือบชั่วโมง  ร้อนๆๆ ยกธงขาว


 แหะ.. แหะ.. คำนับ ข้ามมาถึงตอนที่ประกอบเสร็จเลยดีกว่า ก็ได้ปะเก็นท่อใหม่(เก่าจากญี่ปุ่น) สองตัวเปลี่ยนแทนของเก่า ท่อเป็นสี่สองหนึ่ง พอสตาร์ท เสียงมันเงี่ยบกริบ ยังกะรถใหม่ พอเอาไปวิ่ง มันกดเป็นมาโลด จากที่เคยอืดเป็นเรือเกลือ กลับกลายเป็นมีเรี่ยวแรง เหมือนมันวิ่งครบสูบ ร้อยสี่สิบมาในแค่อึดใจยังเหลือๆ เครื่องนิ่งกว่าเดิมเยอะ เสียงแกร๊กๆๆเวลาเร่งเครื่องก็หายไปเป็นปลิดทิ้ง  ให้ลูกชายลองวิ่งมาได้หนึ่งอาทิตย์เต็ม จากเดิมที่เคยกินแก๊ส กลายเป็นประหยัดไปเกือบครึ่งๆ ปรกติก่อนเป็นอาทิตย์ละห้าร้อยบาท พอเป็นมีอาการที่เล่าแล้วหนักขึ้นหนักขึ้น อาทิตย์ละเกือบพันบาทครับ แต่หลังทำ อาทิตย์แค่ประมาณสามถึงสี่ร้อยบาทเลยครับ ประหยัดกว่าเดิมเห็นชัดเลย  อ่านหนังสือ

 คำนับผมก็เลยอยากแบ่งปันจขกท.ว่า เครื่องเดิมมันไม่ได้อืดหรอก หากเราดูแลมัน รักษามัน บำรุงมันตามระยะเวลา ผมก็เล่นปล่อยปะละเลยให้ลูกใช้ๆๆๆลูกเดียว ไม่ได้ดูแลมันเลย จนผ้าเบรกสึกหมด กินจานดิสเขาไปเสียหาย แต่ที่ทำนั้น ผมเจียรจานเองเลยครับ โดยใช้ลูกหมูใบตัดกระเบื้องของบอสขนาดสี่นิ้วจัดเลย เสร็จใช้เครื่องขัดกระดาษทรายไฟฟ้าจัดอีกรอบ จากที่เสียหายร้อยเปอร์ ทำด้วยมือผมให้คะแนนเองกลับคืนมาได้เกินแปดสิบครับ สำหรับผมถือว่าโอเคครับ ลองฮอลดู แก้ไขที่ต้นเหตุ หาให้เจอ วิเคราะห์ให้ถูก ซ่อมกลับคืนก็น่าจะแฮ๊ปปี้แล้ว แต่.....หากจำเป็นต้องวาง ผมว่าฝาดำไม่ใช่คำตอบครับ  ตัวเดิมที่ใช้นั่นล่ะ หาเครื่องสดๆลงโลด  ไม่รู้ไม่ชี้ อ่านหนังสือ สุดยอด


เช่นกันครับ
น้อง ฐา เออีร้อย ของผม
ช่วงก่อนกินแกสมากขึ้น
ผมส่งไปฮอลชุดใหญ่ วิ่งคนละเรื่องเลยครับ
ประหยัดขึ้นด้วย
รถ เราดูแลเขาดี เขาก้อดูแลเราดี อิอิอิ
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 28 กันยายน 2015 07:02:25 »

 คำนับ อ่านหนังสือ สุดยอด เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 28 กันยายน 2015 08:03:29 »

 แอบดู แอบดู
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 กันยายน 2015 09:32:23 »

ต่างกัน 4 วาล์วครับ
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
ชาติจร๊า!!!
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


-ผลิตผล-


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 28 กันยายน 2015 22:03:40 »

ต่างกัน 4 วาล์วครับ
กระจ่างเลยครับลุง
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 30 กันยายน 2015 19:28:05 »

ถ้าไม่ซีเรื่อง หน้าตาเครื่องคล้ายกัน ไม่แปลกใหม่ 7A น่าจะเป็นคำตอบครับ

เทคโนโลยีใหม่กว่า 2 ตัวที่ว่ามา ถ้าเป็นไปได้ให้หาตัว Twin Coil (ไม่มีจานจ่าย เป็นรุ่นก่อนจะพัฒนาเป็นไดเรคคอยล์ หรือคอยล์เสียบหัวเทียนละตัว) Smiley
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!