AE. Racing Club
18 ตุลาคม 2024 23:23:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาซ่อมวัดรอบที่ขึ้นไม่ตรงกันเถอะ งบ4 บาท  (อ่าน 94728 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
NO_KAIZEN
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 01 มกราคม 2010 14:37:38 »

ของผมก็หายแล้วคับ....เจ๋ง
บันทึกการเข้า
namtan1O1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 629


AE101 vs FIT GE8


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 01 มกราคม 2010 21:57:20 »

up""" ขอบคุณ  จำนำข้อมูลเก็บไปทำคับ...


ของตัวเองมั่งแย้วววว...
บันทึกการเข้า

^__*
@@  Smiley Smiley


_______________________
หลอยซาววาวล์ กรีนทรี
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 257



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #62 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 11:32:23 »

รถผมไมล์เทา8000รอบ เวลาอากาศเย็นๆตรงรอบความเร็วไมล์แข็ง  พอขับไปซักพักมันก็จะอ่อน


ยกตัวอย่างเช่น   เวลาขับรถตอนเช้ารอบ 3000 ไมล์มี 60    ขับไปเรื่อยๆๆ   รอบ 3000  ไมล์ ปาไปตั้ง 120   งงเลย



ขอคำปรึกษาด้วยจ้า



จักขอบพระคุณทุกท่านจ้าาาาาา
บันทึกการเข้า
Night54
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,394



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 19 มกราคม 2010 15:49:55 »

วัดรอบผิดปกติ หรือว่าไมล์ผิดปกติละเนี่ย คุณน้อง
บันทึกการเข้า
DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 23 มกราคม 2010 11:51:25 »

+++
บันทึกการเข้า

DOL
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 23 มกราคม 2010 11:51:55 »

+++
บันทึกการเข้า

burn
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #66 เมื่อ: 23 มกราคม 2010 16:19:22 »

สุดยอดจริงจริงเลยครับ ท่าน ได้ผล 100 % ลองทำเลยครับ
แล้วไมล์ละครับทำอย่างไร ให้ความรู้หน่อยท่านเซียน
บันทึกการเข้า
olekodomo
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 24 มกราคม 2010 18:21:10 »

ขอความรู้เรื่องไมล์ความเร็วเสียด้วยคร้าบบบบบ

อยากซ่อมงับ มันไม่ขยับเลยยย
บันทึกการเข้า
kaset
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #68 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2010 14:32:29 »

ไมล์ความเร็วจะเป็นค่า 6.8 uF 25 v หรือเปล่าครับของผมถอดออกมาแล้วเน่ามาก ค่าที่ตัวมันก็อ่านไม่ออก
เห็นลางๆว่า 6.8uF หรือเปล่าไม่รู้ ไปหาซื้อที่ร้านบอกไม่มี (อยู่ชลบุรี) เลยเอา 10uF 25v มาแทน ก็ใช้ได้ครับ
แล้วขั้ว + ขั้ว - ก็มองไม่เห็นอาศัยดูตัวข้างๆแทนว่าเอาขั้วลบลงจุดไหนก็ลงตามไปครับ
บันทึกการเข้า
taoae
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 182

รถทำ มะดา


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #69 เมื่อ: 26 เมษายน 2010 12:32:59 »

วัดรอบไม่ตรง  หายแล้วครับ  เปลียนตัว c 2ตัวครับ  แจ๋วจริงๆๆครับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 28 เมษายน 2010 21:50:20 »

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ท่าน "artjar" นะครับที่ให้ไอเดียนี้มา

คือรถผมวัดรอบจะขึ้นไม่ตรงครับ วิ่งอยู่140รอบแค่800 แต่บางวันก็ดี บางวันก็เน่า พอดีเปิดมาเจอท่าน "artjar" แนะนำให้เปลี่ยนตัว C ในวัดรอบครับ

พอเมื่อวานผมได้ถอดวัดรอบออกมาเพื่อที่จะดูว่า ตัวC มันเป็นอะไรไหม ปรากฎว่าถอดออกมาเน่าเลยครับ ดังรูป เลยวิ่งแจ้นไปซื้อตัวC  ค่าของมันคือ 10 ไมโครฟารัด 25 โวลล์ นะครับ ซื้อมาให้ตรงค่านะครับ ตัวใหญ่กว่าเดิมก็ไมป็นไรขอให้ค่าตรงกันก็พอ ผมดูจากลางวงจรแล้ว ตัว C ตัวนี้ทำหน้าที่กรองสัญญาณที่มาจากจานจ่าย  เลยน่าจะรับภาระหนัก เลยเป็นอย่างที่เป็น

