AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 04:27:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น็อดอ่างน้ำมันเกียร์ออโต้เกลียวรูด ใครเคยซื้อหรือมีวิธีซ่อมมั๊ยครับ  (อ่าน 3331 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 ตุลาคม 2015 16:53:58 »

ตอนนี้หยดติ๋งๆๆ ซื้อใหม่แพงมั๊ยครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2015 19:14:33 »

น๊อตรูถ่ายใช่ไหม หาตัวเมีย1ตัว ตัวผู้1ตัว น๊อต8-10 มิล นั้นแหละ แล้ว ต้องถอดฝาอ่างออกมา เอาไปให้ร้านท่อไอเสียเชื่อแทนของเดิม เชื่อมตัวเมียไว้ด้านนอกอ่างนะ อย่าไปเชื่อมไว้ด้านใน เดี่๋ยวถ่ายน้ำมันไม่ออก ค่าเชื่อไม่กี่ตังค์ แต่ค่าเปลี่ยนประเก็นอ่าง น้ำมันเกียร์ ค่าแรงอื่นฯ ไม่เกิน 1000 รวมฯแล้ว
บันทึกการเข้า
M-123
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2015 21:40:36 »

เคยทำ ร้านถอดอ่างน้ำมันเกียร์ไปให้ร้านกลึง ต๊าปเกลียวตัวเมียใหม่ และหาน็อตตัวผู้ใหญ่กว่าเดิมหนึ่งเบอร์ครับ ไม่แพงครับ 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2015 06:55:38 »

 อ่านหนังสือ อาจเป็นสาเหตุเดียวกันกับเจ้าเจดีย์ก็ได้ เลยอยากแลกเปลี่ยนให้อ่าน อันนี้ดีไอวายด้วยตัวเองจบจนทุกวันนี้  อ่านหนังสือ  เหอๆๆ

ลองอ่านดู  รถผมเมื่อสักหกเจ็ดปีที่ได้เครื่องบวกเกียรออโต้มา  เอาเป็นว่าผมไม่โทษใคร แต่น็อตตัวที่คุณถามนั่น มันเอาคนละเกลียวใส่มาครับ เหตุที่รู้ เพราะผมเบิกน็อตตัวใหม่กะปะเก็นทองแดงที่ศูนย์อุบลมาเปลี่ยน  ราคาตอนนั้นน่าจะตัวละเจ็ดสิบบาทของแท้ศูนย์ฺ ปะเก็นแหวนทองแดงจำไม่ได้แล้วสิบห้าบาทหรือยี่สิบบาทนี่ละ สรุป อะไหล่ตัวที่ถามราคาไม่ถึงร้อย รอประมาณสามสี่วันทำการ อะไหล่ก็มา ศูนย์ก็โทรให้เราไปเอา ที่เล่าเหตุเกิดหกเจ็ดปีที่ผ่านมาแล้วเด้อ

พอถอดของเดิมซึ่งมันถอดยากมาก เพราะช่างมักง่ายมันคงทำหายหรือไม่รู้สาเหตุไร มันปีนเกลียวขันมา เอาน็อตคนละเกลียวขันมา ผมก็เอาของเดิมที่เบิกศูนย์ขันกลับเข้าไป มันก็ปีนเกลียวกลับคืนอีก น็อตเกลียวละเอียดกับเกลียวหยาบมันขี่กัน ผมก็ใช้ความพยายาม ค่อยๆขันเข้าไป แล้วก็ขันกลับถอยหลังออกมา แล้วค่อยๆขันเข้าเหมือนเราต๊าปเกลียว ทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ สุดท้ายก็เข้าจนสุด แต่ผลที่ได้ไม่ร้อยเปอร์ดีขึ้นหน่อย ผลก็คือมันหยดติ๊งๆๆๆ แต่ดีกว่าเดิมหน่อย  กำ ร้อนๆๆ ยกธงขาว  นั่งพิจารณาอยู่พอสมควร เลยตัดสินใจถอดน็อตตัวใหม่ออกมาแล้วใช้เทปพันเกลียวท่อประปา พันเข้าไป แล้วขันเข้าไปใหม่ ทีนี้ แห้งสนิทครับ ใช้มาเท่าทุกวัน จบแบบไม่ต้องรื้อ ไม่ต้องต๊าปเกลียวใหม่ ไม่ต้องแปลงอะไรเลย ลองดูครับ เผื่อจะเป็นเนื่องจากสาเหตุเดียวกันกับผมครับ โชคดีครับ อ่านหนังสือ คำนับ
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2015 01:36:01 »

เรียกช่าง มาต๊าปเกลียว คับง่ายกว่า

ถ้ามีพื้นที่ทำงานทำได้เลยคับ ไม่น่าเกิน 400

ไม่ต้องถอดอ่าง รองหาดูคับที่เขารับทำวิ่งถึงอู่เลย
บันทึกการเข้า


naja37
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 518


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2015 22:10:31 »

ผมใช้เทปพันเกลียวพันไว้ก่อนครับ คงต้องหาอะไหล่ มาเปลี่ยน รอครบระยพเปลี่ยนถ่าย ขอบคุณทุกๆท่านครับ
บันทึกการเข้า
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ตุลาคม 2015 08:08:55 »

ถ้าเอาน็อตออกมาได้ ก็จะง่าย ต๊าฟได้เลย  แต่ ผมเคยเอาออกไม่ได้ครับ ต้องถอดแคร๊ง  ออกมา เพื่อ เอาน๊อดที่เกียวเสี ออกกก่อน แล้วต๊าฟเกลียว สรุป  ค่าแรงไม่เท่าไร แต่ ฯ้ำมันเกีย เปลื่ยนอีกรอบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!