AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 12:51:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำแนะนำเรื่องหัวเทียนครับผม  (อ่าน 1985 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มีนาคม 2016 21:01:18 »

ผมกำลังจะเปลี่ยนหัวเทียนครับ 4 หัวเลย วิ่นน้ำมันครับโซฮอล์95  อยากให้มันดีกว่าของเดิมช่วยแนะนำด้วยครับ
แบบไหนถึงจะดี  ถ้าเปลี่ยนหัวเทียนชนิดจ่ายไฟดีขึ้นรถจะวิ่งลื่นขึ้นมั๊ยครับหรือมันมีผลยังไงช่วยชี้แนะด้วยครับ  ซูม ซูม
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มีนาคม 2016 22:02:17 »

โดยมาก ถ้าเครื่องทำไม่เยอะ หรือไม่ทำอะไรเพิ่มเลย แต่วิ่งทางไกล หรือชอบแช่รอบสูงๆ นานมากกว่าขับแบบปรกติ จะขยับเบอร์หัวเทียนขึ้นหนึ่งเบอร์ เช่น สเปคโรงงาน ห้า ไปใส่หก เบอร์ที่ขยับไปนี้ คือค่าการระบายความร้อน ให้ดีขึ้น หลายๆคนเรียกหัวเทียนเย็น หลักการของมันก็คือการระบายความร้อนได้เร็วกว่าเบอร์ที่น้อยกว่า ทำให้รอบสูงหรือการวิ่งทางยาวๆระบายความร้อนจากตัวหัวเทียนได้ดีกว่า แต่ถ้าช่วงที่อากาศเย็นๆอาจจะทำให้สตาร์ทติดยากกว่า และเครื่องอาจจะเดิมไม่เรียบนักเมื่อยังวอร์มไม่ได้ที่ และในสมัยยนี้นิยม ใช้หัวเทียนแบบอิเรเดียมหัวเข็ม เนื่องจากการจุดระเบิดสปารค์ไฟได้ดี และมีความทนทานมากกว่าหัวเทียนแบบปรกติมากพอสมควร แม้ราคาจะมากกว่าหัวเทียนปรกติมากกว่าเป็นเท่าตัว แต่ระยะยาวถือว่าคุ้ม

รอท่านอื่นๆมาเพิ่มเติมครับ จ๊ะ  ซุบซิบ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ..

ปล หัวเทียนอิเรเดียมชุดล่าสุดที่ผมใช้ ทั้งวิ่งแก๊สและน้ำมัน ใช้มาเกินหกหมื่นกิโลเมตรแล้วก็ยังใช้ได้ดีอยู่ บางทีลืมถอดมาเช็คสภาพไปปีกว่า พอเอามาทำความสะอาดและเช็คสภาพก็ยังใช้ได้ดีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2016 22:04:34 โดย 6.9 » บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 มีนาคม 2016 08:15:56 »

ขอยคุณครับน้า คำนับ
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 มีนาคม 2016 09:59:16 »

สังเกตุอาการจากหัวเทียนเดิม แล้วเปลี่ยนตามอาการครับ

ถ้าเดิมใช้เบอร์ต่ำ แล้วอาการฟ้องว่าร้อนเกินก้อปรับให้สูงขึ้นสัก 1 เบอร์ เช่นเดิมใช้เบอร์ 6 ก้อเปลี่ยนไปใช้เป็นเบอร์ 7





บันทึกการเข้า
Aunts 5E
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 427



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มีนาคม 2016 11:53:12 »

สังเกตุอาการจากหัวเทียนเดิม แล้วเปลี่ยนตามอาการครับ

ถ้าเดิมใช้เบอร์ต่ำ แล้วอาการฟ้องว่าร้อนเกินก้อปรับให้สูงขึ้นสัก 1 เบอร์ เช่นเดิมใช้เบอร์ 6 ก้อเปลี่ยนไปใช้เป็นเบอร์ 7






ขอบคุณครับอาจารย์หมู  ของผมเป็นลักษณะรูปบนอันที่สองครับ คำนับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มีนาคม 2016 21:45:01 »

ใช้หัวเทียน หัวละ 60 กะ 120 ไม่มีผลต่างกันเลย แต่อายุการใช้งาน อาจต่างกัน
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มีนาคม 2016 07:07:24 »

ผมใช้ Platinum พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีก็เปลี่ยนหัวเทียนไปพร้อมกันซะเลย
Platinum 4 หัว 450-480 บาทเอง
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ADVAN RG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,244



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มีนาคม 2016 14:15:22 »

ผมใช้ Platinum พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีก็เปลี่ยนหัวเทียนไปพร้อมกันซะเลย
Platinum 4 หัว 450-480 บาทเอง

ผมก็ใช้เหมือนกัน แต่หลายปีแล้ว ไม่ได้เปลี่ยนเลย วิ่งดี สตาร์ทติดง่าย
บันทึกการเข้า

bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2016 13:03:41 »

ผมใช้ Platinum พอเปลี่ยนน้ำมันเครื่องทีก็เปลี่ยนหัวเทียนไปพร้อมกันซะเลย
Platinum 4 หัว 450-480 บาทเอง

ตัวนี้ผมก็ใช้ครับ แต่ผมใช้นานจนลืม จำไม่ได้ว่ากี่กิโล ใช้มา 4 ปี เปลี่ยนหัวเทียนไป แค่ครั้งเดียวเอง ตกชุดละ 2 ปี ประมาณ  3-4 หมื่นโล  ปัจจะบันนี้ไม่เปลี่ยนแล้วครับ กี่โลก็ช่างมันจนกว่าเขี้ยวมันจะกุด  ไม่ทราบว่าผมคิดถูกหรือไม่ครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ปลาทองง้องแง้ง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2016 15:56:10 »

ใช้ตัวเดียวกันกับ 3 ท่านบนเลยครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มีนาคม 2016 10:26:05 »

NGK Platinum เบอร์ 6 แกะใส่เลย ไม่ต้องตั้งระยะเขี้ยวหัวเทียน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!