AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 22:59:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามนอกเรื่องหน่อยครับ  (อ่าน 2752 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Tropon_M. CZ...
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ถึงฤดูเก็บเงินทำรถอีกแล้ว.......


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2008 12:02:13 »

คือจะวางเครื่องบินซินในรถกระบะของพ่อครับโดย
 วิธีใช้งานคือใช้ในชีวิตประจำวัน บรรทุกบ้างเล็กน้อย ที่ต้องการวางบินซิลเพราะต้องการจะติดแก็ส ไม่ต้องการทุบห้องเครื่อง(ถ้าเป็นเครื่อง J ต้องทุบห้องเครื่อง)
ช่วยแนะนำทีว่า 1 ควรจะเป็นเครื่องอะไรราคาเท่าไหล่
2 จะต้องแปลงอะไรบ้างเช่นเฟื่องท้าย
3 มีอู่ที่ใหนที่รับวางเครื่องและงานดีๆแนะนำหน่อยครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
.............ขอบคุณในความกรุณาล่วงหน้าครับ................
บันทึกการเข้า

ใครแรงแซงไปก่อนเลยครับ...ผมไม่รีบ.....
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008 12:14:18 »

ผมว่ารถกระบะเจเหมาะสุดนะ
บันทึกการเข้า
nui007
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,025



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008 12:24:09 »

ดีเซล ติดแก๊สไม่ได้เหรอ  หรือค่าติดมันแพงกว่า  ซูม ซูม
หามาจาก google
**รถดีเซลติดแก๊สได้แล้ว**

**รับติดตั้งแก๊สรถยนต์ดีเซล โดยเฉพาะ**

ยุคนี้!น้ำมันแพงและจะแพงขึ้นเรื่อยๆ รถดีเซลไม่ใช่รถประหยัดอีกแล้ว แต่ยังคงเป็นรถที่มีสมรรถนะสูงแข็งแรงทนทานใช้งานได้เอนกประสงค์ จึงยังเป็นรถยอดนิยมเหมือนเดิมฉนั้นถ้ารถดีเซลของท่าน-วิ่งอืด-เร่งไม่ขึ้น-กินน้ำมันมากหรืออยากเพิ่มกำลังเครื่องยนต์?มีวิธีแก้แล้ว ..เพราะว่า.. **รถดีเซล ติดแก๊สได้แล้ว**
เมื่อติดแก๊สแล้ว รถดีเซลของท่านจะมีกำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นมากกว่า 20 % สามารถเร่งความเร็วได้ทันใจราวกับรถเบนซิน ติดตั้งได้ทั้ง กับรถปิ๊กอัพ รถบรรทุก 6 ล้อ,10 ล้อ,หัวลาก รถทัว รถโดยสาร เรือยนต์ ฯ ทั้งรถเก่า-ใหม่ ทั้งเครื่องธรรมดา และเทอร์โบ

ติดแก๊สวันนี้..ได้กำไรถึง 2 ต่อ..!
-ต่อที่ 1 ประหยัดค่าน้ำมันได้ไม่น้อยกว่า 30 %
-ต่อที่ 2 กำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นมากกว่า 20 %

**ติดตั้งด้วยระบบเชื้อเพลิงร่วม (dual-fuel)ใช้แก๊ส LPG + น้ำมันดีเซล **
--เป็นระบบที่ใช้หม้อต้มแก๊ส(ใช้หม้อต้มอิตาลี)
--ควบคุมการจ่ายแก๊สด้วยระบบแม็กคาโทรนิกส์(แม็กคาร์นิกส์+อีเล็กโทรนิกส์ )
--เมื่อระบบแก๊สทำงาน จะลดการใช้น้ำมันดีเซลลงกว่า 30 %
--เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้นทันที่ ไม่น้อยกว่า 20 % เมื่อแก็สทำงาน
--จ่ายแก๊สในปริมาณจำกัดตามความต้องการของเครื่องยนต์แปรผันตามความเร็วรอบเครื่องยนต์
--อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงระบบจะปรับตัวเองโดยอัตโนมัติ
-- แก๊สจะจ่ายก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์ทำงานเท่านั้น
-- ไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ หรือเครื่องยนต์ดับ แก๊สจะหยุดจ่ายทันที
--ไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์ ความร้อนเท่าเดิมไม่เพิ่มขึ้น
--ปิดแก๊ส-แก๊สหมด วิ่งด้วยน้ำมันอย่างเดียวได้ตามปกติ
--อุปกรณ์มาตรฐานกว่า 20 รายการ เป็นอุปกรณ์ใหม่ทุกชิ้น
--ถังแก๊สใหม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม มอก. 370-
--อุปกรณ์ป้องกันอันตราย 6 ชั้น
--ไม่มีปัญหาต่อเครื่องยนต์เพราะมีน้ำมันดีเซลฉีดอยู่ตลอดเวลา
--มีใบรับรองการติดตั้งจากวิศวกรเครื่องกล

