AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 18:41:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีครับผมรบกวนสอบถามอาการ รถtoyota corona at171 g8injv'1600คาร์บูเครื่องเบาแล  (อ่าน 2443 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2017 19:36:25 »

สวัสดีครับผมรบกวนสอบถามอาการ รถtoyota corona at171 เครื่อง1600คาร์บูเครื่องเบาแล้วชอบดับ เช่น ตอน ออกจากซอย ขึ้นเนิน เหมือนเครื่องไม่มีแรงครับ..ผมเอาไปอู่แถวบ้านผมอยู่นนทบุรี ซ.เรวดี เขาเปลี่ยนจานจ่ายให้ผมอาการหนักกว่าเดิมอีกอีก2วันสตาร์ไม่ติดไปถามหาจานจ่ายอันเก่า(ของเเท้ติดรถมันบอกทิ้งไปแล้วอยากได้รือเอาถ้าอยากได้)และมีอู่แนะนำซ่อม เครื่อง คาร์บูใหมครับ แถวผมอยู่ไม่รับซ่อมครับ ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2017 05:49:31 »

สวัสดีครับผมรบกวนสอบถามอาการ รถtoyota corona at171 เครื่อง1600คาร์บูเครื่องเบาแล้วชอบดับ เช่น ตอน ออกจากซอย ขึ้นเนิน เหมือนเครื่องไม่มีแรงครับ..ผมเอาไปอู่แถวบ้านผมอยู่นนทบุรี ซ.เรวดี เขาเปลี่ยนจานจ่ายให้ผมอาการหนักกว่าเดิมอีกอีก2วันสตาร์ไม่ติดไปถามหาจานจ่ายอันเก่า(ของเเท้ติดรถมันบอกทิ้งไปแล้วอยากได้รือเอาถ้าอยากได้)และมีอู่แนะนำซ่อม เครื่อง คาร์บูใหมครับ แถวผมอยู่ไม่รับซ่อมครับ ขอบคุณมากครับ

 ยกธงขาว เวียนหัว กำบวกเวรเลย ผมเพิ่งกลับจากชม. ฝนตกตลอด วันนี้เข้าบร. แวะนอนโคราช ถึงที่พักจะเข้ามาแบ่งปันนะครับเอาเป็นว่าหากมีเวลานะครับ เปลี่ยนของแต่ดันทิ้งไม่เอากลับ ยังดีแค่จานจ่าย ผมทั้งเครื่องทั้งเกียรฝากไว้ แม่มขายเป็นเศษเหล็กทิ้งเฉย ตอนนั้นก็เกือบเอาระเบิดไปลงที่อู่มันเหมือนกัน แต่ช่างมันผมใช้รถญี่ปุ่นแล้ว เดินทางก่อนครับ รอท่านอื่นเข้ามาช่วย ร้อนๆๆ
บันทึกการเข้า

sak171
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2017 07:19:12 »

โทรมาปรึกษาได้ครับ T.0811453219
บันทึกการเข้า
yun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2017 11:41:29 »

ขอบคุณมากครับทั้ง2ท่านผมไม่รู้ว่ามันเปลี่ยนคอยล์ผมไม่ความรู้เรื่องซ่อมรถเลยเลยโดนมันหลอก อู่มันอยู่เ ซ.เรวดี ซ.6 สมาชิกระวังนะครับปมอยากจะฆ่ามันมากไอ้ช่างไม่มีจรรยาบัน
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2017 06:12:41 »

เครื่องคาบูร์ ในตัวถังแป๊ะยิ้ม การดูแลน่าจะง่ายพอๆกับเครื่องสองอีที่เคยใช้ ปัจจุบันเครื่องนี้ถอดยกลงวางสงบนิ่งในโกดังที่บ้านหลายปีแล้ว ไม่เป็นไร ไม่มีใครรู้มาก่อนหรอก ค่อยๆศึกษาไป เด๋วก็รู้เอง อย่างน้อยๆคุณก็รู้เล่ห์ของช่างกากๆแล้วนี่ รถเก่าอะไหล่น้อยหายาก หากมีการถอดเปลี่ยนอะไรออกมาจากรถเดิม ไม่ว่าโดยใครก็ตาม สิ่งแรกที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งคือเก็บอะไหล่ชิ้นนั้นไว้ครับ ถามว่าเก็บไว้ทำไม    รกบ้าน สกปรก มันเสียแล้ว คนที่คิดแบบนี้ให้คิดใหม่ ต่อให้มันเสีย มันรกบ้านหรือสกปรก หรืออะไรก็ตาม ในกาลข้างหน้าหากมีรายการเสียแบบนั้นอีก คุณจะได้เอาซากมามาเป็นคัวอย่างแล้ววิ่งหาหรือให้ร้านเขาเทียบให้ไง แล้วยังมีเหตุผลอื่นอีกมากมายซึ่งจะข้ามไปในอันที่จำเป็นต้องเก็บซากนั้นไว้ครับ


