AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 11:57:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องโช๊คของ gti คับ  (อ่าน 2002 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
fLexA
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มีนาคม 2008 04:43:23 »

โช๊คของ 92gti นี่เป็นแกนใหญ่หรือว่าแกนเล็กคับ
ใส่สปริงแต่งได้รึปล่าว ต้องเอาไปอัดน้ำมันใหม่มั้ยคับ
ขอบคุณคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2008 06:33:26 โดย fLexA » บันทึกการเข้า
^^warriorball^^
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 540


เน้นใช้งาน..แต่ขับมันส์...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มีนาคม 2008 10:30:39 »

โช้ค GTi ตัวแกนและสปริงจะใหญ่กว่าตัวธรรมดาคับ...
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มีนาคม 2008 13:23:39 »

มีทั้งแกนใหญ่ แกนเล็ก  แต่สิ่งสำคัญ มันไม่ได้อยู่ที่ขนาดแกน ครับ

ส่วนสปริงแต่ง ถ้าตรงรุ่นก็ ใส่ได้อยู่แล้วครับ

ผมว่า ลองหา ข้อมูลเยอะๆ หน่อยนะครับ  สังหอนใจว่า จะเป็นมือใหม่ หัดทำรถ  กลัวว่ามันจะเข้า ทำนองเก่าๆ  เช่น

เริ่มจาก  ตัดสปริง เอาช๊อคไปอัดน้ำมัน  แล้วก็ เริ่มพัฒนา หา สปริงแต่ง มาใช้ กับช๊อคเดิม  แล้วก็  พัฒนาขึ้นอีกนิด เอา ช๊อคไปอัดน้ำมัน ให้ดูเหมือนว่าจะเข้ากันได้ กับสปริง    ทีนี้ พอใช้ไป ไม่กี่เดือน ช๊อคพังอีก  ก็ ขยับไป หา ช๊อคแต่ง  แต่ก็ ถูกจำกัดด้วยงบ จะหา แต่ ของถูกๆ  ก็ ได้ สภาพไม่ดีมา   ไอ่ที่สภาพดีๆ ก็ หาว่า แพง ซื้อไม่ไหว บ้างอะไร ไป บ้าง  สุดท้ายก็ กลับไป ใช้ ช๊อคเดิม สปริงเดิม        ไม่อยากให้เป็นแบบที่กล่าวมาน่ะครับ มันเสียเวลา เสียงบโดยใช่เหตุ

ถ้าคิดจะแต่ง ก็ เก็บเงิน แล้ว หา ของดีๆ มาใช้ ทีเดียว ดีกว่า  จบ   แต่ถ้า ไม่คิดจะแต่ง ก็ ใช้ เดิมๆ ไป ดีกว่า ครับ    แต่งแบบครึ่งๆ กลาง มันเสียเงินหลายต่อ ครับ 

ก็ แนะนำ ในฐานะที่ใช้ GTi เหมือนกัน  แล้วก็ เรื่องโง่ๆ ข้างบน ที่กล่าวมา ผม ก้ ทำมาหมดแล้ว ไม่อยากให้ เป็นเหมือนกันน่ะครับ 
บันทึกการเข้า
chart_AE111
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 109


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มีนาคม 2008 14:46:46 »

มีทั้งแกนใหญ่ แกนเล็ก  แต่สิ่งสำคัญ มันไม่ได้อยู่ที่ขนาดแกน ครับ

ส่วนสปริงแต่ง ถ้าตรงรุ่นก็ ใส่ได้อยู่แล้วครับ

ผมว่า ลองหา ข้อมูลเยอะๆ หน่อยนะครับ  สังหอนใจว่า จะเป็นมือใหม่ หัดทำรถ  กลัวว่ามันจะเข้า ทำนองเก่าๆ  เช่น