**หม้อต้มคืออะไร**
หม้อต้มคืออุปกรณ์ควบคุมและเปลี่ยนสภานะของแก๊ส LPG ที่จะใช้งานกับเครื่องยนต์ ได้อย่างปลอดภัย

หม้อต้มแก๊ส(Regulator&Vaporizer) จะทำหน้าที่ ลดและควบคุมแรงดันแก๊ส LPG ที่ส่งมาจากถังแก๊ส
(ซึ่งปกติจะมีแรงดันประมาณ 150 - 200 ปอนด์ต่อตารางนิ้วและมีสถานะเป็นของเหลว) ให้เหลือ ประมาณ 10 - 20 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แล้วเปลี่ยนสถานะของแก๊สที่เป็นของเหลวให้เป็นไอโดยสมบูรณ์ เพื่อส่งให้เครื่องยนต์ใช้งานได้อย่างปลอดภัย

**ทำไมต้องใช้หม้อต้ม**
เนื่องจากเครื่องยนต์ ทั้งเบนซินและดีเซล จะทำงานได้ดีและปลอดภัยกับแก๊สที่มีสถานะเป็นไอเท่านั้น ถ้าเอาแก๊สที่ยังมีสถานะเป็นของเหลว ส่งเข้าเครื่องยนต์ พอแก๊สกระทบกับอากาศ จะขยายตัวขึ้น 250(สองร้อยห้าสิบเท่า) เท่า ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักเกินกำลังและเกิดการเสียหายได้

*หม้อต้มที่ เซฟดีออโต ใช้ เป็นหม้อต้มทีนิยมใช้กันทั่วโลก ได้รับรองมาตรฐาน E4-67R- ของยุโรป*

*การทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง หลังติดตั้งแก๊ส*
โดยใช้รถปิ๊กอัพอีซูซุดีแม็ก 4 ประตู 2500 ซีซี เทอร์โบ หัวฉีดธรรมดา(ไม่ใช่คอมมอนเรล) (ปกติกินน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 10 กม./ล) วิ่งทดสอบจาก นนทบุรีถึงเชียงราย ระยะทาง 850 กม.(ขาเดียว)ไปกลับ 1700 กม.ขาขึ้นใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียว ขาลงใช้ดีเซล+แก๊สLPG ด้วยความเร็วเฉลี่ย 100 กม./ชม. มีผู้โดยสาร 4 คนเปิดแอร์ตลอด (คำนวณจากราคาน้ำมัน ณ เดือน กรกฎาคม 2549 ดีเซล 27.59 บ./ล.,LPG 9.5 บ./ล.)
*สรุปผลการทดสอบ*
- ขาขึ้นใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียว สิ้นเปลืองน้ำมัน 90 ลิตร คิดเป็นเงิน 2500 บาท
- ขาลงใช้ดีเซล+แก๊สLPG สิ้นเปลืองน้ำมัน 35 ลิตร คิดเป็นเงิน 1000 บาท + แก๊ส LPG 58 ลิตร คิดเป็นเงิน 500 บาท รวมค่าใช่จ่ายขาลง 1500 บาท ประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงไปได้ 1000 บาท คิดเป็นอัตราประหยัดได้ 40 % (คำนวณจากราคาน้ำมัน ณ เดือน กรกฎาคม 2549 ดีเซล 27.59 บ./ล.,LPG 9.5 บ./ล.)


**ราคาค่าติดตั้งสำหรับรถยนต์ปิกอัพดีเซล เริ่มต้นที่..22,000 บาท
เผื่อจะเปลี่ยนใจเอาตังวางเครื่องเบนซิน ไปติสแก๊สดีเซลแทน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มีนาคม 2008 12:28:42 โดย nui007 » บันทึกการเข้า

Project Vacuum Carbon Fender coming soon !!!
Tropon_M. CZ...
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ถึงฤดูเก็บเงินทำรถอีกแล้ว.......


