AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 03:21:25 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 ... 10  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: การล้างทำความสะอาด โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว (ควบคุมรอบเดินเบา)  (อ่าน 111775 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2007 21:17:16 »

พอดีผมประสพปัญหามาเองนะครับ คือติดเครื่องยนต์ไม่ได้ พอติดแล้วเดินเบาแล้วดับ แต่พอเหยียบคันเร่งแล้วปกติ ก็เลยมาถอดดูอือ มันเป็นอย่างนี้นี้เอง มาดูกัน
1.ถอดน็อต ตามรูปเลยนะ จะมีประมาณ 6 ตัวนะครับ


2.ถอดสายสัญญาณและสายคันเร่งต่างๆออก ให้หมด ก่อนทำการถอดล้าง



3.ดูสภาพ คอ  IDซะก่อนครับ สีดำๆนั้นไม่ใช้อะไรนะครับคือคราบขี้แก็ส นั้นเองครับ ถ้าปกติใช้น้ำมันตรงนี้จะเต็มไปด้วยฝุ่นแทนครับ แต่ถ้าใช้แก็สละแบบผมเลย แล้วคราบตัวนี้มันเหนียวซะด้วยซิครับ



4.พอทำการถอดลิ้นปีกผีเสื้อมาแล้วให้ทำการถอด แยกโรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว (ควบคุมรอบเดินเบา) ออกจากลิ้นปีกผีเสื้อเลยครับ ก็จะได้ตามนี้นะครับ 




5.มองดูที่วาล์ว ปิดเปิดการทำงานช่องทางเดินอากาศซิครับ เต็มไปด้วยคราบเหนียว ทั้งนั้นเลย นี้ละคับ คือสาเหตุทำให้ทำมัยรถใช้แก็สรอบไม่ค่อยนิ่งนะครับ เพราะคราบพวกนี้จะทำให้การเดินหรือการปิดเปิดทำได้ไม่สะดวกครับ  แต่ของผมนี้ ไม่ทำงานเลยครับเหนียวมากๆๆ  ทำให้ไม่สามารถเดินเครื่องที่รอบเดินเบาได้เลยเนื่องจากมันติด ปิดแล้วไม่ยอมเปิดเลยครับ





6.จัดการเลย หาถังน้ำมันไปซื้อน้ำมันมา 80 บาท (95 เต็มถังพี่) ทำการล้างทั้ง ลิ้นปีกผีเสื้อและ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว (ควบคุมรอบเดินเบา) ผลที่ได้ตามนี้เลยครับ สะอาด ลองหมุน วาล์วดูครับ อือ ทำงานปกติแล้ว หมุนง่ายขึ้นมาก ถ้าเทียบกับตอนที่ไม่ได้ล้างละ คนละเรื่องกันเลย







หลังจากนั้น ก็ประกอบเขาที่เดิมมัน แล้วมาตั้งรอบพร้อมจูนแก็สใหม่อีกที่หนึ่งครั้ง เป็นอันจบครับ หายเป็นปกติ

สรุปให้นะครับ
เพื่อนคนไหนนะ
1.รอบเดินเบาไม่นิ่ง 
2.รอบเดินเบามีการทำงานชดเชยรอบช้า
3.เกิดอาการวิ่งมาดีๆๆ แล้วรอบตกลงมาต่ำแต่เครื่องไม่ดับ
นั้นละครับ ทำความสะอาดซักหน่อยครับ แล้วจะดีขึ้นมาเลยครับ

การถอดลางนั้น สำหรับรถแก็สควรทำทุกๆๆ 10,000 กม. นะครับ ส่วนน้ำมันก็ 30,000 กม.นะครับ

รอบหน้าจะถอดเครื่องมาประกอบใหม่ให้ดูครับ ถ้ามีเวลามากๆนะครับ

ขอบคุณมากครับ


どうもありがとうございました。
บันทึกการเข้า

oougy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 589



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2007 21:29:13 »

แจ่มเลยครับ มีภาพประกอบด้วย  สุดยอด
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2007 23:04:09 »

แจ่มๆๆ
บันทึกการเข้า
pongp28
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 80



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 กรกฎาคม 2007 23:30:58 »

ว่าแต่ ผมขอตัว T-VIS บนเครื่อง พี่ ได้ ป่ะ 55555 ของผมมันเสีย แล้ว อ่ะ  ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ ฮิฮิ
 


























