AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 15:28:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วาร์วรั่ว ถึงคราวลำบากสะแล้ว (เปลี่ยนฝาสูบเรียบร้อย หายแล้ว)  (อ่าน 10999 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2016 17:30:01 »

เครื่อง 4a fe ใช้ Lpg มานานแล้ว คงจะถึงคราว ตอนนี้วัดกำลังอัด สูบ 3 หาย เดินเบาเหมือนเครื่อง boxer เลย อยู่สงขลา หาอู่ทำยากจัง มีแต่บอกว่าเปลี่ยนเครื่องใหม่ดีกว่า จริงๆก็เก็บฝาสูบอีกฝาไว้แล้ว ถ้านึกๆ จะเปิดฝาสูบ ทำเอง มันจะยากไหม อยากลอง กำลังหาข้อมูล รถก็สามารถจอดทำได้ยาวๆ เพราะเพิ่งเอา 112 มาสำรองใช้แล้ว ขอความคิดเห็นกันหน่อย

ปล.รถคันนี้ทำเองมาเกือบทุกอย่างแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2016 17:57:27 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2016 17:47:55 »

คันใหม่ก็ยังไม่พ้น AE  แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..


บันทึกการเข้า

janejer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2016 18:10:00 »

ถ้าทำถ่ายรุปลงเลยคับ อยากชม  คำนับ
บันทึกการเข้า
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2016 19:31:20 »

ทำเองก็ดีนะครับ แต่ลองวิ่งหาโรงกลึงดีๆให้ได้ก่อนแล้วค่อยทำครับ คืองานประกอบไม่ยากเท่าไรแต่หาโรงกลึงยากก่วา

ท่าอยากจะทำรถเองผมจะคอยแนะนำให้ทางโทรศัพ0852622362 แอลกอฮอล์40ดีกรี ยินดีครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2016 20:10:37 »

ทำเองก็ดีนะครับ แต่ลองวิ่งหาโรงกลึงดีๆให้ได้ก่อนแล้วค่อยทำครับ คืองานประกอบไม่ยากเท่าไรแต่หาโรงกลึงยากก่วา

ท่าอยากจะทำรถเองผมจะคอยแนะนำให้ทางโทรศัพ0852622362 แอลกอฮอล์40ดีกรี ยินดีครับ
ขอบคุณ มากครับ

ขอถามเลยนะครับ ประแจปอนด์ เราจะซื้อขนาดไหนดี ฝามันต้องขันกี่ปอนด์ ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2016 20:48:06 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2016 07:58:10 »

 ตรบมือ สุดยอด นั่นไง บ้านนี้ไม่เคยแล้วน้ำใจ มีคุณแอลกอฮอลฯ ขันอาสา ผมก็จะช่วยแบ่งปันในอีกมุม หากคิดจะทำเอง  อ่านหนังสือ

ประแจปอนด์ก็สำคัญ แต่ถามว่าจำเป็นไหม ก็คงตอบว่าจำเป็นครับ มีหลากหลายราคาเลือกเอา ในเบื้องต้นเครื่องมือต้องครบนะ ลูกบล็อกน๊อตฝาสูบก็ต้องหาด้วย หัวมันไม่เหมือนใคร เปิดดูก็จะเห็นเองล่ะ อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือชุดถอดวาวล์ไอดีไอเสีย ผมจะเล่าเป็นขั้นตอนให้อ่านกัน

หากทำแค่เปิดฝาตามที่ถามมาและคิดจะทำเอง เวลาไม่จำกัด ในเบื้องต้นเมื่อเตรียมเครื่องไม้เครื่องมือครบถ้วนแล้ว ให้วิ่งซื้ออะไหล่รอเลยครับ ปะเก็นฝาให้ใช้ของแท้ อย่าใช้ของเทียมซึ่งมีราคาตั้งแต่ร้อยกว่าบาท ที่อุบลแปดเก้าร้อยครับ แล้วยางตีนวาวล์อีกสิบหกตัวอันนี้ให้ซื้อเตรียมเอาไว้เลยครับ วาวล์ไอเสีย สองตัว หากจะทำแค่สูบสามที่ตรวจเจอ ลูกปืนลูกรอกไทม์มิ่ง กะสายพานไทม์มิ่ง ผมว่าไหนๆก็ถอดแล้ว ซื้อใหม่เปลี่ยนไปเลยจะได้ไม่ต้องมาถอดอีกรอบ แล้วนับหนึ่งถึงแสนใหม่ไปเลย  อ้อ ที่บอกให้ซื้อวาวล์ไปเสียไว้อย่างน้อยสองตัว เพราะวาวล์ไอดีส่วนใหย๋ไม่รั่วครับ สาเหตุวาวล์รั่ว วาวล์ยัน ส่วนใหญ่เกิดจากไอเสียครับ กาวทาประเก็น กระดาษทรายละเอียด + หยาบนิดๆ น้ำมันสำหรับล้าง สี่ห้าลิตรน่าจะพอ กระดาษทิชชู่ หลักๆน่าจะมีเท่านี้ล่ะ ทีนี้เมื่อได้อะไหล่ตามที่เล่ามาครบแล้ว ก็ค่อยลงมือถอดทีละชิ้น

