AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 18:48:35 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดรัมเบรกหลังกับดิสก์เบรกหลัง  (อ่าน 8512 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 17:38:47 »

อยากสอบถามเพื่อน ๆ พี่ ๆ สมาชิกว่า ระหว่างดรัมเบรกหลังกับดิกส์เบรกหลังอะไรดีกว่ากันครับ... (พอดีว่าจะเปลี่ยนดิสก์หลังอยู่ ก็เลยอยากรู้ว่าจะเปลียนดีไหมรบกวนขอความคิดเห็นด้วยนะครับ)
บันทึกการเข้า
kajade
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 18:19:55 »

ถ้าทำถูก และครบ รับรองดีกว่าดรัมแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 18:58:57 »

เรื่องเก่าเล่าใหม่ ไม่รู้จบ  ทั้งดรัม และ ดิสก์  มีข้อดีไป คนละแบบ ครับ   แล้วก็ มี ข้อเสียไป คนละแบบ อยู่ที่ว่า จะเอาไปใช้ ในแง่ไหนมากกว่าครับ

ในแง่ การเบรก  ยังไงซะ ดิสก์ ก็ให้ประสิทธิภาพในการเบรค สู้ตรัม ไม่ได้  ยกตัวอย่างง่าย ๆ ในการบรรทุก  เคยเห็นรถบรรทุก ให้ ดิสก์เบรค มะครับ?

ส่วนในอีกมุมมองนึง  การตอบสนองต่อการเบรค ยังงัย ดรัมเบรค ก็ ด้อย กว่า ดิสก์ ครับ  ก็ เทียบๆ ง่ายๆ ว่า ปัจจุบัน  เฟอร์รารี่ ใช้ ดรัม หรือป่าวละครับ?

ตรงนี้ ควรจะทำความเข้าใจ ในระบบการทำงาน และข้อดี ข้อเสีย ของทั้งสอง แบบ ก่อนครับ  แล้วคำถาม ประเภทว่า  อะไร ดีกว่า กัน ก็ จะไม่ถูกถามบ่อยๆ ครับ Smiley
บันทึกการเข้า
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 20:47:38 »

หาดิสก์ที่มีผ้าเบรกติดมาเยอะๆ ด้วยนะครับจะได้ไม่ต้องเสียเงินซื้อผ้าเบรกเพิ่มอีก หาแบบมีสายเบรกมาครบๆ ด้วยจะได้ไม่ต้องลำบากหาหรือแปลงอีก ไม่ยังงั้นราคามันจะแพงมาก  ผมว่าไม่คุ้ม  ราคาควรจะไม่เกิน 3,000 - 3,500 บาท(สายเบรกไม่ตัดและผ้าเบรกยังเหลือเยอะๆ)  แต่ผมได้มาราคาถูกกว่านั้นมากด้วย 555 เอ๋อ เอ๋อ เอ๋อ
ผมว่าฟิลลิ่งในการเบรกมันเหมือนเบรกไม่ค่อยอยู่แต่เบรกอยู่นะครับ  ดีที่เบรกกระทันหันแล้วหัวคนนั่งรถไม่ทิ่มด้วยครับ  ใส่ดิสก์แล้วรู้สึกมั่นใจกว่าดรัมครับ ถ้าสนใจก็เอาเลยครับ ผมว่าเห็นผลดีมากกว่าเสียครับ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
nssiwi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 20:55:50 »

ผมใช้ หน้า  1portจานใหญ่ +matal king gold ทั้งหน้าหลัง หม้อลมเดิม ไม่มีตัวกระจายแรงเบรคนะครับ
ความเห็นส่วนตัวของผมนะ  

-Look disk ดีกว่าแน่นอน
-ประสิทธิภาพ การเบรค แต่ก่อนหน้าที่ผมใช้ ดรัม หลังนั้น ผมสามารถดึงเบรคมือแล้วล้อหลัง lock ได้เลย
แต่ปัจจุบัน กับdisk 4 ล้อมันทำไม่ได้แล้ว ทั้งหมดน่าจะมาจากขนาดผ้าเบรคที่ต่างกันมากนะครับ
-แต่ ถ้าลุยน้ำมา กับดรัม ก่อนหน้านี้จะลื้นๆๆ อยู่นานทีเดียวกว่า จะเบรคได้เหมือนเดิม ส่วนdisk จะกลับมาเร็วกว่านะคับ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 21:52:28 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 21:57:14 »

ขอตอบตามพี่โชเลยครับ เลือกให้ถูกกับการใช้งานดีที่สุดครับ ทักทาย
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 22:52:09 »

ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่ให้ความกระจายกันผมครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 23:20:18 »

ดีไปคนละแบบครับ
บันทึกการเข้า
ART.EE90
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 มีนาคม 2008 23:25:22 »

                 อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
CHOK@RAYONG
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,167


รถเปลี่ยน...ใจไม่เปลี่ยน 099-3237272 โทรมาดิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 20:58:32 »

เรื่องเก่าเล่าใหม่ ไม่รู้จบ  ทั้งดรัม และ ดิสก์  มีข้อดีไป คนละแบบ ครับ   แล้วก็ มี ข้อเสียไป คนละแบบ อยู่ที่ว่า จะเอาไปใช้ ในแง่ไหนมากกว่าครับ

ในแง่ การเบรก  ยังไงซะ ดิสก์ ก็ให้ประสิทธิภาพในการเบรค สู้ตรัม ไม่ได้  ยกตัวอย่างง่าย ๆ ในการบรรทุก  เคยเห็นรถบรรทุก ให้ ดิสก์เบรค มะครับ?

