AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 06:07:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องของท่อ  (อ่าน 2040 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 09:37:31 »

จำเป็นมั้ยคับที่ต้องใช้แบบมียี่ห้อ

แล้ว ae92gt ควรใส่แบบไหนดี

หรือว่าแล้วแต่ชอบ
บันทึกการเข้า
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 09:47:27 »

เดี๋ยวรอผู้รู้ก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 10:16:59 »

ถามว่าจำเป็นไหมว่าจะต้องใช้ของมีแบรน

ตอบตรงๆคับอยู่ที่ความพอใจ เพราะของในนี้แบบดีๆของใหม่ หม้อพักใบหลัง ราคาก็ไม่ถูก อยู่ประมาณ 4000-5000 บาทไม่เกินนี้

สำหรับของนอกมีแบรน เฉพาะใบหลัง มือ2สวยๆอยู่ประมาณ 3500-5000 บาท

ส่วนความแตกต่างนั้น ถ้าคำนวญ สูตรตามกัน ส่วนตัวผมว่าไม่แพ้กันนะครับ

เพราะของในนี้เราสามารถเอาสูตรตามที่เราต้องการได้

 เช่น 1.เส้นเมนขนาดเท่าไหร่ วัสดุอะไร

2.พักกลางขนาดเท่าไหร่ วัสดุอะไรเช่นเดียวกัน

3.ใบหลัง ความใหญ่ ใส้อะไร การเก็บเสียง มากแค่ไหน

ส่วนของนอกนั้นจะได้เปรียบตรงที่ไม่เสียเวลามาก ในการลองผิดลองถูก และสามารถไขน็อตใส่ได้เลยครับไม่ต้อง มานั่งเชื่อม

โดยรวมแล้ว ความเห็นผมนะครับ ของไทยดีๆ ทั้งเส้นวัสดุแสตนเลส ทั้งหมด แพงกว่า ของมือ 2 นอก ซะอีก....

ส่วนที่เหลือต้องเลือกว่าต้องการแบบไหน และเลือกที่เหมาะสมกับรถของเรา อีกอย่างที่ลืม สนุกไปกับการทำรถนะครับ... สุดยอด



 
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 10:23:30 »

ผมว่า แล้วแต่ชอบครับ ทั้งรูปทรงและเสียง
 กาดึ๊บ.. กาดึ๊บ..
บันทึกการเข้า

EE90STD
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 11:14:22 »

จำเป็นนะครับ บางทีของมียี่ห้อ วิ่งไม่วิ่งไม่รู้ แต่ได้ คุยอ่ะ อุอุ (เหตุผลหลักๆ ที่ผมชื่ออ่ะ)
บันทึกการเข้า
Chai_White_wind
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 11:31:54 »

ถามว่าจำเป็นไหมว่าจะต้องใช้ของมีแบรน

ตอบตรงๆคับอยู่ที่ความพอใจ เพราะของในนี้แบบดีๆของใหม่ หม้อพักใบหลัง ราคาก็ไม่ถูก อยู่ประมาณ 4000-5000 บาทไม่เกินนี้

สำหรับของนอกมีแบรน เฉพาะใบหลัง มือ2สวยๆอยู่ประมาณ 3500-5000 บาท

ส่วนความแตกต่างนั้น ถ้าคำนวญ สูตรตามกัน ส่วนตัวผมว่าไม่แพ้กันนะครับ

เพราะของในนี้เราสามารถเอาสูตรตามที่เราต้องการได้

 เช่น 1.เส้นเมนขนาดเท่าไหร่ วัสดุอะไร

2.พักกลางขนาดเท่าไหร่ วัสดุอะไรเช่นเดียวกัน

3.ใบหลัง ความใหญ่ ใส้อะไร การเก็บเสียง มากแค่ไหน

ส่วนของนอกนั้นจะได้เปรียบตรงที่ไม่เสียเวลามาก ในการลองผิดลองถูก และสามารถไขน็อตใส่ได้เลยครับไม่ต้อง มานั่งเชื่อม

โดยรวมแล้ว ความเห็นผมนะครับ ของไทยดีๆ ทั้งเส้นวัสดุแสตนเลส ทั้งหมด แพงกว่า ของมือ 2 นอก ซะอีก....