เริ่มจาก  ตัดสปริง เอาช๊อคไปอัดน้ำมัน  แล้วก็ เริ่มพัฒนา หา สปริงแต่ง มาใช้ กับช๊อคเดิม  แล้วก็  พัฒนาขึ้นอีกนิด เอา ช๊อคไปอัดน้ำมัน ให้ดูเหมือนว่าจะเข้ากันได้ กับสปริง    ทีนี้ พอใช้ไป ไม่กี่เดือน ช๊อคพังอีก  ก็ ขยับไป หา ช๊อคแต่ง  แต่ก็ ถูกจำกัดด้วยงบ จะหา แต่ ของถูกๆ  ก็ ได้ สภาพไม่ดีมา   ไอ่ที่สภาพดีๆ ก็ หาว่า แพง ซื้อไม่ไหว บ้างอะไร ไป บ้าง  สุดท้ายก็ กลับไป ใช้ ช๊อคเดิม สปริงเดิม        ไม่อยากให้เป็นแบบที่กล่าวมาน่ะครับ มันเสียเวลา เสียงบโดยใช่เหตุ

ถ้าคิดจะแต่ง ก็ เก็บเงิน แล้ว หา ของดีๆ มาใช้ ทีเดียว ดีกว่า  จบ   แต่ถ้า ไม่คิดจะแต่ง ก็ ใช้ เดิมๆ ไป ดีกว่า ครับ    แต่งแบบครึ่งๆ กลาง มันเสียเงินหลายต่อ ครับ 

ก็ แนะนำ ในฐานะที่ใช้ GTi เหมือนกัน  แล้วก็ เรื่องโง่ๆ ข้างบน ที่กล่าวมา ผม ก้ ทำมาหมดแล้ว ไม่อยากให้ เป็นเหมือนกันน่ะครับ 

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
tunmk
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 911


ฝาดำกันจัง


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 11:14:42 »

สุดท้ายจบที่ tein SS อิอิอิ (อยากได้มั่งจัง)
บันทึกการเข้า

New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 11:24:28 »

ตามพี่โชเลยครับ (ตามผู้ใหญ่ไว้ก่อน รถไม่กัด เอ๊ย ไม่พัง อิอิ  อิอิ)
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 13:49:39 »

ตามพี่โชเลยครับ (ตามผู้ใหญ่ไว้ก่อน รถไม่กัด เอ๊ย ไม่พัง อิอิ  อิอิ)

แหม่ ก็ ไม่ขนาดนั้น ครับ น้องนิว คือ จริงๆ  ไม่ต้องตามผม ก้ได้   เพียงแต่ว่า ตลอดเวลา ที่ผม ใช้เออี มา ผมเคยทำแบบที่บอกไป หมดแล้ว แล้วก็ ผล อย่างที่บอก คือ เสียตังค์  เสียเวลา ไป แบบไม่คุ้มค่า ครับ    ไม่อยากให้ เพื่อนๆ ที่เริ่มแต่ง เป็นแบบนั้น ครับ

พอได้ มาใช้ ของ ที่มีคุณภาพ มันเห็นความแตกต่างได้ ชัดเจน ครับ   จริงอยู่ราคา มันอาจจะดูสูง แต่ถ้า คุณ ลองย้อนไป ว่า ไอ่ที่เสียตังค์ ทำๆ ไป รวมๆ แล้ว มันก็ สูงไม่ต่างกันครับ  แต่ คุณภาพที่ได้ มันต่างกันครับ Smiley
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 16:25:05 »

ตามพี่โชเลยครับ (ตามผู้ใหญ่ไว้ก่อน รถไม่กัด เอ๊ย ไม่พัง อิอิ  อิอิ)

แหม่ ก็ ไม่ขนาดนั้น ครับ น้องนิว คือ จริงๆ  ไม่ต้องตามผม ก้ได้   เพียงแต่ว่า ตลอดเวลา ที่ผม ใช้เออี มา ผมเคยทำแบบที่บอกไป หมดแล้ว แล้วก็ ผล อย่างที่บอก คือ เสียตังค์  เสียเวลา ไป แบบไม่คุ้มค่า ครับ    ไม่อยากให้ เพื่อนๆ ที่เริ่มแต่ง เป็นแบบนั้น ครับ

