AE. Racing Club
18 กุมภาพันธ์ 2568 12:10:16 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สมาชิกรุ่นเก๊าเก่าอยากถาม เครื่องอะไรดี  (อ่าน 6607 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 กันยายน 2559 12:11:14 »

1nz 2zz 7afe 4efte 4a20วาว d15b เน้นอยุ่ยาววววววววววววววววววว ถ้าเลือกจะวางในบอดี้เอีร้อย เครื่องเดิม1600หัวฉีด เกียร์ธรรมดา เปนสมาชิกทั้งหลายจะเลือกวางตัวไหนคับ เอามาตื้ดบ้างบางเวลา เพราะส่วนใหญ่ให้แฟนขับไปทำงาน เบื่อ4afeเครื่องเดิมคับ สายไฟ เซนเซอร์เก่ากรอบแตก เหนื่อยตามแก้เต็มทนคับ   แล้วท่านที่เคยวงโดนค่าเครื่อง ค่าวาง ค่าใช้จ่ายกันไปเท่าไหร่คับ ไม่อยากไปออกรถใหม่ หรือมือ2มานั่งผ่อนเปนหนี้คับ  กะจะเก็บให้ดีแล้วใช้ยาวเลย มาตอบกันเยอะๆน้าาาาาาาาาาาาาาาาา ผมจะรอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กันยายน 2559 12:14:02 โดย ( . )jab-ben( . ) » บันทึกการเข้า

อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 กันยายน 2559 16:46:26 »

ผมคงตอบอะไรไม่ได้คับ ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนตัวของเจ้าของรถมากกว่าคับ
แต่ถ้าถามผม ผมคงตอบ 4age20v คับ

 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 กันยายน 2559 20:46:02 »

อยู่กับงบประมาณของเจ้าของรถว่าสามารถซื้อเครื่องตัวไหนวางได้คับๆๆ

รถของผมใช้ae100 วางเครื่อง2zz 
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 กันยายน 2559 22:17:04 »

ผมคงตอบอะไรไม่ได้คับ ขึ้นอยู่ที่ความชอบส่วนตัวของเจ้าของรถมากกว่าคับ
แต่ถ้าถามผม ผมคงตอบ 4age20v คับ

 
คือนิสัยของ20วาวจะอาศัยรอบเครื่งที่สูงใช่มั้ยคับ แต่ผมอยากไ้แรงม้า แรงบิดท่รอบต่ำอ่ะคับ เลยเอาตัวนี้ไว้ท้ายๆคับ ใช้งานในเมืองรถติดน่าหงุดหงิดมั้ยคับ20วาวเนี้ย
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 กันยายน 2559 22:18:37 »

อยู่กับงบประมาณของเจ้าของรถว่าสามารถซื้อเครื่องตัวไหนวางได้คับๆๆ

รถของผมใช้ae100 วางเครื่อง2zz 
วางจบไปเท่าไหร่คับ ผมอยากรุ้ราคาคร่าวๆสำหรับคนที่ได้วางมาแล้วคับ จะได้เสนอให้ทางบ้านทราบก่อน
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 กันยายน 2559 13:11:26 »

  ที่ถามไม่มีตัวเลือกนี้ สามเอสจีอี ที่อ่านมาน่าจะตัวนี้เป็นคำตอบล่ะ ผมแนะนำจีอีออโต้ เชียงกงที่หน้าบ้านสองหมื่นนิดๆเอง ค่าวางวายผมว่าจบที่สามนิดๆ แรงบิดมีในรอบต่ำ ไม่ต้องเค้นมากด้วย แต่เสียภาษีแพงกว่านิด

  สามห่วงที่ผมใช้ ตอนนี้เหลืออยู่สองคัน สีเอกะสามเอสมันคนละฟิวกันเลยครับ วิ่งไกลก็ไม่ต้องเค้นมาก ร้อยยี่รอบเครื่องสามพันเด๊ะ ร้อยสี่สามพันห้า ลากไปโลด เป็นอีกทางเลือก แต่อีกคันนั้นเป็นสามเอสบีมแดงครับ จีอีมีม้าประมาณร้อยหกร้อยเจ็ดตัวครับ น่าจะเป็นคำตอบ ส่วนบล็อกอื่นรอผู้รู้มาตอบแล้วกัน ผมเป็นสาวกฝาเอียงแระตอนนี้ โชคดีครับ  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กันยายน 2559 20:24:30 โดย jedee » บันทึกการเข้า

apirak1316
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 44



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กันยายน 2559 08:21:58 »

