AE. Racing Club
23 พฤศจิกายน 2024 23:39:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ดรัมเบรกหลังกับดิสก์เบรกหลัง  (อ่าน 8522 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #20 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 10:43:48 »

ความรู้แน่น ๆ กันทั้งนั้นเลยครับ...สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
arTO-TRD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,360



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 11:16:09 »

ดีต่างกัน

ใช้ต่างกัน

เลือกที่ เหมาะกับ ตัวเอง
บันทึกการเข้า
nssiwi
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 12:27:43 »

เรื่องตัวกระจายแรงเบรคนั้น
แต่ก่อน ทำแบบลูกทุ่งนะครับ ช่วยๆๆกันในบ้านทำกันเอง
ก็พึงมารู้ว่ามันมี ในตัวที่ออกจากโรงงาน ไม่นานมานี้เอง
ใครใส่อยู่แนะนำด้วยนะครับ ว่ามันดีกว่าเดิมอย่างไร
และติดตั้งยุ่งยากมากไหม
อยากครบๆๆ เหมือนกัน

บันทึกการเข้า
NONGNOOH
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 12:53:34 »

รถที่มีการบรรทุกหนักจะต้องใช้ดรัมเบรคครับเพราะการจับของหน้าผ้าเบรคจะเยอะกว่าดิสเบรค ข้อเสียก้อคือฝุ่นละอองของผ้าเบรคจะสะสมตัวอยู่ในจาน และก้อต้องคอยปรับตั้งบ่อย แต่การเบรคที่ความเร็วสูงๆจะทำได้ไม่ดีเท่าครับดิสเบรคครับ
  ส่วนดิสเบรคจะมีข้อดีก้อคือไม่ต้องไปปรับตั้ง สามารถหยุดรถที่ความเร็วสูงๆได้ดีกว่าดรัมเบรค(พวกรถที่ไม่มีการบรรทุกหนัก) และก้อระบายความร้อนได้ดีกว่า สำหรับรถเก๋งใช้ดิสเบรคแล้วทำการปรับตั้งแรงดันของน้ำมันเบรคให้เหมาะสมจะดีมากๆครับ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #24 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 16:29:23 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 12 มีนาคม 2008 08:00:16 »

ผมใช้เบรคชุดก็นี้อะครับ ได้มาครบๆเลย
ตัวกระจายแรงเบรค + แม่ปั้มตรงรุ่นมาทั้งชุดเลยครับ ทำให้เบรคทำงานอย่างสมบรูณ์ครับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 12 มีนาคม 2008 10:42:38 »

ผ้าเบรคที่ติดมากับ disk หลัง ไม่แนะนำให้ใช้ต่อครับ มันกระด้างเบรกไม่อยู่ เปลี่ยนใหม่จะดีกว่า
บันทึกการเข้า

nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 12 มีนาคม 2008 12:15:29 »

