AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 10:49:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 24/3/51 เอาน้องม่อน เครื่อง 4AFE ไปติดแก๊สที่ PTC-Gas (ไปรับรถแล้ว)  (อ่าน 6643 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มีนาคม 2008 19:59:32 »

 ล้อเลียน วันจันทร์ที่ 24 มีนานี้ ระบบ Fix-Mix + Auto Switch รวมค่าเสียหายที่ต้องจ่าย 18500 บาท   ของที่ได้

- หม้อต้ม TOMASETTO 140HP
- ถังสหมิตร 58 ลิตร สีดำ
- MULTIVALVE TOMASETTO
- Auto Switch PG-13
- ใบวิศวะ

ตอนนี้ เตรียมตัวโดย

- เปลี่ยนหัวเทียน (เดิมๆ DENSO ศูนย์ฯ) 4 หัว
- เปลี่ยนกรองเบนซิน
- ถอดกรองเปลือยออกมาล้าง แหล่มเลย  สุดยอด
- เปลี่ยนถังพักหม้อน้ำ (ของเก่ามีรอยปะ กลัวมานซึม เลยเปลี่ยนซะเลย)  แหะ.. แหะ..
- น้ำมันเครื่อง กับ กรอง พึ่งเปลี่ยน เลยไม่ต้อง

**** แล้วจะนำรูปวันติดตั้ง และ ผลจากการติดตั้งมาอัพเดตให้เพื่อนๆ ทราบ อีกครั้ง *****


....To Be Continue .....   เอ๋อ

**********************************************************************
ติดตั้งวันแรก

ร้านใช้เวลา 2 วัน มาดูรูปของวันแรก และ วิจารณ์กานหน่อย

รูปหม้อต้ม TA 140HP งาม ประกันของ Energy Reform ด้วย  ตรบมือ


รูปถังสหมิตร 58 ลิตร กับ มัลติวาล์ว TOMASETTO  ซุบซิบ


รูป Auto switch PG-3 ตัวดันเล็กกว่า ช่อง DIN  ถอนหายใจ แถมต้องตะแคงอีก ไมมันไม่ทำแบบแนวตั้งฟะ  ฉุน เลยต้องเอาซิลิโคนอุดเลย อันนี้ไม่งาม เด๊ยวไว้ค่อยแต่งเอง ก็ได้ฟะ  ไม่ไหวแล้ว...


วันแรกมีแค่นี้ ยังไม่ได้เดินท่อทองแดง ไว้มาติดตามกันต่อในครั้งต่อไปจ้า  เอ๋อ

**** To Be Continue ****

*******************************************************************************************
วันนี้ 25 มีนาคม 2551 ไปรับรถแล้ว (ขออภัยไม่ได้ถ่ายรูป เนื่องจากลืมกล้อง แหะๆๆ  แหะ.. แหะ.. )

ตกลง เป็น มัลติวาล์ว Aldesa อ่ะ ร้านบอกว่า สัญญาณไฟฟ้ามันตรงกะหม้อต้ม ไรนี่แหละ ไงก็ต้องเชื่อเขาจิงไหม  ยกธงขาว

และก็ขับไปเติมแก๊สเต็มถัง ได้ 46.69 ลิตร ลิตรละ 10.90 ทั้งหมดก็ 501 บาท  แคะเข้มูก

เจอปัญหา อยากให้เพื่อนๆ ร่วมปรึกษา

- หน้าลอย เลยอ่ะ ทำไงดี  ไม่ไหวแล้ว...
- ไปเติมลมยางเพิ่ม เป็น 31
- รอบเดินเบาแก๊ส ต่ำมาก แค่ 400 รอบเอง น้ำมันปกติ 800 รอบ ออกตัวแล้ววูบเลย  เวียนหัว
- รู้สึกเร่งม่ายขึ้นอ่ะ

เด๊ยวว่าจะเอาน้องม่อน ไปที่ร้านปรับรอบเดินเบาแก๊ส ดีก่า ได้เรื่องไงแล้วจะมา update นะ เอ๋อ
***************************************************************************************
ว้นที่ 26/3/51

เอาน้องม่อนไปให้ช่างจูนรอบเดินเบาแล้ว โอเค รอบเดินเบาตอนปิดแอร์ประมาณ 1000 รอบ เปิดแอร์ 900 รอบ ค่อยยังชั่วหน่อย Egg ไม่สั่นแล้ว 555+

แต่ยังรู้สึกเหยียบไม่พุ่ง เลย เพราะ หน้าลอยป่าวหว่า ทำไงดี

 เวียนหัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2008 10:17:49 โดย fongvin » บันทึกการเข้า
ed_daorueng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


แรงกว่านี้ไม่ไหว (กลัวความสูง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มีนาคม 2008 22:32:15 »

ยินดีด้วยครับ   สิ้นเดือนผมติดด้วยคน 
บันทึกการเข้า

หน้าตาดีไม่ได้บ่งบอกถึงนิสัย
การแต่งกายหรูไม่ได้หมายถึงความดี
วาจางามไม่ได้แปลว่า "รักจริง"

"โจรกลับใจ"
ed_daorueng
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 97


แรงกว่านี้ไม่ไหว (กลัวความสูง)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มีนาคม 2008 22:33:46 »

แต่ราคานี้ผมว่าแรงไปน่ะครับ  ที่ผมจะไปติดเพิ่ม แรมด้าง่ะ  19000 บาทครับ  (2คันครับ)
บันทึกการเข้า

หน้าตาดีไม่ได้บ่งบอกถึงนิสัย
การแต่งกายหรูไม่ได้หมายถึงความดี
วาจางามไม่ได้แปลว่า "รักจริง"

"โจรกลับใจ"
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มีนาคม 2008 22:43:34 »

แต่ราคานี้ผมว่าแรงไปน่ะครับ  ที่ผมจะไปติดเพิ่ม แรมด้าง่ะ  19000 บาทครับ  (2คันครับ)

คิดว่าแรงเหมือนกัน พอดีใกล้บ้านอ่ะครับ และดูกระทู้ตามบอร์ดแล้ว คนที่มีปัญหาหลังติดตั้ง ที่นี่น้อยก่าเพื่อนงับ
บันทึกการเข้า
artjar
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 07:21:32 »

เลือกร้านใกล้บ้านดีแล้วครับ  มีปัญหาอะไรตามตัวง่ายดี...