ขออนุญาติมารอเก็บข้อมูลด้วยคนนะครับ 
บันทึกการเข้า

The Old AE 101
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กันยายน 2559 14:45:45 »

ถ้าตามท่านว่าหา 4A-FE ไม่ก็ 7A-FE มาวางจะจบง่ายกว่านะ ขนาดผมมาใช้ 20V ผมว่ามันได้นะ แต่พอเป็นรถครอบครัวแล้วรู้สึกว่าขับแล้วเหนื่อยหน่อยๆ 
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 กันยายน 2559 22:32:38 »

3SGE ผมออกตัวรอบเดินเบาได้เลยครับ รถติดๆ ปล่อยคลัทช์ดีๆหน่อย ออกตัวได้เลย ไม่มีดับ
แรงบิดมีให้ใช้รอบต่ำๆยันรอบสูง

ข้อเสียมีอย่างเดียว (ที่เจอ) คือยางแท่นเครื่องจะไปเร็ว
แต่ถ้าโมฯยางแท่นเครื่องให้ทนๆหน่อยก็ใช้กันยาวครับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 กันยายน 2559 23:50:06 »

ไปเดินเล่นเชียงกงบางนามา ร้านที่เดินเข้าไปส่วนใหญ่แนะนำ7เอทวินคอยคับ น่าจะเพราะว่าคนเล่นน้อย ขายยากรึป่าว ตอนนี้มีลังเลเพราะกะถ้าวางเครื่องใหม่จะถอดแก็สฉีดออกแล้วใส่กล่องจูนอี85คับ ซึ่งน่าจะเหมาะกับ7เอทวินคอยที่ไม่สารมรปรับไฟแก่ อ่อนได้ ระยะยาวน่าจะยังพอมีอะไหล่ให้ซื้อหา ซ่อมแซมคับ ใจอยากไป3เอสแต่รุ้สึกว่าเกินตัวไปนิดคับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กันยายน 2559 20:48:34 »

ไปเดินเล่นเชียงกงบางนามา ร้านที่เดินเข้าไปส่วนใหญ่แนะนำ7เอทวินคอยคับ น่าจะเพราะว่าคนเล่นน้อย ขายยากรึป่าว ตอนนี้มีลังเลเพราะกะถ้าวางเครื่องใหม่จะถอดแก็สฉีดออกแล้วใส่กล่องจูนอี85คับ ซึ่งน่าจะเหมาะกับ7เอทวินคอยที่ไม่สารมรปรับไฟแก่ อ่อนได้ ระยะยาวน่าจะยังพอมีอะไหล่ให้ซื้อหา ซ่อมแซมคับ ใจอยากไป3เอสแต่รุ้สึกว่าเกินตัวไปนิดคับ