ถอดไดชาร์ท ปั๊มน้ำ ปั๊มเพาเวอร์ สายพานสองเส้นด้านหน้าเครื่อง แล้วก็ท่อไอเสีย เปิดฝาด้านบนแล้ว ก่อนขันน็อตฝา ให้ใช้น็อตเบอร์สิบ ที่ถอดจากตัวประกบแคมชาร์ฟ ล็อกเฟืองแคมไว้ก่อนยกออก ไม่งั้นได้งัดกันใหม่ขี้แตกเลย งานเข้าแน่ๆ แคมเดี่ยวตัวเฟืองของสี่เอ มันแบ่งเป็นสองชั้นเด้อ ตอนที่มันยังไม่ถอด จะมีสปริงรั้งไว้ หากคุณถอดแคมออกโดยไม่ล็อกตัวนี้ิ มันก็เด้งกลับ ทีนี้ก็งานเข้าล่ะ ขืนประกอบกลับไปแบบนั้น ได้มีเสียงเข็กยังกะวาวล์ยัน งานเข้าแน่ๆครับ เขาทำมาเพื่อให้เสียงเงียบครับ ดังนั้นทุกครั้งที่มีการถอดแคมตัวนี้ออก ให้ล็อกเฟืองนี้ไว้เสมอครับ มันจะมีรูน็อตอยู่ด้านหน้า คุณก็แค่หมุนน็อตตัวที่บอกเข้าไปก็จบแระ ง่ายมาก แต่มันเป็นเส้นผมบังภูเขา และช่างอาชีพเขาจะหวงวิชาไม่บอกคุณหรอก เมื่อถอดแคมออกแล้วถึงจะมีช่องให้ถอดน็อตฝาสูบสิบตัวออกได้ แต่คุณต้องมุดเข้าไปปลดน็อตที่ค้ำท่อร่วมไอดีกับเสื้อสูบออกด้วย อยู่ด้านใน มุดเข้าไปก็เจอเองล่ะ ไม่งั้นถอดน็อตฝาเสร็จ ทำไมยกไม่ขึ้น จะติดตรงนี้เด้อ เมื่อยกออกมาแล้ว ก็จะเห็นเองว่า มันเป็นอะไรถึงวิ่งแค่สามสูบ ทำไมสูบสามกำลังอัดมันไม่มี  อ่านหนังสือ คุณวิเคราะห์ว่าวาวล์รั่วนะ แต่ยังมีสาเหตุอื่นอีกที่ทำให้ไม่มีกำลังอัด แหวนหัก แต่ภาวนาอย่าให้เป็น เพราะงานงอกแน่ โรงกลึงอาจจะไม่สำคัญที่สุดนะ อย่าไปกังวล แค่วาวล์รั่ว เด็กๆนะสิบอกไห่   

เมื่อเห็นสภาพภายในฝาสูบที่ถอดออกมาแล้ว หากวาวล์มันรั่ว คุณก็แค่ใช้ชุดปลดวาวล์ ถอดออกทีละตัวๆ แล้วทำเครื่องหมายไว้ทั้งสิบหกตัว จะบดวาวล์แค่สูบสามสูบเดียวก็ได้ครับ แล้วก็ประกอบกลับคืน ผมจะข้ามเรื่องการตั้งมาร์คไทม์มิ่งไปนะ ลองหาดูในอากู๊กูเกิ้นมีแน่  ทำแค่ที่บอกก็จะกลับมาวิ่งสี่สูบเหมือนเดิมแล้วล่ะ รายละเอียดคุณแอลฯเพิ่นอาสา ก็ลองโทรถามกันดูครับ เด๋วผมก็ต้องไปทำงานแระ

 อ่านหนังสือ แต่......แต่ อย่ากระนั้นเลย หากไม่มั่นใจ ผมมีทางเลือกที่สามให้ คุณไปเดินเชียงกง หรือไปช็อปในหน้าซื้อขายในเวปนี้เลย ตามหาฝาสูบสี่เอเอฟอี ผมเห็นแว๊ปๆ มีลงขาย ซื้อมาทั้งฝาเลย คุณจะได้แคมวาวล์มาครบ ก็แค่ยกใส่โลด แต่เขารับประกันให้น่าจะประมาณเจ็ดวันนะ  โชคดีครับ  คำนับ แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า

แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2016 08:14:03 »

ทำเองก็ดีนะครับ แต่ลองวิ่งหาโรงกลึงดีๆให้ได้ก่อนแล้วค่อยทำครับ คืองานประกอบไม่ยากเท่าไรแต่หาโรงกลึงยากก่วา

ท่าอยากจะทำรถเองผมจะคอยแนะนำให้ทางโทรศัพ0852622362 แอลกอฮอล์40ดีกรี ยินดีครับ
ขอบคุณ มากครับ

ขอถามเลยนะครับ ประแจปอนด์ เราจะซื้อขนาดไหนดี ฝามันต้องขันกี่ปอนด์ ครับ



ขนาดประแจปอนใช้150ปอนก็พอครับ ราคา700ก่วาบาทครับแต่ไม่ใช่แบบของผมข้างบนนะครับ

เอาเบอร์โทรร้านประจำของผมไปเลยครับ 022257516     022243491 เซียวกิมฮุย มีส่งทางไปษณีด้วยครับ




« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤษภาคม 2016 08:33:49 โดย แอลกอฮอล์40ดีกรี » บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2016 20:30:14 »

จะรื้อ จะทำ โทรหาผมได้คับน้า

ประแจปอนด์ ขันฝา 30 นิวตัน 30 องศา พัก แล้ว 30 องศาต่อ คับ

กระกับแคม fe 15 นิวตัน

 คำนับ
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ  งอแง
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2016 22:44:04 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2016 23:57:52 »

