AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 10:32:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มันมาอีกแว้วครับ..ปัญหาโลกแตกของน้อง111  (อ่าน 3787 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มีนาคม 2008 20:03:15 »

อย่าพึ่งเบื่อตอบปัญหาโลกแตกของ111เลยนะคร้าบ
ลองค้นหาอ่านในกระทู้เก่าๆแล้วก็ยังไม่แน่ใจแจ่มแจ้งครับพ้ม เลยขอมารบกวนเพื่อนๆอีกแล้วจ้า
น้อง111คันนี้ส่วนใหญ่99.99%แฟนผมจะใช้งานครับ ผมเองไม่ค่อยได้คลุกคลีเท่าไหร่
ปัญหาก็คือเมื่อวานเย็นแฟนผมขับจากทำงานปกติจอดรถดับเครื่องเรียบร้อย แต่ลืมของที่ออฟฟิศ เข้าบ้านแป๊บเดียวเองออกมาทีนี้สตาร์ทไม่ติดเลยครับ
เครื่องยังไม่ทันเย็นเลยนะ อาการของเมื่อวานมีตามนี้ครับ


1.สตาร์ทแล้วไม่มีเสียงแช๊ะ..แอ๊ะ ๆ เลยครับคิดว่าเครื่องไม่หมุนนะครับแต่มีเสียงแก็กๆ ๆ ๆจากที่แฟนเล่าให้ฟัง
พอดีผมทำงานกะดึกอ่ะครับไม่ได้เห็นกับตา แต่ได้ฟังเสียงทางโทรศัพท์นิดหน่อย
2.ลองดูกี่ทีๆก็เป็นอาการตามข้อ1.ครับผม
3.พอดีได้คุณอาข้างบ้านช่วยดูให้ครับ แกลองเช็คที่ขั้วแบตก่อน ลองถอดออกแล้วใส่ขั้วขันกลับเข้าไปใหม่ ลองสตาร์ทดูครั้งแรกก็ติดเลยครับ
อาการก็มีเท่านี้แหละครับผม แต่ก็ยัง งงๆไม่ทราบสาเหตุ ช่วยวิเคราะห์ทีครับพ้ม เวียนหัว


ปัญหาสตาร์ทไม่ติดนี่รบกวนจิตใจผมมาตลอดเลยนะครับ แต่นานๆจะเป็นซักที แบบเป็นครั้งเดียว พอหายแล้วก็หายไปยาวเลยครับ ครั้งล่าสุดลอยกระทงนู่นเลย
แต่ครั้งนั้นได้เพื่อนชาวฮอนด้าที่บางแสนช่วยลองพ่วงแบต ก็ติดเครื่องได้ ไม่เป็นอีกเลยจนมาเมื่อวานนี่แหละครับ...เฮ้อ
อ่านกระทู่เก่าๆดูแล้วยังสงสัยว่าผมควรจะไปเช็คแปรงถ่านมอเตอร์สตาร์ทด้วยหรือเปล่าครับ ปีนี้111ก็อายุได้9ขวบแล้ว

                                                                ขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆที่สละเวลาอ่านและช่วยตอบนะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มีนาคม 2008 20:23:03 »

เปลี่ยนเสื่อมแล้วครับ แต่ก้อไม่เชิงว่าเสื่อมแบบ100%เต็มเพิยงแต่การทำปฏิกิริยาของแบตค่อนข้างไม่ดีน่ะครับ สาเหตุคาดว่ามาจากขี้ตะกรันที่เกาะกับแผ่นตะกั่วด้านใน  ขอแนะนำว่า..ให้ทำการล้างแบตโดยการเขบ่าแล้วเทน้ำทิ้ง แล้วต้มน้ำร้อนให้เดือดแล้วทำแบบเดิมสัก2-3ครั้งแล้วตากแบตให้แห้ง(ไม่ต้องถึงกับแห้งสนิทก้อได้)แล้วก้อเติมน้ำกรดผสมลงไป ทำการชาร์ตแบตอีกครั้งให้ไปเต็ม แค่นี้ก้อเสร็จแล้วครับ
  ลืมๆๆๆๆ ให้เชคก่อนทำด้วยนะครับว่าแบตบวมหรือยังถ้าบวมก้อเปลี่ยนใหม่เลยครับ
ปล.ผมทำแบบนี้แล้วใช้ได้มากกว่า3เดือนก้อเกือบๆจะ10เดือนเลยหล่ะครับ แล้วแต่สภาพแบตด้วยครับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มีนาคม 2008 22:21:16 »

