AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 21:47:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แก๊สโซฮอล์นั่นแหละที่ผิด..  (อ่าน 3161 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PheeSajIII
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 148

บ้าบอมีสติ หน้าเหมือนกะปิ แต่อยากสวย


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 14:48:43 »

 ฮิฮิ ขอเล่าแบบรวมๆน่ะฮับ

วันนี้ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องมาค่ะ
PTT 10w-40 x 4Ltr.(แถมอีก1Ltr.)7,000กม.450 B.
PTT 20w-50 x 4Ltr.(แถมอีก1Ltr.)5,000กม.390 B.
กรองแท้ 100 บาท
ค่าแรง 100 บาท

ซื้อวาล์วน้ำไปกะจะไปเปลี่ยน
วาล์วน้ำ เทียมไต้หวัน 200 B.
วาล์วน้ำ แท้ 400 B.
โอริง 40 B.
ค่าแรง 100 B.
แต่......ไม่ได้เปลี่ยน เพราะช่างดูแล้วมันเน่าที่ปลั๊ก
ขยับนิดๆหน่อยๆ เข็มขึ้นปกติ แหะๆ แบบว่า
ช่างบอกว่าเดี่ยวไปเซียงกงแล้วจะติดมาหั้ย..
ไอ้เราก้อนึกว่าวาล์วน้ำตายมาตลอดเวลา
เพราะว่าเคยขยับเขี่ยๆปลั๊กแล้วมันก้อขึ้น
แล้วก้อเลิกขึ้น เหอะๆ
(ไม่รู้จะเอาไปคืนเจ๊ได้เป่า)

ทีนี้...บอกช่างว่า ช่วยดูให้ทีเพราะว่ารถสตาร์ทติดยาก
ทั้งๆที่พึ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาได้เดือนกว่าๆเอง
ช่างถามเรากลับว่า "หนูใช้น้ำมันไร"
หนูก้อตอบกลับทันควัน "95โซฮอล์ค่ะ"
55+ "หัวเทียนไม่ผิด แก๊สโซฮอล์นั่นแหละที่ผิด"
เพราะว่ามันทำให้จุดระเบิดได้ยากอ่ะ......
อันนี้คงต้องรอให้หมดถึงนี้แล้วค่อยกลับปายเติม
เบนซิน95 เหมี๊ยนเดิม แล้วเปรียบเทียบปรับว่ามัน
ผิดที่โซฮอล์จิงอะเป่า.... ไม่รู้ไม่ชี้

มีใครสตาร์ทติดยากเพราะเติมโซฮอล์ป่ะค่ะ

เล่าสู่กันฟังเฉยๆค่ะ


ปล.อะไหล่ข้างต้น ซื้อแถวๆ สุขุมวิท ซอย51
หน้าร้านจะมีเว็สป้าสีเขียวจอดอยู่ ข้างๆร้าน ต. ไทยเจริญค๊าบบ
ค่าแรงอู่ที่ ตีนสะพานตรงข้ามซอยเอกมัย30 ปากทางเข้าวัดภาษีค่ะ

ขอบคุณค่ะ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 15:09:28 »

รถผมไม่ค่อยได้วิ่ง

ค้างถังนาน

สตาร์ทอีกทีควันดำปี๋

แถมเขม่าเหนียวๆออกปลายท่อเยอะมาก

ไปอู่ช่างถาม " เติมโซฮอลช่ายหม้าย "

" ช่ายยแล้ววพี่บ๊าววว "

" น่ามมั๊นเอ็งเหน่าแหล่วนิ "

สรุป ถ่ายทิ้ง เติม 95 หายขาดเลย Grin
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 15:11:07 »

 เหอๆๆ  95โซฮอล์ เหมือนกันครับ โป้งเดียวติด ไม่น่าเกี่ยวกันนะครับ 555+ อาทิตนึงผมใช้รถ แค่ 2-3 วันเอง จอดมากกว่าขับ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า
P.Infinity
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 46



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 กุมภาพันธ์ 2008 23:59:22 »

เค้าบอกว่าแก๊สโซฮอลล์นี่จอดนาน ๆ ไม่ดีนี่ครับ... แต่ผมใช้ทุกวัน ๆ ละ 11 km อ่ะ อืมม แต่อยากเติม 95 เหมือนเดิมเหมือนกันครับ กลัวอ่ะ ...
บันทึกการเข้า

~ Infinity Life ~

~ Book AE110 ~
Hotlinkman
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 288


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 00:15:17 »

ผมโซฮอล์ 91  Start 2 วันครั้งครัง กรณีจอดเฉยๆ อยากให้มันวอร์มเครื่องมากว่า ระเหยไป  แบบว่า
บันทึกการเข้า

CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 01:36:50 »

ผมใช้โซฮอลล์ 95 มาจะ 2ปีแล้ว ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ (4E FE ออโต้)
บันทึกการเข้า
GiftSTFZ
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 03:04:02 »

ผมเลิกเติมแล้วอะครับ...

