26 พฤศจิกายน 2024 11:49:36
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
**สอบถาม เรื่องตัวแยกแรงดันน้ำมันเบรค**
หน้า: [
1
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: **สอบถาม เรื่องตัวแยกแรงดันน้ำมันเบรค** (อ่าน 1949 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SQL
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 21
Love Me...Love My Dog
**สอบถาม เรื่องตัวแยกแรงดันน้ำมันเบรค**
«
เมื่อ:
05 พฤษภาคม 2017 13:26:08 »
สอบถามหน่อยครับ ไม่ทราบว่าโดยปกติถ้าเปลี่ยนหลังเป็นดิสเบรค ต้องเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันน้ำมันเบรคเป็นเท่าไหร่ครับ ถึงจะตามสเปคโรงงานครับ
«
แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 พฤษภาคม 2017 13:29:46 โดย SQL
»
บันทึกการเข้า
muk99
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 44
Re: **สอบถาม เรื่องตัวแยกแรงดันน้ำมันเบรค**
«
ตอบ #1 เมื่อ:
11 พฤษภาคม 2017 15:32:17 »
วิธีเลือก มันจะมีตัวเลข บน กับ ล่าง
ให้เบอร์ตัวเลขด้านบนสูงกว่าด้านล่างประมาณ 60%
เช่น 16-14 , 35-28 , 44-40 , 75-60 เป็นต้น
ให้มากกว่าเลขตัวล่างประมาณ 60 %
เลขมันจะไม่มีแบบตายตัว เช่น 16-14 ,
33-30, 40-38, 44-40, 48-40,
48-42 เป็นต้น
วิธีคิด
1.หน้าดิส หลังดรัม อัตราส่วนการกระจายน้ำมันเบรกเป็น 70 : 30
คิดตามแบบแรก ของเดิมติดรถพิมพ์ตัวเลขที่กระบอก 2.3 และ 7 ตามลำดับ
Sol.
อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่ 1
[ 2.3 / ( 2.3 + 7 ) ] x 100 = 25 หลัง
อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่ 2
[ 7 / ( 2.3 + 7 ) ] x 100 = 75 หน้า
สรุปของเดิมติดรถคิดเป็นอัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ 75 : 25 ( หน้า : หลัง )
ใครชอบเวลาเบรกแล้วหน้ายุบกไม่ต้องเปลี่ยน
2. หน้าดีสต์ - หลังดีสต์ ของใหม่พิมพ์ตัวเลขที่กระบอก 4.3 และ 3 ตามลำดับ
อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่ 1
[ 3 / ( 4.3 + 3 ) ] x 100 = 41 หลัง
อัตราส่วนการกระจายแรงดันฯ ที่กระบอกที่ 2
[ 4.3 / ( 4.3 + 3 ) ] x 100 = 59 หน้า
ลองดูไปเป็นแนวทางครับ ขอบคุณข้อความจากใน WEB AE ด้วยครับ. เพราะผมก็ใช้แนวทางนี้ในการเปลี่ยนตัวกระจายแรงดันเบรค. ซึ่งผลออกมาเป็นที่น่าถูกใจ ดีสต์หลังจับจานเงา เบรคแรงๆล้อหลังดึง รถกดลงอย่างเห็นได้ชัด.
บันทึกการเข้า
หน้า: [
1
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...