เข้ามาหาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มีนาคม 2008 22:23:20 »

ลองดูแบตกับไดสตาร์ทครับ หรือจะถอดไดสตาร์ทเอาไปเปลี่ยนแปรงดูก่อนก็ได้
น่าจะถูกกว่าราคาแบตนะครับ แต่ถ้ามีมิเตอร์วัดไฟก็ลองวัดดูว่าเริ่มเสื่อมหรือยังจะแน่นอนกว่าครับ ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มีนาคม 2008 22:57:59 »

ขอบคุณครับผม ลืมบอกไปว่าแบตลูกนี้ใช้มาเกือบๆ23เดือนละครับ เป็นแบบMaintenance freeครับพ้ม

ส่วนการเช็คแบตนี่ใช้มิเตอร์วัดจากขั้วแบตเลยป่ะครับ?? แล้วต้องวัดตอนติดเครื่องแล้วป่าวครับ งง
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
nssiwi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มีนาคม 2008 23:16:23 »

ผมก็เคยเจออาการแบบนี้กับ อีกคันเป็น suzuki vitara นะครับ

ทำแบบที่คุณ Newแนะนำได้เลย
ขั้นแรกก็ลองเอามิเตอร์มา check batteryก่อนนะครับ
และดูว่าไดร์ชาตยังทำงานปกติอยู่หรือเป่า ถ้าOK
ก็น่าจะเหลือแต่ ไดร์สตาร์ท แล้วละครับ
ลองถอด ไดร์สตาร์ท มาล้างมาเปลี่ยนถ่านก่อนก็ได้
หรือถ้าให้แฟนใช้ เปลี่ยนไปก็ดีนะครับ
ถูกผิดแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Bank115PowerHaus
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มีนาคม 2008 23:38:26 »

ผมว่าแบตหมดนะพี่เจี๊ยบ

ไม่ก็ลองดูที่ขั่วแบตหลวมรึปล่าว
บันทึกการเข้า

115Powerhaus
11X Club
ผู้สนับสนุนหลัก Inter Water treatment
iAppCreation
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 07:50:33 »

ขอบคุณครับผม ลืมบอกไปว่าแบตลูกนี้ใช้มาเกือบๆ23เดือนละครับ เป็นแบบMaintenance freeครับพ้ม

ส่วนการเช็คแบตนี่ใช้มิเตอร์วัดจากขั้วแบตเลยป่ะครับ?? แล้วต้องวัดตอนติดเครื่องแล้วป่าวครับ งง



วัดที่ขั้วแบตเลยครับ วัดตอนไม่ติดเครื่องดูก่อนไฟว่าเกิน 12 โวลท์ มากน้อยอย่างไร
ถ้าวัดได้ 11-12 โวลท์ก็เป็นไปได้ว่าแบตเสื่อม ไฟเริ่มไม่พอสตาร์ทรถแล้วครับ
จากนั้นก็ลองวัดตอนติดเครื่อง เพื่อเช็คดูการทำงานของไดชาร์จอีกที
ควรจะวัดได้ประมาณ 13.5-14.5 โวลท์ เพราะถ้าวัดแล้วได้น้อยกว่า 13.5 โวลท์
แสดงว่าไดชาร์จเริ่มชาร์จได้น้อย จะทำให้ชาร์จไฟไม่เข้าหรือเข้าช้าน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มีนาคม 2008 07:53:00 โดย New. » บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
muta_cz#051
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,353


ผัดไท "ป้ามะลิ"


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 08:18:34 »

ความรู้ สุดยอด

บันทึกการเข้า



ae4348
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 08:32:46 »