เราก็เอาตัวเดิมออกมาโดยการบัดกรี แล้วใส่ตัวใหม่ ใส่ให้ถูกขั้วนะครับ บนตัว C จะมีแถบขาวๆ นั่นคือขั้ว-(แถบสีขาว) ขามันจะสั้นกว่าขั้ว+ ก่อนเราจะถอดออกมาก็จำไว่ก่อนว่าตัวนี้หันไปทางไหน แต่ถ้าใครลืมก็ไม่เป็นไรผมจะบอกให้ --*

ตัวC จะมี2ตัวนะครับ ตัวแรกจะอยู่ ตรงกับเลข6บนวัดรอบ ตัวนี้ ถ้าเราหันหน้าเข้าหาวัดรอบ ขั้ว- (แถบสีขาว)จะอยู่ด้านบน ขั้ว+ จะอยู่ด้านล่าง

อีกตัว จะอยู่บนเลข8 ตัวนี้จะวางขวาง ถ้าเราหันหน้าเข้าวัดรอบ ขั้ว-(แถบสีขาว) จะอยู่ทางขวามือ ขั้ว+ จะอยู่ทางซ้าย

ไหนๆก็รื้อออกมาแล้วก็เปลี่ยนทั้ง2ตัวไปเลยทีเดียว

ค่าตัว ของตัว C ผมซื้อได้ตัวละ2บาท ตามร้านขายอุปกรณ์อิเลค ทั่วไป หรือบ้านหม้อ

จบแล้ว ขอบคุณครับ

วัดรอบที่ถอดแล้ว

ตัวน้ำเงินๆนั่นล่ะ


ถอดออกมา โห เยิ้มเชียว

ตัวใหม่ใสปิ๊ง แถบขาวๆนั้นคือขั้ว- ดูขามันจะสั้นกว่า
[IMG]httpของเราก็เป็นต้องลองหน่อยแล้ว
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2010 21:35:42 »

รถผมมีอาการเหมือนกัน ไปทำมาแล้ว เปลี่ยนตัวที่วัดความเร็วด้วย หายเป็นปกติเลย  ขอให้เจ้าของกระทู้ได้บุญกุศลเยอะๆ อ่านๆดูมีคนทำไปหลายๆรายเลย  ประหยัดเงินไปเป็นพัน คำนับ
บันทึกการเข้า
cmos"79
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2010 17:01:55 »

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ท่าน "artjar" นะครับที่ให้ไอเดียนี้มา

คือรถผมวัดรอบจะขึ้นไม่ตรงครับ วิ่งอยู่140รอบแค่800 แต่บางวันก็ดี บางวันก็เน่า พอดีเปิดมาเจอท่าน "artjar" แนะนำให้เปลี่ยนตัว C ในวัดรอบครับ

พอเมื่อวานผมได้ถอดวัดรอบออกมาเพื่อที่จะดูว่า ตัวC มันเป็นอะไรไหม ปรากฎว่าถอดออกมาเน่าเลยครับ ดังรูป เลยวิ่งแจ้นไปซื้อตัวC  ค่าของมันคือ 10 ไมโครฟารัด 25 โวลล์ นะครับ ซื้อมาให้ตรงค่านะครับ ตัวใหญ่กว่าเดิมก็ไมป็นไรขอให้ค่าตรงกันก็พอ ผมดูจากลางวงจรแล้ว ตัว C ตัวนี้ทำหน้าที่กรองสัญญาณที่มาจากจานจ่าย  เลยน่าจะรับภาระหนัก เลยเป็นอย่างที่เป็น

เราก็เอาตัวเดิมออกมาโดยการบัดกรี แล้วใส่ตัวใหม่ ใส่ให้ถูกขั้วนะครับ บนตัว C จะมีแถบขาวๆ นั่นคือขั้ว-(แถบสีขาว) ขามันจะสั้นกว่าขั้ว+ ก่อนเราจะถอดออกมาก็จำไว่ก่อนว่าตัวนี้หันไปทางไหน แต่ถ้าใครลืมก็ไม่เป็นไรผมจะบอกให้ --*