  วันนี้เดินทางไปกลับอุบล มหาสารคาม วิ่งไปห้าร้อยกว่าโล เอาสามเอสบีมไป สี่เอเอฟอีจอดไว้ไม่ค่อยได้ใช้แระ พิจารณาจากคำถาม เครื่องพันหกที่ดีที่สุดในโลกคือ สี่เอเอฟอี จขกท.ดันเบื่อสี่เอ แต่จะคบเจ็ดเอ ซึ่งมันไม่ต่างกันมากนะเรื่องกำลัง ผมเคยคิดที่จะลงเจ็ดเอเมื่อครั้งใช้สองอีเหมือนกัน แต่มีหลายเสียงห้ามไว้ โดยเฉพาะลูกน้องซึ่งขับแท็กซี่ในกรุงเทพ มันบอกห้ามเด็ดขาด ผมจำเหตุผลมันไม่ได้ แต่มันบอกสี่เอเอฟอีสถานเดียว ต้อนนั้นผมไม่รู้จักสามห่วงเลยด้วยซ้ำ แต่เพราะลูกน้องบอกสามห่วงโลดลูกพี่ ผมก็ถามมันว่าหน้าตามันเป็นยังไง มันก็ชี้รถแท็กซี่ให้ดู ผมก็ด่ามันว่า..คุณ..จะให้กรุขับแท็กซี่ไปทำงานหรอ.....เท่านั้นล่ะ มันอธิบายจนผมเชื่อมันเลย ผมก็บอกให้มันหาให้หน่อย มันก็หาให้ได้ซักสามสี่คันมั๊ง ผมขึ้นเครื่องมาดูแต่ละคันๆ ดูไม่จืด เป็นแท็กซี่ปลดป้าย เสียเวลากะมันไปนานเหมือนกัน ซึ่งราคาสมัยนั้นมือสองแสนอั๊บครับ แท็กซี่ปลดป้ายนี่ล่ะ แต่รถบ้านสองแสนอั๊พเหมือนกัน  ผมก็ศึกษาดูจึงรู้ว่า เครื่องพิมพ์นิยมคือสี่เอเอฟอี ห้าเอเอฟอีก็ไม่ใช่ เจ็ดเอเอฟอีก็ไม่ใช่ แต่ไม่ค่อยมีใครยอมปล่อยในสมัยนั้น มีก็น้อยมากๆ แต่สภาพไม่ได้ดังใจเรา พอดีเหมือนมีจังหว่ะดี ผมเลยได้สามห่วงสองคันพร้อมๆกันเลย ตอนนั้นที่ได้มาเป็นเครื่องสี่อี และสองอี แต่สองอีมันกับวิ่งดีกว่า ผมเลยใช้สองอีเสียมากกว่า อ้าวนอกเรื่องซะยาวเลยตรู

  เลี่ยงได้ควรผ่านเจ็ดเอครับ ผมว่าเคยผ่านตากระทู้ในนี้ ที่เพื่อนสมาชิกวางเจ็ดเอ แล้วเจอปัญหาซ้ำๆซากๆ แต่ให้ไปขุดหาคงไม่เจอแน่ สี่เอเอฟอีนั่นล่ะสุดติ่งกระดิ่งแมวแล้ว แต่คุณเบื่อ ผมว่า สามเอส คือคำตอบครับ ต่างกันเยอะกับสี่เอและเจ็ดเอ อึดทนไม่จุกจิกอีก ผมมีความเห็นส่วนตัวว่า สามเอสครับ สามเอสไม่เกินตัวหรอก อีแปดห้าไม่ได้ประหยัดกว่าแก๊สครับ ยกชุดแก๊สหัวฉีดมาใส่สามเอสโลด ที่นี้ก็สุดแต่ใจจะจัดล่ะครับ ผมแค่ชี้ทางเลือก

อ้อ..... วันนี้ บีมผมเจอปาเจโร่ สปอร์ต รุ่นล่าสุด รุ่นเดียวกันเลยกับที่โชว์ที่สารคาม ตอนไปเดินซื้อของ ลองซัดกันดูครับ หนีบีมผมไม่ออกครับ ลองกันเล่นๆ ไมล์ผมร้อยแปดยังเหลือ ไมล์เขาผมว่าเกินสองร้อย ผลรถยี่สิบเอ็ดปีทิ้งขาดกระจุย แต่ขากลับวิ่งชิวๆ ไม่เกินร้อยสามสิบ ไปกลับห้าร้อยโล ใช้ทั้งน้ำมันและแก๊ส หมดไปประมาณแปดเก้าร้อยบาท ไม่ได้เปลืองกว่าสี่เอซักเท่าไร แต่เวลาเรียกม้า มันมาทันใจและทำเวลาได้ตามเท้าเลยเด้สิบอกไห่ ขับชิวๆก็ได้ ลองศึกษาดูดีๆครับ เจ็ดเอไม่ใช่คำตอบแน่ครับ ขนาดคุณยังรู้เลยว่ามันขายไม่ออก เขาก็เชียร์ให้คุณวาง เป็นผมสามเอสครับ ที่เหลือก็จขกท.ล่ะ     ด้วยจิตคารวะ
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2559 13:02:29 »

