AE. Racing Club
25 พฤศจิกายน 2024 11:46:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ตัดพัดลม step แรกออก ให้ไปสปีด 2 เลย ยังไงครับ  (อ่าน 3822 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 มีนาคม 2016 17:39:38 »

ตามหัวข้อเลยครับ   EE101 1300cc
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 มีนาคม 2016 21:14:54 »

ถอดสายเซนเซอร์หลังวาล์วน้ำ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Num_up
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 525

เริ่มนับ -1 ใหม่อีกครั้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มีนาคม 2016 08:02:28 »

คันเก่าผม  มัน เปิดสเต๊ปสองตลอดเวลา  ผม ไล่หา เปลื่ยนเซ็นเซอ อยู่ หลายตัง กว่าจะเป็น สองสเต๊ป แบบเดิม

จิงๆ มันก็ดีอยู่แล้วนะครับ
บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มีนาคม 2016 09:06:24 »

ไม่ได้ต้องการให้มันเป็นสเต็ป 2 ตลอดเวลาครับ  เคยถอดออกแล้วพัดลมใหม้ไป 1 ตัว
คือต้องการให้มันตัอต่อปรกติตามอุณภูมิของมัน แต่ไม่ต้องการให้มันหมุนเอื่อยๆ  ต้องการให้ไป speed hi ทีเดียวเลยครับ  หวังผลทำให้แอร์เย็นขึ้นด้วย  เพราะปัจจุบันร้อนชิบเวลารถไม่ได้วิ่ง
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มีนาคม 2016 19:50:41 »

ไม่ได้ต้องการให้มันเป็นสเต็ป 2 ตลอดเวลาครับ  เคยถอดออกแล้วพัดลมใหม้ไป 1 ตัว
คือต้องการให้มันตัอต่อปรกติตามอุณภูมิของมัน แต่ไม่ต้องการให้มันหมุนเอื่อยๆ  ต้องการให้ไป speed hi ทีเดียวเลยครับ  หวังผลทำให้แอร์เย็นขึ้นด้วย  เพราะปัจจุบันร้อนชิบเวลารถไม่ได้วิ่ง

แก้ที่ระบบแอร์ไม่ดีกว่าหรอ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2016 10:19:09 »

ไม่ได้ต้องการให้มันเป็นสเต็ป 2 ตลอดเวลาครับ  เคยถอดออกแล้วพัดลมใหม้ไป 1 ตัว
คือต้องการให้มันตัอต่อปรกติตามอุณภูมิของมัน แต่ไม่ต้องการให้มันหมุนเอื่อยๆ  ต้องการให้ไป speed hi ทีเดียวเลยครับ  หวังผลทำให้แอร์เย็นขึ้นด้วย  เพราะปัจจุบันร้อนชิบเวลารถไม่ได้วิ่ง
ใส่พัดลมเพิ่มอีกตัวสิครับ
พัดลมหน้ารถผมมี 3 ตัว พัดลมเครื่อง พัดลมแอร์ แล้วก็พัดลมแบนๆ (หาได้ตามร้านแอร์) ยัดเข้าไปอีกตัว
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
ปลาทองง้องแง้ง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 129


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มีนาคม 2016 14:21:55 »

ไม่ได้ต้องการให้มันเป็นสเต็ป 2 ตลอดเวลาครับ  เคยถอดออกแล้วพัดลมใหม้ไป 1 ตัว
คือต้องการให้มันตัอต่อปรกติตามอุณภูมิของมัน แต่ไม่ต้องการให้มันหมุนเอื่อยๆ  ต้องการให้ไป speed hi ทีเดียวเลยครับ  หวังผลทำให้แอร์เย็นขึ้นด้วย  เพราะปัจจุบันร้อนชิบเวลารถไม่ได้วิ่ง
ใส่พัดลมเพิ่มอีกตัวสิครับ
พัดลมหน้ารถผมมี 3 ตัว พัดลมเครื่อง พัดลมแอร์ แล้วก็พัดลมแบนๆ (หาได้ตามร้านแอร์) ยัดเข้าไปอีกตัว
ยัดไว้ด้านหน้าคู่กับพัดลมแอร์หรือไว้ด้านหลังกับพัดลมหม้อน้ำครับ อยากได้รูปปลากรอบครับ แล้วก็ต่อสวิตชแยกไหมครับ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มีนาคม 2016 20:31:18 »