พอได้ มาใช้ ของ ที่มีคุณภาพ มันเห็นความแตกต่างได้ ชัดเจน ครับ   จริงอยู่ราคา มันอาจจะดูสูง แต่ถ้า คุณ ลองย้อนไป ว่า ไอ่ที่เสียตังค์ ทำๆ ไป รวมๆ แล้ว มันก็ สูงไม่ต่างกันครับ  แต่ คุณภาพที่ได้ มันต่างกันครับ Smiley
  ครับ เข้าใจแล้วครับ เดี๋ยวผมขอเก็บเงินซื้อ เทยินสักชุดนะครับ คิคิคิคิ
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 16:32:28 »

ตามพี่โชเลยครับ (ตามผู้ใหญ่ไว้ก่อน รถไม่กัด เอ๊ย ไม่พัง อิอิ  อิอิ)

แหม่ ก็ ไม่ขนาดนั้น ครับ น้องนิว คือ จริงๆ  ไม่ต้องตามผม ก้ได้   เพียงแต่ว่า ตลอดเวลา ที่ผม ใช้เออี มา ผมเคยทำแบบที่บอกไป หมดแล้ว แล้วก็ ผล อย่างที่บอก คือ เสียตังค์  เสียเวลา ไป แบบไม่คุ้มค่า ครับ    ไม่อยากให้ เพื่อนๆ ที่เริ่มแต่ง เป็นแบบนั้น ครับ

พอได้ มาใช้ ของ ที่มีคุณภาพ มันเห็นความแตกต่างได้ ชัดเจน ครับ   จริงอยู่ราคา มันอาจจะดูสูง แต่ถ้า คุณ ลองย้อนไป ว่า ไอ่ที่เสียตังค์ ทำๆ ไป รวมๆ แล้ว มันก็ สูงไม่ต่างกันครับ  แต่ คุณภาพที่ได้ มันต่างกันครับ Smiley
  ครับ เข้าใจแล้วครับ เดี๋ยวผมขอเก็บเงินซื้อ เทยินสักชุดนะครับ คิคิคิคิ

ใส่ได้แล้ว SS ที่เอาไป น่ะ  เด๊วไป ปล้นคืน ซะนี่
บันทึกการเข้า
eak92 20 v
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 477



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 18:50:15 »

ตามพี่โชเลยครับ (ตามผู้ใหญ่ไว้ก่อน รถไม่กัด เอ๊ย ไม่พัง อิอิ  อิอิ)

แหม่ ก็ ไม่ขนาดนั้น ครับ น้องนิว คือ จริงๆ  ไม่ต้องตามผม ก้ได้   เพียงแต่ว่า ตลอดเวลา ที่ผม ใช้เออี มา ผมเคยทำแบบที่บอกไป หมดแล้ว แล้วก็ ผล อย่างที่บอก คือ เสียตังค์  เสียเวลา ไป แบบไม่คุ้มค่า ครับ    ไม่อยากให้ เพื่อนๆ ที่เริ่มแต่ง เป็นแบบนั้น ครับ

พอได้ มาใช้ ของ ที่มีคุณภาพ มันเห็นความแตกต่างได้ ชัดเจน ครับ   จริงอยู่ราคา มันอาจจะดูสูง แต่ถ้า คุณ ลองย้อนไป ว่า ไอ่ที่เสียตังค์ ทำๆ ไป รวมๆ แล้ว มันก็ สูงไม่ต่างกันครับ  แต่ คุณภาพที่ได้ มันต่างกันครับ Smiley
  ครับ เข้าใจแล้วครับ เดี๋ยวผมขอเก็บเงินซื้อ เทยินสักชุดนะครับ คิคิคิคิ

ใส่ได้แล้ว SS ที่เอาไป น่ะ  เด๊วไป ปล้นคืน ซะนี่
  น้าไม่เอาคืนหรอกผมรู้ ที่ใส่อยู่ก็ TEIN MONO อะไรนี่แหละ ใช่มะ คืคืคื
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 21:16:54 »

