AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 10:08:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ข้อแตกต่างอีกอย่างระหว่าง4afeกับ7afeที่เพิ่งสังเกตเห็นคับ  (อ่าน 2911 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มีนาคม 2008 21:01:01 »

อันนี้เป็นของ4เอเอฟอีแบบจานจ่ายคับ สังเกตได้ว่าตำแหน่งการติดตั้งหัวฉีดจะอยู่ที่ท่อร่วมไอดีที่แยกไปในแต่ละสูบคับ



ส่วนอันนี้เป็นของ7เอทั้งจานจ่ายและทวินคอยล์ รวมไปถึง4เอเอฟอีทวินคอยล์ด้วยนะคับ



เห็นมั้ยคับ หัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลย ไม่ได้ติดตั้งที่ท่อร่วมไอดีเหมือนเดิม หรือที่เรียกว่าฉีดแบบไดเร็คคับแบบเดียวกับ
D4ในเครื่องเจรุ่นใหม่อ่ะคับ มันจะฉีดเข้าห้อเผาไหม้โดยตรงไม่ได้ฉีดที่ท่อร่วมไอดีแล้วดูดเข้าไปคับ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่า
มันฉีดที่ทางเดินพอร์ทไอดีหรือว่ายิงเข้าห้องเผาไหม้เหมือนรบบD4หรือป่าวนะคับ ต้องรอตอนถอดท่อร่วมไอดีดูอีกทีคับ
แต่ยังไงก้อดีกว่าฉีดที่ท่อร่วมไอดีแน่นอนคับ เพราะระยะทางเดินของน้ำมันสั้นกว่าคับ ทำให้ตอบสนองดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
eddy
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2008 18:04:07 »

 ตรบมือ
บันทึกการเข้า
AE สี กะปิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,938


จัดไป อย่าให้เสีย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2008 21:43:18 »

อันนี้เป็นของ4เอเอฟอีแบบจานจ่ายคับ สังเกตได้ว่าตำแหน่งการติดตั้งหัวฉีดจะอยู่ที่ท่อร่วมไอดีที่แยกไปในแต่ละสูบคับ



ส่วนอันนี้เป็นของ7เอทั้งจานจ่ายและทวินคอยล์ รวมไปถึง4เอเอฟอีทวินคอยล์ด้วยนะคับ



เห็นมั้ยคับ หัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลย ไม่ได้ติดตั้งที่ท่อร่วมไอดีเหมือนเดิม หรือที่เรียกว่าฉีดแบบไดเร็คคับแบบเดียวกับ
D4ในเครื่องเจรุ่นใหม่อ่ะคับ มันจะฉีดเข้าห้อเผาไหม้โดยตรงไม่ได้ฉีดที่ท่อร่วมไอดีแล้วดูดเข้าไปคับ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่า
มันฉีดที่ทางเดินพอร์ทไอดีหรือว่ายิงเข้าห้องเผาไหม้เหมือนรบบD4หรือป่าวนะคับ ต้องรอตอนถอดท่อร่วมไอดีดูอีกทีคับ
แต่ยังไงก้อดีกว่าฉีดที่ท่อร่วมไอดีแน่นอนคับ เพราะระยะทางเดินของน้ำมันสั้นกว่าคับ ทำให้ตอบสนองดีกว่าคับ

ตัว4A-Fe แบบ จานจ่ายจะไม่มีลิ้น แปรผันตามรอบครับ หัวฉีดเลยอยู่บริวเณท่อไอดี
ส่วนพวก 7A-FE ทวินคอยล์กับ4A-FE ทวินคอยล์จะมีลิ้นแปรผันตามรอบอยู่ในท่อไอดี
โดยจะแบ่งเป็น พอร์ททั้งหมด 8 พอร์ท รอบต่ำจะเปิดแค่ 4พอร์ท อีก 4พอร์ทจะมีลิ้นปิดอยู่ พอถึงรอบที่กำหนดจะเปิด อีก4พอร์ท ที่เหลือครับ ที่ทำแบบนี้เพื่อมาช่วยแรงบิดในรอบต้น ครับ
ระบบที่ว่ามา คือ T-VIS เหมือนกับเครื่อง4A-GE รุ่นแรก (สายไม่หลบ)ที่วางใน86
ส่วนหัวฉีดนั้นก็ ไปฉีดที่ตำแหน่งหลัง ชุดลิ้น T-VIS ทำให้ หัวฉีดต้องย้ายมาที่ฝาสูบ
ไม่ใช่ระบบ D-4 ที่ฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงครับ
บันทึกการเข้า