ส่วนในอีกมุมมองนึง  การตอบสนองต่อการเบรค ยังงัย ดรัมเบรค ก็ ด้อย กว่า ดิสก์ ครับ  ก็ เทียบๆ ง่ายๆ ว่า ปัจจุบัน  เฟอร์รารี่ ใช้ ดรัม หรือป่าวละครับ?

ตรงนี้ ควรจะทำความเข้าใจ ในระบบการทำงาน และข้อดี ข้อเสีย ของทั้งสอง แบบ ก่อนครับ  แล้วคำถาม ประเภทว่า  อะไร ดีกว่า กัน ก็ จะไม่ถูกถามบ่อยๆ ครับ Smiley
กระจ่างและเห็นภาพขึ้นมากๆๆเลยครับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 21:04:58 »

แล้วแต่ชอบคับ...
บันทึกการเข้า
4afe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 21:05:47 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 23:26:28 »

รถที่มีการบรรทุกหนักจะต้องใช้ดรัมเบรคครับเพราะการจับของหน้าผ้าเบรคจะเยอะกว่าดิสเบรค ข้อเสียก้อคือฝุ่นละอองของผ้าเบรคจะสะสมตัวอยู่ในจาน และก้อต้องคอยปรับตั้งบ่อย แต่การเบรคที่ความเร็วสูงๆจะทำได้ไม่ดีเท่าครับดิสเบรคครับ
  ส่วนดิสเบรคจะมีข้อดีก้อคือไม่ต้องไปปรับตั้ง สามารถหยุดรถที่ความเร็วสูงๆได้ดีกว่าดรัมเบรค(พวกรถที่ไม่มีการบรรทุกหนัก) และก้อระบายความร้อนได้ดีกว่า สำหรับรถเก๋งใช้ดิสเบรคแล้วทำการปรับตั้งแรงดันของน้ำมันเบรคให้เหมาะสมจะดีมากๆครับ
บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 23:30:53 »

รถที่มีการบรรทุกหนักจะต้องใช้ดรัมเบรคครับเพราะการจับของหน้าผ้าเบรคจะเยอะกว่าดิสเบรค ข้อเสียก้อคือฝุ่นละอองของผ้าเบรคจะสะสมตัวอยู่ในจาน และก้อต้องคอยปรับตั้งบ่อย แต่การเบรคที่ความเร็วสูงๆจะทำได้ไม่ดีเท่าครับดิสเบรคครับ
  ส่วนดิสเบรคจะมีข้อดีก้อคือไม่ต้องไปปรับตั้ง สามารถหยุดรถที่ความเร็วสูงๆได้ดีกว่าดรัมเบรค(พวกรถที่ไม่มีการบรรทุกหนัก) และก้อระบายความร้อนได้ดีกว่า สำหรับรถเก๋งใช้ดิสเบรคแล้วทำการปรับตั้งแรงดันของน้ำมันเบรคให้เหมาะสมจะดีมากๆครับ
ขอบคุณมากครับพี่สำหรับความรู้ครับผม... คำนับ
บันทึกการเข้า
mic_levin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 02:11:44 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

Zees Club - Up too koo racing

BMW Society : The official BMW club of thailand

ton ae101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 307


MY LOVE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 05:44:45 »

ผมใช้ หน้า  1portจานใหญ่ +matal king gold ทั้งหน้าหลัง หม้อลมเดิม ไม่มีตัวกระจายแรงเบรคนะครับ
ความเห็นส่วนตัวของผมนะ  

-Look disk ดีกว่าแน่นอน
-ประสิทธิภาพ การเบรค แต่ก่อนหน้าที่ผมใช้ ดรัม หลังนั้น ผมสามารถดึงเบรคมือแล้วล้อหลัง lock ได้เลย
แต่ปัจจุบัน กับdisk 4 ล้อมันทำไม่ได้แล้ว ทั้งหมดน่าจะมาจากขนาดผ้าเบรคที่ต่างกันมากนะครับ
-แต่ ถ้าลุยน้ำมา กับดรัม ก่อนหน้านี้จะลื้นๆๆ อยู่นานทีเดียวกว่า จะเบรคได้เหมือนเดิม ส่วนdisk จะกลับมาเร็วกว่านะคับ


ขออนุญาตเจ้าของกระทู้ ถามต่อนะครับ
แล้วทำไมไม่ใส่ตัวกระจายแรงดัน ให้ระบบสมบูรณ์แบบละครับ
หรือมันไม่จำเป็น(สงสัยจัง ไม่ได้กวนนะครับ)
บันทึกการเข้า


    
ji ae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 08:10:23 »

รถที่มีการบรรทุกหนักจะต้องใช้ดรัมเบรคครับเพราะการจับของหน้าผ้าเบรคจะเยอะกว่าดิสเบรค ข้อเสียก้อคือฝุ่นละอองของผ้าเบรคจะสะสมตัวอยู่ในจาน และก้อต้องคอยปรับตั้งบ่อย แต่การเบรคที่ความเร็วสูงๆจะทำได้ไม่ดีเท่าครับดิสเบรคครับ
  ส่วนดิสเบรคจะมีข้อดีก้อคือไม่ต้องไปปรับตั้ง สามารถหยุดรถที่ความเร็วสูงๆได้ดีกว่าดรัมเบรค(พวกรถที่ไม่มีการบรรทุกหนัก) และก้อระบายความร้อนได้ดีกว่า สำหรับรถเก๋งใช้ดิสเบรคแล้วทำการปรับตั้งแรงดันของน้ำมันเบรคให้เหมาะสมจะดีมากๆครับ
อาจารย์มาเองครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
yotsky
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 274



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 08:42:35 »

ตัดสินด้วยตัวเองครับเรื่องแบบนี้  อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 08:47:57 »

ความรู้...... อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!