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008 12:35:32 »

ติดได้ครับแต่มันไม่ทนเพราะมันต้องใช้นำมันช่วยด้วยครับ......ทำให้เครื่องพังเร็ว
บันทึกการเข้า

ใครแรงแซงไปก่อนเลยครับ...ผมไม่รีบ.....
Tropon_M. CZ...
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 475


ถึงฤดูเก็บเงินทำรถอีกแล้ว.......


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008 13:30:34 »

up""""""'''........
บันทึกการเข้า

ใครแรงแซงไปก่อนเลยครับ...ผมไม่รีบ.....
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มีนาคม 2008 15:02:55 »

รถอะไรหรอคับ ที่บ้านลงในฮีโร่กับไมตี้ใช้3sfe twin coil เครื่องปี98คับ
ไม่ทุบห้องเครื่องเหลือที่เซอรวิสเพียบคับ วางเสร็จต้องไขทอชั่นบาร์ลงนิ้วกว่า
เพราะเครื่องมันเบาหน้าลอยคับ วางเสร็จลองใช้งานบรรทุกน้ำตาลทรายหนัก
800กว่าโล ไปดีกว่าเครื่องเดิมคับ แล้วก้อบรรทุกน้ำแกลลอนสีขาวเต็มท้ายกระบะ
ไปแบบนิ่มๆคับ ประหยัดกว่าใช้ดีเซลมากมายเลยคับ เครื่องเงียบแต่ตอนนี้
ยังมีปัญหาเรื่องสปีดเซ็นเซอร์อยู่คับหาไม่ได้มันจับสัญญาณที่เอบีเอสเหมือน
7เอคับ แต่มีของคับไม่ต้องกลัว หรือไม่แน่ใจก้อสับกับเกียร์รุ่นที่เก่ากว่าที่มี
เซ็นเซอร์เลยก้อได้คับ ทำได้ไม่น่าตกใจคับ สนนราคาของเครื่องก้อ25000บวกลบคับ
กำลังจะติดแก๊สหัวฉีดคับแต่ใช้น้ำมันก้อประหยัดดีคับ รถตู้กำลังตามหาตัวนี้ใช้กัน
แทนเจคับเพราะเจหนัก กินแก๊สกว่า ไม่มีลมระบายคับ 3sfeเครื่อง2000ซีซี
4สูบ อะไหล่ใช้กับ3sfeขับหน้าในหน้ายิ้ม ท้ายโด่ง หรือเอาของ5sfeในคัมรี่
หรือราฟ4ก้อได้ อะไหล่เยอะคับ
แจ่มไปเลย  ว่าแต่มันเป็นเครื่องขับหลังมาเลยใช่ป่ะ
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 15 มีนาคม 2008 02:08:29 »

ความรู้ครับๆ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มีนาคม 2008 09:18:47 »

รถอะไรหรอคับ ที่บ้านลงในฮีโร่กับไมตี้ใช้3sfe twin coil เครื่องปี98คับ
ไม่ทุบห้องเครื่องเหลือที่เซอรวิสเพียบคับ วางเสร็จต้องไขทอชั่นบาร์ลงนิ้วกว่า
เพราะเครื่องมันเบาหน้าลอยคับ วางเสร็จลองใช้งานบรรทุกน้ำตาลทรายหนัก
800กว่าโล ไปดีกว่าเครื่องเดิมคับ แล้วก้อบรรทุกน้ำแกลลอนสีขาวเต็มท้ายกระบะ
ไปแบบนิ่มๆคับ ประหยัดกว่าใช้ดีเซลมากมายเลยคับ เครื่องเงียบแต่ตอนนี้
ยังมีปัญหาเรื่องสปีดเซ็นเซอร์อยู่คับหาไม่ได้มันจับสัญญาณที่เอบีเอสเหมือน
7เอคับ แต่มีของคับไม่ต้องกลัว หรือไม่แน่ใจก้อสับกับเกียร์รุ่นที่เก่ากว่าที่มี
เซ็นเซอร์เลยก้อได้คับ ทำได้ไม่น่าตกใจคับ สนนราคาของเครื่องก้อ25000บวกลบคับ
กำลังจะติดแก๊สหัวฉีดคับแต่ใช้น้ำมันก้อประหยัดดีคับ รถตู้กำลังตามหาตัวนี้ใช้กัน
แทนเจคับเพราะเจหนัก กินแก๊สกว่า ไม่มีลมระบายคับ 3sfeเครื่อง2000ซีซี
4สูบ อะไหล่ใช้กับ3sfeขับหน้าในหน้ายิ้ม ท้ายโด่ง หรือเอาของ5sfeในคัมรี่
หรือราฟ4ก้อได้ อะไหล่เยอะคับ
แจ่มไปเลย  ว่าแต่มันเป็นเครื่องขับหลังมาเลยใช่ป่ะ