ตรบมือ สุดยอด นั่นไง บ้านนี้ไม่เคยแล้วน้ำใจ มีคุณแอลกอฮอลฯ ขันอาสา ผมก็จะช่วยแบ่งปันในอีกมุม หากคิดจะทำเอง  อ่านหนังสือ

ประแจปอนด์ก็สำคัญ แต่ถามว่าจำเป็นไหม ก็คงตอบว่าจำเป็นครับ มีหลากหลายราคาเลือกเอา ในเบื้องต้นเครื่องมือต้องครบนะ ลูกบล็อกน๊อตฝาสูบก็ต้องหาด้วย หัวมันไม่เหมือนใคร เปิดดูก็จะเห็นเองล่ะ อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือชุดถอดวาวล์ไอดีไอเสีย ผมจะเล่าเป็นขั้นตอนให้อ่านกัน

หากทำแค่เปิดฝาตามที่ถามมาและคิดจะทำเอง เวลาไม่จำกัด ในเบื้องต้นเมื่อเตรียมเครื่องไม้เครื่องมือครบถ้วนแล้ว ให้วิ่งซื้ออะไหล่รอเลยครับ ปะเก็นฝาให้ใช้ของแท้ อย่าใช้ของเทียมซึ่งมีราคาตั้งแต่ร้อยกว่าบาท ที่อุบลแปดเก้าร้อยครับ แล้วยางตีนวาวล์อีกสิบหกตัวอันนี้ให้ซื้อเตรียมเอาไว้เลยครับ วาวล์ไอเสีย สองตัว หากจะทำแค่สูบสามที่ตรวจเจอ ลูกปืนลูกรอกไทม์มิ่ง กะสายพานไทม์มิ่ง ผมว่าไหนๆก็ถอดแล้ว ซื้อใหม่เปลี่ยนไปเลยจะได้ไม่ต้องมาถอดอีกรอบ แล้วนับหนึ่งถึงแสนใหม่ไปเลย  อ้อ ที่บอกให้ซื้อวาวล์ไปเสียไว้อย่างน้อยสองตัว เพราะวาวล์ไอดีส่วนใหย๋ไม่รั่วครับ สาเหตุวาวล์รั่ว วาวล์ยัน ส่วนใหญ่เกิดจากไอเสียครับ กาวทาประเก็น กระดาษทรายละเอียด + หยาบนิดๆ น้ำมันสำหรับล้าง สี่ห้าลิตรน่าจะพอ กระดาษทิชชู่ หลักๆน่าจะมีเท่านี้ล่ะ ทีนี้เมื่อได้อะไหล่ตามที่เล่ามาครบแล้ว ก็ค่อยลงมือถอดทีละชิ้น

ถอดไดชาร์ท ปั๊มน้ำ ปั๊มเพาเวอร์ สายพานสองเส้นด้านหน้าเครื่อง แล้วก็ท่อไอเสีย เปิดฝาด้านบนแล้ว ก่อนขันน็อตฝา ให้ใช้น็อตเบอร์สิบ ที่ถอดจากตัวประกบแคมชาร์ฟ ล็อกเฟืองแคมไว้ก่อนยกออก ไม่งั้นได้งัดกันใหม่ขี้แตกเลย งานเข้าแน่ๆ แคมเดี่ยวตัวเฟืองของสี่เอ มันแบ่งเป็นสองชั้นเด้อ ตอนที่มันยังไม่ถอด จะมีสปริงรั้งไว้ หากคุณถอดแคมออกโดยไม่ล็อกตัวนี้ิ มันก็เด้งกลับ ทีนี้ก็งานเข้าล่ะ ขืนประกอบกลับไปแบบนั้น ได้มีเสียงเข็กยังกะวาวล์ยัน งานเข้าแน่ๆครับ เขาทำมาเพื่อให้เสียงเงียบครับ ดังนั้นทุกครั้งที่มีการถอดแคมตัวนี้ออก ให้ล็อกเฟืองนี้ไว้เสมอครับ มันจะมีรูน็อตอยู่ด้านหน้า คุณก็แค่หมุนน็อตตัวที่บอกเข้าไปก็จบแระ ง่ายมาก แต่มันเป็นเส้นผมบังภูเขา และช่างอาชีพเขาจะหวงวิชาไม่บอกคุณหรอก เมื่อถอดแคมออกแล้วถึงจะมีช่องให้ถอดน็อตฝาสูบสิบตัวออกได้ แต่คุณต้องมุดเข้าไปปลดน็อตที่ค้ำท่อร่วมไอดีกับเสื้อสูบออกด้วย อยู่ด้านใน มุดเข้าไปก็เจอเองล่ะ ไม่งั้นถอดน็อตฝาเสร็จ ทำไมยกไม่ขึ้น จะติดตรงนี้เด้อ เมื่อยกออกมาแล้ว ก็จะเห็นเองว่า มันเป็นอะไรถึงวิ่งแค่สามสูบ ทำไมสูบสามกำลังอัดมันไม่มี  อ่านหนังสือ คุณวิเคราะห์ว่าวาวล์รั่วนะ แต่ยังมีสาเหตุอื่นอีกที่ทำให้ไม่มีกำลังอัด แหวนหัก แต่ภาวนาอย่าให้เป็น เพราะงานงอกแน่ โรงกลึงอาจจะไม่สำคัญที่สุดนะ อย่าไปกังวล แค่วาวล์รั่ว เด็กๆนะสิบอกไห่   