ที่จริงทำระบบแอร์จะเห็นผลมากกว่าติดพัดลมนะครับ


แก้ที่ต้นเหตุดีกว่า
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2016 23:29:19 »

อยากให้เป็นสปีดสองเลย ต้องตัดสายที่เพลสเชอร์เซ็นเซอร์ที่ฝังที่แป็บแถวๆใต้หม้อกรองอากาศ. ปลั๊กจะมีสายสามเส้น ถ้าจำไม่ผิดเป็นเส้นสีเหลือง ร้านแอร์ทำให้ผม แต่ผมทำกลับคืนเดิมๆ
ถ้าถอดเซ็นเซอร์หลังวาร์วน้ำนั้นพัดลมติดตลอดครับ คนละอย่างกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2016 07:40:55 โดย AE-Drift » บันทึกการเข้า
pexsound
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มีนาคม 2016 13:58:53 »

เนื่องจากสปีด1 รีเลย์ จะอนุกรม ไฟบวก จากรีเลย์หลักเครื่องยนต์ มาหา พัดลมเป่าแผงแอร์ ไหลผ่าน รีเลย์ เบอร2     มารีเลย์เบอร์3 รีเลย์เบอร์3 รับคำสั่งจากหน้าครัชคอมแอร์ ไฟจึงไหล มาหาพัดลมหม้อน้ำลงกราวด์=สปีด1

 ถ้าจะเอาสปีด2อย่างเดียว ต้อง ตัดสายไฟจากรีเลย์เบอร์3 ที่ต่อไปพัดลมหม้อน้ำ ออกมาลงกราวด์ แล้วก้อตัดพัดลมหม้อน้ำมาต่อขนานกับพัดลมเป่าแผงแอร์ พัดลมจะทำงานสปีด2อย่างเดียว เมื่อคอมแอร์ทำงาน กับเทอร์โมถึงอุณหภูมิทำงาน

ซึ่งไม่ดีแน่ครับการตัดต่อเยอะแบบนี้ แต่ถ้าไม่กังวลเรื่องตัดสายก็เริ่มเลย  

อีกทางเลือก1ที่ดี ทำสวิทช์ ตัดสายเทอรโมดีที่สุด สายหนึ่งเส้นตัดแล้วเป็น2เส้น แล้วต่อเข้าสวิทช์ แล้วลากสวิทช์ไปไว้ในรถ เวลารถติดๆ ปิดสวิทช์จะทำให้พัดลมหมุนสปีด2 เมื่อต้องการใช้งานแบบปกติตามโีรงงาน ก็เปิดสวิทช์ไว้ เดี๋ยวเทอร์โม กับเพรซเซอร์จะควบคุมเองครับ

จากภาพเป็นการทำงาน เดิมๆโรงงาน

สปีด1 จะทำงานเมื่อคอมแอร์ทำงาน


สปีด2 จะทำงานเมื่อเทอร์โมสวิทช และเพรซเซอร ถึงอุณหภูมิ หรืออย่างใดอย่างหนึ่งทำงานก่อน จะตัดกราวด์ ออกจากรีเลย์หม้อน้ำ และรีเลย์ fan no.2 ทำให้รีเลย์ fan no.2 ดีดลงกราวด์ และรีเลย์พัดลมหม้อน้ำ จะดีดกลับต่อกระแส เพื่อที่ไฟจะไหล ผ่านพัดลมหม้อน้ำ เป็นการแยกกระแสพัดลมเป่าแผงแอร์และหม้อน้ำ พัดลมจึงหมุนเร็ว=สปีด2 (เมื่อความร้อนยังอยู่ในอุณหภูมิ แค่เปิดกุญแจตำแหน่งon พัดลมก็จะหมุน เมื่ออุณหภูมิลดลงก็จะดับเอง)


หรืออันนี้เป็นวงจรเดียวกับข้างบน เพิ่มเติมคือ มี หมายเลข ตำแหน่งขารีเลย์ บอก


อันนี้ผมลองวาดออกมาให้ดูง่ายๆ ขารีเลย์ก็ตามหมายเลขครับ สำหรับการทำงานสเปคเดิมโรงงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2016 11:32:10 โดย pexsound » บันทึกการเข้า
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 28 มีนาคม 2016 10:47:57 »

