AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 05:10:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: มาซ่อมวัดรอบที่ขึ้นไม่ตรงกันเถอะ งบ4 บาท  (อ่าน 95100 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ae100ao
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 669



ดูรายละเอียด
« ตอบ #80 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2010 21:02:10 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

Peter
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33



ดูรายละเอียด
« ตอบ #81 เมื่อ: 22 สิงหาคม 2010 20:16:00 »

จัดไปครับ หายแล้ว ซื้อ C มา ตัวล่ะ 2 บาท

ตอนบักกรี ก็ไม่รุ้ ไหน + ไหน - 

มั่วๆ ไป  หายด้วยครับ

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ

ไม่ต้องเสียเงิน เป้น พันๆ ซื้อไมล์ใหม่

 คำนับ
บันทึกการเข้า

555++ น้ำมันถูก แต่ หัวฉีดพัง  เลยต้องขับแก๊ส รถเลยม่ายแรง
zero09
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 500


ee 90 น่ารักอะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #82 เมื่อ: 23 สิงหาคม 2010 13:56:33 »

 อ้อน  ของผมเกย์ น้ำมันไม่ขึ้นอะ วัดความเร็วด้วย จะลองเปลี่ยนดู ใครมีวิธีซ่อมเกย์น้ำมันช่วยส่งให้ด้วย ขอบคุณครับ zero_super09@hotmail.com  เศร้า
บันทึกการเข้า
AJark
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213



ดูรายละเอียด
« ตอบ #83 เมื่อ: 31 สิงหาคม 2010 12:48:48 »

ถามหน่อยคับ แล้วเวลาถอด หน้าปัด RPM (รอบ)  จะเปลี่ยน C นะ มีสายไรติดปะ
แกะไงอ่ะ ไม่กล้าถอดกลัวโดนเข็มไมล์ เด่วจะเพี้ยนปะคับ.
บันทึกการเข้า
BIMI262
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25



ดูรายละเอียด
« ตอบ #84 เมื่อ: 02 กันยายน 2010 18:45:38 »

สุดยอด เลย อะ ผมถอดออกแล้วไปให้ร้ายซ่อม ทีวี เปลี่ยนให้ครับ วัด รอบ 2 ตัว วัดความเร็ว 3  ตัวครับ โดนไป 140 บาท ครับ
แล้วทุกอย่างก็กลับมาเป็นเหมือนเดิม ดีใจจริงๆ
บันทึกการเข้า
sp26_tum
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ae เพื่อครอบครัว ถ้าส่วนตัวชอบปั่นจักรยาน..555


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #85 เมื่อ: 28 กันยายน 2010 12:33:16 »

ผมก๊ถอดเอาไมทำมาครับ c สองตัวของวัดรอบ 20 บาทครับ ค้ากาวช้าง 25 บาท ทำขาฝาคลอบหักไปอันครับ..ฮาๆ..
ขอบคุณเจ้าของกระทู้มากๆเลยครับ ทำให้สมาชิก ae ปะหยัดเงินไปหลายบาทเลยครับ
บันทึกการเข้า

ae 100   (mada in japan)
Trek 4400 (made in tiawan)
Trek 7001 (made in usa)
mini  loso (made in thailand)
winter
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #86 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010 04:10:15 »

ขอบคุณครับสำหรับความรู้
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #87 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 11:09:06 »

ขอบคุณมากสำหรับความรู้
บันทึกการเข้า
nogpompam
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 810


น้องข้าวปั้นฝากตัวด้วยนะคร้าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #88 เมื่อ: 14 พฤศจิกายน 2010 11:11:43 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
eaka
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #89 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2010 16:59:51 »

ขอบคุณมากครับ มีเก็บไว้อยู่หนึ่งตัวอาการแบบนี้แหละ พอเจอกระทู้นี้แล้วลองทำตาม วัดรอบกลับขึ้นอีกครั้ง ( ไม่น่าเสียเงินซื้อตัวใหม่เลย )
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #90 เมื่อ: 26 มกราคม 2011 20:05:47 »

ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
ku-am
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


ใช้เอง ซ่อมเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #91 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011 17:24:10 »

ไมล์วัดรอบของผม วิ่งที่ความเร็ว 90 รอบขึ้น 3,000 ผิดปกติรึเปล่า และแก้ไงครับ......ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
kiettisak
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 26



ดูรายละเอียด
« ตอบ #92 เมื่อ: 11 มีนาคม 2011 17:49:05 »

ถ้าวัดรอบไม่ขึ้นเลยละครับ ทำแบบนี้หรือปล่าวครับ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #93 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 10:47:48 »

อัพครับ...