เมื่อเห็นสภาพภายในฝาสูบที่ถอดออกมาแล้ว หากวาวล์มันรั่ว คุณก็แค่ใช้ชุดปลดวาวล์ ถอดออกทีละตัวๆ แล้วทำเครื่องหมายไว้ทั้งสิบหกตัว จะบดวาวล์แค่สูบสามสูบเดียวก็ได้ครับ แล้วก็ประกอบกลับคืน ผมจะข้ามเรื่องการตั้งมาร์คไทม์มิ่งไปนะ ลองหาดูในอากู๊กูเกิ้นมีแน่  ทำแค่ที่บอกก็จะกลับมาวิ่งสี่สูบเหมือนเดิมแล้วล่ะ รายละเอียดคุณแอลฯเพิ่นอาสา ก็ลองโทรถามกันดูครับ เด๋วผมก็ต้องไปทำงานแระ

 อ่านหนังสือ แต่......แต่ อย่ากระนั้นเลย หากไม่มั่นใจ ผมมีทางเลือกที่สามให้ คุณไปเดินเชียงกง หรือไปช็อปในหน้าซื้อขายในเวปนี้เลย ตามหาฝาสูบสี่เอเอฟอี ผมเห็นแว๊ปๆ มีลงขาย ซื้อมาทั้งฝาเลย คุณจะได้แคมวาวล์มาครบ ก็แค่ยกใส่โลด แต่เขารับประกันให้น่าจะประมาณเจ็ดวันนะ  โชคดีครับ  คำนับ แหะ.. แหะ..


อ่านแล้วมีกำลังใจอยากทำเลยครับ ขอบคุณมาก
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2016 23:58:46 »

ทำเองก็ดีนะครับ แต่ลองวิ่งหาโรงกลึงดีๆให้ได้ก่อนแล้วค่อยทำครับ คืองานประกอบไม่ยากเท่าไรแต่หาโรงกลึงยากก่วา

ท่าอยากจะทำรถเองผมจะคอยแนะนำให้ทางโทรศัพ0852622362 แอลกอฮอล์40ดีกรี ยินดีครับ
ขอบคุณ มากครับ

ขอถามเลยนะครับ ประแจปอนด์ เราจะซื้อขนาดไหนดี ฝามันต้องขันกี่ปอนด์ ครับ



ขนาดประแจปอนใช้150ปอนก็พอครับ ราคา700ก่วาบาทครับแต่ไม่ใช่แบบของผมข้างบนนะครับ

เอาเบอร์โทรร้านประจำของผมไปเลยครับ 022257516     022243491 เซียวกิมฮุย มีส่งทางไปษณีด้วยครับ





ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2016 23:59:56 »

จะรื้อ จะทำ โทรหาผมได้คับน้า

ประแจปอนด์ ขันฝา 30 นิวตัน 30 องศา พัก แล้ว 30 องศาต่อ คับ

กระกับแคม fe 15 นิวตัน

 คำนับ
นี่ถ้าอยู่ กทม. จะไปเยียม ขอเป็นลูกมือก่อนเลย ขอบคุรครับ
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2016 17:56:26 »

ตรบมือ สุดยอด นั่นไง บ้านนี้ไม่เคยแล้วน้ำใจ มีคุณแอลกอฮอลฯ ขันอาสา ผมก็จะช่วยแบ่งปันในอีกมุม หากคิดจะทำเอง  อ่านหนังสือ

ประแจปอนด์ก็สำคัญ แต่ถามว่าจำเป็นไหม ก็คงตอบว่าจำเป็นครับ มีหลากหลายราคาเลือกเอา ในเบื้องต้นเครื่องมือต้องครบนะ ลูกบล็อกน๊อตฝาสูบก็ต้องหาด้วย หัวมันไม่เหมือนใคร เปิดดูก็จะเห็นเองล่ะ อีกอย่างที่ขาดไม่ได้คือชุดถอดวาวล์ไอดีไอเสีย ผมจะเล่าเป็นขั้นตอนให้อ่านกัน

หากทำแค่เปิดฝาตามที่ถามมาและคิดจะทำเอง เวลาไม่จำกัด ในเบื้องต้นเมื่อเตรียมเครื่องไม้เครื่องมือครบถ้วนแล้ว ให้วิ่งซื้ออะไหล่รอเลยครับ ปะเก็นฝาให้ใช้ของแท้ อย่าใช้ของเทียมซึ่งมีราคาตั้งแต่ร้อยกว่าบาท ที่อุบลแปดเก้าร้อยครับ แล้วยางตีนวาวล์อีกสิบหกตัวอันนี้ให้ซื้อเตรียมเอาไว้เลยครับ วาวล์ไอเสีย สองตัว หากจะทำแค่สูบสามที่ตรวจเจอ ลูกปืนลูกรอกไทม์มิ่ง กะสายพานไทม์มิ่ง ผมว่าไหนๆก็ถอดแล้ว ซื้อใหม่เปลี่ยนไปเลยจะได้ไม่ต้องมาถอดอีกรอบ แล้วนับหนึ่งถึงแสนใหม่ไปเลย  อ้อ ที่บอกให้ซื้อวาวล์ไปเสียไว้อย่างน้อยสองตัว เพราะวาวล์ไอดีส่วนใหย๋ไม่รั่วครับ สาเหตุวาวล์รั่ว วาวล์ยัน ส่วนใหญ่เกิดจากไอเสียครับ กาวทาประเก็น กระดาษทรายละเอียด + หยาบนิดๆ น้ำมันสำหรับล้าง สี่ห้าลิตรน่าจะพอ กระดาษทิชชู่ หลักๆน่าจะมีเท่านี้ล่ะ ทีนี้เมื่อได้อะไหล่ตามที่เล่ามาครบแล้ว ก็ค่อยลงมือถอดทีละชิ้น

