โดยมาก ถ้าเครื่องทำไม่เยอะ หรือไม่ทำอะไรเพิ่มเลย แต่วิ่งทางไกล หรือชอบแช่รอบสูงๆ นานมากกว่าขับแบบปรกติ จะขยับเบอร์หัวเทียนขึ้นหนึ่งเบอร์ เช่น สเปคโรงงาน ห้า ไปใส่หก เบอร์ที่ขยับไปนี้ คือค่าการระบายความร้อน ให้ดีขึ้น หลายๆคนเรียกหัวเทียนเย็น หลักการของมันก็คือการระบายความร้อนได้เร็วกว่าเบอร์ที่น้อยกว่า ทำให้รอบสูงหรือการวิ่งทางยาวๆระบายความร้อนจากตัวหัวเทียนได้ดีกว่า แต่ถ้าช่วงที่อากาศเย็นๆอาจจะทำให้สตาร์ทติดยากกว่า และเครื่องอาจจะเดิมไม่เรียบนักเมื่อยังวอร์มไม่ได้ที่ และในสมัยยนี้นิยม ใช้หัวเทียนแบบอิเรเดียมหัวเข็ม เนื่องจากการจุดระเบิดสปารค์ไฟได้ดี และมีความทนทานมากกว่าหัวเทียนแบบปรกติมากพอสมควร แม้ราคาจะมากกว่าหัวเทียนปรกติมากกว่าเป็นเท่าตัว แต่ระยะยาวถือว่าคุ้ม
รอท่านอื่นๆมาเพิ่มเติมครับ จ๊ะ
ปล หัวเทียนอิเรเดียมชุดล่าสุดที่ผมใช้ ทั้งวิ่งแก๊สและน้ำมัน ใช้มาเกินหกหมื่นกิโลเมตรแล้วก็ยังใช้ได้ดีอยู่ บางทีลืมถอดมาเช็คสภาพไปปีกว่า พอเอามาทำความสะอาดและเช็คสภาพก็ยังใช้ได้ดีครับ