คุณพี่ครับ วงจรที่ได้มาจากไหนครับ มีเป็นไฟล์ pdf หรือไม่ จะรบกวนขอหน่อยได้ไหมครับ เอามาไว้ใช้ พอดีผมกำลังวาดวงจรเพื่อซิมมูเลชั่นดูอยู่ เพื่อทำความเข้าใจอยู่ และเข้าใจว่า
ที่พัดลมหม้อน้ำทำงาน step1 นั้น เพราะใช้ความต้านทานจากมอเตอร์พัดลมแอร์ใช่หรือไม่ครับ(อนุกรมกัน) คือถ้าพัดลมทำงาน step1 จะหมุนช้าทั้งสองตัว  และเมื่อพัดลมทำงาน step2 จะหมุนเร็วทั้งสองตัว เพราะทั้งคู่ได้รับไฟแยกต่างหากจึงเต็มที่ทั้งสองตัว

ที่พื้นหลังเทาๆนี่คืออยู่ในกล่องฟิวส์ใหญ่ใช่ไหมครับ

แล้วผมคิดว่าสายไฟจาก thermo switch มันตัองเข้าไปหากล่องแน่ๆเลยครับ ทีนี้ ถ้าเราจะไปตัดเอาตรงใต้คอรโซลนั้น มันสายสีอะไรและอยู่ตรงไหนครับ  ECU มันอยู่ตรงไหนครับ และมันมี obd2 ด้วยไหม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2016 11:03:56 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
coolgrep
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 333


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016 12:05:27 »

ผมว่าคุณแก้ผิดทางไปนิดนะครับ ที่จะเอาระบบพัดลมเป็น ระดับ 2 เข้าว่าเพื่อให้แอร์เย็น
จริง ๆ แล้วถ้าระบบแอร์มันสมบูรณ์พร้อม พัดลม 2 ระดับ ก็เย็นจนหนาวเลยครับ แก้ให้ตรงจุดดีกว่าครับ
อายุการใช้งานพัดลมจะสั้นลงอีกเยอะเลย
บันทึกการเข้า

pexsound
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016 20:18:57 »

ใช่ครับพัดลมstep1อนุกรมพัดลมหม้อน้ำกับพัดลมเป่าแผงคอยร้อน step2 พัดลมแยกลงกราวด์ครับ

ไวริ่งผมหาจากเว็บนอกครับ 4a-fe และ4a-ge ที่เหลือ กอปรูปข้างบนเลยครับ ของผมตอนแรกโดนช่างต่อตรงมา ไม่ได้ดั่งใจเลยหาวิธีเองเลย ตอนนี้ระบบเดิมตามโรงงานเลยครับจบเลย ในไฟล์pdf อาจดูงงๆหน่อย แนะนำตามภาพบนครับ แต่ถ้าดูไวริ่งเป็นก็ไฟล์pdfเลยครับ แต่ตามที่พี่ข้างบนบอกดีกว่าครับแก้ให้ตรงจุดดีกว่า

ดาวน์โหลด ไฟล์pdf ครับ
http://vk.com/doc-24747023_284978204?hash=a08bada611c68c6413&dl=a13b60ba38ffb9d0fe
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2016 20:33:28 โดย pexsound » บันทึกการเข้า
pexsound
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 มีนาคม 2016 20:46:29 »

ฝากเรื่องเทอร์โมด้วยครับ ถ้าเสียต้องซื้อตรงรุ่นเท่านั้นนะครับ จะได้ไม่เหมือนผมตอนแรก เทอร์โมตัวใหม่ทำงานตรงข้ามกัน เครื่องเย็นพัดลมสปีด2 เครื่องร้อนสปีด1 การทำงานของเทอร์โมae ตอนเครื่องร้อนต้องตัดการทำงานเท่านั้น พัดลมจึงติดสปีด2 การทำงานเช่นเดียวกับเราถอดปลั๊กเทอร์โมออก พัดลมจะเป็นสปีด2เลย ลองเอาไปต้มน้ำร้อนดูครับ ใช้มิเตอร์ตั้งย่าน ความต้านทานและเสียงจับดู ถ้าถึงอุณหภูมิก็จะตัดเอง เสียงที่มิเตอร์ก็จะดับ คือใช้ได้ปกติครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2016 20:51:48 โดย pexsound » บันทึกการเข้า
pexsound
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 มีนาคม 2016 10:53:57 »