ทีนี้อยากจะเรียนว่า รถใหม่ป้ายแดง รถเก่ายี่สิบกว่าปี การดูแลตามระยะไม่ต่างกันครับ คุณใช้รถดี แต่ขาดการดูแลตามระยะครับ เที่ยบเคียงกะเครื่องสองอีคาบูร์ที่ผมเคยใช้เมื่อประมาณแปดปีที่แล้วละกัน

การดูแลหลักๆก็ดูน้ำ ซึ่งเกี่ยวโดยตรงกับความร้อน นมค.เกี่ยวโดยตรงกับระบบเครื่องยนต์ซึ่งคุณกะลังเจอปัญหาเบาแล้วดับไง แล้วสุดท้ายระลลไฟฟ้าซึ่งอาจเกี่ยวกับเบาดับปัญหาที่เจอหรือไม่ยังไม่กล้าฟันธง  แต่ช่างขี้กากที่คุณเจอมันฟันธงให้แล้วว่าจานจ่ายเสีย เปลี่ยนเอาของอะไรก็ไม่ทราบมาใส่ให้ ปัญหากลับหนักกว่าเก่าไง

หลักๆพื้นฐานทั่วไปมีสามอย่างที่บอก แล้วจะเกี่ยวเนื่องเกี่ยวพันกับระยะทางหรือเวลาที่เราใช้งานมันด้วย คุณวิ่งยาวๆแบบผมก็แบบหนึ่ง คุณวิ่งไปหยุดไปรถติดไม่ขยับเลยแบบในกรุงเทพก็ให้เร็วหน่อย เอาเป็นว่าผมจะแบ่งปันการดูแลรถที่ผมใช้หลายๆคันเผื่อจะใช้เป็นแนนทางในการดูแลเจ้าคู่ใจของคุณต่อไป

ก่อนที่จะเล่าตรงนั้น ผมอยากเรียนว่า เครื่องสี่เอคาบูร์ สองอี สี่อี สี่เอหัวฉีด แม้แต่สามเอส เครื่องอะไรก็ตามที่ววางอยู่ในลักซัสหรือคราวทุกรุ่น เป็นเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมาให้สามารถใช้งานได้ต่อเนื่องเกินหนึ่งล้านกิโลเมตรครับ แต่อย่าไปถามหาเครื่องรุ่นใหม่นะใครใช้เกินสองแสนถือว่าสุดๆแล้ว นโยบายเขาจะขายอะไหล่ลูกเดียว จึงลดคุณภาพลงครับเช้าเรื่องซะที ออกนอกทะเลไปไกลแนะ

การตรวจเช็ครถสุดที่รัก ให้สักเกตุอาการมันบ้าง แต่หลักๆก็ทุกๆห้าพันถึงทุกๆหนึ่งหมื่นกิโลครับ เขื่อว่าคุณใช้ลูกเดียวไม่เช็คเลยจนมันพัง การใช้รถมันจะไม่คงสภาพเช่นนั้นอยู่กะเราตลอดนะ มันตะค่อยๆเสื่อมค่อยๆเสียไปเรื่อยๆ ดังนั้นหากคุณละเลยก็ดับกลางซอยนั่นล่ะ