ผมก็ติดมาราคาค่อนข้างสูงแต่ถือว่าซื้อปัญหาครับ จ่ายแพงแต่ทีเดียวจบ ไม่ต้องกลับไปแก้ หรือจูนเพิ่มเติมอีกเลย... สุดยอด
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 21:00:03 »

Up Up
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2008 21:17:22 »



หัวโซลินอยด์ในมัลติวาล์วตามภาพเป็นสีส้มแต่ที่เว็บผู้นำเข้า่ tomasetto เป็นสีดำตามนี้ครับ...ยังไงลองสอบถามกับทางร้านอีกทีนะครับ



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 มีนาคม 2008 21:21:29 โดย Ralphy » บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
ozzy_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 617



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 01:05:20 »

กำลังจะติด แต่เท่าที่สืบราคามา ก็แรงนิดนึงนะสำหรับราคานี้  แต่...ทามมายมานติดตั้ง 2 วันหว่า รถโตโยต้าผมเคยไปถาม
ไปเช้าได้เย็นอ่ะ (นี่ช้าสุดเท่าที่ถามมานะ) บางร้านบอก 3 ชั่วโมง มานบอกว่าของชอบรถโตโยต้านี้่....ติดง่ายโคตร...
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 10:00:23 »

ขอบคุณทุกท่าน ที่ช่วยสังเกต และ สอบถาม เด๊ยวไปหาคำตอบมาให้นะครับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 11:44:52 »

มาอัพเดต สอบถามมาแล้ว ถ้าระบบ Fix-Mix ติดมัลติวาล์วของ Aldesa อ่ะครับ ถ้าเป็น tomasetto ราคาจะแรงก่านี้  ยกธงขาว  ร้องไห้

ยี่ห้อนี้ เป็นไงมั่ง อยากรู้
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 17:06:29 »

มาอัพเดต สอบถามมาแล้ว ถ้าระบบ Fix-Mix ติดมัลติวาล์วของ Aldesa อ่ะครับ ถ้าเป็น tomasetto ราคาจะแรงก่านี้  ยกธงขาว  ร้องไห้

ยี่ห้อนี้ เป็นไงมั่ง อยากรู้



มัลติวาล์ว Aldesa ของตุรกีครับ (ตามภาพยังไม่ประกอบหัวโซลินอยด์เข้าไป)...คุณภาพตามทฤษฏีถือว่าได้มาตรฐานยูโรเหมือนของอิตาลีแต่ต้นทุนต่ำกว่า...แต่จะว่าไปราคานี้น่าจะได้มัลติวาล์ว tomasetto นะครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
Redshadow@RaYongZ...
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,361


ทุกชีวิต..มีหนทางของมันเสมอ..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 19:30:55 »

แอบมาดูครับ แอบดู แอบดู ถ่ายรูป
บันทึกการเข้า

คน...ขับรถ.. ช้า..ชิดซ้าย...ควาย...ขับรถ...ช้า... ชิด ขวา...
NakHlaH
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 496



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 19:35:59 »

 แอบดูแอบมาดูด้วยคนครับ
++++++++++
บันทึกการเข้า

Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 มีนาคม 2008 22:48:50 »

up up
บันทึกการเข้า
artjar
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 มีนาคม 2008 13:04:00 »

ราคานี้น่าจะได้อิตาลีทั้งชุดนะครับ...

ถ้าใช้วาล์วตุรกี ราคาน่าจะ 16000...  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
penglui
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 267



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 มีนาคม 2008 13:32:30 »

ผมติดมาเมื่อ2ปีที่แล้ว ยังได้ถังแบบเก่าอยู่เลย ไม่มีAuto Switch ด้วย 16,500

ทำมาแล้วอย่าคิดมากครับ ตอนนี้ก็เอาเวลามาศึกษาเรื่องการจูนด้วยตัวเองครับ มีประโยชน์มากๆ



บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 มีนาคม 2008 15:55:22 »

ล้อเลียน "...ตกลง เป็น มัลติวาล์ว Aldesa อ่ะ ร้านบอกว่า สัญญาณไฟฟ้ามันตรงกะหม้อต้ม ไรนี่แหละ ไงก็ต้องเชื่อเขาจิงไหม..." ยกธงขาว

น่าจะหมายความว่ามัลติวาล์ว Aldesa เข้ากับออโต้เชนจ์สวิทช์ tamona pg-3 มากกว่า...เหตุผลตามที่เคยถามไว้ี้ครับ => http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=16868.0

แต่ส่วนตัวผมว่ามันตุ่ย ๆ พิกลนะ...เพราะใน manual ของ tamona pg-3 บอกว่าใช้กับมัลติวาล์ว tomasetto ได้ตามปลายลูกศรชี้้ครับ




บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!