ขับๆอยู่ดีๆ  รถน็อคเร่งไม่ขึ้นซะงั้น  เครื่อง หวูบๆ หวาบๆ ต้องเหยียบ 20-30Km/h  จากประตูน้ำมา ลาดพร้าว จากปรกติ วิ่งกลับประมาณ 25-30 นาที + รถติด    แต่ พอเป็นงี้ เล่นไป 1 ชั่วโมงกับอีก 45 นาที ครับ  ฝืนขับย่องๆ มาเรื่อย โดนทั้งบีบแตรไล่ส่องไฟสูง

เซ็งมากๆครับ....

พอช่างมาดูบอกว่าเป็นที่หัวเทียน  เปลี่ยนเสร็จเหมือนเดิม มาเช็คที่จานจ่าย.... ก็ยังไม่หาย  สรุป ช่างฟันธงเป็นที่ วาวล์รั่ว ต้องเปิดฝา กลึง ฝาวาวล์ใหม่  วัยรุ่นเซ็งเลยครับ

พอวันมาดู
กะจัมาตรวจดูสภาพ ห้องสูบ  ต้องตกใจมากเลยครับ.... ลูกสูบ มีขี้น้ำมันเกาะเป็นแผ่น เคลือบหนาประมาณ ครึ่งมิล  โอ้วโห่ สกหมก มาเลยครับ.... 

หลังจากนั้นก็เลยเปลี่ยนไปใช้ เบนซิน 95   เลยครับ....สงสารลูกสูบรถเลย......





บันทึกการเข้า
nuttein
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 173



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 08:50:41 »

ใช้โซลฮอล์ 95 มาตั้งแต่เริ่มออกใหม่ 2 ปีกว่าๆแล้วมั้ง ไม่เห็นเป็นไร ปกติทุกิอย่าง  ว่าจะไปเติม E20 มั้ง
บันทึกการเข้า
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 10:10:00 »

ผมว่าถ้ารถสภาพสมบูรณ์เติมแล้วไม่มีปัญหาหรอกครับ  ถามว่ามันมีผลมั้ย ตามประสพการณ์อันน้อยนิดของผม มันมีครับ
แต่น้อยมาก ๆ  รถผมเติมโซฮอล์ 95 ก็ใช้อยู่ทุกวันไม่เห็นเป็นไร  อันนี้ก็แล้วแต่ความคิดเห็นแต่ละท่านนะ
แต่สำหรับผม ที่ผมเติมไม่ใช่เพราะมันถูก เพราะถ้าลองบวกลบคูณหารข้อดีข้อเสียกันดูแล้ว มันไม่ต่างจากเติม 95 หรอก
แต่ที่ใช้ทุกวันนี้เพราะต้องการ "ช่วยชาติ" ครับ จริง ๆ ไม่ได้โม้...
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 11:20:34 »

ผมเครื่อง คาร์บู1300 ครับ  เติมมา ตั้งแต่ มันมีให้ใช้ใหม่ๆ

ปัจจุบัน ก็ยังวิ่งได้ดี ปกติครับ

แล้วก็เพิ้ง ตั้งวาว ใหม่ ด้วยครับ 16 ปี และ เพิ่งตั้ง อะ 

มันก็ปกตอ สุข ดีครับ ไม่มีอาราย เกิดขึ้น

หรือเป็นเพราะ ผมขับช้ามั้ง มันเลย ไม่ค่อย มี ผลเท่าไร ขับ รอบ 3000 ก็เปลี่ยนเกีย อ่ะครับ บาง ที 2 พัน ก่า

ก็เปลี่ยน ละ
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 16:33:23 »

ผมเพิ่งลอง โซ95 ไม่นานครับใช้รถทุกวัน แต่ถ้าจอดรถนิ่งๆหลายๆวันผมคงไม่กล้าเติม
บันทึกการเข้า
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 19:53:20 »

ผมใช้ไม่เห็นมีปัญหาไรเลยคับบบ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 01 มีนาคม 2008 21:22:51 »

เคยใช้ผสมกันแต่ยังไม่เคยเพรียวๆครับ
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008 09:07:10 »

ผมใช้โซ 95 มาตั้งแต่เครื่องยังเป็น 2a คาบู เพราะโซ91 เติมแล้วเขก ตอนนี้เปลี่ยนมาใช้ 7a
ก็เติมโซ 95 สลับ โซ 91 ไม่มีปัญหาใดๆทั้งสิ้นครับ แค่โซ91 อีดกว่านิดหน่อยครับ
แต่ก็ไม่ทราบถึงในเครื่องว่าเป็นอย่างไร ประหยัดไว้ก่อน เสียมาก็ซ่อมเรื่องปกติครับ
บันทึกการเข้า
hack50
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 มีนาคม 2008 09:27:05 »

ผมเติม91ธรรมดาแล้วลองไปเติมโซฮอล์95ตอนสตาร์ทไม่ต่างกันนะต่างกันแค่ตอนวิ่งอ่ะตอนนี้เติม91เหมือนเดิมแย้ววววววววว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!