ดีเซล ติดแก๊สไม่ได้เหรอ หรือค่าติดมันแพงกว่า
หามาจาก google
**รถดีเซลติดแก๊สได้แล้ว**
**รับติดตั้งแก๊สรถยนต์ดีเซล โดยเฉพาะ**
ยุคนี้!น้ำมันแพงและจะแพงขึ้นเรื่อยๆ รถดีเซลไม่ใช่รถประหยัดอีกแล้ว แต่ยังคงเป็นรถที่มีสมรรถนะสูงแข็งแรงทนทานใช้งานได้เอนกประสงค์ จึงยังเป็นรถยอดนิยมเหมือนเดิมฉนั้นถ้ารถดีเซลของท่าน-วิ่งอืด-เร่งไม่ขึ้น-กินน้ำมันมากหรืออยากเพิ่มกำลังเครื่องยนต์?มีวิธีแก้แล้ว ..เพราะว่า.. **รถดีเซล ติดแก๊สได้แล้ว**
เมื่อติดแก๊สแล้ว รถดีเซลของท่านจะมีกำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นมากกว่า 20 % สามารถเร่งความเร็วได้ทันใจราวกับรถเบนซิน ติดตั้งได้ทั้ง กับรถปิ๊กอัพ รถบรรทุก 6 ล้อ,10 ล้อ,หัวลาก รถทัว รถโดยสาร เรือยนต์ ฯ ทั้งรถเก่า-ใหม่ ทั้งเครื่องธรรมดา และเทอร์โบ
ติดแก๊สวันนี้..ได้กำไรถึง 2 ต่อ..!
-ต่อที่ 1 ประหยัดค่าน้ำมันได้ไม่น้อยกว่า 30 %
-ต่อที่ 2 กำลังเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นมากกว่า 20 %
**ติดตั้งด้วยระบบเชื้อเพลิงร่วม (dual-fuel)ใช้แก๊ส LPG + น้ำมันดีเซล **
--เป็นระบบที่ใช้หม้อต้มแก๊ส(ใช้หม้อต้มอิตาลี)
--ควบคุมการจ่ายแก๊สด้วยระบบแม็กคาโทรนิกส์(แม็กคาร์นิกส์+อีเล็กโทรนิกส์ )
--เมื่อระบบแก๊สทำงาน จะลดการใช้น้ำมันดีเซลลงกว่า 30 %
--เครื่องยนต์มีกำลังเพิ่มขึ้นทันที่ ไม่น้อยกว่า 20 % เมื่อแก็สทำงาน
--จ่ายแก๊สในปริมาณจำกัดตามความต้องการของเครื่องยนต์แปรผันตามความเร็วรอบเครื่องยนต์
--อัตราส่วนผสมเชื้อเพลิงระบบจะปรับตัวเองโดยอัตโนมัติ
-- แก๊สจะจ่ายก็ต่อเมื่อเครื่องยนต์ทำงานเท่านั้น
-- ไม่สตาร์ทเครื่องยนต์ หรือเครื่องยนต์ดับ แก๊สจะหยุดจ่ายทันที
--ไม่ต้องดัดแปลงเครื่องยนต์ ความร้อนเท่าเดิมไม่เพิ่มขึ้น
--ปิดแก๊ส-แก๊สหมด วิ่งด้วยน้ำมันอย่างเดียวได้ตามปกติ
--อุปกรณ์มาตรฐานกว่า 20 รายการ เป็นอุปกรณ์ใหม่ทุกชิ้น
--ถังแก๊สใหม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม มอก. 370-
--อุปกรณ์ป้องกันอันตราย 6 ชั้น
--ไม่มีปัญหาต่อเครื่องยนต์เพราะมีน้ำมันดีเซลฉีดอยู่ตลอดเวลา
--มีใบรับรองการติดตั้งจากวิศวกรเครื่องกล
**หม้อต้มคืออะไร**
หม้อต้มคืออุปกรณ์ควบคุมและเปลี่ยนสภานะของแก๊ส LPG ที่จะใช้งานกับเครื่องยนต์ ได้อย่างปลอดภัย
หม้อต้มแก๊ส(Regulator&Vaporizer) จะทำหน้าที่ ลดและควบคุมแรงดันแก๊ส LPG ที่ส่งมาจากถังแก๊ส
(ซึ่งปกติจะมีแรงดันประมาณ 150 - 200 ปอนด์ต่อตารางนิ้วและมีสถานะเป็นของเหลว) ให้เหลือ ประมาณ 10 - 20 ปอนด์ต่อตารางนิ้ว แล้วเปลี่ยนสถานะของแก๊สที่เป็นของเหลวให้เป็นไอโดยสมบูรณ์ เพื่อส่งให้เครื่องยนต์ใช้งานได้อย่างปลอดภัย
**ทำไมต้องใช้หม้อต้ม**
เนื่องจากเครื่องยนต์ ทั้งเบนซินและดีเซล จะทำงานได้ดีและปลอดภัยกับแก๊สที่มีสถานะเป็นไอเท่านั้น ถ้าเอาแก๊สที่ยังมีสถานะเป็นของเหลว ส่งเข้าเครื่องยนต์ พอแก๊สกระทบกับอากาศ จะขยายตัวขึ้น 250(สองร้อยห้าสิบเท่า) เท่า ซึ่งจะทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักเกินกำลังและเกิดการเสียหายได้
*หม้อต้มที่ เซฟดีออโต ใช้ เป็นหม้อต้มทีนิยมใช้กันทั่วโลก ได้รับรองมาตรฐาน E4-67R- ของยุโรป*
*การทดสอบอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง หลังติดตั้งแก๊ส*
โดยใช้รถปิ๊กอัพอีซูซุดีแม็ก 4 ประตู 2500 ซีซี เทอร์โบ หัวฉีดธรรมดา(ไม่ใช่คอมมอนเรล) (ปกติกินน้ำมันดีเซลอยู่ที่ 10 กม./ล) วิ่งทดสอบจาก นนทบุรีถึงเชียงราย ระยะทาง 850 กม.(ขาเดียว)ไปกลับ 1700 กม.ขาขึ้นใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียว ขาลงใช้ดีเซล+แก๊สLPG ด้วยความเร็วเฉลี่ย 100 กม./ชม. มีผู้โดยสาร 4 คนเปิดแอร์ตลอด (คำนวณจากราคาน้ำมัน ณ เดือน กรกฎาคม 2549 ดีเซล 27.59 บ./ล.,LPG 9.5 บ./ล.)
*สรุปผลการทดสอบ*
- ขาขึ้นใช้น้ำมันดีเซลอย่างเดียว สิ้นเปลืองน้ำมัน 90 ลิตร คิดเป็นเงิน 2500 บาท
- ขาลงใช้ดีเซล+แก๊สLPG สิ้นเปลืองน้ำมัน 35 ลิตร คิดเป็นเงิน 1000 บาท + แก๊ส LPG 58 ลิตร คิดเป็นเงิน 500 บาท รวมค่าใช่จ่ายขาลง 1500 บาท ประหยัดเงินค่าเชื้อเพลิงไปได้ 1000 บาท คิดเป็นอัตราประหยัดได้ 40 % (คำนวณจากราคาน้ำมัน ณ เดือน กรกฎาคม 2549 ดีเซล 27.59 บ./ล.,LPG 9.5 บ./ล.)
**ราคาค่าติดตั้งสำหรับรถยนต์ปิกอัพดีเซล เริ่มต้นที่..22,000 บาท
เผื่อจะเปลี่ยนใจเอาตังวางเครื่องเบนซิน ไปติสแก๊สดีเซลแทน