และขอแนะนำท่านๆ ที่ไม่กล้าหรือลังเลว่าทำแล้วจะได้ผลรึเปล่า...

ทำไปเถอะครับ ถือว่าได้ความรู้ด้วย ลงทุนไม่ถึง 10 บาท ประหยัดไปเป็นพัน คุ้มมากครับ

ถ้าใครไม่เคยถอด เลยไม่กล้าทำ --> ถอด เถอะ ครับ ถอดออกมาเลย ค่อยๆทำ ค่อยๆสังเกตรูน๊อต ค่อยๆแกะ เพราะยังไงถึงคุณซื้อไมล์อันใหม่ คุณก็ต้องแกะอยู่ดี สู้แกะให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย ถึงพังคามืออย่างน้อยก็แค่ซื้อใหม่แบบตอนแรก แต่ถ้าไม่พังล่ะ ถ้าซ่อมได้ล่ะ...

กลัวว่าทำแล้วจะไม่ได้ผล --> มีที่ไหน 10 แลก 1,000 ได้นี่ไม่ต้องลังเลแล้วมั้งคร๊าบ (แต่ต้องมีหัวแร้ง ตะกั่ว ฟลัค กะตัวดูดพร้อมนะ)

บางท่านลองแล้วไม่ขึ้นเหมือนเดิม --> อาจใส่ C ผิดขั้วครับ ลองสังเกตดู เพราะขั้วลบจะมีสัญลักษณ์บอกชัดเจนแบบนี้ (สี่เหลี่ยมเครื่องหมายลบ ในพื้นสีเทาอ่ะครับ)



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2011 10:51:50 โดย ~ Funky_nu_NoO : » บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #94 เมื่อ: 14 มีนาคม 2011 10:57:04 »

ไม่น่าเชื่อว่าคาปาตัวแค่นี้ จะกุมอำนาจหลายๆอย่างในรถเราไว้นะครับ

พูดง่ายๆว่าอะไรเสียหรือเพี้ยน ถ้าจุดนั้นมีคาปาทรงนี้อยู่ก็ลองเปลี่ยนก่อนเลย...เพราะมันจะเจ๊งก่อนอะไรอย่างอื่น

อย่างวันก่อน Flasher ไฟเลี้ยวผมเสีย เปลี่ยนคาปาตัวเดียวก็ใช้ได้เลย

โดยมากจะมีตัวเลขหลักๆ ให้เราได้สังเกตดังนี้

- uF (ไมโครฟารัด) หรือความจุ เป็นหน่วยบอกความจุที่คาปาตัวนั้นจะเก็บได้ครับ

- Volt เป็นตัวบอกความทนแรงดันไฟ ที่คาปาตัวนั้นจะทนไหว

- องศา C เป็นตัวบอกว่าคาปาตัวนั้นจะทนความร้อนได้กี่องศา

หลักๆมีเท่านี้ครับ

อ้อ...คาปามีทั้งแบบต้องใส่ให้ถูกขั้ว (มีขั้วชัดเจน) และแบบไม่มีขั้วนะครับ ถ้ามีเครื่องหมายลบแบบรูปบนต้องใส่ให้ถูกขั้วนะ ใส่ผิดบางที มี ระ เบิด !

ถ้าใครมีทุนก็โดน Solid Capa ไปเลย ทนกว่า ดีกว่า




อยากอ่านเพิ่มไม๊ >> http://en.skt.ac.th/en/index.php?option=com_kunena&Itemid=2&func=view&catid=7&id=204
บันทึกการเข้า

offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #95 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 15:17:25 »

แจ่มเลยครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
offza fte
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,201


4e-fte


ดูรายละเอียด
« ตอบ #96 เมื่อ: 16 เมษายน 2011 15:20:36 »

ไมล์วัดรอบของผม วิ่งที่ความเร็ว 90 รอบขึ้น 3,000 ผิดปกติรึเปล่า และแก้ไงครับ......ขอบคุณครับ

