AE. Racing Club
11 มกราคม 2025 16:48:31 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้เรื่อง คอมแอร์โรตารี่ กับ ลูกสูบครับ  (อ่าน 22154 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 15:12:39 »

1.คอมแอร์แบบ โรตารี่ กับ ลูกสูบ มันดีต่างกันยังไงครับ
2.ราคา ต่างกันมั้ยครับ
3.แล้วของเครื่อง เออี มีรึป่าวครับ
4.เวลาไปซื้อ บอกเค้าว่าอารายคับ
5.ใส่ เครื่อง 2อี ได้ป่าว
บันทึกการเข้า
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 15:28:51 »

รอผู้รู้ครับ
บันทึกการเข้า
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 16:20:45 »

 ตาปริบๆ
คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบ จะทำงานคล้ายกับลูกสูบในเครื่องยนต์ โดยลูกสูบจะขึ้นลงตามข้อเหวี่ยง การขึ้นลงของลูกสูบก็จะเป็นการดูด และ อัด ให้น้ำยาไหลเวียนอยู่ในระบบ โดยน้ำยาจะผ่านเข้ามาในคอมเพรสเซอร์ทางช่องดูด(Suction) และจะถูกอัดออกไปทางช่องอัด (Discharge) คอมเพรสเซอร์จะมีลูกสูบหลายอันตามแต่การออกแบบของผู้ผลิตคอมเพรสเซอร์ครับ มีทั้งแบบ 2, 4, 5, 6 ลูกสูบเป็นต้นครับ

ส่วนแบบโรตารี่ เป็นการออกแบบที่จะไม่มีลูกสูบในคอมเพรสเซอร์ แต่จะใช้สิ่งที่คล้ายๆใบพัดที่จะหมุนอยู่ภายในคอมเพรสเซอร์ เพื่อที่จะนำพาน้ำยาแอร์เข้าทางด้าน Suction และผลักออกมาทางด้าน Discharge. (โดยปกติน้ายาแอร์ในด้าน suction จะเป็นก๊าซ และเมื่อส่งผ่านให้ออกไปทางด้าน discharge ก็จะมีความดันมากขึ้น หลังจากนั้นน้ำยาแอร์สถานะก๊าซ ก็จะเปลี่ยนสถานะเป็นของเหลวอีกครั้งเมื่อผ่าน condensor อันนี้เป็น concept ของหน้าที่คอมเพรสเซอร์ครับ)

ข้อดีคือคอมเพรสเซอร์แบบโรตารี่ จากผลการทดลองของเมืองนอก โรตารี่สามารถสร้างความเย็นได้มากสุด โดยเทียบความจุต่อปอนด์ของคอมเพรสเซอร์ขนาดเท่ากันครับ

ข้อเสียคอมโรตารี่จะซ่อมยาก หรือซ่อมไม่ได้เลยสำหรับช่างครับ แต่ถ้าเป็นคอมแบบลูกสูบก็จะซ่อมได้ง่ายกว่าครับ

ส่วนคอมโรตารี่นั้นจะใช้แรงจากเครื่องน้อยกว่าคอมแอร์แบบลูกสูบ 

โดยปกติเราควรเปลี่ยนคอมเพรสเซอร์แบบที่เหมือนของเดิมให้มากที่สุด จะได้ไม่ต้องแปลงอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องครับ แต่ถ้าจำเป็นต้องแปลงเช่นคอมเพรสเซอร์หาไม่ได้ หรือคอมเพรสเซอร์ไม่ทน เราก็สามารถแปลงได้ครับ


 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 16:43:59 »

http://www.royalairgas.com/phpBB2/viewtopic.php?t=107&view=next&sid=33fd0d53ee4e2ed7b4536f094d991feb
บันทึกการเข้า

arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 21:21:58 »

แล้วทำยังไงให้คอมแอร์ฉุดเครื่องน้อยลงบ้างครับ 

แบบ พอมันทำงาน ปุบ เครื่องเงี้ย อื้อเลย
บันทึกการเข้า
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 21:33:48 »

ของ 2E มัน 10P10c มั้งนะครับ ห่างหายจากมันนานมากๆ แล้ว ถ้าผิดก็ขออภัยด้วยครับ  ยกธงขาว
ต้องการกำลังต่อเนื่อง แนะนำให้ปิดแอร์เลยครับ อิอิ ตอนนั้นผมปิดทียังกะบูสต์มา  ฮิฮิ

คอมมันฉุดมากขึ้นมาจากหลายปัจจัยอะครับ วาล์วน้ำยาเริ่มตัน น้ำมันคอมน้อย เติมน้ำยาเยอะไป เครื่องเก่ากำลังตกลง
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 23:34:57 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มีนาคม 2008 23:54:37 »

ผมเปลี่ยนเป็นคอมลูกสูบ 10PA-15C แปลงนิดหน่อยครับ ช่างบอกว่ามากับ 111 เย็นกว่าคอมเดิม(สงสัยคอมเดิมไกล้กลับบ้านอยู่แล้วเปล่าไม่รู้) และที่แน่คือเสียงครับเงียบกรีบเลยแบบว่าคนละเรื่องกับ โรตารี่เลยครับถ้าโรตารี่ไหม่ก็ไม่น่าจะดังนะ  แต่เห็นช่างบอกว่าพอใช่ไปสักพักก็ดังอีก ไอ้เย็นก็เย็นอยู่แต่เสียงนี้สิรับไม่ได้เลย น่าเกลียดจริง   บาย
บันทึกการเข้า
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มีนาคม 2008 01:27:25 »

4e_fte ใช้แบบโรตารี่ครับ ไม่กินแรงเครื่อง
เย็นดีครับ เงียบมากด้วย
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มีนาคม 2008 08:25:33 »

โอย..............มันฉุด ยั่งกะดึงเบรก มือ  เลย   ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
Bonus In Car
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 627



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มีนาคม 2008 08:32:03 »

 เต้น  คอมแอร์ ae 101 1.6 GXI ปี 95 รหัสอะไรครับ พอดีมันดัง กำลังจะเปลี่ยนกลัวซื้อผิด ช่วยบอกที  ??
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มีนาคม 2008 12:23:32 »

โอย..............มันฉุด ยั่งกะดึงเบรก มือ  เลย   ซุบซิบ

อิอิ มันขนาดนั้นเลยครับ ผมเปลี่ยนมาไม่เห็นจะรู้สึกจนแตกต่างเลยอะครับ
บันทึกการเข้า
ter
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มีนาคม 2008 16:14:20 »

โอย..............มันฉุด ยั่งกะดึงเบรก มือ  เลย   ซุบซิบ

คอมน๊อกแล้วมั่งฮะ  อิอิ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!