AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 11:27:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนช่วยตอบปัญหาของ 4A FE ทีครับ  (อ่าน 4221 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 18:12:22 »

ผมมีปัญหาขอสอบถามซักข้อนะครับ ตามรูปตรงที่มันเป็นคันชักของลิ้นปีกผีเสื้อเนี่ย ตอนเช้าๆๆหรือตอนเครื่องเย็นๆ (จอดไว้นานๆ) พอมาเหยียบคันเร่งมันจะกดคันเร่งไม่ลงแข็งมากๆๆต้องออกแรง มากกว่าปกติ(เยอะ)
พอมันหายติดก็เหยียบคันเร่งต่อได้ปกติเลยครับ ไม่มีติดหรือฝืดอีก นอกจากทิ้งไว้จนรถเย็น

ตอนแรกนึกว่าสายคันเร่งค้าง พอตอนเช้าลองเปิดฝากระโปรงดู แล้วเอามือกดให้เหมือนเหยียบคันเร่ง มันติดครับ ไม่ทราบว่าติดอะไร พอกดแรงๆๆมันหายติดแล้วปล่อยกลับ ครั้งต่อไปก็ลื่นเหมือนเดิม
พยายามเอา  Sonax ฉีดมันก็ยังติดตอนเครื่องเย็น -*-

ใครเคยเป็นและรู้วิธแก้ช่วยตอบทีนะครับ ปล่อยไว้ระยะยาวจะมีผลเสียไหมครับ

ขอบคุณครับ
เต้ย


บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
Moon_night
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,215


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 18:22:25 »

ถ้าไม่ใช่สายคันเร่ง ก็น่าจะติดจากลิ้นปีกผีเสื้อด้านในครับ มันอาจจะมีการสึกหรอ เลยทำให้มีร่องเล็กๆ ทำให้มันติดๆเมื่อลิ้นปิดสนิทเวลาไม่ได้ใช้รถจนเครื่องเย็น ต้องลองถอดปีกผีเสื้อเช็คดูด้านในครับ
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 18:50:20 »

ต้องตั้งลิ้นครับ   มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง  อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ)  อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย  แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก   ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ  เปล่า   กิน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2008 21:11:20 โดย Chan » บันทึกการเข้า
ble-DP
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 859


สวัสดีครับผมเบิ้ลครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 19:35:40 »

ต้องตั้งลิ้นครับ   มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง  อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ)  อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย  แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก   ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ  เปล่า   กิน

ตามนี้เลยครับ 

ผมก็เคยเป็น  ประสาทแหลกไปหลายวันเลย ที่แท้เส้นผมบังภูเขา อิอิ
บันทึกการเข้า

++ ก้อแค่..ผบ. พัน ++
 ++Para Millitary 4th Division++
+www.doraemon-project.com+
4afe
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 21:31:39 »

ตามทันข้างบนเลยครับ
บันทึกการเข้า
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 21:36:19 »

ต้องตั้งลิ้นครับ   มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง  อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ)  อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย  แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก   ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ  เปล่า   กิน


ขอบคุณครับกำลังเป็นอยู่เลยครับ เดี๋ยวจะไปทำแล้วละครับ ขอบคุณมากกกก
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 21:37:40 »

ผมว่าสายนะครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 22:03:17 »

ต้องตั้งลิ้นครับ   มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง  อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ)  อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย  แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก   ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ  เปล่า   กิน

ตามนี้เลยครับ 

ผมก็เคยเป็น  ประสาทแหลกไปหลายวันเลย ที่แท้เส้นผมบังภูเขา อิอิ



มีคำถามต่อครับ ถ้าตั้งแล้วไอ้ตัวที่บอกน๊อตเกลียว ประแจเบอร์แปด พอตั้งเสร็จรอบมันไม่สูงขึ้นรึครับเพราะว่ามันจะไปดันให้รอบสูงขึ้นนี่ครับ หรือถ้าหย่อนลงอีกรอบก็ตกลงนี่ครับ ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าหว่า
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 22:20:54 »

up
บันทึกการเข้า
thoss
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 789


Taxi step


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 10 มีนาคม 2008 23:12:16 »

ลองเอามือหมุนที่ลิ้นเร่ง โดยตรงครับ ถ้าไม่ติดขัด แสดงว่าเป็นที่สายยย...
บันทึกการเข้า

Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 00:11:17 »

ต้องตั้งลิ้นครับ   มันจะมีน๊อตที่เป็นเกรียวอยู่ไม่แน่ใจว่าใช้ประแจเบอร์ 8 มั้ง  อยู่หลังสายชัก ให้ดันเกรียวเพิ่มอีกหน่อยหรือจนลิ้นมันไม่ฝืดครับ ผมเคยเป็นครับเหมือนกับลิ้นมันปิดสนิทแล้วมันฟิตทำให้มันฝืดครับ(ของผมเป็นเพระว่าช่างที่ติดตั้ง GAS เขาตั้งแล้วไม่เข้าที่อะครับ)  อาการพอสตาทร์รถเหยียบครั้งแรกมันจะขัดๆ แข็งๆ เหมือนเหยียบไม่ลงแต่พอลงก็เหยียบได้ปรกติ เข้าใจว่าพอเครื่องร้อนจะมีแรงลมช่วยดันลิ้นอยู่ อาการเลยหาย  แต่พอเครื่องเย็นหรือดับเครื่องก็จะเป็นอีก   ตอนจอดรถดับเครื่องลองดูก็ได้ครับลองดันลิ้นดูครับมันจะติดๆ ฝืดๆ  เปล่า   กิน

