AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 11:49:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: **สอบถาม เรื่องตัวแยกแรงดันน้ำมันเบรค**  (อ่าน 1949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SQL
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 21


Love Me...Love My Dog


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2017 13:26:08 »

สอบถามหน่อยครับ ไม่ทราบว่าโดยปกติถ้าเปลี่ยนหลังเป็นดิสเบรค ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคเป็นเท่าไหร่ครับ ถึงจะตามสเปคโรงงานครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2017 13:29:46 โดย SQL » บันทึกการเข้า
muk99
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2017 15:32:17 »

วิธีเลือก มันจะมีตัวเลข บน กับ ล่าง                     
ให้เบอร์ตัวเลขด้านบนสูงกว่าด้านล่างประมาณ 60%                     
เช่น  16-14 , 35-28 , 44-40 , 75-60 เป็นต้น                                                                                       
ให้มากกว่าเลขตัวล่างประมาณ 60 %                      
เลขมันจะไม่มีแบบตายตัว เช่น 16-14 ,                     
                     
 33-30, 40-38, 44-40, 48-40,                     
 48-42 เป็นต้น                      
   

วิธีคิด
                           
1.หน้าดิส – หลังดรัม อัตราส่วนการกระจายน้ำมันเบรกเป็น 70 : 30                                 
คิดตามแบบแรก ของเดิมติดรถพิมพ์ตัวเลขที่กระบอก 2.3 และ 7 ตามลำดับ                                 
Sol.                                 
อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่ 1                                 
[ 2.3 / ( 2.3 + 7 ) ]  x 100  = 25         หลัง                        
อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่  2                                 
[ 7 / ( 2.3 + 7 ) ]  x 100  = 75         หน้า                        
สรุปของเดิมติดรถคิดเป็นอัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ 75 : 25 ( หน้า : หลัง )                                 
ใครชอบเวลาเบรกแล้วหน้ายุบกไม่ต้องเปลี่ยน                                 



2. หน้าดีสต์ - หลังดีสต์ ของใหม่พิมพ์ตัวเลขที่กระบอก 4.3 และ 3 ตามลำดับ                                 
                              
อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่ 1                                 
[ 3 / ( 4.3 + 3 ) ]  x 100  = 41         หลัง                        
อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่  2                                 
[ 4.3 / ( 4.3 + 3 ) ]  x 100  = 59         หน้า      


ลองดูไปเป็นแนวทางครับ  ขอบคุณข้อความจากใน WEB AE  ด้วยครับ.  เพราะผมก็ใช้แนวทางนี้ในการเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรค. ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าถูกใจ  ดีสต์หลังจับจานเงา เบรคแรงๆล้อหลังดึง รถกดลงอย่างเห็นได้ชัด.                  
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!