อ่า...  ดรัมเบรคกับดิส  มันดีคนละแบบครับ แล้วแต่การใช้งาน   
ดรัมเบรค     
      ข้อดี   จะมีประสิทธิภาพการเบรคดีกว่าดิสเบรคในแง่การบรรทุกหนัก เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะดรัมเบรคมันมีหน้าสัมผัสของผ้าเบรคมากกว่าดิสเบรค (เป็นแบบครึ่งวงกลม 2 อัน  เอาผ้าเบรคหน้าแบบดิส2อันมาต่อกันดู ยังไงก็ไม่เท่าดรัม) และกระจายแรงเบรคได้ทั่วทั้งดุมเบรค เพราะผ้าเบรคมันเกือบจะเป็นวงกลม ทำให้เมื่อบรรทุกหนักเวลาใช้เบรคมันจะมีแรงเบรค แรงฉุดที่มากกว่า กระจายแรงได้ทั่วทั้งดุมเบรค (รถกระบะ1ตอน 2ตอน ผมไม่เคยเห็นโรงงานไหนออกดิสเบรคหลังมานะ)
      ข้อเสีย  น้ำหนักอุปกรณ์มากกว่า  ตองสนองการเบรคที่ความเร็วสูงได้น้อยกว่าเพราะมีความร้อนสะสมในขณะเบรคมากกว่า (เพราะมันร้อนทั่วทั้งดุมเบรค) ระบายความร้อนของระบบได้ช้ากว่า ฝุ่น ขี้ผ้าเบรคสะสมมากกว่า  (เพราะดุมเบรคครอบไว้) ,  การบำรุงรักษายากกว่า  , ต้องมาตั้งระยะเบรคเมื่อใช้งานไประยะหนึ่งแล้ว
ดิสเบรค
     ข้อดี  น้ำหนักเบา สามารถหาวัสดุที่น้ำหนักเบามาทดแทนอุปกรณ์เดิมได้อีก เช่น จาน , ปั๊มคาลิปเปอร์เบรค ,ระบายความร้อนในระบบได้เร็วกว่าดรัมมาก , บำรุงรักษาง่ายกว่า (และเปลี่ยนผ้าเบรคได้เร็วกว่าดรัม..มาก!!) , ตอบสนองการเบรคได้เร็วกว่าดรัมมาก (เมื่อเปรียบเทียบจากกลไกการทำงานของระบบ), ความสะอาดในระบบมีมากกว่า (ฝุ่น ผง ระบายออกนอกระบบเร็วกว่า..ก็มันไม่มีอะไรครอบไว้นิ - -!)  , ระยะเบรคไม่ต้องมีการปรับตั้ง (ก็ผ้าเบรคมันบางลง ลูกสูบเบรคมันก็เลื่อนตามมาประกบไว้ รอแค่เราแตะเบรคเมื่อไหรลูกสูบเบรคมันก็วิ่งไปดันผ้าเบรคเมื่อนั้น  นั่นคือเหตุผลว่าทำไมถึงบอกว่ามันตองสนองการเบรคได้เร็วกว่า) ข้อดีสุดท้าย... ความสวยงามครับ
สามารถเพิ่มความสวยงามได้หลายส่วน ทั้งจาน , คาลิปเปอร์เบรค
    ข้อเสีย ราคาสูงกว่า (ของแต่งยิ่งไม่ต้องพูดถึง) , บรรทุกหนัก มันเอาไม่อยู่เพราะแรงฉุดมันน้อยกว่า กระจายแรงเบรคได้ไม่ทั่วจาน (หมายถึงบรรทุกหนักๆจริงๆนะ...บรรทุกเมียกะแม่ยาย พอเอาอยู่..รับไหว..)
สรุป  แล้วถ้าเอามาใส่รถเก๋งล่ะ  อันไหนดีกว่ากัน    ตอบจากความเห็นส่วนตัวนะครับ  ดิสเบรค  ดีกว่ามากครับ  แต่ก็ราคาแพงมากกว่าดรัม  จึงเห็นว่าทางวิศวกรของผู้ผลิตรถ ได้ออกแบบมาให้เป็นดิสเบรคที่ล้อหน้า  ดรัมเบรคที่ล้อหลัง  เพราะส่วนหนึ่งคือการลดต้นทุนการผลิต และเป็นการรวมข้อดีและข้อด้อยของแต่ละระบบเข้าด้วยกัน เพราะยังไงซะการใช้งานธรรมมันก็เหลือๆแล้วล่ะ (ที่แน่ๆมันต้องการลดต้นทุนนั่นละ) ถ้าเราจะหามาใส่ทั้งหน้าและหลังก็ไม่ผิดครับ ยิ่งดี แต่ก็ต้องหาอันที่มันสภาพดีๆละกันนะครับ ได้ช่างติดตั้งดีๆ การใช้งานก็ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ สวยกว่าเดิมด้วย (เสียอย่างเดียวเสียตัง..)
บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
ToyoZa
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155

Cheap, Fast, Reliable . . . you can only pick two!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 12 มีนาคม 2008 12:28:53 »