ตามนี้เลยครับ 

ผมก็เคยเป็น  ประสาทแหลกไปหลายวันเลย ที่แท้เส้นผมบังภูเขา อิอิ



มีคำถามต่อครับ ถ้าตั้งแล้วไอ้ตัวที่บอกน๊อตเกลียว ประแจเบอร์แปด พอตั้งเสร็จรอบมันไม่สูงขึ้นรึครับเพราะว่ามันจะไปดันให้รอบสูงขึ้นนี่ครับ หรือถ้าหย่อนลงอีกรอบก็ตกลงนี่ครับ ใช่ตัวเดียวกันรึเปล่าหว่า

หมุนนิดเดียวสิครับ  ถ้าหมุนมากมีผลทำให้รอบสูงขึ้นครับแน่นอนครับ  จากรถของผมหมุนนิดเดียวครับไม่ถึงมิล รอบไม่เปลี่ยนครับ(อาจจะเปลี่ยนก็ได้แต่น้อยมากเพราะว่าเข็มยังอยู่เท่าเดิมครับ)  เคยถามช่างเหมือนกันถ้าจำเป็นต้องปรับมากทำไง  ช่างบอกว่าถ้าสูงขึ้น ก็ต้องไปปรับลดที่ตัวอื่นแทนครับ

จากที่อ่านจาก จขกท.  ได้คงลอง test ที่ลิ้นแล้วโดยใช้มือกดแล้วใช่ไหมครับ น่าจะอาการเดียวกัน อิ อิ แต่ว่าได้ไปทำอะไรหรือเปล่าละครับโดยปรกติไม่น่าจะติด  ของผมเป็นเพราะว่าติดตั้ง GAS ช่างเขาปรับตั้งรอบใหม่อะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2008 09:43:03 โดย Chan » บันทึกการเข้า
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 10:14:10 »

ของผมติดแก๊สมาจะ 2 ปีแล้วครับ เพิ่งจะมีอาการมาติดเนี่ยแหละ -*-

ปล.แก๊สโมเองจูนเอง แลมด้า + ย้ายมิ๊กซ์ + ระเบิดมิ๊กซ์ + โมจนไม่รู้จะโมไรแล้ว ท้ายสุด (ไหลกว่าน้ำมัน) แต่..รับประทาน..แก๊สสุดๆ หึหึ
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 10:29:16 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=1610.0

จัดไป
บันทึกการเข้า

SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 10:45:06 »

มาหาความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 11:00:47 »

พี่แฟร์รับล้างไหมครับ ราคาเท่าไหร่ครับ !!

ปัญหาคือ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว  น๊อตมันหวานแล้ว ไขไม่ออกทำไงดีครับ !!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2008 11:47:47 โดย toey » บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 15:08:22 »

น้าแฟร์ รับล้างไหมครับ ราคาเท่าไรห่ครับ?
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 16:25:46 »

พี่แฟร์รับล้างไหมครับ ราคาเท่าไหร่ครับ !!

ปัญหาคือ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว  น๊อตมันหวานแล้ว ไขไม่ออกทำไงดีครับ !!

จริงก็ลองล้างดูก่อนก็ได้ครับ   พอดีของผมพึ่งจะล้างไปได้ประมาณ 1 เดือนตอนนั้นทำชุดใหญ่ เพราะว่าฝาสูบมันโกงนิดนึง เลยเปลี่ยนทั้งสายพานราวลิ้น ปั๊มน้ำ ครับ
บันทึกการเข้า
๐๐ เต้ย ๐๐
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 220


~.คำเตือนห้ามขับปาดหน้า.~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 16:39:54 »

ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*-
บันทึกการเข้า



คนที่ใช่ก้อเหมือนกับรองเท้า เราม่ายมีทางรู้หรอกว่า..คู่ไหน..จะเหมาะกับเรา..จนกว่าจะได้ลองใส่มัน
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 17:04:08 »

ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*-

กำแล้วถ้าแกะไม่ได้  แต่ว่าถ้าเป็นที่โรตารี่โซลีนอยด์วาวล์มันมีน้ำมันหรือคราบเข้าไปเกาะ มันจะทำให้มีอาการขนาดนี้เลยเหรอครับ ขนาดเหยียบแล้วแข็งๆ ขัด ๆ อะ  อันนี้ผมไม่แน่ใจนะ  เคยเจอแต่รอบมันสวิง ไม่นิ่งอะครับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 11 มีนาคม 2008 17:05:50 »

ปัญหาคือแกะมาล้างนะล้างได้ แต่แกะ โรตารี่โซลีนอยด์วาล์ว ไม่ได้เพราะไม่รู้ใครไปไขน๊อตมันปีนเกลียวหมด ไม่มีหัวน๊อตเลย (กลายเป็นกลมๆๆเลย) จะแกะยังไง -*-

เอาง่ายนะ เดินเซียงกง มีขายไม่เกิน 500 บาทครับ เพราะถ้าเอาไปทำนะ ค่าทำก็ 300 แล้ว ค่าน้ำลาย ค่าข้าว ค่าถอด เกินแน่นอน เซียงกงเลยครับเยอะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!