ขายของAE-> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=80096.0
081-920-6990
089-053-2666
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2008 21:51:29 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
SMIRF 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,570


ข้างหน้าจะเป็นยังไงไม่รู้แต่วินาทีนั้น "ฉันอิสระ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 มีนาคม 2008 00:54:57 »

 คำนับ
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 มีนาคม 2008 06:24:06 »

อันนี้เป็นของ4เอเอฟอีแบบจานจ่ายคับ สังเกตได้ว่าตำแหน่งการติดตั้งหัวฉีดจะอยู่ที่ท่อร่วมไอดีที่แยกไปในแต่ละสูบคับ



ส่วนอันนี้เป็นของ7เอทั้งจานจ่ายและทวินคอยล์ รวมไปถึง4เอเอฟอีทวินคอยล์ด้วยนะคับ



เห็นมั้ยคับ หัวฉีดจะติดตั้งที่ฝาสูบเลย ไม่ได้ติดตั้งที่ท่อร่วมไอดีเหมือนเดิม หรือที่เรียกว่าฉีดแบบไดเร็คคับแบบเดียวกับ
D4ในเครื่องเจรุ่นใหม่อ่ะคับ มันจะฉีดเข้าห้อเผาไหม้โดยตรงไม่ได้ฉีดที่ท่อร่วมไอดีแล้วดูดเข้าไปคับ แต่ผมยังไม่แน่ใจว่า
มันฉีดที่ทางเดินพอร์ทไอดีหรือว่ายิงเข้าห้องเผาไหม้เหมือนรบบD4หรือป่าวนะคับ ต้องรอตอนถอดท่อร่วมไอดีดูอีกทีคับ
แต่ยังไงก้อดีกว่าฉีดที่ท่อร่วมไอดีแน่นอนคับ เพราะระยะทางเดินของน้ำมันสั้นกว่าคับ ทำให้ตอบสนองดีกว่าคับ

ตัว4A-Fe แบบ จานจ่ายจะไม่มีลิ้น แปรผันตามรอบครับ หัวฉีดเลยอยู่บริวเณท่อไอดี
ส่วนพวก 7A-FE ทวินคอยล์กับ4A-FE ทวินคอยล์จะมีลิ้นแปรผันตามรอบอยู่ในท่อไอดี
โดยจะแบ่งเป็น พอร์ททั้งหมด 8 พอร์ท รอบต่ำจะเปิดแค่ 4พอร์ท อีก 4พอร์ทจะมีลิ้นปิดอยู่ พอถึงรอบที่กำหนดจะเปิด อีก4พอร์ท ที่เหลือครับ ที่ทำแบบนี้เพื่อมาช่วยแรงบิดในรอบต้น ครับ
ระบบที่ว่ามา คือ T-VIS เหมือนกับเครื่อง4A-GE รุ่นแรก (สายไม่หลบ)ที่วางใน86
ส่วนหัวฉีดนั้นก็ ไปฉีดที่ตำแหน่งหลัง ชุดลิ้น T-VIS ทำให้ หัวฉีดต้องย้ายมาที่ฝาสูบ
ไม่ใช่ระบบ D-4 ที่ฉีดเข้าห้องเผาไหม้โดยตรงครับ


อ้อมันเป็นเยี่ยงนี้นี่เองขอบคุณคับ เพราะมันติดลิ้นของระบบt-visนี่เอง

ไม่เสียแรง น้องวิน วิศวะ เกียรตินิยมอันดับ 1 จริงๆ อุอุอ
บันทึกการเข้า

SweetToOth
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 498


TЁAM™


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มีนาคม 2008 10:53:17 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

R u n a b o u t - S h o p

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มีนาคม 2008 16:45:29 »

ความรู้แน่นปึ้กจิงๆคับพี่  สุดยอด
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มีนาคม 2008 22:38:41 »

มองแล้วก็ยังงงอยู่ดี
ขอรูปแบบกว้างๆได้มั้ยอะ มุมกว้างหน่อยมองได้ชัดๆ
บันทึกการเข้า

Chaiyanan77
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 568


เป็นต่อไปแบบนี้แหละ...ดีแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มีนาคม 2008 14:26:30 »

ของผมก็เป็น 7A รุ่นแรกอะดิ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

++พอใจเท่าที่มี(AE92)...ยินดีเท่าที่ได้(ขับAE92)++
Oon_Resist .CZ
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,524

มี Program จูน F-con S,SZ,IS,2.1,3.14,3.24 จำหน่าย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มีนาคม 2008 15:02:01 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!