ถอดไดชาร์ท ปั๊มน้ำ ปั๊มเพาเวอร์ สายพานสองเส้นด้านหน้าเครื่อง แล้วก็ท่อไอเสีย เปิดฝาด้านบนแล้ว ก่อนขันน็อตฝา ให้ใช้น็อตเบอร์สิบ ที่ถอดจากตัวประกบแคมชาร์ฟ ล็อกเฟืองแคมไว้ก่อนยกออก ไม่งั้นได้งัดกันใหม่ขี้แตกเลย งานเข้าแน่ๆ แคมเดี่ยวตัวเฟืองของสี่เอ มันแบ่งเป็นสองชั้นเด้อ ตอนที่มันยังไม่ถอด จะมีสปริงรั้งไว้ หากคุณถอดแคมออกโดยไม่ล็อกตัวนี้ิ มันก็เด้งกลับ ทีนี้ก็งานเข้าล่ะ ขืนประกอบกลับไปแบบนั้น ได้มีเสียงเข็กยังกะวาวล์ยัน งานเข้าแน่ๆครับ เขาทำมาเพื่อให้เสียงเงียบครับ ดังนั้นทุกครั้งที่มีการถอดแคมตัวนี้ออก ให้ล็อกเฟืองนี้ไว้เสมอครับ มันจะมีรูน็อตอยู่ด้านหน้า คุณก็แค่หมุนน็อตตัวที่บอกเข้าไปก็จบแระ ง่ายมาก แต่มันเป็นเส้นผมบังภูเขา และช่างอาชีพเขาจะหวงวิชาไม่บอกคุณหรอก เมื่อถอดแคมออกแล้วถึงจะมีช่องให้ถอดน็อตฝาสูบสิบตัวออกได้ แต่คุณต้องมุดเข้าไปปลดน็อตที่ค้ำท่อร่วมไอดีกับเสื้อสูบออกด้วย อยู่ด้านใน มุดเข้าไปก็เจอเองล่ะ ไม่งั้นถอดน็อตฝาเสร็จ ทำไมยกไม่ขึ้น จะติดตรงนี้เด้อ เมื่อยกออกมาแล้ว ก็จะเห็นเองว่า มันเป็นอะไรถึงวิ่งแค่สามสูบ ทำไมสูบสามกำลังอัดมันไม่มี  อ่านหนังสือ คุณวิเคราะห์ว่าวาวล์รั่วนะ แต่ยังมีสาเหตุอื่นอีกที่ทำให้ไม่มีกำลังอัด แหวนหัก แต่ภาวนาอย่าให้เป็น เพราะงานงอกแน่ โรงกลึงอาจจะไม่สำคัญที่สุดนะ อย่าไปกังวล แค่วาวล์รั่ว เด็กๆนะสิบอกไห่   

เมื่อเห็นสภาพภายในฝาสูบที่ถอดออกมาแล้ว หากวาวล์มันรั่ว คุณก็แค่ใช้ชุดปลดวาวล์ ถอดออกทีละตัวๆ แล้วทำเครื่องหมายไว้ทั้งสิบหกตัว จะบดวาวล์แค่สูบสามสูบเดียวก็ได้ครับ แล้วก็ประกอบกลับคืน ผมจะข้ามเรื่องการตั้งมาร์คไทม์มิ่งไปนะ ลองหาดูในอากู๊กูเกิ้นมีแน่  ทำแค่ที่บอกก็จะกลับมาวิ่งสี่สูบเหมือนเดิมแล้วล่ะ รายละเอียดคุณแอลฯเพิ่นอาสา ก็ลองโทรถามกันดูครับ เด๋วผมก็ต้องไปทำงานแระ

 อ่านหนังสือ แต่......แต่ อย่ากระนั้นเลย หากไม่มั่นใจ ผมมีทางเลือกที่สามให้ คุณไปเดินเชียงกง หรือไปช็อปในหน้าซื้อขายในเวปนี้เลย ตามหาฝาสูบสี่เอเอฟอี ผมเห็นแว๊ปๆ มีลงขาย ซื้อมาทั้งฝาเลย คุณจะได้แคมวาวล์มาครบ ก็แค่ยกใส่โลด แต่เขารับประกันให้น่าจะประมาณเจ็ดวันนะ  โชคดีครับ  คำนับ แหะ.. แหะ..


เป็นผมซื้อใส่เลยครับ ง่ายดี
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2016 20:34:10 »

หาซื้อใหม่ดีกว่าครับ ไม่ก็ฮอล์ใหม่ให้หมดเลยน้า
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2016 14:03:51 »

ได้ประแจปอนมาแล้ว ขอบคุณ เพื่อน เอก ด้วย จัดการให้
ฝาสูบ ก็มาแล้ว รอเช็คให้แน่ใจ ก่อน ปัญหา คือเวลา ที่เหมาะสม เมื่อไรดี
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2016 18:11:11 »

 

ลองมานั่งเล่น ลองวัดระยะวาร์วดูก่อน ว่างงาน
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2016 01:03:50 »

3S-FE ผมก็มีปัญหา แต่รอลงใหม่อย่างเดียว เพราะว่าสายไฟอะไรกรอบหมดละ ECU ก็ไม่ค่อยดี เพลาก็ดัง เลยว่าเปลี่ยนใหม่น่าจะจบง่ายกว่า แต่รอปีหน้าก่อน ปีนี้ยังไม่พร้อมเสียเงินมาก
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2016 07:02:49 »



