AE. Racing Club
18 พฤศจิกายน 2024 10:38:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: บทสรุป E20,95 gaso95  (อ่าน 2527 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
oa_aeclub
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 122


สุดๆเลย 200.............ตังค์ในเป๋า


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 12:53:20 »

พอดีได้รับ FW mail มาครับบทสรุประหว่างน้ำมัน E20 เบนซิน95 และ Gasohal 95


นิตยสาร Auto Build ทดสอบความสิ้นเปลืองของน้ำมัน 3 ประเภท โดยใช้รถเก๋ง Mazda 3 2.0 ลิตร 3 คัน ได้ผลดังนี้(ระยะทาง 360 กม.)

คันที่ 1 ใช้เบนซิน 95 (32.69 บาท/ลิตร) เฉลี่ย 12.3 กม/ล ใช้น้ำมันไป 29.26 ลิตร เป็นเงิน 956.5 บาท

คันที่ 2 ใช้แก๊สโซฮอว์ 95 (29.69 บาท/ลิตร) เฉลี่ย 11.8 กม/ล ใช้น้ำมันไป 30.5 ลิตร เป็นเงิน 905.5 บาท

คันที่ 3 ใช้ E 20 (26.69 บาท/ลิตร) เฉลี่ย 10.5 กม/ล ใช้น้ำมันไป 34.28 ลิตร เป็นเงิน 915 บาท

รถทุกคันขับตามสภาพปกติใช้ความเร็วระหว่าง 100-140 สรุป ได้ว่าแม้ อี 20 จะราคาถูกกว่า 95 ถึงลิตรละ 6 บาท แต่มีอัตราสิ้นเปลืองมากกว่าถึงเกือบ 20 % ทำให้สูญเงินแตกต่างกันน้อยมาก ส่วนแก๊สโซฮอว์ 95 ราคาถูกกว่า 95 อยู่ 3 บาท และแพงกว่า อี 20 อยู่ 3 บาท แต่ด้วยอัตราสิ้นเปลืองอยู่ระหว่างกลาง พอคิดเป็นเงินกลับประหยัดได้ดีที่สุด


 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

chart_AE111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 13:18:27 »

 ตรบมือ ใช้โซฮอล์95 อยู่
บันทึกการเข้า
__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 13:48:11 »

สรุป โซฮอล์95 ดีกว่า ประหยัดสุด โอเค วันนี้เข้าปั้ม.....น้อง!!!!เต็มถัง 200 อิอิ
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 16:29:44 »

ขอบคุณครับ  สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
in@PZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 17:19:47 »

มันจะระเหย ไหมล่ะ ผมว่า 91 ไม่ดีก๋าหรอ


แต่ถ้าโซลฮอล 95 ดี งั้นเย็นนี้

เต็มถังน้อง 100 นึง อิอิ เต้น เต้น
บันทึกการเข้า

__Da__
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,849


ทีมงาน Brok-in


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 18:19:08 »

ผมเคยเอารถเข้าอู่ มีน้ำมันอยู่ประมาณ 200 ได้ครับ เข้าอู่ 6 วัน รถไม่เคยได้ออกไปไหน ผมก็นึกว่ามันจะระเหยแน่ๆเลย แต่จริงๆ ไม่ระเหยครับ อยู่เท่าเก่า มันเป็นแค่ความเชื่อของคนที่ไม่รู้ความหมายของมันจริงๆ ฟังหูไว้หูครับ ของอย่างนี้ต้องลอง
บันทึกการเข้า

L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 19:24:41 »

ช่วย ชาติ ครับ พี่น้องๆ
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
nethouse
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 23:41:06 »

ขอบคุณนะคร้าบบบบ
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 19 มีนาคม 2008 23:54:22 »

ผมเคยเอารถเข้าอู่ มีน้ำมันอยู่ประมาณ 200 ได้ครับ เข้าอู่ 6 วัน รถไม่เคยได้ออกไปไหน ผมก็นึกว่ามันจะระเหยแน่ๆเลย แต่จริงๆ ไม่ระเหยครับ อยู่เท่าเก่า มันเป็นแค่ความเชื่อของคนที่ไม่รู้ความหมายของมันจริงๆ ฟังหูไว้หูครับ ของอย่างนี้ต้องลอง

ใช่คับต้องลองเองคับถึงจะรู้ จริงๆแล้วระบบเชื้อเพลิงในรถเป็นระบบปิด โอกาสที่จะระเหยเป็นไปได้ยากคับ
เพราะถ้าเป็นไอน้ำก้อต้องเกาะที่ถังแล้วหยดลงไปใหม่ แต่ของผมมันระเหยนะคับ เทียบกับเบนซิลแล้วมัน
ระเหยมากกว่าคับ แต่ผมไม่โทษมันอ่ะ ผมใช้91เอา ถ้า91หมดค่อยใช้มันอาจจะเป็นที่ระบบผมรั่วก้อได้คับ
 แต่ถ้าระบบเปิดเพื่อนผมเล่าให้ฟังมันทำงานที่ปตท.อ่ะคับ มันเคยลองเอาใส่ขวดแก้วแล้วตั้งไว้กลางแจ้ง
โซฮอล์ยุบเร็วกว่า ว่าจะลองดูเหมือนกันคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
LitTleBoY
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 00:23:45 »

