AE. Racing Club
21 กันยายน 2024 13:34:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 7A 1800cc. ชนเกียร์(กระปุก) 4A-20 วาล์ว จะเป็นเช่นไรครับ  (อ่าน 5875 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tae !!
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 790


อดีต.....


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008 15:41:19 »

 อิอิ
บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008 16:54:19 »

ตาปริบๆ

คันนี้ 7A + เกียร์ กล่องแท้ๆ ยังไม่จ้าน
จับไปชนฝาดำ 6 Speed กดติ๊ดเดียว จุ๊ดๆ เลย  สุดยอด
ตาปริบๆ

บอกเค้าไปสิน้อง ว่าเสียตังค์ แล้วไม่รู้สึกเสียดาย อะ จุ๊ ๆ อยู่ได้ เด้วตีตาย

อิอิ....ถ้าวิ่งในเมืองก็ปรู๊ดปร๊าดดีขึ้นมากครับ แต่ถ้าวิ่งทางไกลไม่แนะนำเพราะจะต้องใช้รอบสูงกว่าปกติ วิ่ง 100 ใช้ 3200  วิ่ง 140 ใช้ 4000 รอบ กินน้ำมันขึ้นแน่นอน  แต่เอ...ปลายผมก็ขึ้นไวมากนะเกียร์มันจัดปลายมันจะอืดลงได้ยังไง แค่ความเร็วปลายมันจะลดลงถ้าใช้รอบเท่ากัน ผมกดแป๊ปเดียวก็รอบตัด 6200 แล้วยังลากไม่ถึง 200 เลย....เซง

ใจเย็นๆ เน้อเต้
ไมล์มันมีน้อย คริๆ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,827



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 พฤศจิกายน 2008 12:46:49 »

อยากรู้ข้อสรุปจังเลย ว่าสรุป 7A +20 V Auto เป็นไงอะครับ
บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013 14:55:20 »

กำลังอ่านมันส์ๆๆๆเลย หมดแล้วเหรอ ตกลงว่าไง
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
aeakung101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 588



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2013 23:18:48 »

เคยใช้แต่ 7A-TWIN + 6 MT20V ซุบซิบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 กรกฎาคม 2013 19:07:01 โดย aeakung101 » บันทึกการเข้า

doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013 10:17:50 »

พอดีดูอัตราทด เกียร 6 จะต่ำกว่าเกียร์ 5 ของ 4AFE จึงคิดว่ารอบปลายจะต้องต่ำกว่า
แต่เฟืองท้ายกลับไม่เท่ากัน ของ 6MT จะใหญ่กว่า 5MT ของ 4AFE ถ้ามองเฉพาะเฟืองท้ายในอัตราทดเกียร์เท่าๆกัน 6MT จะใช้รอบสูงกว่า
แล้วสรุปว่ารวมๆแล้ว เกียร์ตัวไหนจะใช้รอบต่อกว่ากันครับ
ช่วงนี้ศึกษาไป แต่กลัวตกม้าตายตอนซื้ออ่ะครับ จะดูยังไงว่าเกียร์ของอะไร ราคาควรเท่าไหร่ และสภาพเป็นไง กลัวเอามาใช้แล้วเกียร์หลุดมั่ง ไม่เข้ามั่ง
ต้องดูไงครับ ตั้งใจว่าจะเปลี่ยนแผ่นครัชอยู่แล้วนะครับ กะว่าไปซื้อเอง เอาไปให้ร้านทำให้
(แต่เค้าว่าถ้าเปลี่ยนทั้งหมด ของเค้า 5 เกียร์นะ จะประมาณ 12000 บาท โอเคไหมครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 กรกฎาคม 2013 11:56:20 โดย doraemonarak » บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
yajoop
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2013 10:57:51 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!