AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 14:32:23 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ae 111 auto เครื่อง1600 เวลาเครื่องเย็น หรือจอดนานๆเกียร์จะเข้าช้ามาก  (อ่าน 1668 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
abb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 ธันวาคม 2015 19:57:05 »

ถ้าเปลี่ยนไปใช้น้ำมันเกียร์ dexron 3 จะหายไหมครับ หรือมีวิธีแก้ไขอาการนี้อย่างไรครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
pae2020
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 383


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ธันวาคม 2015 09:43:14 »

อาการนี้ ส่อว่าเกียร์น่าจะแย่แล้วครับ...

ผมเคยเป็นครับ แล้วเอารถไปล้างเกียร์ ใช้ได้อีกไม่กี่เดือน คราวนี้เข้าเกียร์แล้วรถไม่วิ่งเลย ต้องลากเข้าอู่เปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่...
บันทึกการเข้า
abb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2015 08:34:36 »

ขอบคุณครับ แต่ถ้าใช้น้ำมันเกียร์ dexron 3 จะทำให้อาการดีขึ้นไหมครับ ก่อนที่จะเปลี่ยนเกียร์ลูกใหม่ ใครมีประสบการณ์บ้าง
บันทึกการเข้า
samurai
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 60


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 ธันวาคม 2015 20:00:10 »

เป็นอยู่เลยครับ ตอนนี้  ใส่ D แล้วรถไม่วิ่ง  ต้องเร่งใว้ ซัก 30 วิ ถึงจะมีอาการ กระตุกแล้ววิ่งได้  เลยลองไปถ่ายน้ำมันเกียร์ ดูก่อน หมดไป 600 ปั๊มเชลล์ กระป๋องสีดำ 3 ป๋อง  อาการ ปกติวิ่งได้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะได้นานไหมนะ 
บันทึกการเข้า
abb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2015 15:23:33 »

ขอบคุณครับ  จะลองดูเชลล์ กระป่องดำครับ เผื่อจะหายบ้างครับ
เป็นอยู่เลยครับ ตอนนี้  ใส่ D แล้วรถไม่วิ่ง  ต้องเร่งใว้ ซัก 30 วิ ถึงจะมีอาการ กระตุกแล้ววิ่งได้  เลยลองไปถ่ายน้ำมันเกียร์ ดูก่อน หมดไป 600 ปั๊มเชลล์ กระป๋องสีดำ 3 ป๋อง  อาการ ปกติวิ่งได้แล้ว แต่ไม่รู้ว่าจะได้นานไหมนะ 
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 ธันวาคม 2015 21:46:37 »

4afe auto เคยเข้าเกียร์ R  สัก5 วิ ล้อค่อยหมุน  เอาไปล้างเกียร์ ตอนนี้ใช้ผ่านมาสองหมื่นโล ยังดีอยู่ครับ
ส่วนน้ำมันเกียร์ ใช้ตรงคู่มือดีสุดครับ dexon II
บันทึกการเข้า
But@_Bless
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 521


AE again


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2015 08:15:21 »

ดึงที่ก้านวัดระดับน้ำมันเกียร์ดูครับ รุ่นนี้น่าจะแบบเดียวกับผมคือ Dexon II OR Dexon III ระบุไว้ใช้ตามนั้น
หาซื้อไม่ยากครับ Dexon II  ถ้าไม่เคยล้าง ลองดูสักครั้งครับ มันมีล้างกรองเกียร์ กับล้างสมองนะครับ
หาข้อมูลศึกษาครับ ราคาก็ต่างกัน ล้างสมองก็ใช้น้ำมันเกียร์ใหม่เยอะหน่อย ถอดมาถึงสมองยังไงก็ได้ล้างกรองเกียร์ด้วยอยู่แล้ว
ถ้าบอกช่างว่าล้างกรองเกียร์เค้าไม่ได้ถอดสมองออกมาล้างครับ

ล้างสมองเกียร์ต้องไปอู่ที่ชำนาญเรื่องเกียร์โดยเฉพาะนะครับ
บันทึกการเข้า
abb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 ธันวาคม 2015 19:50:35 »

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำ ทั้ง 2 ท่านครับ
บันทึกการเข้า
Petch
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2015 03:02:01 »

เพราะไปใช้ Dex 3 นั่นแหละเกียร์มันเลยพัง คู่มือเค้ากำหนดมาให้ใช้เบอร์ 2 แต่ช่างไทยฉลาดกว่าวิศวะกรญี่ปุ่น บอกเบอร์ 3 ก็ใช้ได้เหมือนๆกันแหละ ยิ่งบางคนเข้าใจว่าเบอร์ 3 เกรดมันสูงกว่าใหม่กว่า แบบนี้มันต้องดีกว่าเบอร์ 2 สิ มันใช้ทดแทนกันได้เหมือนเกรดน้ำมันเครื่องซึ่งถ้าเราจะเปลี่ยนไปใช้เกรดที่สูงกว่าหนืดกว่าก็ไม่เป็นไร ซึ่งความคิดเหล่านั้นมันผิด ไม่รู้พวกเค้าไปเอามาจากไหนกัน ของเหลวอย่างอื่นสามารถเปลี่ยนเป็นสเป็คที่สูงขึ้นได้แต่มีสิ่งเดียวที่ห้ามเปลี่ยนสเป็คคือน้ำมันเกียร์ อธิบายง่ายๆเบอร์ 3 มันหนืดกว่าเบอร์ 2 เยอะ พอหนืดกว่าเกียร์มันก็ระบายความร้อนไม่ทัน ทีนี้แผ่นคลัชท์มันก็จะเริ่มหลุดร่อน ไปอุดตันในสมองเกียร์ วาล์วบอดี้ต่างๆ แรกๆเกียร์จะเริ่มกระตุก แล้วก็พังในที่สุดเนื่องจากแผ่นคลัชท์หมด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!