ในถังมันเป็นระบบปิดน่ะครับ  ไอที่ว่าหายๆไปน่ะมันก้อยู่ในถังแหละครับ
แค่เปลี่ยนสถานะเป็นไอ จนกว่า ไอน้ำมันนั้นมันจะอิ่มตัวทำให้น้ำมันในถังไม่กลายเป็นไอน่ะครับ(ไออิ่มตัว)
แต่ว่าแก๊สโซฮอล์ที่ว่าหายไวน่ะ เพราะมันจะมีน้ำแยกมาจากแอลกอฮอล์  น้ำส่วนนี้จะระเหยไป+น้ำมันระเหย
ทำให้ดูว่าแก๊สโซฮอล์ระเหยมากกว่าน้ำมันปกติ น่ะครับ

ปล. 1.ผมไม่ใช่กูรู แต่เท่าที่เรียน internal combustion engine มามันเป็นประมาณนี้น่ะ
     2.อยากลองใช้ E100 ดูจัง
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 00:40:39 »

ถ้าคำนวนกันแบบนี้ มันมี factor นึงผิดพลาด ก้คือ ราคาที่นำมาใช้เป็น multipier มันไม่ใช่ราคาตลาดที่แท้จริง

เพราะมันเอาจากเบนซินเข้ากองทุนน้ำมันมากกว่าโซฮอล 95 ตั้งเยอะ

ราคาตลาดที่แท้จริง95 จะแพงกว่าโซฮอล 95 อยู่ประมาน 1 บาท = โซฮอล 95 ราคา 31.69 บาท
ถ้าคูณด้วยใช้น้ำมันไป 30.5 ลิตร ได้ออกมาทั้งหมดเป็นเงิน = 967 บาท แพงกว่าเบนซิน 95 แล้วครับ

ไม่รวมถึง อัตราเร่งที่หายไป ความเสื่อมของอุปกรณ์ที่สามารถขึ้นสนิมได้เนื่องจากน้ำมันมีองค์ประกอบของน้ำผสมอยู่ ความเสี่ยงในการพัง

ภาครัฐพยายามแก้ไขปัญหาเรื่องอ้อย มันสำปะหลัง และ การให้สัมปทานโรงกลั่นเอทานอลมากเกินกว่าความต้องการที่แท้จริงของตลาด ทำให้โรงกลั่นออกมาเรียกร้อง รัฐจึงต้องออกมาส่งเสริมการใช้โซฮอล 95 กันยกใหญ่ ทำทุกอย่างให้เห็นว่ารถไม่พัง ใช้แล้วประหยัดกว่า

จิงๆแล้ว 95 ดูจากราคารวมหลังการใช้แล้วประหยัดกว่า แต่ก้ช่วยๆกันส่งเสริมโซฮอลก้ดีครับ ถือว่าช่วยชาติไปได้อีกทาง
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
aummy ae110
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 610


= ขาว ไม่สวย หมวย ซ่าส์ =


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 00:50:31 »

แหะๆๆ  อันนี้ไม่รู้ รู้แต่ตอนนี้ในบ้านโดน LPG ~ไปแล้วหนึ่งคัน !!!!! ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

วท 1
mamamax
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 28


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 02:15:09 »

ผมใช้โซฮอลมานานพอสมควร  ตั้งแต่ตอนโฆษณาที่มีมหาลัยไหนไม่รู้จำไม่ได้มารับลอง  แต่ตอนนี้เลิกใช้แล้วครับ  น้ำมันรั่วกระจายครับเท่าที่มองเห็นก็รั่วตรงหลัวหัวฉีดไม่รู้เรียกว่าอะไร  และที่อื่นอีก  เติมน้ำมันทิ้งไว้ไม่ได้ใช้ก็หายไปประมาณวันละร้อยครับ  ตอนนี้ก็เลยใช้แก๊ซอย่างเดียว  คงต้องรอลงเครื่องใหม่แล้วค่อยไล่ระบบกับท่อน้ำมันกันอีกทีว่ารั่วตรงไหน  ไม่รู้ว่าเป็นที่แก๊ซโซฮอลหรือป่าว
บันทึกการเข้า

จะพยายามยื้อชีวิต  ให้นานที่สุด
corolla3s
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 350



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 04:46:55 »

เพื่อนผมเคยเติมผิด 95เต็มถัง เด็กปั๊มดันใส่ โซฮอล 95 ให้เต็มถัง เครื่อง B16 วิ่งไม่ออกครับ เสียงตอนรอบ VTEC เปิดแปร่งๆ ไม่เหมือนเดิมอย่างเห็นได้ชัด วิ่งไม่ออก รอบปลายตื้อๆ ครับ
ปรกติ เวลา VTEC เปิดรอบจะกวาดเร็ว แต่นี่ไม่ใช่อย่างนั้น คนขับทุกวันมันรู้สึกได้ 
เค้าบอกว่าอย่าโทดโซฮอล ก็ไม่โทดหรอกครับ แต่ก่อนเติมยังดีๆอยู่เลย รีบๆ ขับให้มันหมดแล้วเติม 95 ก็แรงเหมือนเดิมครับ (ไม่โทดโซฮอล)
บันทึกการเข้า

AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 08:16:20 »

โซฮอล์95
บันทึกการเข้า

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 08:24:16 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

khan_ae++101++
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 734



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 มีนาคม 2008 09:16:03 »

ขอบคุณครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ช้าก่อน!!! ท่านผู้เจริญแล้ว........................
เค้าว่ากันว่า รถแรงอยู่อู่.........แล้วรถกรูไม่แรงเสีอกไปอยู่กับเค้าทำไม???แสรดดดดด
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!