มีทั้งแกนใหญ่ แกนเล็ก  แต่สิ่งสำคัญ มันไม่ได้อยู่ที่ขนาดแกน ครับ

ส่วนสปริงแต่ง ถ้าตรงรุ่นก็ ใส่ได้อยู่แล้วครับ

ผมว่า ลองหา ข้อมูลเยอะๆ หน่อยนะครับ  สังหอนใจว่า จะเป็นมือใหม่ หัดทำรถ  กลัวว่ามันจะเข้า ทำนองเก่าๆ  เช่น

เริ่มจาก  ตัดสปริง เอาช๊อคไปอัดน้ำมัน  แล้วก็ เริ่มพัฒนา หา สปริงแต่ง มาใช้ กับช๊อคเดิม  แล้วก็  พัฒนาขึ้นอีกนิด เอา ช๊อคไปอัดน้ำมัน ให้ดูเหมือนว่าจะเข้ากันได้ กับสปริง    ทีนี้ พอใช้ไป ไม่กี่เดือน ช๊อคพังอีก  ก็ ขยับไป หา ช๊อคแต่ง  แต่ก็ ถูกจำกัดด้วยงบ จะหา แต่ ของถูกๆ  ก็ ได้ สภาพไม่ดีมา   ไอ่ที่สภาพดีๆ ก็ หาว่า แพง ซื้อไม่ไหว บ้างอะไร ไป บ้าง  สุดท้ายก็ กลับไป ใช้ ช๊อคเดิม สปริงเดิม        ไม่อยากให้เป็นแบบที่กล่าวมาน่ะครับ มันเสียเวลา เสียงบโดยใช่เหตุ

ถ้าคิดจะแต่ง ก็ เก็บเงิน แล้ว หา ของดีๆ มาใช้ ทีเดียว ดีกว่า  จบ   แต่ถ้า ไม่คิดจะแต่ง ก็ ใช้ เดิมๆ ไป ดีกว่า ครับ    แต่งแบบครึ่งๆ กลาง มันเสียเงินหลายต่อ ครับ 

ก็ แนะนำ ในฐานะที่ใช้ GTi เหมือนกัน  แล้วก็ เรื่องโง่ๆ ข้างบน ที่กล่าวมา ผม ก้ ทำมาหมดแล้ว ไม่อยากให้ เป็นเหมือนกันน่ะครับ 

ถึงว่าวันแรกที่เจอกันที่พีระ เดินหน้าโง่ๆ เนอะ มาขอเค้าติดรถกลับบ้านอีก
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 21:21:47 »

มีทั้งแกนใหญ่ แกนเล็ก  แต่สิ่งสำคัญ มันไม่ได้อยู่ที่ขนาดแกน ครับ

ส่วนสปริงแต่ง ถ้าตรงรุ่นก็ ใส่ได้อยู่แล้วครับ

ผมว่า ลองหา ข้อมูลเยอะๆ หน่อยนะครับ  สังหอนใจว่า จะเป็นมือใหม่ หัดทำรถ  กลัวว่ามันจะเข้า ทำนองเก่าๆ  เช่น

เริ่มจาก  ตัดสปริง เอาช๊อคไปอัดน้ำมัน  แล้วก็ เริ่มพัฒนา หา สปริงแต่ง มาใช้ กับช๊อคเดิม  แล้วก็  พัฒนาขึ้นอีกนิด เอา ช๊อคไปอัดน้ำมัน ให้ดูเหมือนว่าจะเข้ากันได้ กับสปริง    ทีนี้ พอใช้ไป ไม่กี่เดือน ช๊อคพังอีก  ก็ ขยับไป หา ช๊อคแต่ง  แต่ก็ ถูกจำกัดด้วยงบ จะหา แต่ ของถูกๆ  ก็ ได้ สภาพไม่ดีมา   ไอ่ที่สภาพดีๆ ก็ หาว่า แพง ซื้อไม่ไหว บ้างอะไร ไป บ้าง  สุดท้ายก็ กลับไป ใช้ ช๊อคเดิม สปริงเดิม        ไม่อยากให้เป็นแบบที่กล่าวมาน่ะครับ มันเสียเวลา เสียงบโดยใช่เหตุ

