ไม่น่าเชื่อว่าคาปาตัวแค่นี้ จะกุมอำนาจหลายๆอย่างในรถเราไว้นะครับ
พูดง่ายๆว่าอะไรเสียหรือเพี้ยน ถ้าจุดนั้นมีคาปาทรงนี้อยู่ก็ลองเปลี่ยนก่อนเลย...เพราะมันจะเจ๊งก่อนอะไรอย่างอื่น
อย่างวันก่อน Flasher ไฟเลี้ยวผมเสีย เปลี่ยนคาปาตัวเดียวก็ใช้ได้เลย
โดยมากจะมีตัวเลขหลักๆ ให้เราได้สังเกตดังนี้
- uF (ไมโครฟารัด) หรือความจุ เป็นหน่วยบอกความจุที่คาปาตัวนั้นจะเก็บได้ครับ
- Volt เป็นตัวบอกความทนแรงดันไฟ ที่คาปาตัวนั้นจะทนไหว
- องศา C เป็นตัวบอกว่าคาปาตัวนั้นจะทนความร้อนได้กี่องศา
หลักๆมีเท่านี้ครับ
อ้อ...คาปามีทั้งแบบต้องใส่ให้ถูกขั้ว (มีขั้วชัดเจน) และแบบไม่มีขั้วนะครับ ถ้ามีเครื่องหมายลบแบบรูปบนต้องใส่ให้ถูกขั้วนะ ใส่ผิดบางที มี ระ เบิด !
ถ้าใครมีทุนก็โดน Solid Capa ไปเลย ทนกว่า ดีกว่า
อยากอ่านเพิ่มไม๊ >>
http://en.skt.ac.th/en/index.php?option=com_kunena&Itemid=2&func=view&catid=7&id=204