ใช่คับมันอยู่ในรถตู้พวกไฮแอช ไลท์แอช อ่ะคับ ต้องแปลงตัวคานท้ายเกียร์ซึ่งของรถตู้
มันเป็นหิ้วบน ส่วนพวกกระบะเป็นคานรอง ส่วนแท่นเครื่องด้านข้างก้อแปลงขาไปหาบอดี้
คับ ใช้ลูกยางเดิมของกระบะหาง่ายกว่าคับ เรื่องเกียร์ใช้หัวหมูเดิมยัดเกียร์มันเอง เกียร์จี
เกียร์เจได้หมดคับวัดมาแล้วคับ มาเดิมๆเป็นเกียร์ออโต้แบบECTถ้าหาเฟืองไมล์ไฟฟ้าไม่ได้
เกียร์จะสับแบบไม่สมบูรณ์คับจะเปลี่ยนที่รอบสูงทำให้สิ้นเปลืองคับ แล้วก้อใช้โหมดpwr manu
ไม่ได้คับ ถ้าไม่มีเฟืองไมล์ไฟฟ้าซึ่งมันต่อเข้ากล่องอีซียูด้วยคับ มันจะขึ้นเช็คโค๊ดทันทีคับ
จำไม่ได้แล้วคับว่าเป็น4 2หรือ2 4คับโค๊ดเกียวกับเกียร์อ่ะคับถ้าลากยาวๆแบบรอบสูงประมาณ4พันกว่าๆ
มันก้อจะตัดคับไม่ตัดจุดระเบิดแต่ตัดน้ำมันคับ เร่งไม่ขึ้น วันนี้ทดสอบบรรทุกแอร์15000บีทียู3ตัว
ก้อไปแบบปลิวๆคับ ควบคุมง่ายกว่าตอนเป็นดีเซลเยอะคับ

ขออณุญาต Copy ไปฝาก สาวก Diesel ที่ บริษัทหน่อยนะครับ..ระยะหลัง เค้าบอกว่าจะเติมน้ำมันไม่ไหวแล้ว
บันทึกการเข้า
NU.NA.Kz.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,115


งด...แข่งขันชั่วคราว.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 28 ธันวาคม 2009 18:40:50 »

สนใจครับ ว่าจะวางรถตู้hiaceหัวจรวด แต่ไม่รู้ว่าจะใช้เฟืองท้ายเท่าไรครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ.....
บันทึกการเข้า
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2009 14:58:16 »

อย่าลืมnissan sr20deของผมน้าคับ เผื่อเปนตัวเลือก เครื่อง2พัน4สุบ พอดีทีแรกผมจาหากะบะมาวางเครื่องติดแก็ซซักคัน แต่มาได้101ซะก่อน อู่ที่ติดแก็ซเค้าแนะนำว่า ถ้าไม่ค่อยได้บรรทุก sr20deเหมาะมากแรงม้า-แรงบิดกาลังดีไม่มากไม่น้อย ประหยัดกว่าjเยอะ
แล้วอีกอย่างการติดแก็ซให้เครื่องดีเซลยังมีอีกทางคือ ถอดหัวฉีดฝังหัวเทียน แต่วิ่งแก็ซได้อย่างเด๋ว แถวบ้านผมเค้ารับทำ ผมไปดูมาโอ้วสุดยอด ช่างไทยนี่เก่งจิงๆเลย
            สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 ธันวาคม 2009 13:59:24 »

ถอดหัวฉีดฝังหัวเทียน รถพวกพี่ชายเคยทำในรถ Ford กระบะ รถวิ่ง GAS อย่างเดียว แต่ผนที่ได้ผมว่ามันยัง ขาดๆเกินๆ อะไรนิดๆบอกไม่ถูกครับ
แต่ใช้งานเป็นปี้แล้วก็ยังไม่เสียครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!