AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 20:41:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาวก 7A ช่วยที  (อ่าน 3660 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 11:15:17 »

คืออยากทราบว่า 7A ของท่านนี่มันมีตัวชดเชยรอบแอร์หรือเปล่า แล้วมันอยู่ตรงไหนครับ

เพราะบางคนเคยบอกผมว่า มันไม่มี   แต่จะให้กล่อง ECU สั่งงานชดเชยให้เวลาเปิดแอร์ อ่ะ

เนื่องจากของผมเวลาเปิดแอร์รอบจะตกลงมาประมาณ 200 รอบอ่ะ สั่นด้วย เดินเบาประมาณ 500 เอง

อีกอย่างหนึ่งครับ ปลั๊กไฟที่เข้าคอมแอร์ ของแต่ละท่านมันมีกี่สายหรอครับ

ของผมเห็นมี 3 เส้น แต่เห็นต่อไว้เส้นเดียวคงจะเป็นไฟบวก ส่วนอีก 2 เส้น เห็นห้อยไว้เฉยๆ เลยไม่รู้ว่าเป็นสายอะไร จำเป็นต้องใช้หรือเปล่า 

ผมเองยังเข้าใจเลยว่า อีก 2 สายน่าจะเป็นสายกราวด์กับสายสัญญาณเข้ากล่องหรือเปล่า ยังไงรบกวนสาวก 7A ด้วยนะครับ 
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 11:31:15 »

มีแน่นอน ครับ ไม่หาซื้อได้เลย มือ 2 ไม่มี ตก 1200 บาทครับ  แล้วไปหาช่างไฟดีๆทำด้วยนะครับ ไม่งันละมันมั่วแน่นอน
บันทึกการเข้า

T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 13:01:31 »

มีแน่นอน ครับ ไม่หาซื้อได้เลย มือ 2 ไม่มี ตก 1200 บาทครับ  แล้วไปหาช่างไฟดีๆทำด้วยนะครับ ไม่งันละมันมั่วแน่นอน

มันอยู่ตรงไหนหรอครับ ตัวชดเชยรอบเนี่ย
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 13:46:43 »

มีแน่นอน ครับ ไม่หาซื้อได้เลย มือ 2 ไม่มี ตก 1200 บาทครับ  แล้วไปหาช่างไฟดีๆทำด้วยนะครับ ไม่งันละมันมั่วแน่นอน

มันอยู่ตรงไหนหรอครับ ตัวชดเชยรอบเนี่ย

เป็นกล่อง สีดำๆ อยู่ตรงฝั่นคนนั่งครับ แต่ถ้าวางมานะไม่ต้องไปหาหรอกครับ รับรองช่างไทยไม่มีแน่นอน ดีหน่อยมันจะเดินดีเล ไว้ให้อุอุ
บันทึกการเข้า

T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 15:11:49 »

พี่แฟร์มีรูปไหมครับ ผมจะได้ไปหาซื้อถูก ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 15:18:29 »

ใช่คับ ของผมก้อไม่มี แต่รู้สึกว่ามันจะมีแวคคั่มช่วยอยู่ตัวนึงคับ
แต่ไม่รู้ว่าใช่ของแอร์หรือป่าว คิดว่าน่าจะใช่คับ แต่มันไม่สามารถ
ปรับตั้งได้คับ ช่างไฟที่ผมทำเลยใช้ของเดิมแบบที่ไขด้วย6เหลี่ยมอ่ะคับ
เพิ่มเข้าไปให้อีกตัวนึงคับ แต่ก้อไม่ได้ใช้อ่ะคับผมไขปิดไว้ เพราะของเดิม
ที่ติดเครื่องมาก้อทำงานได้ดีคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 15:22:20 »

ตามพี่ๆๆ ทั้ง 2 ท่านเเหละคับ

เพราะผมก็ มีตัวชดเชย ก็เพราะพี่เค้าเเหละคับ ไม่งั้นไม่มีคับ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 15:22:31 »

คืออยากทราบว่า 7A ของท่านนี่มันมีตัวชดเชยรอบแอร์หรือเปล่า แล้วมันอยู่ตรงไหนครับ

เพราะบางคนเคยบอกผมว่า มันไม่มี   แต่จะให้กล่อง ECU สั่งงานชดเชยให้เวลาเปิดแอร์ อ่ะ