ทุกหมื่นโลสองอีผมจะเปลี่ยนถ่ายนมค.พร้อมหัวเชื้อนาโน บวกกรองเครื่องทุกห้าพันโล ทุกๆสองหมื่นโลจะคั้งวาวล์ซึ่งมีสิบสองวาวล์ให้ช่างประจำทำให้ครับ และเปลี่ยนหัวเทียน เช็คจานจ่ายหากเสื่อมก็เปลี่ยนทิ้งครับ เช็คคาบูร์ หากมีการเบาดับ เร่งไม่ขึ้น กินน้ำมัน ก็ให้ช่างล้างให้ซะ ผมใช้เจ้าสองอีน่าจะเกินสี่แสนกิโลเมตรแล้วถอดยกลงวางสี่เอออโต้  มันก็ไม่เคยเกเรหรือมีปัญหาให้กวนใจเลย วิ่งไปทั่วไทยครับ ไกลสุด อบ.กระบี่ กระบี่ อบ. ไม่ดับเครื่องวิ่งยาวโลดยี่สิบกว่าขม. ไร้ปัญหาทุกครั้ง คุณลองดูแลเจ้าสุดที่รักตามระยะที่บอก ไม่ต้องทำตามทั้งหมด เช่น หัวเชื้อ แต่ต้องเปลี่ยนถ่ายถี่หน่อย หัวเชื้อที่ว่าบ.เขาเครมว่าอยู่ได้เป็นแสนไมล์ แต่ผมใช้แค่หมื่นเดียว เคยลากไกลสุดสามหมื่นต่อการเปลี่ยนถ่ายหนึ่งครั้ง ก็ยังปลอดภัยนะ แต่หมื่นเปลี่ยนทีเครื่องมันไม่สึกหรอครับ ห่างช่าง ดีกว่าใช้นมค.ซินเทติคซึ่งต่อให้ยี่ห้อดีสุด ไม่เกินแปดพันโลมันเสื่อมครับ อันนี้ลองมากะตัวเองแล้ว แต่เจ้าของรถไม่รู้ไม่ทราบหรอก นึกว่ากุใช้นมค.สังเคราะห์ดีสุดแล้ว ลากไปเกินระยะซึ่งบ.มันโม้ครับ ผมก็เคยเกือบเครื่องพังมาแล้ว เพราะมันใจในนมค.ที่ใส่ไงครับ

สุดท้ายจะบอกว่าอาการเบาดับในเครื่องคาบูร์ มีหลายสาเหตุ เครื่องหลวม ในเบื้องต้นไม่หนักมาก ฮอลเปลี่ยนุู่แหวนก็จบ  วาวล์ยัน วาวล์ห่างไม่ค่อยเป็นนะ หัวเทียนบอด คุยเปลี่ยนครั้งสุดท้ายที่ระยะเท่าไรล่ะ มันไม่ได้อยู่คู่รถคุณจนตลอดอายุรถนะ ผมว่าสองหมื่นโลที่เปลี่ยนทิ้งยังมากไปด้วย ตอนนี้หมื่นโลถอดทิ้งเลยนะ เวลามันเสียมันลากคอยล์กลับบ้านเก่าไปด้วย ผมใช้สามเอสบีมเรทท็อป คอยล์มันแต่ละหัวๆไม่ถูกนะครับ แล้วหายากมากด้วย เครื่องก็หายากมากๆอีก แม้จานจ่ายก็อาจมีส่วน คาบูร์สกปรกก็มีส่วนล้างรึยัง รถค้องดูแล้วเค้าครับ คุณต้องจัดงบไว้ดูแลเขาส่วนหนึ่งด้วย แต่เท่านั้นยังไม่พอ ต่องมีช่างที่ซื่อสัตย์ดูแลอีก หาช่างเจอยัง แนะนำให้เข้าอู่แท็กซี่ครับ ลองๆหาดู คุณจะเจอแน่ แต่ก่อนเจออาจเจอแบบแรกที่คุณเจอก่อน ก็ค่อยๆหาไป โชคดีครับ พิมพ์สดๆที่โรงแรมโคราช อาจมีผิดมั่งก็เดาเอาแล้วกันว่าหมายถึงอะไร สายๆก็เดินทางกลับอุบลครับ ตอนไปชม.เอาสามห่วงไปครับ เจอพายุ มันเหินน้ำครับอันตราย ว่าจะเปลี่ยนยางใหม่สี่เส้น ทริ๊ปนี้เอาแอดแวนเจอร์มาสเตอร์มาครับ ..หม่ำ..น้ำมันเรือหายเลย แต่ยางเปลี่ยนใหม่ก่อนเดินทางหนึ่งวัน ยางเอทีสามสิบ หลังสามสิบเอ็ด ดอกหนาบึก รีดน้ำสบายครับ รถสองตันกว่า เจอพายุเหมือนกันก่อนเข้าโคราชมะวาน มองทางเห็นแค่สิบเมตร อาศัยไฟท้ายสิบแปดล้อนำทาง โชคดี ใช้รถแบบสบายๆ แก้ให้จบ หาช่างคู่ใจซื่อสัตย์ให้เจอ ที่เหลือคุณชิวๆแน่ บาย
บันทึกการเข้า

yun
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2017 15:22:17 »

ขอบคุณมากๆครับคุณjedee
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!