อ่า...  ดรัมเบรคกับดิส  มันดีคนละแบบครับ แล้วแต่การใช้งาน   
ดรัมเบรค     
      ข้อดี   จะมีประสิทธิภาพการเบรคดีกว่าดิสเบรคในแง่การบรรทุกหนัก เพราะอะไรน่ะเหรอ เพราะดรัมเบรคมันมีหน้าสัมผัสของผ้าเบรคมากกว่าดิสเบรค (เป็นแบบครึ่งวงกลม 2 อัน  เอาผ้าเบรคหน้าแบบดิส2อันมาต่อกันดู ยังไงก็ไม่เท่าดรัม) และกระจายแรงเบรคได้ทั่วทั้งดุมเบรค เพราะผ้าเบรคมันเกือบจะเป็นวงกลม ทำให้เมื่อบรรทุกหนักเวลาใช้เบรคมันจะมีแรงเบรค แรงฉุดที่มากกว่า กระจายแรงได้ทั่วทั้งดุมเบรค (รถกระบะ1ตอน 2ตอน ผมไม่เคยเห็นโรงงานไหนออกดิสเบรคหลังมานะ)
      ข้อเสีย  น้ำหนักอุปกรณ์มากกว่า  ตองสนองการเบรคที่ความเร็วสูงได้น้อยกว่าเพราะมีความร้อนสะสมในขณะเบรคมากกว่า (เพราะมันร้อนทั่วทั้งดุมเบรค) ระบายความร้อนของระบบได้ช้ากว่า ฝุ่น ขี้ผ้าเบรคสะสมมากกว่า  (เพราะดุมเบรคครอบไว้) ,  การบำรุงรักษายากกว่า  , ต้องมาตั้งระยะเบรคเมื่อใช้งานไประยะหนึ่งแล้ว
ดิสเบรค
     ข้อดี  น้ำหนักเบา สามารถหาวัสดุที่น้ำหนักเบามาทดแทนอุปกรณ์เดิมได้อีก เช่น จาน , ปั๊มคาลิปเปอร์เบรค ,ระบายความร้อนในระบบได้เร็วกว่าดรัมมาก , บำรุงรักษาง่ายกว่า (และเปลี่ยนผ้าเบรคได้เร็วกว่าดรัม..มาก!!) , ตอบสนองการเบรคได้เร็วกว่าดรัมมาก (เมื่อเปรียบเทียบจากกลไกการทำงานของระบบ), ความสะอาดในระบบมีมากกว่า (ฝุ่น ผง ระบายออกนอกระบบเร็วกว่า..ก็มันไม่มีอะไรครอบไว้นิ - -!)  , ระยะเบรคไม่ต้องมีการปรับตั้ง (ก็ผ้าเบรคมันบางลง ลูกสูบเบรคมันก็เลื่อนตามมาประกบไว้ รอแค่เราแตะเบรคเมื่อไหรลูกสูบเบรคมันก็วิ่งไปดันผ้าเบรคเมื่อนั้น  นั่นคือเหตุผลว่าทำไมถึงบอกว่ามันตองสนองการเบรคได้เร็วกว่า) ข้อดีสุดท้าย... ความสวยงามครับ
สามารถเพิ่มความสวยงามได้หลายส่วน ทั้งจาน , คาลิปเปอร์เบรค
    ข้อเสีย ราคาสูงกว่า (ของแต่งยิ่งไม่ต้องพูดถึง) , บรรทุกหนัก มันเอาไม่อยู่เพราะแรงฉุดมันน้อยกว่า กระจายแรงเบรคได้ไม่ทั่วจาน (หมายถึงบรรทุกหนักๆจริงๆนะ...บรรทุกเมียกะแม่ยาย พอเอาอยู่..รับไหว..)
สรุป  แล้วถ้าเอามาใส่รถเก๋งล่ะ  อันไหนดีกว่ากัน    ตอบจากความเห็นส่วนตัวนะครับ  ดิสเบรค  ดีกว่ามากครับ  แต่ก็ราคาแพงมากกว่าดรัม  จึงเห็นว่าทางวิศวกรของผู้ผลิตรถ ได้ออกแบบมาให้เป็นดิสเบรคที่ล้อหน้า  ดรัมเบรคที่ล้อหลัง  เพราะส่วนหนึ่งคือการลดต้นทุนการผลิต และเป็นการรวมข้อดีและข้อด้อยของแต่ละระบบเข้าด้วยกัน เพราะยังไงซะการใช้งานธรรมมันก็เหลือๆแล้วล่ะ (ที่แน่ๆมันต้องการลดต้นทุนนั่นละ) ถ้าเราจะหามาใส่ทั้งหน้าและหลังก็ไม่ผิดครับ ยิ่งดี แต่ก็ต้องหาอันที่มันสภาพดีๆละกันนะครับ ได้ช่างติดตั้งดีๆ การใช้งานก็ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ สวยกว่าเดิมด้วย (เสียอย่างเดียวเสียตัง..)

สุด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

note ae 101
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #29 เมื่อ: 12 มีนาคม 2008 15:37:17 »

ขอขอบคุณทุก ๆ ท่านที่มาให้ความรู้นะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!