ที่บอกว่า3เอสเกินตัวไปเยอะเพราะมันต้องทำเพลาขับ แท่นเครื่อง ระบบรองรับน้ำหนักใหม่นี่ซิคับ น้ำหนักเครื่องมากขึ้น แรงม้า แรงบิดมากขึ้น เบรคก้อควรต้องทำเพิ่ม(ตามหลักการ) ทีนี้มาลองดูข้อเสียตอนนี้ของ4เอเอฟหัวฉีดบ้างคับ ข้อแรก อะไหล่เริ่มหายาก(ไม่นับรวมชิ้นส่วนตัวถังที่พ่อค้าเอามาปั่นราคาเกินมูลค่ารถ) โดยเฉพาะกล่องอีซียู จานจ่าย ซึ่งราคาไปไกลพอสมควรคับ ข้อสอง อะไหล่เราต้องแบ่งแท็คซี่ใช้เลยล่ะคับ อัลติส ลิโม่นิยมวางข้ามบอดี้มาก ข้อสามเครื่องผมสภาพยังโอเค แต่สายไฟ เซนเซอร์กรอบแตกหมดแล้ว ถ้าจะไล่ระบบต้องมีหลักหมื่น
-
ที่ผมสนใจ7เอเพราะเครื่องถูก เครื่อง อะไหล่มีเยอะ เครื่องรุ่นนี้ยังพอมีวางในบอดีเออีรุ่นท้ายๆ(5เอก้อเช่นกัน) ยกวางลงได้เลย ไม่ต้องแก้ไขแท่นเครื่อง เพลาขับ
-
ในใจก้ออยากได้เครื่องซิ่งๆ แต่ด้วยนิสัยเครื่องแต่ละตัวผมเหนละปวดตับคับ เลยอยากวางเครื่องที่มีอะไหล่ใช้อีกหลายๆปี ใจนี่อยากไป1nz มากคับ555
บันทึกการเข้า

ZaBeY
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2559 14:56:19 »

ลองมอง 7a จานจ่ายสิคับ
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 ตุลาคม 2559 11:50:13 »

ที่บอกว่า3เอสเกินตัวไปเยอะเพราะมันต้องทำเพลาขับ แท่นเครื่อง ระบบรองรับน้ำหนักใหม่นี่ซิคับ น้ำหนักเครื่องมากขึ้น แรงม้า แรงบิดมากขึ้น เบรคก้อควรต้องทำเพิ่ม(ตามหลักการ) ทีนี้มาลองดูข้อเสียตอนนี้ของ4เอเอฟหัวฉีดบ้างคับ ข้อแรก อะไหล่เริ่มหายาก(ไม่นับรวมชิ้นส่วนตัวถังที่พ่อค้าเอามาปั่นราคาเกินมูลค่ารถ) โดยเฉพาะกล่องอีซียู จานจ่าย ซึ่งราคาไปไกลพอสมควรคับ ข้อสอง อะไหล่เราต้องแบ่งแท็คซี่ใช้เลยล่ะคับ อัลติส ลิโม่นิยมวางข้ามบอดี้มาก ข้อสามเครื่องผมสภาพยังโอเค แต่สายไฟ เซนเซอร์กรอบแตกหมดแล้ว ถ้าจะไล่ระบบต้องมีหลักหมื่น
-
ที่ผมสนใจ7เอเพราะเครื่องถูก เครื่อง อะไหล่มีเยอะ เครื่องรุ่นนี้ยังพอมีวางในบอดีเออีรุ่นท้ายๆ(5เอก้อเช่นกัน) ยกวางลงได้เลย ไม่ต้องแก้ไขแท่นเครื่อง เพลาขับ
-
ในใจก้ออยากได้เครื่องซิ่งๆ แต่ด้วยนิสัยเครื่องแต่ละตัวผมเหนละปวดตับคับ เลยอยากวางเครื่องที่มีอะไหล่ใช้อีกหลายๆปี ใจนี่อยากไป1nz มากคับ555
เพลาขับยาวใช้ของ 3S เลย เพลาขับฝั่งสั้นใช้ของ AE ครับ แต่เปลี่ยนกะโหลกด้านในเป็นของ 3S แค่นั้นจบ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!