ถ้าคิดจะแต่ง ก็ เก็บเงิน แล้ว หา ของดีๆ มาใช้ ทีเดียว ดีกว่า  จบ   แต่ถ้า ไม่คิดจะแต่ง ก็ ใช้ เดิมๆ ไป ดีกว่า ครับ    แต่งแบบครึ่งๆ กลาง มันเสียเงินหลายต่อ ครับ 

ก็ แนะนำ ในฐานะที่ใช้ GTi เหมือนกัน  แล้วก็ เรื่องโง่ๆ ข้างบน ที่กล่าวมา ผม ก้ ทำมาหมดแล้ว ไม่อยากให้ เป็นเหมือนกันน่ะครับ 

ถึงว่าวันแรกที่เจอกันที่พีระ เดินหน้าโง่ๆ เนอะ มาขอเค้าติดรถกลับบ้านอีก

เจือกจำได้ อีกนะ  555+   ก้ พีระ กะ บ้านกุ มันห่างแค่ 5 นาที เอง
บันทึกการเข้า
[[Badd]]
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: มากเกินบรรยาย


トヨタ カローラ 1.6 GTi


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 21:26:43 »

มีทั้งแกนใหญ่ แกนเล็ก  แต่สิ่งสำคัญ มันไม่ได้อยู่ที่ขนาดแกน ครับ

ส่วนสปริงแต่ง ถ้าตรงรุ่นก็ ใส่ได้อยู่แล้วครับ

ผมว่า ลองหา ข้อมูลเยอะๆ หน่อยนะครับ  สังหอนใจว่า จะเป็นมือใหม่ หัดทำรถ  กลัวว่ามันจะเข้า ทำนองเก่าๆ  เช่น

เริ่มจาก  ตัดสปริง เอาช๊อคไปอัดน้ำมัน  แล้วก็ เริ่มพัฒนา หา สปริงแต่ง มาใช้ กับช๊อคเดิม  แล้วก็  พัฒนาขึ้นอีกนิด เอา ช๊อคไปอัดน้ำมัน ให้ดูเหมือนว่าจะเข้ากันได้ กับสปริง    ทีนี้ พอใช้ไป ไม่กี่เดือน ช๊อคพังอีก  ก็ ขยับไป หา ช๊อคแต่ง  แต่ก็ ถูกจำกัดด้วยงบ จะหา แต่ ของถูกๆ  ก็ ได้ สภาพไม่ดีมา   ไอ่ที่สภาพดีๆ ก็ หาว่า แพง ซื้อไม่ไหว บ้างอะไร ไป บ้าง  สุดท้ายก็ กลับไป ใช้ ช๊อคเดิม สปริงเดิม        ไม่อยากให้เป็นแบบที่กล่าวมาน่ะครับ มันเสียเวลา เสียงบโดยใช่เหตุ

ถ้าคิดจะแต่ง ก็ เก็บเงิน แล้ว หา ของดีๆ มาใช้ ทีเดียว ดีกว่า  จบ   แต่ถ้า ไม่คิดจะแต่ง ก็ ใช้ เดิมๆ ไป ดีกว่า ครับ    แต่งแบบครึ่งๆ กลาง มันเสียเงินหลายต่อ ครับ 

ก็ แนะนำ ในฐานะที่ใช้ GTi เหมือนกัน  แล้วก็ เรื่องโง่ๆ ข้างบน ที่กล่าวมา ผม ก้ ทำมาหมดแล้ว ไม่อยากให้ เป็นเหมือนกันน่ะครับ 

ถึงว่าวันแรกที่เจอกันที่พีระ เดินหน้าโง่ๆ เนอะ มาขอเค้าติดรถกลับบ้านอีก

เจือกจำได้ อีกนะ  555+   ก้ พีระ กะ บ้านกุ มันห่างแค่ 5 นาที เอง

กุจำได้ทุกอย่างล่ะ
บันทึกการเข้า

"ขำขำคลับ"
Lee Racing 086-063-7714
จะจบไหม
http://www.facebook.com/aeracingclub
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!