อาการนี้ผมว่า แบตเสียครับคือว่ามีไฟครับถึงเอามิเตอร์วัดโวลท์ก็ได้ค่าปกติครับ แต่ไม่มีกระแสพอที่จะสตารท์ได้ครับ ก่อนอื่นต้องแยกอาการเสียก่อนครับว่า แบตเสื่อมหรือเสีย
-แบตเสื่อม หมดสภาพการใช้งานตามระยะเวลา ช้าหรือเร็วขึ้นอยู่กับวัสดุและประสิทธิ์ภาพของการผลิตและการดูแลรักษาว่า ใครดูแลได้ดีกว่ากันครับ
-แบตเสีย คือว่าช่องในการเติมน้ำกลั่นของแบตแบ่งออก6ช่องเฉลี่ยเป็นแล้วช่องละ 2 โวลท์เท่ากับ 12 โวลท์พอดี
ถ้าในกรณที่วัดโวลท์แล้วได้ไม่ถึง 12 โวลท์  ก็น่ามาจากแบตเสียเป็นช่องๆเช่นถ้าเสีย 2 ช่องก็เหลือโวลท์อยู่น่าจะประมาณ 8-9 โวลท์
ลองเช็คดูครับ ในกรณีที่บอกว่าเป็น แบตแบบ maintenance free ต้องแยกนะครับว่าเป็นแบบไหน คือว่า
-no maintenance คือไม่ต้องดูแลเลยเหมือนยี่ห้อ optima ที่ใส่ในเครื่องเสียงหรือรถถัง สามารถที่คว่ำหรือหงายให้แบตอยู่ในลักษณะใดก็ได้
-free maintenance คือ ต้องดูแลบ้างแต่ไม่ต้องดูแลทุกๆบ่อยคร้ง แต่ต้องดูแลบ้างซัก 6 เดือน/ครั้ง แต่แบตแบบนี้มีน้ำกลั่นแน่นอน เพราะมันจะมีไฟตาแมวให้ดูประสิทธิ์ภาพความพร้อมของแบตว่า ดีหรือไม่ดี ลองลอกสติ๊กเกอร์ที่ด้านบนดูซิครับ จะเห็นช่องที่เติมน้ำกลั่นอยู่ครับ


     โชคดีครับ ลองเช็คดูครับ
บันทึกการเข้า
VaioBKK
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 40



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 08:45:05 »

ทีแรกอ่านหัวข้อก็ตกใจอะครับ เพราะผมก็ใช้ 111 เหมือนกัน
อืม ความคิดเห็นตามข้างบนละกาน ^^
บันทึกการเข้า

เป้าหมาย.. "แต่ง 4A-FE เดิมๆ เสริมจนเป็นเทพ" ^^
Rong Fuel-Up
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,276



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 11:21:40 »

ขั้วแบตฯหลวม เพราะเกิดอ๊อก ซิเดนเทนชั่น ทำให้ น้อง ตอง เกิดดื้อขึ้นมา  การแก้ ต้องยึดรถคืนครับ ทั่นเจี๊ยบ  อิ อิ อิ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 11:32:50 »

ขายรถ















มันต้องมีอะไรหลวมสักอย่างแน่ๆเลยอะเจี๊ยบ
บันทึกการเข้า
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 มีนาคม 2008 20:56:17 »

ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับพ้ม
วันนี้เมื่อตอนเช้าด้วยความค้างคาใจ เพราะตั้งแต่วันจันทร์มายังไม่พบปัญหาอีกเลย
ลองยืมมิเตอร์ของเพื่อนมาวัดดูแต่เช้าครับ พอดีออกกะดึกมา เอาซะหน่อย
มีรูปมาให้ช่วยคิดนิดหน่อยจ้ะ
1.เปิดกระโปรงมาวัดเลยครับตอนเช้า

2.ติดเครื่องวัดครับตอนเดินเบา

3.ลองเร่งเครื่องดูครับประมาณ2,000-3,000รอบ แต่ไม่ได้เปิดอะไรซักอย่างแอร์ ไฟ วิทยุ แหะ.. แหะ..

4.ดับเครื่องแล้วได้เท่านี้ แล้วก็ค่อยๆลดลงทีละนิด ปกติหรือเปล่าครับ?
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 มีนาคม 2008 21:26:35 »

เข้ามาหาความรู้
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 08 มีนาคม 2008 21:27:48 »

ลองสตาร์ทดูกี่ทีๆก็ไม่เจอปัญหาครับ
แต่ต้องสารภาพว่าหลงลืม ไม่ได้เช็คน้ำกลั่นเลย เห็นว่ามันMaintenance freeอ่ะ เอ่อ..
ดูตาแมวก็น้ำเงินตลอด(พอตอนหลังเปิดดูก็ไม่ขาดนะครับ มีพร่องไปนิดหน่อย)