เนื่องจากของผมเวลาเปิดแอร์รอบจะตกลงมาประมาณ 200 รอบอ่ะ สั่นด้วย เดินเบาประมาณ 500 เอง

อีกอย่างหนึ่งครับ ปลั๊กไฟที่เข้าคอมแอร์ ของแต่ละท่านมันมีกี่สายหรอครับ

ของผมเห็นมี 3 เส้น แต่เห็นต่อไว้เส้นเดียวคงจะเป็นไฟบวก ส่วนอีก 2 เส้น เห็นห้อยไว้เฉยๆ เลยไม่รู้ว่าเป็นสายอะไร จำเป็นต้องใช้หรือเปล่า 

ผมเองยังเข้าใจเลยว่า อีก 2 สายน่าจะเป็นสายกราวด์กับสายสัญญาณเข้ากล่องหรือเปล่า ยังไงรบกวนสาวก 7A ด้วยนะครับ 


ไอ้เจ้ากล่องที่ว่า ที่น้าแฟร์บอก มันเป็นยังไงเหรอครับ  ผมว่ามันน่าจะใช้ตัวคุม 2 อย่างนะครับ

1. ISC vale มันจะเปิด กว้าง หรือ แคบ ตามการสั่งงานของ ECU มันทำให้รอบนิ่งๆ ไม่สวิง มันจะทำให้รอบนิ่ง ๆ อยู่ที่ 750 - 850 rpm ถ้ามันเปิดเต็มที่แล้ว ปรมาณ 80% รอบยังต่ำอยู่ มันจะทำอะไรไม่ได้       แล้ว ถ้ารอบตกไปถึง 200 - 500 ผมว่าไม่ใช่ปัญหาที่ ISC แล้ว
2. ตัวคุมรอบแบบ กลไกล หรือวงจร ตามแต่รุ่น ที่จะเป็นตัวเปิด ปิด แบบ นิ่งๆ เปิด-ปิด ได้กว้าง ตามเงื่อนไข เช่น เครื่องร้อน เย็น พวงมาลัยเพาเวอร์
    อุปกรณพวกนี้มันตั้งมา ให้รอบอยู่ใกล้เคียง 750 - 850 แล้วล่ะ แต่พอมันทำงานแล้วมันจะไม่เรียบ อาจจะขึ้น ๆ ลง ๆ 200 - 400 rpm ได้ มันเลยต้องให้เจ้า ISC ช่วยให้มันเรียบอ่ะ

 *** กล่องดำ ที่น้าแฟร์ว่า น่าจะเป็นแบบที่ 2 นะ ลองหามาใส่ดูครับ  ถ้ารอบไม่นิ่งที่ 500 - 850 ก็กลับมาดูที่ ISC ด้วยนะ จะบอกวิธีอีกทีนึง



    
บันทึกการเข้า
T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 15:47:53 »

อาการคือปิดแอร์รอบนิ่งอยู่ที่ 750 ครับ

พอเปิดแอร์ จะอยู่ที่ราวๆ 500 ครับ แต่ว่าจะนิ่งนะครับ ไม่สวิง

ก็เลยสงสัย เพราะเครื่องทั่วไป เมื่อแอร์ทำงาน รอบจะดีดขึ้นเล็กน้อย หรือเท่าเดิมครับ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกปล่าว
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 15:53:06 »

อาการคือปิดแอร์รอบนิ่งอยู่ที่ 750 ครับ

พอเปิดแอร์ จะอยู่ที่ราวๆ 500 ครับ แต่ว่าจะนิ่งนะครับ ไม่สวิง

ก็เลยสงสัย เพราะเครื่องทั่วไป เมื่อแอร์ทำงาน รอบจะดีดขึ้นเล็กน้อย หรือเท่าเดิมครับ ไม่รู้ผมเข้าใจถูกปล่าว