ตัวC จะมี2ตัวนะครับ ตัวแรกจะอยู่ ตรงกับเลข6บนวัดรอบ ตัวนี้ ถ้าเราหันหน้าเข้าหาวัดรอบ ขั้ว- (แถบสีขาว)จะอยู่ด้านบน ขั้ว+ จะอยู่ด้านล่าง

อีกตัว จะอยู่บนเลข8 ตัวนี้จะวางขวาง ถ้าเราหันหน้าเข้าวัดรอบ ขั้ว-(แถบสีขาว) จะอยู่ทางขวามือ ขั้ว+ จะอยู่ทางซ้าย

ไหนๆก็รื้อออกมาแล้วก็เปลี่ยนทั้ง2ตัวไปเลยทีเดียว

ค่าตัว ของตัว C ผมซื้อได้ตัวละ2บาท ตามร้านขายอุปกรณ์อิเลค ทั่วไป หรือบ้านหม้อ

จบแล้ว ขอบคุณครับ

วัดรอบที่ถอดแล้ว

ตัวน้ำเงินๆนั่นล่ะ


ถอดออกมา โห เยิ้มเชียว

ตัวใหม่ใสปิ๊ง แถบขาวๆนั้นคือขั้ว- ดูขามันจะสั้นกว่า


 ย่องเบา ย่องเบา ย่องเบา
ของผมเปลี่ยนแล้วแต่ทำไมมันไม่ขึ้นเลยแถมไฟหรี่และหน้าปัดไฟไม่ขึ้นเลย
บันทึกการเข้า

ไม่ได้เปลี่ยนแค่ตัว..
ใจเราก็เปลี่ยนไป...
Blue secret..
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125


จงซื่อสัตย์กับแฟนตัวเอง++แล้วครื้นเครงกับแฟนคนอื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2010 13:40:29 »

เปลี่ยนหมดเรียบร้อยแล้ว ทั้งหมด 3 ตัวเลยคับ..

 C บนวัดรอบ 2 ตัว... ส่วนความเร็ว เปลี่ยน C แค่ 1 ตัว..คับ..

ค่าของ C สามารถใช้ 25V 10uF นะคับ.. (ตัวละ 1 บาท) เท่านั้น..คับ.. ของเดิมที่มากับรถ.. 25V 6.8uF (ซึ่งหายาก นิดหน่อย.. )

ค่าของ C ใช้ เบอร์เดียวกันเลยคับ.. ตามนั้น..คร้าบบ ขอบคุงทุกท่านอีกครั้ง..
บันทึกการเข้า
rot3
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010 22:39:23 »

 คำนับของผมเปลี่ยนแล้วใช้ได้ คำนับ
 ตัว C ไม่ได้ซื้อถอดออกมาจากเครื่องเล่น DVD
 สุดยอด ขอขอบคุณท่านผู้รู้ที่ช่วยชี้แนะ ขอให้โชคดีมีความสุขตลอดไป สุดยอด
บันทึกการเข้า
auto@racing
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 686


ลิขิตฟ้าหรือจะสู้มานะตน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2010 13:45:04 »

ซ่อมแล้วครับเปลี่ยนทั้งวัดความเร็วและวัดรอบเลยแจ๋วเลยครับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2010 13:59:53 »

ผมทำเอง2ตัว6บ่ทเนียนเลย
บันทึกการเข้า

gochi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 178


เดิมๆไปก่อน มีตังค่อยว่ากัน...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2010 14:01:36 »

ผมทำแล้วครับใช้งานไ้ด้ปรกติ แต่ ค่าเป็น 10uf 50v ไม่รู้นานๆไปจะเป็นไรป่าว
บันทึกการเข้า
na1600
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2010 19:40:33 »

ดีมากเลย...แต่มือม่ายถึง
บันทึกการเข้า
kwang188
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 27



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 15:50:29 »

วันนี้ทำแล้ว เริ่มตอนกลางวัน เสร็จ3โมงพอดี ใช้ได้ปกติ ดีมากเลยครับท่าน
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!