สวัสดีครับ ขอความกรุณาด้วยครับ
รถผมเป็นรุ่นโดเรม่อนใช้เครื่อง 5afe ปกติใช้น้ำมันไม่ได้ เข็มไมค์ขาด สตาร์ทแก๊สตลอดมักจะเบาดับครับ
1.เลยรื้อปีกผีเสื้อมาทำความสะอาดเอง (แกะ TPS ที่วัดปีกผีเสื้อเพราะนึกว่าต้องแกะมาทำความสะอาด
แต่แกะแล้วไม่มีอะไรก็ใส่กลับเข้าไป) แล้วประกอบกลับ ตอนแรกสตาร์ทติดเข็มรอบตีไป 6000 rpm
เลยดับเครื่องทันที ตั้ง TPS ใหม่ประกอบหลวมๆ สตาร์ทได้ 1500 rpm เลยเอามาไขใหม่ให้เรียบร้อย
ปรากฏว่าตั้งแต่ตอนนั้น สตาร์ทไม่ติดอีกเลย
2.ไปหาช่างชื่อถัง แถวจุฬา 14 เขามาก็เอาสวิซ์แก๊สของเขามาเปลี่ยน และเปลี่ยนจานจ่าย สตาร์ทปุ๊บติดปับ
แต่พอช่างปรับเป็นน้ำมันสตาร์ทไม่ติด ปรับเป็นแก๊สก็ไม่ติดอีกเลย เราไปทำงานต่อมาอีกทีช่างแกะ ECU
กับจานจ่ายของเราไปที่ร้าน เขาบอกต้องซื้อกล่องใหม่อีกด้วยคิด 4500 ผมบอกแพงไปอ่ะ ตอนแรกยังติดเลย
เลยจ่ายแต่ค่าสวิซแก๊สกับค่าเสียเวลาไป (ตอนเอากลับเห็นช่างแอบแกะคอนเด็นเซอร์มาเปลี่ยน ทำหัวนกกระจอก
หัก แถมกะลาที่ยึดหักด้วย ใส่น็อตมายังไม่ครบเลย)
3.ไปซื้อแบตกึ่งแห้งมาใหม่ แล้วให้พี่ที่ทำงานลากไปหาร้านเฮียเล็ก (ผู้ใหญ่แนะนำมา) ทิ้งไว้ทำสามวัน ร้านขับมาส่ง
ก็สตาร์ทเหมือนปกติดี เฮียคิด 13,000 (ซ่อมกล่อง 1,800, จานจ่ายมือสอง 3,500, เดินไฟ 5,500,
ค่าสายหัวเทียน 1 เส้น 400, ค่าสายไฟอุปกรณ์ 1,800) ยังมีค่าแวคกับน้ำยาแอร์ 700 บาทต่างหาก
ขับวันที่สอง ขับไปตรงแยกเกิดอาการดับสตาร์ทติดยาก เวลาจะสตาร์ททุกครั้งเข็มรอบตีสุดถึงเลข 8 ทั้งๆ ที่เครื่องยังไม่ติด
ตอนนี้สตาร์ทติดยากตลอด พอติดแล้วที่เกียร์ N เข็มรอบขึ้น 2000 rpm ต้องเลี้ยงคันเร่งบ้างไม่งั้นดับ แต่ถ้าจะดับ
ทำไงก็ไม่ติดอ่ะครับ ช่วยแนะนำร้านด้วยครับ คันนี้ใช้มากนานซ่อมจนหมดตัวแล้วครับ T T