ลองล้างลิ้นดูหรือยังคับ บางทีคราบเขม่าของไอน้ำมันเครื่องไปเกาะทำให้ระบบช่วยรอบไม่ทำงานหรือไม่สะดวกคับ
เมื่อวานผมล้างให้น้าชาย ปกติแทบไม่วอร์มเครื่องพอล้างเสร็จ รอบเครื่องสูงขึ้นระบบวอร์มเครื่องทำงานปกติคับลองดู
คับ(แต่ของผมก้อยังไม่ได้ล้างเลยอิอิ)
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 16:37:14 »

แบบนี้ ลอง confrim สัญญาณ หน้าครัชแอร์ ดูว่าต่อเข้ากล่อง ECU หรือยัง เพราะสัญญาณนี้จะไปเพิ่มการเปิดของ ISC ให้เพิ่มอีก 10% ในกรณีที่ ISC เปิดสุด ๆ แล้วในโหมดไม่เปิดแอร์
บันทึกการเข้า
Yamabuchi@GT111
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 98


Standard Only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 มีนาคม 2008 21:04:05 »

มีแน่นอน ครับ ไม่หาซื้อได้เลย มือ 2 ไม่มี ตก 1200 บาทครับ  แล้วไปหาช่างไฟดีๆทำด้วยนะครับ ไม่งันละมันมั่วแน่นอน
พี่พอจะมีขายไหมครับไอ้ตัวนี้ ถ้ามี PM รายละเอียดให้หน่อยนะครับ ต้องการอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

@Prostreet Tuning @ Sexy Style For Drag (Service Me)@
T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 11:32:49 »



ลองล้างลิ้นดูหรือยังคับ บางทีคราบเขม่าของไอน้ำมันเครื่องไปเกาะทำให้ระบบช่วยรอบไม่ทำงานหรือไม่สะดวกคับ
เมื่อวานผมล้างให้น้าชาย ปกติแทบไม่วอร์มเครื่องพอล้างเสร็จ รอบเครื่องสูงขึ้นระบบวอร์มเครื่องทำงานปกติคับลองดู
คับ(แต่ของผมก้อยังไม่ได้ล้างเลยอิอิ)

ล้างแล้วครับ แต่ไม่หาย

แบบนี้ ลอง confrim สัญญาณ หน้าครัชแอร์ ดูว่าต่อเข้ากล่อง ECU หรือยัง เพราะสัญญาณนี้จะไปเพิ่มการเปิดของ ISC ให้เพิ่มอีก 10% ในกรณีที่ ISC เปิดสุด ๆ แล้วในโหมดไม่เปิดแอร์

แล้วมันทำยังไงหรอครับ หรือไปดูตรงไหนครับว่าวายสายเข้ากล่องหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 09:16:11 »

ใครมีคำแนะนำอีกไหมครับ
บันทึกการเข้า
DeW_AE1o1
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 12:39:15 »

ของผมก็ไม่ทราบว่ามีป่าวอะครับ แต่มีแวคคั่มแอร์ ถ้าไม่เปิดแอร์รอบประมาณ700พอเปิดแอร์ก็ปกติ1000พอดีอะคราบ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 12:48:40 »

ใครมีคำแนะนำอีกไหมครับ

พูดยากครับ อยู่ใกล้ ๆ โซนรามอินทราไหมครับ ลองติดต่อ เจ้า Earth เพื่อจิ้ม OBD เช็ค % ISC ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 16:09:18 »

มีเบอร์โทรไหมครับ จะได้ติดต่อได้
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 20:13:47 »

มีเบอร์โทรไหมครับ จะได้ติดต่อได้

อยู่หน้าขายอ่ะครับ หรืออยู่อีกที่ ที่ หนึ่ง....Huh?
บันทึกการเข้า
Tong.CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 580


CZ#07 คร๊าบบบบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 23:19:15 »

ผมก็ไม่มีกล่องอะ ก็เลยแก้ปัญหาโดยใช้ relay Make ขา AC1 ลง Ground เอาอะ
บันทึกการเข้า
T@O
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 21 มีนาคม 2008 09:37:10 »

ผมก็ไม่มีกล่องอะ ก็เลยแก้ปัญหาโดยใช้ relay Make ขา AC1 ลง Ground เอาอะ

แล้วรอบเป็นไงบ้างครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!