แต่พี่นิวเคยบอกว่าตาแมวอ่ะ หลอกตาคนมานักต่อนักแล้ว

หลังจากลองวัดแบตดูแบบงูๆปลาๆแล้ว พอมีเวลาว่างเลยลองโทรปรึกษาพี่ศักดิ์ ประศักดิ์การช่าง ซอยวัดด่านสำโรงดูครับ บอกอยากลองเช็คไดสตาร์ทดูหน่อย
แกบอกเข้ามาเลย ถอดออกมาเช็คครับ ทำความสะอาดแล้วเช็คแปรงถ่าน ก็ไม่หมดนะครับประมาณ50% ก็เลยเปลี่ยนไปเลยครับไม่แพง400บาทรวมค่าแรงแล้ว
น่าตัดปัญหาไดสตาร์ทไปได้อย่างนึง แต่แล้วก็ยังไม่จบดิครับ ขับรถกลับบ้าน ดีนะเข้าในหมู่บ้านแล้ว จอดแวะซื้อของแป๊บเดียว กลับมาสตาร์ท แกร๊กๆๆๆอีกแล้วผม
อะไรอีกวะ(ครับ)เนี่ย เวียนหัวจับมิเตอร์มาลองวัดเลยครับ
ทำไมได้10กว่าๆเองอ่ะ งงไปกันใหญ่ น่าจะเหลือไดชาร์จกับแบต ลองโทรกลับไปหาพี่ศักดิ์อีกรอบครับ เอ้า..ลองกลับมาดูอีกทีซิ...เอามิเตอร์มาด้วย

จะทำไงสตาร์ทติดหว่า? คิดอะไรไม่ออก นั่งงงอยู่พักนึง เอามิเตอร์จิ้มอีกรอบซิ อ้าว...เฮ้ย วัดได้12กว่าๆเฉยเลย ไฟพอสตาร์ทแล้ว ติดเครื่องได้วิ่งกลับวัดด่านอีกรอบ
พอไปถึงอู่ก็ไม่เป็นครับ เวียนหัวสตาร์ทไงก็ติด วัดโวทล์ยังไงก็ไม่ต่ำกว่า12เลย พี่ศักดิ์เช็คดูแกว่าไม่น่าจะเป็นที่แบตเพราะลองสตาร์ทแชะๆๆๆไม่ให้มันติด แล้วลองวัดโวทล์ดูก็ไม่ตกเลยครับ ติดเครื่องเปิดไฟ เปิดแอร์ วิทยุ ก็วัดได้12ขึ้น ถึง13กว่าๆ แกว่าไดชาร์จก็ไม่น่านะ ที่นี้ลองเปลี่ยนรีเลย์สตาร์ทดูอีกตัวครับ อาจจะเป็นอีกสาเหตุนึงก็ได้นะแกว่า ตัวนี้พี่ศักดิ์แถมให้มาครับไว้ถ้ามีปัญหาอีกให้ลองเอาสลับเปลี่ยนกันกับของเดิมดู
ตัวสีม่วงครับ ทีอยู่มุมบนซ้ายมือ


จนถึงตอนนี้ก็ยังไม่เป็นอีกเลยครับ มึนงงมากๆกับปัญหานี้ ก่อนออกมาทำงานตอนเย็นก็ยังเฝ้าลองสตาร์ท ลองวัดโวทล์ดูก็ยังไม่มีต่ำกว่า12เลย
พี่ๆ เพื่อนๆ น้าๆเคยเจอหรือมีความคิดเห็นอะไร มาช่วยแชร์หน่อยนะครับผม ปวดหัวตึ้บมักๆๆๆๆเลยผม ??

สวัดดีน้าหนุ่มด้วยครับ ทักทาย
บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 08 มีนาคม 2008 21:31:00 »

แถมรูปรถตู้Hiaceไปกินเจที่อู่พี่ศักดิ์ครับ ไปก้มๆเงยๆดู งานเนียนตาดีครับ



บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
com-ae110
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 776



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 08 มีนาคม 2008 21:44:27 »

ของผม ก็เป็นคับ  ก็เลยเปลี่ยนแบตใหม่คับ  อาการก็เมือเดิมคับ  กำลังดูสายไฟในรถอยู่คับ  ยังไม่ติดคับ
บันทึกการเข้า

ae110 www.webthaiday.com
(ex:http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?action=dlattach;attach=76955;type=avatar)
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 มีนาคม 2008 22:08:33 »

ดูจากค่าโวลท์ที่วัดมาก็ปกติดีนะครับ แต่ 10.73 นี่ไม่ค่อยปกติสักเท่าไหร่
เปลี่ยนรีเลย์แล้วก็ลองสังเกตดูอีกทีละกันครับ ??
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
JEAB-111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 896



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 00:35:33 »

ของผม ก็เป็นคับ  ก็เลยเปลี่ยนแบตใหม่คับ  อาการก็เมือเดิมคับ  กำลังดูสายไฟในรถอยู่คับ  ยังไม่ติดคับ

เอาใจช่วยครับพ้ม ได้สาเหตุอะไรมาบอกกันบ้างนะคร้าบ


บันทึกการเข้า


รถสีไข่นกกระทา  วิ่งบางนา  ลาดกระบังจ้ะ
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!