 Grin Grin Grin Grinล้อเล่นครับ Grin Grin Grin Grin
บันทึกการเข้า

Run-about
salapow
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2007 21:43:38 »

ดูไว้ครับ พี่น้องคนขายของเทพๆ ใช้4a ติดแก๊ส  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
wirot29
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 600



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 กรกฎาคม 2007 21:59:21 »

ขอบพระคุณครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 10:42:54 »

เยี่ยมเลยครับ เด๋ววันนี้ผมจะทำมั่ง Grin
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
orinoco
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


ทำใจเต๊อะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 11:26:17 »

ถามหน่อยครับพี่ ล้างเฉพาะในช่องนั้นหรือเปล่าครับ เพราะผมล้างลิ้นไปแล้วครับ

แล้วตัวที่สีเขียวอ่อนๆ ที่ติดอยู่เราจะต้องทำอะไรมันหรือเปล่าครับ หรือแค่ถอดออกครับ

เพราะของผมก็เป็นเหมือนกันครับ
บันทึกการเข้า

จำกัดความเร็ว 90 กม./กลม
hs9lcx
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 296



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 11:47:55 »

ขอบคุณมาก จะได้ไปทำมั้ง เป็นอยู่นานแล้ว
บันทึกการเข้า



น้อง ออโต้ ลูกพ่อ
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 11:50:10 »

ถามหน่อยครับพี่ ล้างเฉพาะในช่องนั้นหรือเปล่าครับ เพราะผมล้างลิ้นไปแล้วครับ

แล้วตัวที่สีเขียวอ่อนๆ ที่ติดอยู่เราจะต้องทำอะไรมันหรือเปล่าครับ หรือแค่ถอดออกครับ

เพราะของผมก็เป็นเหมือนกันครับ

เอาเป็นว่าถอดชิ้นไหนได้ล้างได้เลยครับ ไม่พัง ล้างให้สะอากมันก็ทำงานดีเหมื่อนเดิมแล้วละ

ตัวสีเขียวถอดออกมาแล้วไม่ต้องไปทำอะไรมันครับ มันมีหน้าที่หมุนแกนตามคำสั่งเท่านั้นครับ ไม่พัง ง่ายๆๆแล้วก็ไม่สกปรกด้วยครับ

ล้างแต่ในช่องก็พอแล้วครับ ทำให้มันทำงานดีขึ้นนะ


ส่วนคนที่โทรมาถามของฝาดำนั้น รอเดียวนะครับ กำลังหารถมาถ่ายรูปอยู่ครับ

ขอบคุณครับ

ส่วน
บันทึกการเข้า

ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 12:56:11 »

แจ่มเลยครับแฟร์  Cheesy
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
Kritsadathitiset
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,902


AMT


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 กรกฎาคม 2007 17:05:08 »

 ฮิฮิ ฮิฮิ  ว่างๆ จะไปล้างที่บ้านนะค้าบบบ อิๆๆๆๆ  อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2007 08:16:26 »

ขอบคุณครับ รูปประกอบเพียบ Grin
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
<Art @ cz>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,535



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 19:35:30 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
aod_ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 21:00:54 »

แจ่มๆ ทำให้บ้างจิ...อิอิ
บันทึกการเข้า
thepsen
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2007 22:46:25 »

แจ่มเลยครับ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2007 10:15:10 »

ถ้าเป็นเบนซินธรรมดาไม่ต้องปรับจูนอะไรใหม่หลังจากล้างเสร็จใช่มั้ยครับพี่ 
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
uncompany
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2007 10:34:47 »

20 วาล์ว ล้างไง..... ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2007 06:06:43 »

ถ้าเป็นเบนซินธรรมดาไม่ต้องปรับจูนอะไรใหม่หลังจากล้างเสร็จใช่มั้ยครับพี่ 

ไม่ต้องครับ มาตั้งรอบเดินเบาอย่างเดียวครับ ไม่ยุ่งยากครับ
บันทึกการเข้า

ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 สิงหาคม 2007 06:07:25 »

20 วาล์ว ล้างไง..... ฮิฮิ

ไม่มีรถให้ล้างครับ เดียวถ้ามีผ่านมาจะเอารูปมาลงไว้ให้ครับ แต่เรื่องใหญ่เหมื่อนกันนะครับ 55
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 ... 10  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!