ลองมานั่งเล่น ลองวัดระยะวาร์วดูก่อน ว่างงาน

 อ่านหนังสือ ดูจากภาพ สภาพดีพอควรเลยล่ะ แต่ปะกบแคมหายไปตัว ถอดออกหรอครับ รึว่ามาแบบนี้ ปรกติหากเป็นฝาเชียงกงแท้ๆ ส่วนใหญ่หากเราให้ช่างไปเลือกไปคัด จะได้ฝาสดๆใหม่ๆนะ เมื่อซักสี่ปีโดยประมาณ ตอนนั้น ผมกับน้องชาย ตามล่าหาเครื่องสี่เอเอฟอีออโต้ หากมีใครยกลงวางยี่สิบวาวล์ ผมกับน้องจะต้องมาสอยกลับอุบล มีอยู่ครั้งได้พร้อมกันสองเครื่อง ผมต้องลงมาดูด้วยตัวเองพร้อมกับรถพ่อค้าที่อุบล อ้อ รถพ่อค้าเค้าจะตีขึ้นล่องอุบลกรุงเทพทุกวัน แต่ขากลับจะตีรถเปล่ากลับ แค่ได้ค่าน้ำมันเขาก็ยินดีที่จะขนเครื่องกลับอุบลไปส่งให้ผมกับน้องจนถึงบ้านแล้ว หากใช้บริการขนส่ง ต้องจ่ายเพิ่มน่าจะมีเกินสองเท่าของที่ผมจ่าย เราก็ใช้วิธีนี้ในการขนส่งของหนักๆที่ค่าขนส่งต่อชิ้นสูง  เครื่องของผมที่เลือก เป็นเครื่องยกลงในบ้านเรา แต่สภาพประมาณแปดสิบเปอร์ตรงตามที่คนขายบอก ส่วนเครื่องของน้องก็ยกลงเหมือนกัน แต่เกียรนั้นเพิ่งเปลี่ยนใหม่เอี่ยมเลย คนขายมันบอกว่าเครื่องสมบูรณ์ไม่มีปัญหาอะไร(อันนี้ถูกหลอกเต็มๆ คนในเวปนี้ล่ะ) เครื่องแม่มมันเป็นแบบที่จขกท.ถามนั่นล่ะ เดินสามสูบ ถึงวันนี้สี่ปีกว่าแล้ว เลขเครื่องผมกับน้องยังไม่ได้เลยเลวจริงๆ พอมาถึงอุบล เครื่องของผม ผมก็เก็บไว้ แต่เครื่องของน้องต้องยกสับกับเครื่องเดิม พอดิดเครื่องมันก็เดินสามสูบสั่นเป็นเจ้าเข้า เพราะวาวล์รั่วแบบที่ถามนี่ล่ะ ยกธงขาว

 อ่านหนังสือ แต่......น้องผมกับช่างเลือกที่จะเปลี่ยนฝาทั้งฝา โดยไปเลือกฝาสดๆที่เชียงกงอุบล ตอนนั้นได้มาน่าจะมีสี่รึห้าพันนี่ล่ะ สภาพยังกะรถป้ายแดงเลย ได้มาช่างก็แค่ทำความสะอาดประกอบใส่เลย มันเดินนิ่งยังกะรถใหม่ครับ ที่อากจะบอกก็คือ รถในญี่ปุ่น เขาไม่ค่อยได้ใช้งานกัน ส่วนใหญ่จอดมากกว่าวิ่งครับ ดังนั้นฝาสูบ หากเป็นเชียงกงที่เข้ามาแล้ว ส่วนใหญ่จะมีสภาพใกล้เคียงรถใหม่ เว้นแต่ว่าเราซวยได้ฝาที่ยกลงในบ้านเรา ซึ่งวิ่งใช้งานมาไม่รู้กี่แสนกิโลก็เป็นอีกเรื่องนะ แต่หากโชคดี คุณไปเจอรถที่แทบไม่ได้ใช้งานเลยแบบน้องผมที่ได้มา ช่างที่ไปเลือกบอกว่าสภาพนี้ใช้งานน่าจะไม่ถึงหมื่นกิโล(อันนี้ช่างมันว่านะผมป่าวเด้อ)  แต่ที่ดูสภาพมันใหม่ยังกะเพิ่งถอยป้ายแดงจริงๆ (อันนี้ต้องเชื่อช่างเด้) แล้วหลังจากใส่เข้าไป อ้อ ช่างไม่ได้ตั้งวาวล์อะไร เพราะบอกว่าฝามันสดใช้งานมาไม่มาก ยังไม่ถึงระยะตั้งวาวล์ เราใช้ได้อีกนานแสนนาน ซึ่งก็จริงตามนั้น เพราะหลังประกอบ เครื่องเดินนิ่งกดเป็นมาปรู๊ดๆติดเท้าเลยล่ะ ใครเคยขับสี่เอตอนป้ายแดงจะรู้ว่าเป็นไง ทีนี้มาเข้าเรื่อง

 แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ ผมว่าคุณอย่าคิดทำเองน่าจะดีกว่าไหม การฮอลเครื่องด้วยตัวเองไม่ง่ายนะขอบอก แต่ถ้าเราเคยทำก็อีกเรื่อง ตอนนี้ยังเปลี่ยนใจได้นะ ลองทำแบบน้องผมจะดีกว่าไหม แล้วจะจบแบบแฮ๊ปปี้แน่ เหตุผลก็คือ เรายังไม่เคยดีไอวายด้วยตัวเองเลยซักครั้ง พูดง่ายๆ ยังเป็นโนวิดคลาสแรกอยู่ เผื่อเจอปัญหาที่คาดไม่ถึง จะกลายเป็นบานปลาย เข้าตำราเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายไป คุณลองหาช่างที่ไว้ใจได้ ซื้ออะไหล่ไปให้เขา ที่ขาดก็มีปะเก็นฝาสูบ ประก็นไอดีไอเสีย ไอดีไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ไอเสียควร ฝาเก่าเราก็เก็บไว้หรือประกาศขาย น้องผมมันยังขายได้สองพันกว่าในสมัยโน้น แต่ขายไม่ได้ไปหลอกเค้าว่าดีใช้ได้ปรกติแบบที่มันกะผมเจอนะ คนที่ซื้อก็เป็นอู่ที่มันทำนั่นล่ะ เครื่องเก่ามันก็ไม่เก็บ ขายทิ้งโลด แล้วมันก็ใช้สบายๆมาอีกหลายปีโดยไม่มีปัญหาใดๆเลย ยกสูงทำเป็นแรลลี่ ขับเข้าสวนยางของมันที่สิรินธรทุกวัน เรียกว่าไฮแลนเดอร์ไม่แตะว่างั้นเหอะ ที่มันซื้อสามห่วง เพราะไฮแลนเดอร์ไล่ผมไม่ทัน ทิ้งขาดเป็นสามทุ่งหายมุดวับภายในสองนาที  หาช่างเก่งๆไม่โกง หากเป็นบ้านผม ค่ายกเปลี่ยนฝาพันนึงก็ถือว่าแพงโคดๆแระ โชคดีครับ อ้อ ไทม์มิ่งก็จัดไปด้วยเด้อ จะได้นับหนึ่งใหม่ใช้แบบสบายใจ สุดยอด

บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2016 08:48:59 »

3S-FE ผมก็มีปัญหา แต่รอลงใหม่อย่างเดียว เพราะว่าสายไฟอะไรกรอบหมดละ ECU ก็ไม่ค่อยดี เพลาก็ดัง เลยว่าเปลี่ยนใหม่น่าจะจบง่ายกว่า แต่รอปีหน้าก่อน ปีนี้ยังไม่พร้อมเสียเงินมาก
ผมซื้อคันใหม่ให้ภรรยา แล้วครับ คันนี้ผมยกให้เป็นครูผมแล้วครับ เลยจะลองทำเอง ตอนนี้ ก็ขี่แต่ Phantom TA200 ตามสมัยนิยม
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2016 08:58:03 »



ลองมานั่งเล่น ลองวัดระยะวาร์วดูก่อน ว่างงาน

 อ่านหนังสือ ดูจากภาพ สภาพดีพอควรเลยล่ะ แต่ปะกบแคมหายไปตัว ถอดออกหรอครับ รึว่ามาแบบนี้ ปรกติหากเป็นฝาเชียงกงแท้ๆ ส่วนใหญ่หากเราให้ช่างไปเลือกไปคัด จะได้ฝาสดๆใหม่ๆนะ เมื่อซักสี่ปีโดยประมาณ ตอนนั้น ผมกับน้องชาย ตามล่าหาเครื่องสี่เอเอฟอีออโต้ หากมีใครยกลงวางยี่สิบวาวล์ ผมกับน้องจะต้องมาสอยกลับอุบล มีอยู่ครั้งได้พร้อมกันสองเครื่อง ผมต้องลงมาดูด้วยตัวเองพร้อมกับรถพ่อค้าที่อุบล อ้อ รถพ่อค้าเค้าจะตีขึ้นล่องอุบลกรุงเทพทุกวัน แต่ขากลับจะตีรถเปล่ากลับ แค่ได้ค่าน้ำมันเขาก็ยินดีที่จะขนเครื่องกลับอุบลไปส่งให้ผมกับน้องจนถึงบ้านแล้ว หากใช้บริการขนส่ง ต้องจ่ายเพิ่มน่าจะมีเกินสองเท่าของที่ผมจ่าย เราก็ใช้วิธีนี้ในการขนส่งของหนักๆที่ค่าขนส่งต่อชิ้นสูง  เครื่องของผมที่เลือก เป็นเครื่องยกลงในบ้านเรา แต่สภาพประมาณแปดสิบเปอร์ตรงตามที่คนขายบอก ส่วนเครื่องของน้องก็ยกลงเหมือนกัน แต่เกียรนั้นเพิ่งเปลี่ยนใหม่เอี่ยมเลย คนขายมันบอกว่าเครื่องสมบูรณ์ไม่มีปัญหาอะไร(อันนี้ถูกหลอกเต็มๆ คนในเวปนี้ล่ะ) เครื่องแม่มมันเป็นแบบที่จขกท.ถามนั่นล่ะ เดินสามสูบ ถึงวันนี้สี่ปีกว่าแล้ว เลขเครื่องผมกับน้องยังไม่ได้เลยเลวจริงๆ พอมาถึงอุบล เครื่องของผม ผมก็เก็บไว้ แต่เครื่องของน้องต้องยกสับกับเครื่องเดิม พอดิดเครื่องมันก็เดินสามสูบสั่นเป็นเจ้าเข้า เพราะวาวล์รั่วแบบที่ถามนี่ล่ะ ยกธงขาว

