23 มกราคม 2568 20:17:41
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - Knowledge Sharing
>
รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
(ผู้ดูแล:
Handyman
) >
หลักการใช้เกียร์ธรรมดา
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: หลักการใช้เกียร์ธรรมดา (อ่าน 6917 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Brewmaster
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 1
หลักการใช้เกียร์ธรรมดา
«
เมื่อ:
04 กรกฎาคม 2559 14:43:43 »
สำหรับใครที่เทพแล้วก็ไม่เป็นไรนะ ส่วนใครที่ยังฝึกหัดในการขับอยู่ก็เข้ามาอ่านให้การขับรถของคุณสามารถสอบผ่านการสอบใบขับขี่ไม่ว่าจะเป็นในด้านทฤษฎีและปฏิบัติ ความรู้เล็กๆ น้อยๆ ที่ไม่ควรจะมองข้าม
1. เมื่อรถทำงานหนักหรือขึ้นเนิน หรือลงจากเนิน ควรใช้เกียร์ต่ำ
2. ควรเปลี่ยนเกียร์ตามลำดับ เช่น เมื่อออกรถตอนแรกใช้เกียร์ 1 และต่อไปใช้เกียร์ 2-3-4-5 ตามลำดับ และควรเปลี่ยนเกียร์เมื่อรถมีกำลังสูงพอกับเกียร์นั้น ๆ
การเปลี่ยนเกียร์เพื่อออกรถ ชนิดมี 4 เกียร์ (รถยนต์)
ใช้เกียร์ 1 ให้รถแล่นไปได้ประมาณ 0 10 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ใช้เกียร์ 2 ให้รถแล่นไปได้ประมาณ 10 25 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ใช้เกียร์ 3 ให้รถแล่นไปได้ประมาณ 25 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมง
ใช้เกียร์ 4 ให้รถแล่นไปได้ประมาณ 50 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขึ้นไป
3. ควรกดใส่เกียร์ด้วยกำลังดันเบา ๆ ถ้าหากใส่เกียร์ไม่เข้า จะมีเสียงดังแกรก ๆ ก็ควรกดไว้เบา ๆ สักครู่หนึ่ง เกียร์ก็จะเข้าได้ แต่ถ้าเกียร์ยังไม่เข้าอีก ก็ควรผ่อนขาเหยียบคลัชขึ้นมาสักนิดหน่อ เกียร์ก็จะเข้า แต่เมื่อเกียร์เข้าแล้ว ก็ควรเหยียบคลัชลงไปให้หมดอีกครั้งหนึ่ง
4. พยายามกดใส่เกียร์ให้ตรงช่องที่กำหนดไว้สำหรับช่องที่จะเข้าเกียร์นั้น จะต้องมีรูปแบบตัว H เสมอไป (นอกจากเกียร์ออโต้)
โกงจนหมดตัว.คลิ๊กดิ
ข้อควรระวังในการใช้เกียร์ธรรมดา
อย่าใส่เกียร์ถอยหลัง เมื่อรถกำลังแล่นด้วยความเร็วไปข้างหน้า เพราะว่าจะทำให้ระบบเกียร์เสียได้
ถ้าใส่เกียร์ไม่เข้า ไม่ควรใช้กำลังกดดัด จะทำให้เฟืองเกียร์หรือด้านเกียร์หัก
ถ้าใส่เกียร์ไม่หมดในขณะที่รถทำงาน เกียร์จะหยุดตีกลับ ทำให้เฟืองเกียร์หักหรือเสียได้
ถ้าจำเป็นต้องลาก หรือดันเพื่อให้เครื่องยนต์ติด ก็ควรใช้เกียร์ 2 แต่ถ้ารถมีน้ำหนักมาก ไม่ควรใช้วิธีนี้ เพราะว่าจะทำให้เกียร์เสียได้
ในขณะที่รถจดอยู่กับที่ ห้ามฝึกหัดเข้าเกียร์ เพราะจะทำให้เกียร์ค้างได้ง่าย
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...