AE. Racing Club
28 กันยายน 2024 00:31:02 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอข้อมูล 4E-FTE vs 7AFE หน่อยครับ  (อ่าน 2155 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smiledreams
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ตุลาคม 2015 17:33:57 »

เพิ่งวาง 7AFE มาได้ 3 เดือนครับ สภาพเครื่องยังฟิตดีครับ เอามาชนเกียร์ AT 4A-fe

ช่วงต้นจี๊ด ถูกใจมาก แต่มีความคิดว่าจะยกลง ขายเครื่อง 7Afe+เกียร์at(4afe) ทิ้ง

แล้วหาวาง 4E-FTE เกียร์ mt จะเวิร์คไหมครับ

สไตล์การขับ ไม่ขับลากรอบนะครับ ขับปกติไม่เกิน 3000 ถ้ารีบ ๆ ซิ่ง ๆ ก็ไม่เกิน 4500 แน่นอนครับ

ส่วนตัวคงคิดว่าตัวเองคงไม่เหมาะกับ 4AGE เพราะใช้รถทุกวัน วันละ 60-100 กิโล วิ่งไกลแต่รถติดครับ ไปได้เรื่อย ๆ

ปล.เอามาใช้ LPG นะครับ Mixer ปกติใช้ 7Afe วิ่งกิโลล่ะ ไม่เกิน 1.5 บาท ไม่ว่าจะเหยียบหนักขนาดไหนนนนนน  บาย สุดยอด
บันทึกการเข้า
smiledreams
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2015 17:34:16 »

บอดี้ AE101 นะครับบบ
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2015 00:24:09 »

ไม่รู้จะพูดยังงัย ลองหารถที่วางเครื่องแต่ละตัวขับดูครับ  ถ้าใกล้ผมๆ ให้ลองได้ครับ สี่อีโบ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2015 01:24:50 »

ผมว่าเครื่องเดิม 7afe ก็วิ่งใช้งานได้ดีอยู่แล้วนะคับ auto ก็ไม่ได้ขี้เหล่

ถึงจะเป็น4efte เกียร์ mt ก็ประหยัดไม่ได้ต่างจาก 7afe เท่าไหรคับ

วิ่งใช้งานรถติดก็ไม่เหมาะแล้วคับ เหยีบคลัชกันน่องโปร่ง ผมว่า7a ตอบโจทย์ รถวิ่งใช้งาน บรรทุกกำลังดีกว่า 4efte คับ

4efte จะเอากำลังต้องติดบูส ติดบูสก็กินแก๊สกว่า7afe แล้วคับ  

ถ้าผมเดา จขกท อยากขับรถมีโบใช่ไหมคับ ถ้าชอบฟิวเทอร์โบ ก็จัดคับ เครื่อง4efte มันจิ๊ดจ๊าดในตัวมันอยู่แล้ว

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 ตุลาคม 2015 01:27:28 โดย tae-4agze » บันทึกการเข้า


JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2015 13:46:01 »

ปกติขับไม่เกิน 3,000 รอบ ซิ่งๆก็ 4,500 รอบ ใช้ 7A เหมาะที่สุดแล้วครับ
วางเครื่องตระกูลโบมันมีดีที่รอบสูงๆ เอามาขับรอบต่ำๆ ไม่มีไรเลยครับ
บูสมาก็ถอนคันเร่ง ยิ่งมาเจอแก๊สมิกซ์อีกมันค่อยไม่เหมาะเครื่องเทอร์โบ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
smiledreams
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2015 21:08:39 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
ลองอ่านๆ ดูแล้ว แค่เปลี่ยนเป้นเกียกระปุกใช้กับเครื่อง 7afe น่าจะเหมาะกับผมที่สุด


ค่อนข้างจะชอบและชินกับเกียกระปุกมากกว่าออโต้ เพราะว่ามี city 2012 เป็นเกียร์ออโต้แระ
บันทึกการเข้า
smiledreams
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2015 21:12:25 »

แล้วมีทางไหนที่จะทำให้มันวิ่งจี๊ดจ๊าดกว่านี้บ้างครับ

กรองเปลือยช่วยได้เยอะมั้ยครับ หมดน่าฝนจะลองไปหาใส่ดู

แล้วก็ช่วยแนะนำโช๊คทีครับ ตอนนี้เล็ง gabrial กับ monroe reflex ไว้ สองตัว

ใส่คู่กับสปริง h&r โหลดหน้า 50 หลัง 35

ล้อ 15 ยาง 195/45
บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2015 09:13:27 »

อยากให้จี๊ดขึ้น มีงบเท่าไรครับ

กรองเปลือยสำหรับผม ไม่ได้รู้สึกอะไรมาก

ไม่แน่ใจว่า สปริงหลังควรโหลดไหม ถังแก็สมันหนักอยู่นะครับ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2015 12:26:59 »

กรองเปลือยกับเครื่องเดิมๆไม่ได้ช่วยอะไรครับ
กลับสูดอากาศร้อนๆในห้องเครื่องเข้าไปอีก
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2015 23:00:17 »

กรองเปลือยกับเครื่องเดิม กินน้ำมันมากกว่าเดิมด้วยครับผม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!