เครื่องหลวมหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

www.doraemon-project.com

www.4efteclub.com

ไสบาบา กล่าวเอาไว้ว่า "วิธีการรับมือเกรียนนั้นมีอยู่สองวิธี นิ่งเฉยซะ หรือเกรียนกลับให้ยิ่งกว่าที่เค้าเกรียนมาจนมันเลิกเกรียนไปเอง"
poosb
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



ดูรายละเอียด
« ตอบ #97 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2011 15:48:49 »

ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณ ท่าน "artjar" นะครับที่ให้ไอเดียนี้มา

คือรถผมวัดรอบจะขึ้นไม่ตรงครับ วิ่งอยู่140รอบแค่800 แต่บางวันก็ดี บางวันก็เน่า พอดีเปิดมาเจอท่าน "artjar" แนะนำให้เปลี่ยนตัว C ในวัดรอบครับ

พอเมื่อวานผมได้ถอดวัดรอบออกมาเพื่อที่จะดูว่า ตัวC มันเป็นอะไรไหม ปรากฎว่าถอดออกมาเน่าเลยครับ ดังรูป เลยวิ่งแจ้นไปซื้อตัวC  ค่าของมันคือ 10 ไมโครฟารัด 25 โวลล์ นะครับ ซื้อมาให้ตรงค่านะครับ ตัวใหญ่กว่าเดิมก็ไมป็นไรขอให้ค่าตรงกันก็พอ ผมดูจากลางวงจรแล้ว ตัว C ตัวนี้ทำหน้าที่กรองสัญญาณที่มาจากจานจ่าย  เลยน่าจะรับภาระหนัก เลยเป็นอย่างที่เป็น

เราก็เอาตัวเดิมออกมาโดยการบัดกรี แล้วใส่ตัวใหม่ ใส่ให้ถูกขั้วนะครับ บนตัว C จะมีแถบขาวๆ นั่นคือขั้ว-(แถบสีขาว) ขามันจะสั้นกว่าขั้ว+ ก่อนเราจะถอดออกมาก็จำไว่ก่อนว่าตัวนี้หันไปทางไหน แต่ถ้าใครลืมก็ไม่เป็นไรผมจะบอกให้ --*

ตัวC จะมี2ตัวนะครับ ตัวแรกจะอยู่ ตรงกับเลข6บนวัดรอบ ตัวนี้ ถ้าเราหันหน้าเข้าหาวัดรอบ ขั้ว- (แถบสีขาว)จะอยู่ด้านบน ขั้ว+ จะอยู่ด้านล่าง

อีกตัว จะอยู่บนเลข8 ตัวนี้จะวางขวาง ถ้าเราหันหน้าเข้าวัดรอบ ขั้ว-(แถบสีขาว) จะอยู่ทางขวามือ ขั้ว+ จะอยู่ทางซ้าย

ไหนๆก็รื้อออกมาแล้วก็เปลี่ยนทั้ง2ตัวไปเลยทีเดียว

ค่าตัว ของตัว C ผมซื้อได้ตัวละ2บาท ตามร้านขายอุปกรณ์อิเลค ทั่วไป หรือบ้านหม้อ

จบแล้ว ขอบคุณครับ

วัดรอบที่ถอดแล้ว

ตัวน้ำเงินๆนั่นล่ะ


ถอดออกมา โห เยิ้มเชียว

ตัวใหม่ใสปิ๊ง แถบขาวๆนั้นคือขั้ว- ดูขามันจะสั้นกว่า


 ย่องเบา ย่องเบา ย่องเบา
รถผมวิ่งความเร็ว 100 รอบเครื่องอยู่ที่ 1000  เลยทำตามที่บอก เยี่ยมมากเลยครับ หายเป็นปลิดทิ้ง ขอบคุณมากครับ กระของกระทู้
บันทึกการเข้า
thaimazee
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #98 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2011 18:56:56 »

อัพให้ครับ
บันทึกการเข้า

toro
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #99 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2011 21:51:55 »

ลองแล้วครับสุดยอดเลย เกือบเปลี่ยนทั้งชุดแล้ว เข้ามาได้ความรู้หลายอย่างเลย
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 ... 3 4 [5] 6 7  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!