เนื่องจากสปีด1 รีเลย์ จะอนุกรม ไฟบวก จากรีเลย์หลักเครื่องยนต์ มาหา พัดลมเป่าแผงแอร์ ไหลผ่าน รีเลย์ เบอร2 มารีเลย์เบอร์3 รีเลย์เบอร์3 รับคำสั่งจากหน้าครัชคอมแอร์ ไฟจึงไหล มาหาพัดลมหม้อน้ำลงกราวด์=สปีด1
ถ้าจะเอาสปีด2อย่างเดียว ต้อง ตัดสายไฟจากรีเลย์เบอร์3 ที่ต่อไปพัดลมหม้อน้ำ ออกมาลงกราวด์ แล้วก้อตัดพัดลมหม้อน้ำมาต่อขนานกับพัดลมเป่าแผงแอร์ พัดลมจะทำงานสปีด2อย่างเดียว เมื่อคอมแอร์ทำงาน กับเทอร์โมถึงอุณหภูมิทำงาน
ซึ่งไม่ดีแน่ครับการตัดต่อเยอะแบบนี้ แต่ถ้าไม่กังวลเรื่องตัดสายก็เริ่มเลย
อีกทางเลือก1ที่ดี ทำสวิทช์ ตัดสายเทอรโมดีที่สุด สายหนึ่งเส้นตัดแล้วเป็น2เส้น แล้วต่อเข้าสวิทช์ แล้วลากสวิทช์ไปไว้ในรถ เวลารถติดๆ ปิดสวิทช์จะทำให้พัดลมหมุนสปีด2 เมื่อต้องการใช้งานแบบปกติตามโีรงงาน ก็เปิดสวิทช์ไว้ เดี๋ยวเทอร์โม กับเพรซเซอร์จะควบคุมเองครับ
จากภาพเป็นการทำงาน เดิมๆโรงงาน
สปีด1 จะทำงานเมื่อคอมแอร์ทำงาน
สปีด2 จะทำงานเมื่อเทอร์โมสวิทช และเพรซเซอร ถึงอุณหภูมิ หรืออย่างใดอย่างหนึ่งทำงานก่อน จะตัดกราวด์ ออกจากรีเลย์หม้อน้ำ และรีเลย์ fan no.2 ทำให้รีเลย์ fan no.2 ดีดลงกราวด์ และรีเลย์พัดลมหม้อน้ำ จะดีดกลับต่อกระแส เพื่อที่ไฟจะไหล ผ่านพัดลมหม้อน้ำ เป็นการแยกกระแสพัดลมเป่าแผงแอร์และหม้อน้ำ พัดลมจึงหมุนเร็ว=สปีด2 (เมื่อความร้อนยังอยู่ในอุณหภูมิ แค่เปิดกุญแจตำแหน่งon พัดลมก็จะหมุน เมื่ออุณหภูมิลดลงก็จะดับเอง)
หรืออันนี้เป็นวงจรเดียวกับข้างบน เพิ่มเติมคือ มี หมายเลข ตำแหน่งขารีเลย์ บอก
อันนี้ผมลองวาดออกมาให้ดูง่ายๆ ขารีเลย์ก็ตามหมายเลขครับ สำหรับการทำงานสเปคเดิมโรงงาน