 อ่านหนังสือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 มีนาคม 2016 11:33:56 โดย pexsound » บันทึกการเข้า
pexsound
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มีนาคม 2016 11:19:01 »

ผมก็หาวิธีเหมือนกันครับ โดนช่างยำมาเยอะ เครื่อง7a. กล่อง4a ชุดสายไฟ5a กล่องแอร์อัลติส เซนเซอร์ไหนหาไม่ได้ช่างลอยสายไว้ เราต้องมานั่งหาไวริ่งไร่เอง
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 30 มีนาคม 2016 12:45:14 »

สาเหตุมาจากการระบายความร้อนไม่ทันด้วยนะ แนะนำยกฝากระโปรงขึ้นหน่อยช่วยได้เยอะกว่าทำพัดลมอีก
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 เมษายน 2016 13:41:03 »

ตอนนี้ผมเปลี่ยนใจไม่ตัดแล้ว  จะใช้สวิตช์ ตัดสายเทอโมเซนเซอร์ดีกว่าครับ  ปรกติก็กลับค่าเดิมโรงงาน ร้อนก็กดสวิตช์ และก็รองฝากระโปรงขึ้น

1.  เอาอะไรรองฝากระโปรงขึ้นกันครับ  หาได้ที่ไหน
2. ถ้าจะตัดสาย เทอโม โดยไปตัดที่ในห้องโดยสารเลย  มันอยู่ตรงไหนครับ
3. ระหว่างแผงคอยร้อนแอร์ กับแผงหม้อน้ำ มันมีระยะห่างอยู่ ทำให้ลมรั่วออกตรงกลาง ดูดได้ไม่เต็มที่ เป่าได้ไม่เต็มที่ เขาใช้อะไรอุดครับ  เคยเห็นรถหรูๆมันมีที่อุดมาด้วย แล้วเราจะแปลงเอาอะไรอุดดีครับ
บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
bboy357
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 300



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 เมษายน 2016 11:47:50 »

ตอนนี้ผมต่อสวิชต์เรียบร้อยแล้วครับ  ตัดสายเทอโมเอา  ก็ไม่ได้รู้สึกว่าแตกต่างอะไรนะครับ
เปิดดูกลอ่ง ecu แล้ว ปวดหัว อย่าไปยุ่งกับมันเลย น่าจะดีกว่า
และผมต่อสายไฟ + จากสายไฟไปพัดลม มาต่อหลอด led ในสวิตช์ด้วย เพื่อ monitor การทำงานของพัดลม   ผมสงสัยว่า เวลารถวิ่งเร็วๆนั้น พัดลมทำงานหรือไม่  ผลคือ ทำงานเช่นเดิมครับ  ใครที่บอกว่าเวลาวิ่งเร็วๆแล้วพัดลมจะไม่ทำงาน ผมไม่เชื่อแระ จริงๆมันน่าจะตัดเนาะ จะได้ช่วยกันประหยัดไฟเพราะลมที่เข้ายังไงก็แรงกว่าลมที่พัดลมดูดหลายเท่าตัวอยู่

ทีนี้ เสร็จไปแล้ว 1 งาน
ต่อไปจะต่อ ไฟเดย์ไลท์  งบประมาณ 50 บาท  ใช้ไอ้ตัวข้าล่างนี้
และ หาอะไรมาอุดช่องว่างระหว่างพัดลมดี กับหม้อน้ำดีครับ ตอนนี้มันห่างเป็นนิ้วเลยทีเดียว  เอาไอ้เหนียวๆที่ใชัพันท่อแอร์ได้ไหมครับ

บันทึกการเข้า

ความตั้งใจ :  สักวันผมจะทำเองเป็น  (ในเรื่องเล็กๆน้อย)
ตอนนี้เริ่มเป็นแล้ว อยู่ด้วยกันสามปีกว่าเป็นหลายอย่างเลยครับ ซ่อมตลอด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!