ส่วนที่เหลือต้องเลือกว่าต้องการแบบไหน และเลือกที่เหมาะสมกับรถของเรา อีกอย่างที่ลืม สนุกไปกับการทำรถนะครับ... สุดยอด



 

นั่นจิ ผมก็เล็งๆอยู่เหมือนกัน ไม่รู้จะเล่นของนอกมือ 2 หรือของไทยดีเหมือนกัน  เวียนหัว Up ต่อไป รอผู้รู้มาช่วยตอบ
บันทึกการเข้า
fridaynight
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,929


ติดต่อผมได้ที่ 0-909-737-865


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 14:04:59 »

ผมว่าใช้ของยี่ห้อที่เขาได้ทำวิจัยและผลิตออกมาขายดีกว่าครับ
เพราะจะได้ผลตามที่เขาคำนวณมาแล้ว  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

เขาเรียกผมว่า "น้าสุ"
นานาทรรศนะกับน้องหงส์
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=71662.0
ขายไปเรื่อย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=18468.0
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 14:23:15 »

ราคา ของใหม่ ในไทย ราคาเท่า  ของมือ2 ญี่ปุ่น ครับ

เป็น ผมผมเลือก มือ 2 ยี่ปุ่นครับ

คิดดู  ซื้อ กากิโมโต้ มาใส่ เป็น มือ 2 ผมว่า สวย กว่า ของใน ไทย อีบน่ะครับ
บันทึกการเข้า
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 15:47:59 »

แล้วมันมีขนาดด้วยอะคับ

คือผมไม่รู้เรื่องเลย แต่อยากทำ

ต้องเลือกให้มันเข้ากันได้ด้ยใช้มั้ยคับ
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 15:51:33 »

เห็นด้วยครับ เพราะว่าผมทำท่อในไทยทั้งเส้นขนาด 2.2 นิ้ว เป้นเหล็กด้วย ไม่รวมเฮด หม้อพักกลางใวส่ตรง พักปลายไส้ย้อน ยัง4,500 บาท เลยครับ
แต่ที่ทำเพราะหาท่อตรงรุ่น4e-fte ไม่ๆได้ครับ เลยต้องยอม
บันทึกการเข้า
aekarin26
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 16:17:47 »

FGKเลยครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 18:37:50 »

ผมว่าแล้วแต่ชอบดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 18:54:01 »

มันเรื่องของมันสมองครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 20:43:02 »

ของอย่างนี้แล้วแต่ชอบสูตรใครสูตรมันครับ
บันทึกการเข้า
Nan Trueno
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,292


AE ช่างมัน บ้า Wagon R ดีกว่า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 23:11:44 »

บางครั้งท่อที่คำนวนมาก็สำหรับเครื่อง ณ.เวลานั้น

แต่ถ้าโมมามากๆ มันก็ไม่พอเหมือนกันครับ

ก็แล้วแต่ความเหมาะสม

และงบประมาณครับ
บันทึกการเข้า




http://www.facebook.com/NanWagonR

ถ้าคุณชอบ K-Car กดเลยครับ
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 00:45:00 »

ของบ้านเราเดินทั้งเส้นแพงกว่า ของมือ 2 ของนอก
แต่เวลาถอดออกของบ้านเรากลายเป็นเศษเหล็กครับ
ขายไม่ได้ ของนอกทั้งเส้นคุ้มกว่าครับ ถ้าหาได้
บันทึกการเข้า

^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 19:51:08 »

ของผมตามลิ้งค์นี้คับ...
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=14979.0
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!