 อ่านหนังสือ แต่......น้องผมกับช่างเลือกที่จะเปลี่ยนฝาทั้งฝา โดยไปเลือกฝาสดๆที่เชียงกงอุบล ตอนนั้นได้มาน่าจะมีสี่รึห้าพันนี่ล่ะ สภาพยังกะรถป้ายแดงเลย ได้มาช่างก็แค่ทำความสะอาดประกอบใส่เลย มันเดินนิ่งยังกะรถใหม่ครับ ที่อากจะบอกก็คือ รถในญี่ปุ่น เขาไม่ค่อยได้ใช้งานกัน ส่วนใหญ่จอดมากกว่าวิ่งครับ ดังนั้นฝาสูบ หากเป็นเชียงกงที่เข้ามาแล้ว ส่วนใหญ่จะมีสภาพใกล้เคียงรถใหม่ เว้นแต่ว่าเราซวยได้ฝาที่ยกลงในบ้านเรา ซึ่งวิ่งใช้งานมาไม่รู้กี่แสนกิโลก็เป็นอีกเรื่องนะ แต่หากโชคดี คุณไปเจอรถที่แทบไม่ได้ใช้งานเลยแบบน้องผมที่ได้มา ช่างที่ไปเลือกบอกว่าสภาพนี้ใช้งานน่าจะไม่ถึงหมื่นกิโล(อันนี้ช่างมันว่านะผมป่าวเด้อ)  แต่ที่ดูสภาพมันใหม่ยังกะเพิ่งถอยป้ายแดงจริงๆ (อันนี้ต้องเชื่อช่างเด้) แล้วหลังจากใส่เข้าไป อ้อ ช่างไม่ได้ตั้งวาวล์อะไร เพราะบอกว่าฝามันสดใช้งานมาไม่มาก ยังไม่ถึงระยะตั้งวาวล์ เราใช้ได้อีกนานแสนนาน ซึ่งก็จริงตามนั้น เพราะหลังประกอบ เครื่องเดินนิ่งกดเป็นมาปรู๊ดๆติดเท้าเลยล่ะ ใครเคยขับสี่เอตอนป้ายแดงจะรู้ว่าเป็นไง ทีนี้มาเข้าเรื่อง

 แหะ.. แหะ.. ไม่รู้ไม่ชี้ ผมว่าคุณอย่าคิดทำเองน่าจะดีกว่าไหม การฮอลเครื่องด้วยตัวเองไม่ง่ายนะขอบอก แต่ถ้าเราเคยทำก็อีกเรื่อง ตอนนี้ยังเปลี่ยนใจได้นะ ลองทำแบบน้องผมจะดีกว่าไหม แล้วจะจบแบบแฮ๊ปปี้แน่ เหตุผลก็คือ เรายังไม่เคยดีไอวายด้วยตัวเองเลยซักครั้ง พูดง่ายๆ ยังเป็นโนวิดคลาสแรกอยู่ เผื่อเจอปัญหาที่คาดไม่ถึง จะกลายเป็นบานปลาย เข้าตำราเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายไป คุณลองหาช่างที่ไว้ใจได้ ซื้ออะไหล่ไปให้เขา ที่ขาดก็มีปะเก็นฝาสูบ ประก็นไอดีไอเสีย ไอดีไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่ไอเสียควร ฝาเก่าเราก็เก็บไว้หรือประกาศขาย น้องผมมันยังขายได้สองพันกว่าในสมัยโน้น แต่ขายไม่ได้ไปหลอกเค้าว่าดีใช้ได้ปรกติแบบที่มันกะผมเจอนะ คนที่ซื้อก็เป็นอู่ที่มันทำนั่นล่ะ เครื่องเก่ามันก็ไม่เก็บ ขายทิ้งโลด แล้วมันก็ใช้สบายๆมาอีกหลายปีโดยไม่มีปัญหาใดๆเลย ยกสูงทำเป็นแรลลี่ ขับเข้าสวนยางของมันที่สิรินธรทุกวัน เรียกว่าไฮแลนเดอร์ไม่แตะว่างั้นเหอะ ที่มันซื้อสามห่วง เพราะไฮแลนเดอร์ไล่ผมไม่ทัน ทิ้งขาดเป็นสามทุ่งหายมุดวับภายในสองนาที  หาช่างเก่งๆไม่โกง หากเป็นบ้านผม ค่ายกเปลี่ยนฝาพันนึงก็ถือว่าแพงโคดๆแระ โชคดีครับ อ้อ ไทม์มิ่งก็จัดไปด้วยเด้อ จะได้นับหนึ่งใหม่ใช้แบบสบายใจ สุดยอด


ฝาสูบนี้ ผมซื้อไว้นานแล้ว สัก 5 ปีได้แล้วครับ ประกับ ไม่ได้หายครับ นอนอยู่ด้านบนซ้ายมือ แต่ น๊อตหายไป เพราะ เอาไปทำอะไหล่ บางแล้ว

อยากลองทำเองสักตั้ง ประแจปอนด์ ก็มาแล้ว ฟินเลอร์ ก็มาแล้ว ลองตั้งวาร์ว วัดค่าดู ถึงกับงงไปพักใหญ่ และรู้แล้วทำไม ช่างถึงไม่ค่อ่ยรับตั้งวาร์ว เพราะต้องถอดแคม เข้าๆ ออกๆ ไม่รู้กี่รอบ และเข้าใจแล้ว ทำไม ช่างต้องเจียร ชิมวาร์ว เพราะส่วนใหญ่ มันจะชิดไป เกือบทั้งนั้น ถ้าจะไปเบิกมาใหม่ ก็เสียเวลาอีกหลายวัน กว่าได้ของ

ทำเองจะได้รู้สะมั่ง 555555
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!